ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-03-2012, 15:28   #1
MAN_____JZ
Junior Member
 
รูปส่วนตัว MAN_____JZ
 
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: เซฟิโร่ a31
Engine Type: 1jz-get
ที่อยู่: สมุทรสาคร
กระทู้: 33
Thanks: 4
Thanked 13 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 MAN_____JZ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
1 ระบบของรถนิสสัน จะปรับอุณหภูมิดดยการเอาลมร้อนมาวิ่งผ่านตู้แอร์ ถ้าวางเครื่องมาก็ต้องตัดฮีทเตอร์น้ำร้อนออก ทำให้แอร์ต่อตลอดเวลา ช่างจึงต้องใส่เทอร์โมเพิ่มเข้าไปเพื่อให้แอร์ตัดครั บ และเวลาแอร์ตัดรอบจะสวิงขึ้นถูกต้องแล้วครับ แอร์ทำงานรอบเครื่องยนต์จะถูกฉุด
2 ถ้าลุกปืนมันดังก้ใช้ไปเถอะครับ ถ้าลูกปืนแตก แอร์ก็ทำงานได้ แต่เสียงจะดัง

ส่วนเรื่องเทอร์โมที่ช่างใส่ให้ก็เป็นแบบธรรมดาครับ มีทั้งแบบหมุน แบบสไลด์ แบบดิจิตอล ซึ่งราคาแต่ละแบบก้จะแตกต่างกันไปครับ
c]และตัวเทอร์โมควรปรับไว้ระดับที่เท่าไรดีคับ
MAN_____JZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-03-2012, 20:02   #2
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ MAN_____JZ อ่านกระทู้
c]และตัวเทอร์โมควรปรับไว้ระดับที่เท่าไรดีคับ
การปรับเทอร์โมแต่ละชนิด ต้องอาศัยความรู้สึกของเราครับ เราอาจจะรู้สึกว้าแอรืมันตัดบ่อยเลยไม่ค่อยเย็น แต่คนที่นั่งมากับเราอาจจะว่าเย็นเกินไปก้ได้ครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (16-03-2012)
เก่า 16-03-2012, 14:25   #3
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 50
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 17 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
การปรับเทอร์โมแต่ละชนิด ต้องอาศัยความรู้สึกของเราครับ เราอาจจะรู้สึกว้าแอรืมันตัดบ่อยเลยไม่ค่อยเย็น แต่คนที่นั่งมากับเราอาจจะว่าเย็นเกินไปก้ได้ครับ
-ขอเพิ่มเติม จากคุณ kazuya นะครับ ตามที่ผมเข้าใจนะครับ รถผมก็ a31 เหมือนกันระบบเดิมก็มี เทอร์โมหางหนูนะครับอยู่ในช่องคอนโทรลแอร์ ส่วนการปรับเทอร์ ถ้ารถคุณ MAN___JZ นั้นไม่ได้ใส่จอแอร์ ดิจิตอลให้ไปหาซื้อ มัลติมิเตอร์ ยี่ห้อ UNI เลือกเอาแบบที่วัน อุณหภูมิได้มาลองวัดดูครับ คุ้มครับ ตัวละประมาณ 500 เองครับ
__________________



รูล่ ม่ง้ญิ

Jz
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post:
kazuya (21-03-2012)
เก่า 20-03-2012, 17:38   #4
wi9402jz
Member
 
รูปส่วนตัว wi9402jz
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: volvo 940 GLE
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 75 Times in 40 Posts
คะแนน: 16 wi9402jz is on a distinguished road
แอร์ผมเวลาเราบิดสวิทซ์ปรับน้ำยาที่คอนโทรลแอร์ ตัวแอมปลิไฟเออร์มันจะดังแป๊กๆๆๆ เหมือนมันตัดต่อ ตัดต่อ คอมแอร์ก็จะจับบ้าง ไม่จับบ้าง ไม่ทราบว่ามันจะเสียหรือเปล่า แกะออกมาแล้วสภาพแบบนี้เลย สภาพแบบนี้ต้องเปลี่ยน หรือ ซ่อมได้ไหม
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg PICT0122-1.jpg (96.4 KB, ดาวน์โหลด 8 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg PICT0124-1.jpg (53.5 KB, ดาวน์โหลด 170 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg PICT0120-1.jpg (99.9 KB, ดาวน์โหลด 10 ครั้ง)
wi9402jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-03-2012, 07:47   #5
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wi9402jz อ่านกระทู้
แอร์ผมเวลาเราบิดสวิทซ์ปรับน้ำยาที่คอนโทรลแอร์ ตัวแอมปลิไฟเออร์มันจะดังแป๊กๆๆๆ เหมือนมันตัดต่อ ตัดต่อ คอมแอร์ก็จะจับบ้าง ไม่จับบ้าง ไม่ทราบว่ามันจะเสียหรือเปล่า แกะออกมาแล้วสภาพแบบนี้เลย สภาพแบบนี้ต้องเปลี่ยน หรือ ซ่อมได้ไหม
ลองทำความสะอาดคราบบนแผ่นปริ๊นดูก่อนครับ แล้วก้ดูหางปลาที่มาเสียบจะต้องหนีบกันแน่นครับ ถ้าไม่แน่นไฟเดินไม่สะดวก การตัดต่อบ่อยก้เกิดขึ้นได้ครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (21-03-2012), wi9402jz (21-03-2012)
เก่า 21-03-2012, 08:29   #6
wi9402jz
Member
 
รูปส่วนตัว wi9402jz
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: volvo 940 GLE
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 75 Times in 40 Posts
คะแนน: 16 wi9402jz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ลองทำความสะอาดคราบบนแผ่นปริ๊นดูก่อนครับ แล้วก้ดูหางปลาที่มาเสียบจะต้องหนีบกันแน่นครับ ถ้าไม่แน่นไฟเดินไม่สะดวก การตัดต่อบ่อยก้เกิดขึ้นได้ครับ
ขอบคุณครับ
wi9402jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2012, 08:33   #7
wi9402jz
Member
 
รูปส่วนตัว wi9402jz
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: volvo 940 GLE
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 75 Times in 40 Posts
คะแนน: 16 wi9402jz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ลองทำความสะอาดคราบบนแผ่นปริ๊นดูก่อนครับ แล้วก้ดูหางปลาที่มาเสียบจะต้องหนีบกันแน่นครับ ถ้าไม่แน่นไฟเดินไม่สะดวก การตัดต่อบ่อยก้เกิดขึ้นได้ครับ
ได้ลองทำตามคำแนะนำแล้วครับ....โดยทำความสะอาดแผ่นปร ิ๊น บีบขาเสียบปลั๊กตัวเมียเข้าเวลาเสียบจะได้แน่น ลองใส่กลับดู โอ๊ว...พระเจ้าช่วย กล้วยทอด แอร์กลับมาทำงานเป็นปกติแล้วครับ ตัดต่อตามจังหวะเหมือนเดิมแอร์เย็นอีกต่างหาก เปิดน้ำยานิดเดียวยังเย็นเลย เสียงตัดต่อดังแป๊กทีเดียว ไม่ดังรัวแป๊กๆๆๆๆๆเหมือนแต่ก่อนแล้ว ขอบคุณหลายๆๆๆๆสำหรับผู้แนะนำนะครับ ( kazuya )
ก่อนนี้เคยเข้าร้านแอร์มา 2 ร้าน ไม่มีอะไรดีขึ้น
wi9402jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2012, 10:16   #8
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wi9402jz อ่านกระทู้
ได้ลองทำตามคำแนะนำแล้วครับ....โดยทำความสะอาดแผ่นปร ิ๊น บีบขาเสียบปลั๊กตัวเมียเข้าเวลาเสียบจะได้แน่น ลองใส่กลับดู โอ๊ว...พระเจ้าช่วย กล้วยทอด แอร์กลับมาทำงานเป็นปกติแล้วครับ ตัดต่อตามจังหวะเหมือนเดิมแอร์เย็นอีกต่างหาก เปิดน้ำยานิดเดียวยังเย็นเลย เสียงตัดต่อดังแป๊กทีเดียว ไม่ดังรัวแป๊กๆๆๆๆๆเหมือนแต่ก่อนแล้ว ขอบคุณหลายๆๆๆๆสำหรับผู้แนะนำนะครับ ( kazuya )
ก่อนนี้เคยเข้าร้านแอร์มา 2 ร้าน ไม่มีอะไรดีขึ้น
ยินดีด้วยครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:10


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels