ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
2 ถ้าลุกปืนมันดังก้ใช้ไปเถอะครับ ถ้าลูกปืนแตก แอร์ก็ทำงานได้ แต่เสียงจะดัง ส่วนเรื่องเทอร์โมที่ช่างใส่ให้ก็เป็นแบบธรรมดาครับ มีทั้งแบบหมุน แบบสไลด์ แบบดิจิตอล ซึ่งราคาแต่ละแบบก้จะแตกต่างกันไปครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | joe-civil@jz (14-03-2012) |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 43
กระทู้: 67
Thanks: 88
Thanked 77 Times in 20 Posts
คะแนน: 19
![]() |
มีปัญหาแอร์ไม่เย็นคับ ไมตี้ j bo ย้ายแผงแอร์ไว้ตรงยางอะไหล่
เมื่อวันก่อนคอมน๊อก เนื่องจากผมไปเปลี่ยนพัดลม จาก 10นิ้ว เป็น 12นิ้ว แต่ต่อสายไม่ดีดันหลุด หน้าครัทใหม้ ถอดคอมมาดู มันเริ่มดังแล้วเลยเปลี่ยนคอมใหม่ เปลี่ยนไดเออร์ แต่ก็ไม่เย็นอีก เอาน้ำราดแผง ก็เย็นขึ้นมาดี แสดงว่าแผงระบายไม่ทันใช่ไหมคับ แผงแอร์ ขนาด 36*40 3ชั้น พัดลม ae 12 นิ้ว 11ใบ แบบเป่าลง จับท่อดูร้อนจี้เลย ท่อเข้าดายเออร์ก็ร้อน ผมจะแก้อะไรได้บ้างครับ เนื่องจากเนื้อที่แผงกับพัดลมมันเต็มที่แล้ว หรือว่าต้องเปลี่ยนแผง แผงบาง+ใหญ่จะระบายได้ดีกว่าหรือปล่าว เนื่องจากพื้นที่ติดตั้งไม่มีลมพัดปะทะ มีแต่แรงจากพัดลมอย่างเดียว แล้ว คอมแอร์ผมไม่เคยตัดเลย นอกจากตอนหน้าหนาว วิธีแก้น่าจะมีอะไรบ้างคับรบกวนด้วย ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 57
Thanks: 18
Thanked 23 Times in 14 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมใช้ Toyota Crown Jzs133 ปี 94 เดิมเครื่อง 2เจ ตอนนี้ว่าง ยูแซด
รถผมแอร์เย็นปกติครับ แต่สังเกตว่า คอมฯแอร์ไม่ตัด เปิดออโต้ แอร์เย็นได้ที่ ลมที่ออกมาก็จะเบาๆ พอร้อนขึ้น ลมก็จะแรงขึ้น คอมฯไม่ตัด เปิด แมนนวน ก็ปกติ ไม่ตัด มีบางท่านบอกว่า รถรุ่นนี้(crown) คอมฯแอร์จะไม่ตัด ทำงานตลอด ในรอบเครื่องสูงๆ คอมแอร์จะไม่หมุนเร็วตาม คอมฯจึงไม่เสียง่าย เป็นการออกแบบมาเพื่อให้เย็นตลอด ผมไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ และมีรถรุ่นอื่นที่ ระบบคอมไม่ตัดไหม ผมจะไปใส่เซ็นเซอร์เพื่อให้คอมฯมันตัดจะดีไหม ขอรบกวนสอบถามเป็นความรู้ครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post: | Dis48 (14-03-2012), joe-civil@jz (16-03-2012) |
![]() |
#6 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 43
กระทู้: 67
Thanks: 88
Thanked 77 Times in 20 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ควรล้างตู้ก่อนอันดับแรกครับ เพราะว่าถ้าตู้ตัน ทำให้ลมไม่ออก แล้วก้เกิดน้ำแข็งเกาะที่ตู้ง่าย ความเย็นก็ลดลงตามลำดับครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | joe-civil@jz (16-03-2012) |
![]() |
#8 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 43
กระทู้: 67
Thanks: 88
Thanked 77 Times in 20 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
