ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#11 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แอร์นั้น เป็นชุดเครื่องทำความเย็น โดยแยกออกเป็น 2 ระบบการทำงาน คือ ระบบระบายความร้อน และ ระบบทำความเย็น ระบบระบายความร้อน ก็คือ การนำน้ำยาแอร์ที่มีความร้อนที่ชุดระบบทำความเย็น ดักเอาความร้อนออกมา ให้ ชุดระบบระบายความร้อนระบายความร้อนออกสู่บรรยากาศภาย นอก ชุดระบบระบายความร้อนนั้น ก็จะอยู่ภายนอกห้องโดยสาร ซึ่งก็คือ คอยล์ร้อน และพัดลมระบายความร้อน ระบบทำความเย็น ก็คือ การนำน้ำยาที่ผ่านการระบายความร้อนแล้ว มาดักจับเอาอากาศร้อนภายในห้องโดยสารออกไปภายนอกเพื่ อระบายความร้อน ชุดระบบทำความเย็นนี้ก็คือ คอยล์เย็น ซึ่งอยู่ในห้องโดยสาร น้ำยาแอร์ ซึ่งดักจับความร้อนได้แล้ว ก็จะถูกส่งไปภายนอก น้ำยาชุดต่อไปก็จะดักจับเอาความร้อนส่งไปภายนอก หมุนเวียนเช่นนี้ไปเรื่อยๆ ดังนั้น ความเย็นที่เราต้องการให้เย็นมากแค่ไหน ก็จะขึ้นอยู่กับ กำลังลูกสูบที่อัดน้ำยาเข้ามา (คอมพ์เพรสเซอร์แอร์) ถ้ามีแรงอัดมากและมีน้ำยาแอร์เพียงพอ การหมุนเวียนน้ำยาก็จะเร็วขึ้น ยิ่งวิ่งเร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งจับความร้อนออกไปได้เร็วเท่านั้น ยิ่งจับความร้อนออกไปได้เร็วเท่าไหร่ ความเย็นก็จะเย็นมากขึ้นเท่านั้นครับ คราวนี้ ถ้าเย็นมากๆ ก็จะหนาวแล้วซิครับ คนเรา ไม่ชอบร้อนก็จริง แต่ก็กลัวความหนาวเช่นกันครับ จึงต้องมีตัวตรวจจับอุณหภูมิ และสวิทช์ปรับอุณหภูมิให้ได้ความเย็นเท่าที่เราต้องก าร พอได้ถุงจุดที่เรากำหนดแล้ว สวิทช์นี้ก็จะสั่งตัดไฟไปที่ คอมพ์เพรชเซอร์แอร์ไม่ให้ส่งแรงอัดน้ำยาเข้ามา ความเย็นก็จะคงที่ซักพักหนึ่ง อากาศร้อนภายนอกก็จะแผ่รังสีความร้อนเข้ามาในห้องโดย สาร (อุณหภูมิร่างกายของคน ก็แผ่รังสีความร้อนได้เช่นกันครับ) อุณหภูมิภายในห้องโดยสารก็จะร้อนขึ้น สวิทช์ปรับอุณหภูมิก็จะสั่งต่อไฟฟ้าไปที่คอมพ์แอร์ให ้ทำงานส่งแรงอัดน้ำยาเข้ามาดักจับความร้อนอีกครั้งคร ับ เป็นเช่นนี้หมุนเวียนไปเรื่อยๆ สวิทช์ปรับอุณหภูมิ รวมทั้งสวิทช์ปรับแรงลมที่เป่าในห้องโดยสารนั้น ก็คือ หน้าปัดแอร์แบบหมุนรุ่นเก่าที่คุณกล่าวถึง หรือ หน้าปัดดิจิตอล ที่พูดว่า อยากได้นั่นเองครับ คราวนี้ ผมก็จะมากล่าวถึงจุดที่เข้าใจผิดนะครับ ผมอยากจะบอกว่า ที่คุณบอกว่า คุณใช้หน้าปัดแอร์แบบหมุน แล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น จึงอยากได้แบบดิจิตอล นั้น ต้องขอบอกว่า ตัวหน้าปัดแอร์นั้น เป็นแค่ปัจจัยตัวแปรที่เล็กมากๆ ที่ทำให้แอร์เย็นขึ้นครับ ผมต้องขอระบุไปเลยครับว่า ต่อให้เปลี่ยนหน้าปัดดิจิตอล ที่ดีที่สุดในโลก นำมาใส่ในรถ ก็ไม่สามารถทำให้แอร์เย็นขึ้นได้เลยครับ ก็ไม่แก้ไขปัจจัยตัวแปร สำคัญๆที่ทำให้เกิดความเย็นครับผม
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
|
|