ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | ||
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
อ้างถึง:
อ้างถึง:
ปล.แต่งงที่ว่าตอนนี้หายแล้ว นะซิ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย ![]() |
||
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to aom8817 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ซึ่งแรกๆที่สงสัยคือ การที่สตาร์ทติดยาก อาจจะเป็นเพราะว่า ขั้วแบตฯหลวม หรือ เซนเซอร์ THW มีปัญหา ซึ่ง 2 ประเด็นนี้ จบไปแล้วครับ เรื่องคอยล์ร้าว หรือ OXเซนเซอร์ชำรุดนั้น ตัดประเด็นออกได้เลยครับ (OX ไม่ได้ใช้งานตอนสตาร์ทเครื่องครับ จะมีผลก็ต่อเมื่อเครื่องยนต์ร้อนแล้ว ส่วนเรื่องคอยล์นั้น ถ้ามีปัญหา จะมีปัญหาทุกช่วงเวลาครับ) ส่วนเรื่องหัวฉีดรั่ว ยังสงสัยอยู่ครับ ผมจึงให้ สตาร์ทใช้รถเมื่อตอนเที่ยงคืน แล้วให้สตาร์ทอีกทีตอนตีหนึ่งครับ ถ้าสตาร์ทติด จึงน่าจะตัดประเด็นเรื่องผีหลอกออกไปครับ (พูดเล่น) ผมจึงจะมุ่งประเด็นมาที่เรื่องหัวฉีดรั่วครับผม ซึ่งอาการสตาร์ทไม่ติดนั้น อาจจะเป็นผลมาจาก น้ำมันท่วมก็ได้ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to toei For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 | |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
อ้างถึง:
ปล.ถามถามให้กว้างๆไว้เพื่อท่านที่เข้ามาอ่านจะได้คิ ดตามได้
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แต่ถ้า ครั้งต่อไป ตอน ตี 1 - ตี 5 ถ้าสตาร์ทไม่ติดอีก ผมอยากให้ เตรียมเครื่องมือ ถอดหัวเทียน ออกมาดูครับ ดูว่า เปียกมั้ย ดมด้วยว่า มีกลิ่นน้ำมันเบนซินหรือเปล่า บางที จำเป็นต้องถอดออกทีละหัวเทียนทุกหัวด้วยครับ จดไว้ด้วยว่า ผิดปกติที่หัวไหน จะได้จัดการถูกว่า หัวฉีดหัวไหนผิดปกติ อาการน้ำมันท่วมแบบนี้ (ที่เวลาสตาร์ทติดแล้ว มีควันดำออกมาทางท่อไอเสีย ก็อาจจะเป็นเพราะว่า เกิดการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์เพราะว่า น้ำมันท่วม หรือหัวเทียนเปียกครับ) มีวิธีทำให้สตาร์ทติดง่ายๆ คือ เช็ดหัวเทียนให้แห้งสนิท แล้วรีบใส่กลับเข้าไป รีบสตาร์ท ก็ติดแล้วครับ ส่วนวิธีแก้ไขแบบถาวร คือ ต้องถอดหัวฉีด มาขัดล้างทำความสะอาด ทดสอบจนแน่ใจว่า ไม่มีสิ่งสกปรกเข้าไปกีดขวาง เข็มหัวฉีด จนทำให้ปิดไม่สนิท ครับ จากนั้นใส่กลับเข้าไป ก็เรียบร้อยครับ ถ้าใช่ตัวการนี้ ผมก็จะมีเหตุผลมากล่าวอ้างว่า ทำไม จึงสตาร์ทไม่ติดช่วงตี 1 ถึง ตี 5 ครับ แต่ว่า ต้องให้มั่นใจว่า เป็นกรณีนี้ก่อน ผมจึงจะสรุปให้รับรู้กันครับ ป.ล. โดยทั่วๆไป ผมจะไม่ตอบกระทู้ที่ ผู้ถามแจ้งปัญหาแบบกำกวมครับ แต่ว่า กระทู้นี้ ต้องขอยกเว้น เพราะว่า ประเด็นหัวกระทู้ เขียนว่า สตาร์ทรถไม่ติดเฉพาะช่วงตี 1 ถึง ตี 5 จึงเป็นที่สนใจกันทั่ว อีกทั้ง จขกท.ร้อนใจจริง ถึงแม้ว่า จะถูกต่อว่าเรื่องการให้ข้อมูลก็ตาม ก็ยังตั้งใจที่จะพยายามให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ผมจึงพยายามที่จะเข้ามาช่วยเหลือครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
ขอบคุณครับน้ามูน แล้วน้ำมันท่วม ในลูกสูบ สาเหตุก็มาจากหัวฉีดรั่ว นั้นก็คือน้ำมันในรางหัวฉีดไหลลงไปในลูกสูบได้เท่านั ้นถูกต้องไหมครับ เพระน้ำมันมันไม่สารารถไหลขึ้นที่สูงได้นิครับ หรือว่า เป็นเพราะแรงแว๊คคั่มที่คงค้างอยู่ อันนี้สงสัยเอง
ปล.แล้วสรุปผลเป็นยังไงมั่งครับ ท่านเจ้าของกระทู้ ผมกับน้ามูนช่วย มัดรวมปัญหากันจนเหลือนิดเดียวแล้วนะ อิอิ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to aom8817 For This Useful Post: | Ass@hole (25-09-2009) |
![]() |
#7 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ส่วนใหญ่แล้ว หัวฉีดจะไม่ค่อยมีโอกาสรั่ว ถ้าเรามีใช้กรองน้ำมันเบนซินของแท้ คุณภาพดี เปลี่ยนทุกๆ 10000 ก.ม.นะครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: NISSAN
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: ระยอง
กระทู้: 9
Thanks: 3
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ปวดหัว
ต้องขอโทษที่ให้พี่ๆรอครับผมไปปฏิบัติงานที่ระยอง
เลยไม่ได้มีข้อมูลมา update ครับ ช่วงที่ผมไม่อยู่ได้สอบถามทางบ้าน แจ้งว่าสามารถใช้ได้อะครับคุณพ่อบอกว่าขณะ startควันตอนเช้าจะออกสีขาวบางๆๆและดำเหมือนทุกครั้ง แต่ ต้องลาก start นานกว่าปกติประมาณ 5 วิถึงจะติดครับ จึงทำให้ผมแปลกใจมาครับว่าไมถึงติดได้ ![]() เครียดกว่ารถไม่ติดอีกเฮอออ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
start ติดยากตอนเช้า หรือ เครื่องเย็น | balltino | ClubJZ ! GAS | 12 | 31-10-2014 11:34 |
2JZ-GE วาง 126 เมื่อวันศุกร์ลุยน้ำ ตอนเช้า Start ได้บ้างไม่ได้บ้าง | timeport | ClubJZ ! Talk | 6 | 04-11-2013 15:02 |
เครื่อง start ไม่ติดคับช่วยที | Ritz | ClubJZ ! D.I.Y. | 3 | 08-10-2009 10:11 |
มีปัญหาเวลา start ตอนเครื่องเย็นครับ | eng | ClubJZ ! GAS | 3 | 26-07-2007 09:20 |
start ด้วย gas | black rider | ClubJZ ! GAS | 5 | 18-01-2007 13:33 |