จากประสบการณ์อันน้อยนิดของผมที่คิดว่าอาจจะมีประโยช น์อยุ่บ้าง ตู้แอร์บางตู้จะมีวาล์วลดแรงดันติดตั้งอยู่ที่ตัวตู้ เลยโดยใช้เหล็กรักท่อเป็นตัวรัดวาล์วไว้กับตู้ และพอช่างล้างตู้ก้ไปถอดเหล็กรัดออกและเปลี่ยนเป็นเค เบิ้ลไทร์ นั่นคือช่างทำผิดอย่างมหันต์ เพราะว่าเหล็กรัดท่อเดิมเป็นโลหะชะช่วยถ่ายเทความเย็ นของแผงแอรืไปที่ตัววาล์ว ทำให้แอรืทำงานได้ตามปกติครับ พอช่างคนไหนไปเปลี่ยนเป็นเคเบิ้ลไทร์ ปรากฎว่าแอร์ไม่เคยเย็นเหมือนเดิมซักรายครับ การที่ลมเย็นไม่ออก หรือลมออกแต่ไม่เย็นต้องดูหลายๆอย่างครับ ท่อลมอาจจะรั่ว ทางเดินลมอาจจะโดนขวาง พัดลมคอล์ยร้อนอาจจะเสื่อม ระบบน้ำยาสกปรกเลยทำให้วาล์วอุดตันเป็นเหตุให้สวิทช์ แรงดันตัดต่อบ่อย ค่อยๆใจเย็นๆครับ ถ้าเพิ่มแผงแอรืแล้วแอร์ยังไม่เย็นช่างจะรับผิดชอยรึ ปล่าว ถ้ารับผิดชอบก้ไม่มีปัญหา กลัวแต่ว่า พอเปลี่ยนแผงไปแล้วก็จะบอกว่า คอมเล้กไป ต้องเปลี่ยนคอมอีก |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | Dis48 (26-03-2012) |
![]() |
#10 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: เซฟิโร่ a31
Engine Type: 1jz-get
ที่อยู่: สมุทรสาคร
กระทู้: 33
Thanks: 4
Thanked 13 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | joe-civil@jz (16-03-2012) |
![]() |
#12 |
ClubJZ Full Member 2556
|
-ขอเพิ่มเติม จากคุณ kazuya นะครับ ตามที่ผมเข้าใจนะครับ รถผมก็ a31 เหมือนกันระบบเดิมก็มี เทอร์โมหางหนูนะครับอยู่ในช่องคอนโทรลแอร์ ส่วนการปรับเทอร์ ถ้ารถคุณ MAN___JZ นั้นไม่ได้ใส่จอแอร์ ดิจิตอลให้ไปหาซื้อ มัลติมิเตอร์ ยี่ห้อ UNI เลือกเอาแบบที่วัน อุณหภูมิได้มาลองวัดดูครับ คุ้มครับ ตัวละประมาณ 500 เองครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post: | kazuya (21-03-2012) |
![]() |
#13 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: volvo 940 GLE
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 75 Times in 40 Posts
คะแนน: 16
![]() |
แอร์ผมเวลาเราบิดสวิทซ์ปรับน้ำยาที่คอนโทรลแอร์ ตัวแอมปลิไฟเออร์มันจะดังแป๊กๆๆๆ เหมือนมันตัดต่อ ตัดต่อ คอมแอร์ก็จะจับบ้าง ไม่จับบ้าง ไม่ทราบว่ามันจะเสียหรือเปล่า แกะออกมาแล้วสภาพแบบนี้เลย สภาพแบบนี้ต้องเปลี่ยน หรือ ซ่อมได้ไหม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ClubJZ Old Full Member
|
ลองทำความสะอาดคราบบนแผ่นปริ๊นดูก่อนครับ แล้วก้ดูหางปลาที่มาเสียบจะต้องหนีบกันแน่นครับ ถ้าไม่แน่นไฟเดินไม่สะดวก การตัดต่อบ่อยก้เกิดขึ้นได้ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post: | joe-civil@jz (21-03-2012), wi9402jz (21-03-2012) |
![]() |
#15 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: volvo 940 GLE
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 75 Times in 40 Posts
คะแนน: 16
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 | |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: volvo 940 GLE
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 75 Times in 40 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
ก่อนนี้เคยเข้าร้านแอร์มา 2 ร้าน ไม่มีอะไรดีขึ้น |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|