ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-03-2012, 11:27   #1
Dis48
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Dis48
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 43
กระทู้: 67
Thanks: 88
Thanked 77 Times in 20 Posts
คะแนน: 19 Dis48 is on a distinguished road
มีปัญหาแอร์ไม่เย็นคับ ไมตี้ j bo ย้ายแผงแอร์ไว้ตรงยางอะไหล่
เมื่อวันก่อนคอมน๊อก เนื่องจากผมไปเปลี่ยนพัดลม จาก 10นิ้ว เป็น 12นิ้ว แต่ต่อสายไม่ดีดันหลุด หน้าครัทใหม้
ถอดคอมมาดู มันเริ่มดังแล้วเลยเปลี่ยนคอมใหม่ เปลี่ยนไดเออร์ แต่ก็ไม่เย็นอีก เอาน้ำราดแผง ก็เย็นขึ้นมาดี แสดงว่าแผงระบายไม่ทันใช่ไหมคับ แผงแอร์ ขนาด 36*40 3ชั้น พัดลม ae 12 นิ้ว 11ใบ แบบเป่าลง จับท่อดูร้อนจี้เลย ท่อเข้าดายเออร์ก็ร้อน ผมจะแก้อะไรได้บ้างครับ
เนื่องจากเนื้อที่แผงกับพัดลมมันเต็มที่แล้ว
หรือว่าต้องเปลี่ยนแผง แผงบาง+ใหญ่จะระบายได้ดีกว่าหรือปล่าว เนื่องจากพื้นที่ติดตั้งไม่มีลมพัดปะทะ มีแต่แรงจากพัดลมอย่างเดียว แล้ว คอมแอร์ผมไม่เคยตัดเลย นอกจากตอนหน้าหนาว วิธีแก้น่าจะมีอะไรบ้างคับรบกวนด้วย
Dis48 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-03-2012, 13:39   #2
ban07
Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 57
Thanks: 18
Thanked 23 Times in 14 Posts
คะแนน: 19 ban07 is on a distinguished road
ผมใช้ Toyota Crown Jzs133 ปี 94 เดิมเครื่อง 2เจ ตอนนี้ว่าง ยูแซด

รถผมแอร์เย็นปกติครับ แต่สังเกตว่า คอมฯแอร์ไม่ตัด เปิดออโต้ แอร์เย็นได้ที่ ลมที่ออกมาก็จะเบาๆ พอร้อนขึ้น ลมก็จะแรงขึ้น คอมฯไม่ตัด
เปิด แมนนวน ก็ปกติ ไม่ตัด

มีบางท่านบอกว่า รถรุ่นนี้(crown) คอมฯแอร์จะไม่ตัด ทำงานตลอด ในรอบเครื่องสูงๆ คอมแอร์จะไม่หมุนเร็วตาม คอมฯจึงไม่เสียง่าย เป็นการออกแบบมาเพื่อให้เย็นตลอด
ผมไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ และมีรถรุ่นอื่นที่ ระบบคอมไม่ตัดไหม

ผมจะไปใส่เซ็นเซอร์เพื่อให้คอมฯมันตัดจะดีไหม

ขอรบกวนสอบถามเป็นความรู้ครับ
ขอบคุณครับ
ban07 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-03-2012, 22:14   #3
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ban07 อ่านกระทู้
ผมใช้ Toyota Crown Jzs133 ปี 94 เดิมเครื่อง 2เจ ตอนนี้ว่าง ยูแซด

รถผมแอร์เย็นปกติครับ แต่สังเกตว่า คอมฯแอร์ไม่ตัด เปิดออโต้ แอร์เย็นได้ที่ ลมที่ออกมาก็จะเบาๆ พอร้อนขึ้น ลมก็จะแรงขึ้น คอมฯไม่ตัด
เปิด แมนนวน ก็ปกติ ไม่ตัด

มีบางท่านบอกว่า รถรุ่นนี้(crown) คอมฯแอร์จะไม่ตัด ทำงานตลอด ในรอบเครื่องสูงๆ คอมแอร์จะไม่หมุนเร็วตาม คอมฯจึงไม่เสียง่าย เป็นการออกแบบมาเพื่อให้เย็นตลอด
ผมไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ และมีรถรุ่นอื่นที่ ระบบคอมไม่ตัดไหม

ผมจะไปใส่เซ็นเซอร์เพื่อให้คอมฯมันตัดจะดีไหม

ขอรบกวนสอบถามเป็นความรู้ครับ
ขอบคุณครับ
ที่เมล์มาหาผม ผมตอบทางเมล์แล้วนะครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-03-2012, 22:13   #4
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Dis48 อ่านกระทู้
มีปัญหาแอร์ไม่เย็นคับ ไมตี้ j bo ย้ายแผงแอร์ไว้ตรงยางอะไหล่
เมื่อวันก่อนคอมน๊อก เนื่องจากผมไปเปลี่ยนพัดลม จาก 10นิ้ว เป็น 12นิ้ว แต่ต่อสายไม่ดีดันหลุด หน้าครัทใหม้
ถอดคอมมาดู มันเริ่มดังแล้วเลยเปลี่ยนคอมใหม่ เปลี่ยนไดเออร์ แต่ก็ไม่เย็นอีก เอาน้ำราดแผง ก็เย็นขึ้นมาดี แสดงว่าแผงระบายไม่ทันใช่ไหมคับ แผงแอร์ ขนาด 36*40 3ชั้น พัดลม ae 12 นิ้ว 11ใบ แบบเป่าลง จับท่อดูร้อนจี้เลย ท่อเข้าดายเออร์ก็ร้อน ผมจะแก้อะไรได้บ้างครับ
เนื่องจากเนื้อที่แผงกับพัดลมมันเต็มที่แล้ว
หรือว่าต้องเปลี่ยนแผง แผงบาง+ใหญ่จะระบายได้ดีกว่าหรือปล่าว เนื่องจากพื้นที่ติดตั้งไม่มีลมพัดปะทะ มีแต่แรงจากพัดลมอย่างเดียว แล้ว คอมแอร์ผมไม่เคยตัดเลย นอกจากตอนหน้าหนาว วิธีแก้น่าจะมีอะไรบ้างคับรบกวนด้วย
จริงๆแล้ว แค่แผงแอร์ขนาดเดิม เพียงแต่ย้ายตำแหน่งไม่น่าจะทำให้แอร์ไม่เย็นครับ การที่แอร์ไม่เย็นมีหลายสาเหตุครับ ในขณะที่ช่างย้ายแผงแอร์เวลาที่ปล่อยน้ำยาแอร์ อาจจะทำให้มีอะไรไปอุดตันที่วาล์วได้ครับมีผลทำให้แอ ร์ไม่เย็น ส่วนพัดลมแอร์ดูจากขนาดก็ถือว่าเกือบจะ 80% ของพื้นที่แผงแอร์แล้ว เพียงแต่ว่า ระยะของแผงแอร์ที่ติดตั้งพัดลม ต้องมีระยะให้พัดลมดูดลมเข้าด้วยครับ ถ้าพัดลมชิดกับพื้นท้องรถเกินไปไม่มีทางให้ลมเข้า พัดลมก้ไม่มีลมให้ดูดมาเป่าแผงเหมือนกัน เป้นผลให้ระบายความร้อนไม่ออกครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
Dis48 (14-03-2012), joe-civil@jz (16-03-2012)
เก่า 14-03-2012, 22:33   #5
Dis48
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Dis48
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 43
กระทู้: 67
Thanks: 88
Thanked 77 Times in 20 Posts
คะแนน: 19 Dis48 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
จริงๆแล้ว แค่แผงแอร์ขนาดเดิม เพียงแต่ย้ายตำแหน่งไม่น่าจะทำให้แอร์ไม่เย็นครับ การที่แอร์ไม่เย็นมีหลายสาเหตุครับ ในขณะที่ช่างย้ายแผงแอร์เวลาที่ปล่อยน้ำยาแอร์ อาจจะทำให้มีอะไรไปอุดตันที่วาล์วได้ครับมีผลทำให้แอ ร์ไม่เย็น ส่วนพัดลมแอร์ดูจากขนาดก็ถือว่าเกือบจะ 80% ของพื้นที่แผงแอร์แล้ว เพียงแต่ว่า ระยะของแผงแอร์ที่ติดตั้งพัดลม ต้องมีระยะให้พัดลมดูดลมเข้าด้วยครับ ถ้าพัดลมชิดกับพื้นท้องรถเกินไปไม่มีทางให้ลมเข้า พัดลมก้ไม่มีลมให้ดูดมาเป่าแผงเหมือนกัน เป้นผลให้ระบายความร้อนไม่ออกครับ
ใช่ครับด้านบนผมทำโคลงบังลมกันไว้ส่วนพัดลมแทบติดพื้ นกระบะเลย น่าจะต้องทำขายึดใหม่ ให้ต่ำลงมาอีก เคยเอามือไปบังลมที่ผ่านแผงแอร์ออกมาร้อนผ่าวเลยคับ ในห้องโดยสารลมที่ออกมาขนาดเปิดแอร์แรงสุด ยังได้แค่ประมาณ 12 นิ้วเอง ถึงแค่หน้า นั่งแค๊ปลมไม่ถึง เปลี่ยนตู้ไปได้ประมาณปีนึงเอง
Dis48 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-03-2012, 22:39   #6
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Dis48 อ่านกระทู้
ใช่ครับด้านบนผมทำโคลงบังลมกันไว้ส่วนพัดลมแทบติดพื้ นกระบะเลย น่าจะต้องทำขายึดใหม่ ให้ต่ำลงมาอีก เคยเอามือไปบังลมที่ผ่านแผงแอร์ออกมาร้อนผ่าวเลยคับ ในห้องโดยสารลมที่ออกมาขนาดเปิดแอร์แรงสุด ยังได้แค่ประมาณ 12 นิ้วเอง ถึงแค่หน้า นั่งแค๊ปลมไม่ถึง เปลี่ยนตู้ไปได้ประมาณปีนึงเอง
ถ้าลมยังไม่ถึงแค็ปหลังก้ควรจะล้างตู้แอรืด้วยครับ แสดงว่าตู้แอร์ตัน
ควรล้างตู้ก่อนอันดับแรกครับ เพราะว่าถ้าตู้ตัน ทำให้ลมไม่ออก แล้วก้เกิดน้ำแข็งเกาะที่ตู้ง่าย ความเย็นก็ลดลงตามลำดับครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (16-03-2012)
เก่า 25-03-2012, 20:09   #7
Dis48
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Dis48
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 43
กระทู้: 67
Thanks: 88
Thanked 77 Times in 20 Posts
คะแนน: 19 Dis48 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ถ้าลมยังไม่ถึงแค็ปหลังก้ควรจะล้างตู้แอรืด้วยครับ แสดงว่าตู้แอร์ตัน
ควรล้างตู้ก่อนอันดับแรกครับ เพราะว่าถ้าตู้ตัน ทำให้ลมไม่ออก แล้วก้เกิดน้ำแข็งเกาะที่ตู้ง่าย ความเย็นก็ลดลงตามลำดับครับ
ตอนนี้ลองถอดแกะออกมาดูมันมีตูดลำโพงไปบังช่องทางพัด ลมอยู่ ลมแรงกว่าเดิมแล้วแต่แอร์ยังไม่เย็นเหมือนเดิม กลับไปปรึกษาช่าง ช่างบอกให้เพิ่มแผงเข้าไปอีกแผงหนึ่ง กับพัดลมอีกตัว จะได้ช่วยกันระบาย ผมยังสงสัยอยู่ว่าวิธีนี้จะแก้ได้หรอ เรื่องตู้เขาบอกว่าพึ่งเปลี่ยนไปไม่ถึงปีเลยจะล้างทำ ไม เพิ่มแผงกับพัดลมอีกชุดน่าจะเย็น ผมเลยสงสัยว่าจะมาถูกทางหรือปล่าวคับ
Dis48 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-03-2012, 22:06   #8
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Dis48 อ่านกระทู้
ตอนนี้ลองถอดแกะออกมาดูมันมีตูดลำโพงไปบังช่องทางพัด ลมอยู่ ลมแรงกว่าเดิมแล้วแต่แอร์ยังไม่เย็นเหมือนเดิม กลับไปปรึกษาช่าง ช่างบอกให้เพิ่มแผงเข้าไปอีกแผงหนึ่ง กับพัดลมอีกตัว จะได้ช่วยกันระบาย ผมยังสงสัยอยู่ว่าวิธีนี้จะแก้ได้หรอ เรื่องตู้เขาบอกว่าพึ่งเปลี่ยนไปไม่ถึงปีเลยจะล้างทำ ไม เพิ่มแผงกับพัดลมอีกชุดน่าจะเย็น ผมเลยสงสัยว่าจะมาถูกทางหรือปล่าวคับ
ถ้าแอร์เคยเย็น แล้วพอใช้ไปซักพักแอรืไม่เย็น ช่างจึงมาบอกให้เพิ่มตู้ ก้มาผิดทางแล้วครับ

จากประสบการณ์อันน้อยนิดของผมที่คิดว่าอาจจะมีประโยช น์อยุ่บ้าง ตู้แอร์บางตู้จะมีวาล์วลดแรงดันติดตั้งอยู่ที่ตัวตู้ เลยโดยใช้เหล็กรักท่อเป็นตัวรัดวาล์วไว้กับตู้ และพอช่างล้างตู้ก้ไปถอดเหล็กรัดออกและเปลี่ยนเป็นเค เบิ้ลไทร์ นั่นคือช่างทำผิดอย่างมหันต์ เพราะว่าเหล็กรัดท่อเดิมเป็นโลหะชะช่วยถ่ายเทความเย็ นของแผงแอรืไปที่ตัววาล์ว ทำให้แอรืทำงานได้ตามปกติครับ พอช่างคนไหนไปเปลี่ยนเป็นเคเบิ้ลไทร์ ปรากฎว่าแอร์ไม่เคยเย็นเหมือนเดิมซักรายครับ

การที่ลมเย็นไม่ออก หรือลมออกแต่ไม่เย็นต้องดูหลายๆอย่างครับ ท่อลมอาจจะรั่ว ทางเดินลมอาจจะโดนขวาง พัดลมคอล์ยร้อนอาจจะเสื่อม ระบบน้ำยาสกปรกเลยทำให้วาล์วอุดตันเป็นเหตุให้สวิทช์ แรงดันตัดต่อบ่อย ค่อยๆใจเย็นๆครับ ถ้าเพิ่มแผงแอรืแล้วแอร์ยังไม่เย็นช่างจะรับผิดชอยรึ ปล่าว ถ้ารับผิดชอบก้ไม่มีปัญหา กลัวแต่ว่า พอเปลี่ยนแผงไปแล้วก็จะบอกว่า คอมเล้กไป ต้องเปลี่ยนคอมอีก
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
Dis48 (26-03-2012)
เก่า 29-03-2012, 20:00   #9
Dis48
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Dis48
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 43
กระทู้: 67
Thanks: 88
Thanked 77 Times in 20 Posts
คะแนน: 19 Dis48 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ถ้าแอร์เคยเย็น แล้วพอใช้ไปซักพักแอรืไม่เย็น ช่างจึงมาบอกให้เพิ่มตู้ ก้มาผิดทางแล้วครับ

จากประสบการณ์อันน้อยนิดของผมที่คิดว่าอาจจะมีประโยช น์อยุ่บ้าง ตู้แอร์บางตู้จะมีวาล์วลดแรงดันติดตั้งอยู่ที่ตัวตู้ เลยโดยใช้เหล็กรักท่อเป็นตัวรัดวาล์วไว้กับตู้ และพอช่างล้างตู้ก้ไปถอดเหล็กรัดออกและเปลี่ยนเป็นเค เบิ้ลไทร์ นั่นคือช่างทำผิดอย่างมหันต์ เพราะว่าเหล็กรัดท่อเดิมเป็นโลหะชะช่วยถ่ายเทความเย็ นของแผงแอรืไปที่ตัววาล์ว ทำให้แอรืทำงานได้ตามปกติครับ พอช่างคนไหนไปเปลี่ยนเป็นเคเบิ้ลไทร์ ปรากฎว่าแอร์ไม่เคยเย็นเหมือนเดิมซักรายครับ

การที่ลมเย็นไม่ออก หรือลมออกแต่ไม่เย็นต้องดูหลายๆอย่างครับ ท่อลมอาจจะรั่ว ทางเดินลมอาจจะโดนขวาง พัดลมคอล์ยร้อนอาจจะเสื่อม ระบบน้ำยาสกปรกเลยทำให้วาล์วอุดตันเป็นเหตุให้สวิทช์ แรงดันตัดต่อบ่อย ค่อยๆใจเย็นๆครับ ถ้าเพิ่มแผงแอรืแล้วแอร์ยังไม่เย็นช่างจะรับผิดชอยรึ ปล่าว ถ้ารับผิดชอบก้ไม่มีปัญหา กลัวแต่ว่า พอเปลี่ยนแผงไปแล้วก็จะบอกว่า คอมเล้กไป ต้องเปลี่ยนคอมอีก
วันนี้ลองไปดูหน้าเครื่อง ปรากฎว่าตอนที่ทำย้ายแผงแอร์ไปไว้ข้างหลังได้เดินท่อ แอร์ใหม่ แต่ผมอยากให้พื้นที่ ห้องเครื่องโลงๆเลยย้าย ดรายเออร์ ไปไว่ตรงกระจังหน้า ทำให้ต้องเดินสายวนไปวนมา ปรากฎว่ามีท่อ ที่ออกจากคอมเพลสเซอร์ กับสายจากคอยเย็นเข้าคอมเพลสเซอร์มันไปอยู่ใกล้ๆกับ อะแดปเตอร์กรองน้ำมันเครื่อง กับตัวกรอง ผมลองพยายาม ดึงท่อที่ออกจาก คอยเย็นเข้า คอมแอร์ห่างออกมา ปรากฏว่าอาการดีขึ้น (ท่อที่ออกจากคอยเย็นเข้าคอมเพลสเซอร์ มีน้ำเกาะอยู่นะ ) เมื่อตอนเครื่องยังเย็นๆอยู่ แอร์ก็มีความเย็นอยู่บ้าง ตอนติดไฟแดงนานๆก็เริ่มเหงือออกมืออีกเหมือนเดิม ความเย็นออกมาได้ไม่ไกล แต่ลมแรงนะ ลองไล่ท่อดู แล้วเจอท่อจากคอยร้อนจะไปเข้าดรายเออร์ และออกดรายเออร์ปรากฏว่ามันอยู่ใต้หม้อน้ำ (หม้อน้ำด้านล่างทับอยู่) ทั้ง2เส้นเลย ผมเลยสงสัย และคิดว่า การวางตำแหน่งของท่อ แอร์ต่างๆในรถมีผมมีผลกับความเย็นของแอร์หรือปล่าวคั บ ลองเอาน้ำฉีดแผงแอร์ดูเย็นฉ่ำเลย ไม่รู้ว่าวินิจฉัยถูกหรือปล่าวยังไม่มีเวลาลองแก้ดูเ ลย
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg ห้องเครื่อง.jpg (63.2 KB, ดาวน์โหลด 163 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg aircheck1.jpg (58.0 KB, ดาวน์โหลด 18 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Dis48 : 29-03-2012 เมื่อ 20:05.
Dis48 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:28


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels