ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: W124
Engine Type: 1Jz-GE
ที่อยู่: CM
กระทู้: 4
Thanks: 2
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอรบกวนถามหน่อยครับ พอดีตอนนี้คอมแอร์ 1jz-ge กลับบ้านเก่าไปแล้ว
![]() ช่างบอกกำลังอัดไม่มี กำลังตัดสินใจ จะหาคอมมือสองเชียงกง รึ คอมบิ้วดี รึมีทางเลือกไหนอีกครับ ไม่มีความรู้เรื่องแอร์เรย ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
|
คอมบิ้วก็เหมือนกับเครื่องยนต์ที่ผ่านการโอเวอร์ฮอลม าครับ ประสิทธิภาพเกือบจะเทียบเท่าคอมใหม่มือ 1 เพียงแต่ราคาสูงกว่ามือ 2 ครับ ส่วนคอมมือ 2 ถ้าโชคดีได้คอมที่ยังใหม่ก้ใช้ได้นานครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post: | joe-civil@jz (14-03-2012), minuszero (12-03-2012) |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: เซฟิโร่ a31
Engine Type: 1jz-get
ที่อยู่: สมุทรสาคร
กระทู้: 33
Thanks: 4
Thanked 13 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมอยากรู้คับ
ผมใช่ a31 ว่างเจโบมาแต่ปัญหาคือว่า1.แอร์ไม่ตัดเลยคับถามช่างเ ขาบอกส่วนมากa31มักต่อตรงมาและก็มีอยู่ตัวหนึ่งเรียก ว่าตัวอะไรผมไม่รู้ชื่อจริงๆคับแต่หน้าที่มันเป็นตัว ที่ใช่หมุนเพื่อเพื่มคาวมเย็นเขาจะซ่อนไว้ไต้เกะเก็บ ของถ้าเราอยากให้เย็นมากก็เร่งตัวนี้เอาผมก็ไม่เข้าใ จกับระบบนี้เลยคับ...และจะแก้ไขยังไงดีคับให้แอร์ตัด คับเป็นแบบนี้คอมแอร์ผมจะกลับบ้านเก่าแล้วคับ...และผ มเข้าใจถูกป่าวคับที่ว่าเวลาแอร์ตัดรอบเครื่องเราจะส วิงไปมาอย่างเช่นตอนแรกรอบเครื่องเราอยู่ที่1000รอบแ ละเวลาแอร์ทำงานรอบก็จะลงมาสัก800และเมื่อแอร์ตัดรอบ ก็จะขึ้นไปมี่1000เหมื่อนเดิมเพื่อลดกำลังเครื่องของ เราผมเข้าใจถูกป่าวคับ 2.และตอนนี้คอมแอร์ผมลูกปืนดังแล้วและถ้าผมทนใช่ไปแบ บนี้ก่อนมันจะมีปัญหาอะไรกับเครื่องป่าวคับและลูกปืน มันจะแตกตอนที่เราขับรถอยู่ใหมคับผมก็กลัวมันจะพังต่ อนคับรถอยู่ผมก็เลยไม่ค่อยกล้าเปิดแอร์ซักเท่าไร
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
2 ถ้าลุกปืนมันดังก้ใช้ไปเถอะครับ ถ้าลูกปืนแตก แอร์ก็ทำงานได้ แต่เสียงจะดัง ส่วนเรื่องเทอร์โมที่ช่างใส่ให้ก็เป็นแบบธรรมดาครับ มีทั้งแบบหมุน แบบสไลด์ แบบดิจิตอล ซึ่งราคาแต่ละแบบก้จะแตกต่างกันไปครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | joe-civil@jz (14-03-2012) |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 43
กระทู้: 67
Thanks: 88
Thanked 77 Times in 20 Posts
คะแนน: 19
![]() |
มีปัญหาแอร์ไม่เย็นคับ ไมตี้ j bo ย้ายแผงแอร์ไว้ตรงยางอะไหล่
เมื่อวันก่อนคอมน๊อก เนื่องจากผมไปเปลี่ยนพัดลม จาก 10นิ้ว เป็น 12นิ้ว แต่ต่อสายไม่ดีดันหลุด หน้าครัทใหม้ ถอดคอมมาดู มันเริ่มดังแล้วเลยเปลี่ยนคอมใหม่ เปลี่ยนไดเออร์ แต่ก็ไม่เย็นอีก เอาน้ำราดแผง ก็เย็นขึ้นมาดี แสดงว่าแผงระบายไม่ทันใช่ไหมคับ แผงแอร์ ขนาด 36*40 3ชั้น พัดลม ae 12 นิ้ว 11ใบ แบบเป่าลง จับท่อดูร้อนจี้เลย ท่อเข้าดายเออร์ก็ร้อน ผมจะแก้อะไรได้บ้างครับ เนื่องจากเนื้อที่แผงกับพัดลมมันเต็มที่แล้ว หรือว่าต้องเปลี่ยนแผง แผงบาง+ใหญ่จะระบายได้ดีกว่าหรือปล่าว เนื่องจากพื้นที่ติดตั้งไม่มีลมพัดปะทะ มีแต่แรงจากพัดลมอย่างเดียว แล้ว คอมแอร์ผมไม่เคยตัดเลย นอกจากตอนหน้าหนาว วิธีแก้น่าจะมีอะไรบ้างคับรบกวนด้วย ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 57
Thanks: 18
Thanked 23 Times in 14 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมใช้ Toyota Crown Jzs133 ปี 94 เดิมเครื่อง 2เจ ตอนนี้ว่าง ยูแซด
รถผมแอร์เย็นปกติครับ แต่สังเกตว่า คอมฯแอร์ไม่ตัด เปิดออโต้ แอร์เย็นได้ที่ ลมที่ออกมาก็จะเบาๆ พอร้อนขึ้น ลมก็จะแรงขึ้น คอมฯไม่ตัด เปิด แมนนวน ก็ปกติ ไม่ตัด มีบางท่านบอกว่า รถรุ่นนี้(crown) คอมฯแอร์จะไม่ตัด ทำงานตลอด ในรอบเครื่องสูงๆ คอมแอร์จะไม่หมุนเร็วตาม คอมฯจึงไม่เสียง่าย เป็นการออกแบบมาเพื่อให้เย็นตลอด ผมไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ และมีรถรุ่นอื่นที่ ระบบคอมไม่ตัดไหม ผมจะไปใส่เซ็นเซอร์เพื่อให้คอมฯมันตัดจะดีไหม ขอรบกวนสอบถามเป็นความรู้ครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post: | Dis48 (14-03-2012), joe-civil@jz (16-03-2012) |
![]() |
#9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 43
กระทู้: 67
Thanks: 88
Thanked 77 Times in 20 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: เซฟิโร่ a31
Engine Type: 1jz-get
ที่อยู่: สมุทรสาคร
กระทู้: 33
Thanks: 4
Thanked 13 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | joe-civil@jz (16-03-2012) |
![]() |
#12 |
ClubJZ Full Member 2556
|
-ขอเพิ่มเติม จากคุณ kazuya นะครับ ตามที่ผมเข้าใจนะครับ รถผมก็ a31 เหมือนกันระบบเดิมก็มี เทอร์โมหางหนูนะครับอยู่ในช่องคอนโทรลแอร์ ส่วนการปรับเทอร์ ถ้ารถคุณ MAN___JZ นั้นไม่ได้ใส่จอแอร์ ดิจิตอลให้ไปหาซื้อ มัลติมิเตอร์ ยี่ห้อ UNI เลือกเอาแบบที่วัน อุณหภูมิได้มาลองวัดดูครับ คุ้มครับ ตัวละประมาณ 500 เองครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post: | kazuya (21-03-2012) |
![]() |
|
|