ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 06-02-2011, 01:19   #1
Kajomza
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: Cefiro
Engine Type: Cefiro
ที่อยู่: Bankok
กระทู้: 26
Thanks: 2
Thanked 34 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 Kajomza is on a distinguished road
ÍÒ¡ÒÈÃé͹¤ÍÁ·Ó§Ò¹µÅÍ´àŤѺ äÁè¤èÍÂàÂç¹§èҤѺ໧ÍÐääѺกลางคืนหรืออากาศเย็นมัน เย็นปกติตัดปกติ(เติมน้ำยาใหม่แล้ว)
Kajomza is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-02-2011, 00:18   #2
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Kajomza อ่านกระทู้
ÍÒ¡ÒÈÃé͹¤ÍÁ·Ó§Ò¹µÅÍ´àŤѺ äÁè¤èÍÂàÂç¹§èҤѺ໧ÍÐääѺกลางคืนหรืออากาศเย็นมัน เย็นปกติตัดปกติ(เติมน้ำยาใหม่แล้ว)
ไม่เข้าใจครับ
แต่คิดว่าลองเอาน้ำฉีดล้างแผงแอร์ข้างหน้าดูก่อนครับ
อาการเหมือนระบายความร้อนไม่ออก
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-02-2011, 02:19   #3
Kajomza
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: Cefiro
Engine Type: Cefiro
ที่อยู่: Bankok
กระทู้: 26
Thanks: 2
Thanked 34 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 Kajomza is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ไม่เข้าใจครับ
แต่คิดว่าลองเอาน้ำฉีดล้างแผงแอร์ข้างหน้าดูก่อนครับ
อาการเหมือนระบายความร้อนไม่ออก
น่าจะใช่คับเป็นแฝงบ้านเราหลอดมันใหญ่รู้สึกแฝงเหมือ นไมค์ตี้อะไรๆพวกนี้ ถ้าเราใส่แฝงแท้ของฮอนต้าได้ป่ะคับพอดีมีอยู่
Kajomza is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-02-2011, 20:20   #4
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Kajomza อ่านกระทู้
น่าจะใช่คับเป็นแฝงบ้านเราหลอดมันใหญ่รู้สึกแฝงเหมือ นไมค์ตี้อะไรๆพวกนี้ ถ้าเราใส่แฝงแท้ของฮอนต้าได้ป่ะคับพอดีมีอยู่
ชนิดของท่อ ทั้งกลมและแบน มีผลน้อยครับ
น่าจะเป็นเพราะแผงสกปรกทำให้ระบายความร้อนไม่ดี หรือไม่ก็สปีดพัดลมเริ่มอ่อนแรงครับ
เติมน้ำยาเยอะไปก็มีผลครับเพราะทำให้แรงดันในระบบสูง ไประบายความร้อนไม่ออก
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-02-2011, 20:51   #5
Tester
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: Nissan Big M
Engine Type: 2JZ GE VVTi
ที่อยู่: Siam
กระทู้: 12
Thanks: 125
Thanked 17 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 Tester is on a distinguished road
มีคราบน้ำมันออกจากคอมแอร์

ผมใช้รถกะบะวางเครื่องยนต์ 1J GE VVti พบปัญหา คือ มีคราบน้ำมันจากคอมแอร์ เลอะที่ตัวเครื่องยนต์ บริเวณหลังคอมแอร์ (บริเวณไส้กรองน้ำมันเครื่อง กับแท่นเครื่อง) สาเหตุมาจากการที่ผมกดเร่งเครื่องยนต์หนักไปหน่อย แต่ที่ตัวคอมแอร์ไม่มีคราบน้ำมันใดๆ และแอร์ยังเย็นเป็นปกติ มีคำถามดังนี้

1. คราบน้ำมันที่เดรนออกมาจากคอมแอร์เป็นน้ำมันคอมแอร์ห รือน้ำยาแอร์
2. ต้องเติมน้ำมันคอมแอร์หรือน้ำยาแอร์เพิ่มหรือไม่
3. ถ้าไม่เติมน้ำมันคอมแอร์หรือน้ำยาแอร์เพิ่มจะมีผลอย่ างไรหรือไม่ ตอนนี้ยังแอร์ยังเย็นปกติดี

(ผมได้ลองเช็คหน้าครัชคอมแอร์แล้ว โดยเข้าเกียร์ N แล้วเร่งเครื่องยนต์แบบทันทีทันใดตอนเปิดแอร์ หน้าครัชก็จาก)

ขอบคุณครับ
Tester is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-02-2011, 12:35   #6
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Tester อ่านกระทู้
ผมใช้รถกะบะวางเครื่องยนต์ 1J GE VVti พบปัญหา คือ มีคราบน้ำมันจากคอมแอร์ เลอะที่ตัวเครื่องยนต์ บริเวณหลังคอมแอร์ (บริเวณไส้กรองน้ำมันเครื่อง กับแท่นเครื่อง) สาเหตุมาจากการที่ผมกดเร่งเครื่องยนต์หนักไปหน่อย แต่ที่ตัวคอมแอร์ไม่มีคราบน้ำมันใดๆ และแอร์ยังเย็นเป็นปกติ มีคำถามดังนี้

1. คราบน้ำมันที่เดรนออกมาจากคอมแอร์เป็นน้ำมันคอมแอร์ห รือน้ำยาแอร์
2. ต้องเติมน้ำมันคอมแอร์หรือน้ำยาแอร์เพิ่มหรือไม่
3. ถ้าไม่เติมน้ำมันคอมแอร์หรือน้ำยาแอร์เพิ่มจะมีผลอย่ างไรหรือไม่ ตอนนี้ยังแอร์ยังเย็นปกติดี

(ผมได้ลองเช็คหน้าครัชคอมแอร์แล้ว โดยเข้าเกียร์ N แล้วเร่งเครื่องยนต์แบบทันทีทันใดตอนเปิดแอร์ หน้าครัชก็จาก)

ขอบคุณครับ
1. คราบน้ำมันที่เดรนออกมาจากคอมแอร์เป็นน้ำมันคอมแอร์ห รือน้ำยาแอร์
ถ้าน้ำมันออกมาได้ น้ำยาก็ออกมาได้ครับ เพียงแต่ที่เห็นเป็นคราบน้ำมัน ส่วนน้ำยาระเหยไปแล้ว
2. ต้องเติมน้ำมันคอมแอร์หรือน้ำยาแอร์เพิ่มหรือไม่
โดยปกติถ้าแอร์ยังเย็นอยู่ก็ไม่ต้องทำอะไรครับ
3. ถ้าไม่เติมน้ำมันคอมแอร์หรือน้ำยาแอร์เพิ่มจะมีผลอย่ างไรหรือไม่ ตอนนี้ยังแอร์ยังเย็นปกติดี

ถ้าหายไปในปริมาณมากก็ทำให้แอร์ไม่เย็น
ถ้าจะเติมน้ำมันเพิ่มก็ต้องถ่ายของเก่าออกให้หมดก่อน ครับเพราะเราไม่สามารถทราบได้ว่าในระบบมีน้ำมันมากน้ อยแค่ไหน
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (04-04-2011), Tester (11-02-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:47


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels