20-09-2009, 12:15
			
							
		 | 
		
			 
			#17
			
		 | 
	
	| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
			
				 
				วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: My Brand 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพฯ 
				
				
					กระทู้: 1,768
				 
                                 
	Thanks: 633 
	
		
			
				Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน:  21   
				
				
			 					
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		
	อ้างถึง: 
	
	
		
			
				
					กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ  aom8817
					 
				 
				ขอบคุณครับน้ามูน แล้วน้ำมันท่วม ในลูกสูบ สาเหตุก็มาจากหัวฉีดรั่ว นั้นก็คือน้ำมันในรางหัวฉีดไหลลงไปในลูกสูบได้เท่านั  ้นถูกต้องไหมครับ เพระน้ำมันมันไม่สารารถไหลขึ้นที่สูงได้นิครับ หรือว่า เป็นเพราะแรงแว๊คคั่มที่คงค้างอยู่ อันนี้สงสัยเอง 
  
ปล.แล้วสรุปผลเป็นยังไงมั่งครับ ท่านเจ้าของกระทู้ 
ผมกับน้ามูนช่วย มัดรวมปัญหากันจนเหลือนิดเดียวแล้วนะ อิอิ 
			
		 | 
	 
	 
 โดยทั่วๆไปแล้ว หัวฉีดที่รั่วนั้น เกิดจากปลายเข็มหัวฉีด มีสิ่งสกปรกขวางอยู่ จนกระทั้งแรงดันที่ปั๊มติ๊กในถังปั๊มขึ้นมากักเก็บไว  ้ตามท่อตามราง (แรงดันเกิน เรคกูเรเตอร์จะระบายออกทางท่อน้ำมันไหลกลับ) จะมีแรงดันเข้าหัวฉีด แต่ถ้าหัวฉีดใดที่ถึงแม้ว่าโซลินอยด์อาร์เมเจอร์ (Solinoid Amature) ปิดแล้วก็จริง แต่ว่ามีสิ่งกีดขวางอยู่ที่ เข็มหัวฉีด ทำให้แรงดันรั่วออกมา จนแรงดันลดลงครับ ส่วนใหญ่จะไปเปรอะเลอะที่หัวเทียนครับ จนกระทั่ง ปล่อยประกายไฟที่หัวเทียนไม่ออก นอกจากจะได้รับความร้อนระดับหนึ่งจึงจะระเบิดในห้องเ  ผาไหม้ได้ครับ (ดูภาพประกอบของโครงสร้างหัวฉีดครับ) 
 
ส่วนใหญ่แล้ว หัวฉีดจะไม่ค่อยมีโอกาสรั่ว ถ้าเรามีใช้กรองน้ำมันเบนซินของแท้ คุณภาพดี เปลี่ยนทุกๆ 10000 ก.ม.นะครับ 
 
		
	
		
		
			
		
		
		
		
		
			
				__________________ 
				JZM - 5 
			 
		
		
		
		
	
	 | 
	
		 
						
		
		
		
		 
	 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 |