ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
13-09-2013, 10:31 | #1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Mazda Fighter
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี
กระทู้: 51
Thanks: 104
Thanked 42 Times in 21 Posts
คะแนน: 13
|
ร้านดี ๆ ที่ตัดต่อเพลากลางที่ทำมาน่าจะทำดีครับ
แต่สาเหตุที่ไม่หายอาจจะมาจากอย่างอื่นครับ ซึ่งเค้าไม่ได้ตรวจเช็คครับ รถผมตัดต่อเพลากลางมาคด เอามาให้อู่ดี ๆ ที่น้องแนะนำ เค้าเอารถไปวิ่งเช็คหาสาเหตุปัญหาที่สั่น ก็มี 1. เพลางกลางคด 2. ล้อหน้าใส่อะแดปเตอร์มีกันสั่นแต่มันไม่ฟิตพอดีกับแม ็กและดุมล้อ 3. พัดลมหม้อน้ำกำลังแรงและเสียสมดุลเวลาคอมแอร์ทำงานจะ สั่นลงตัวถังรถ อู่เค้าแก้ไขโดย 1. ส่งโรงกลึงตรวจเช็คและตัดต่อใหม่ 2. ส่งโรงกลึง กลึงอะแดปเตอร์ใหม่ แต่ต้องถอดล้อ และดุมล้อ มาพร้อม 3. ข้อนี้ไม่ได้ทำ แต่ช่างเค้าบอกและทดสอบให้ดูว่าสั่นประมาณนี้ครับ ก่อนหน้านี้วิ่ง 110 กม/ชม ตาม gps ไม่กล้าไปต่อเพราะสั่นไปทั้งรถ หลังจากทำ 1 + 2 เสร็จ นิ่งวิ่งสบายขึ้นเยอะ |
The Following User Says Thank You to FighterJz For This Useful Post: | boost (13-09-2013) |
14-09-2013, 20:32 | #2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 15
|
อีกสาเหตุที่เคยพบเอง คือลูกปืนกากะบาทฝืด(ตาย) อู่เซฟต้นทุนไม่เปลี่ยนให้ ตอนถ่วงเพลาก็วางในแนวตรงแต่พอใส่ในรถมันจะต้องงอตาม โครงรถ และมุมเปลี่ยนไปไม่เหมือนกับตอนใช้เครื่องเดิม ทำให้ติดขัดเพลาแก่วงเพราะฝืนแรงฝืดของกากะบาท
|
16-09-2013, 12:03 | #3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 16
|
ลองไปร้าน"เงากลการ"ท่าพระดูครับ เรื่องเพลาผมจบที่นี่แต่ราคาแรงอยู่ครับ
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
The Following 2 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | boost (16-09-2013), Jeab Klong7 (17-09-2013) |
16-09-2013, 23:31 | #5 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: BMW E34 525IA
Engine Type: 1JZ Turbo
ที่อยู่: สมุทรปราการ+BKK
กระทู้: 51
Thanks: 45
Thanked 43 Times in 24 Posts
คะแนน: 17
|
ร้านนี้ละครับที่ผมไปทำมา เพิ่งไปแก้มารอบ2 เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ช่างลองเปลี่ยนตุ๊กตาเพลากลาง เปลี่ยนเสร็จยังไม่ได้ลองซัดเกิน 120เลยไม่รู้อาการ เด๊วพรุ่งนี้วิ่งยาวๆคงได้ลองอีกที แล้วจะมารายงานครับ
|
The Following 2 Users Say Thank You to boost For This Useful Post: | bai teoy W123 (17-09-2013), Khun_Thian (17-09-2013) |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
หม้อต้มมีกลิ่นแก๊ส ทำไงดีครับ | muudkung | ClubJZ ! GAS | 5 | 04-04-2013 07:40 |
++ 1j Ge ติดมิก หม้อต้ม Hana ยกคันเร่งดับตลอด ทำไงดีครับ ++ | SimonR | ClubJZ ! GAS | 15 | 24-08-2010 19:16 |
ทำไงดีครับ ใช้น้ำมันแล้วสะดุดตลอดเลย | ดี้ lpg | ClubJZ ! GAS | 25 | 27-11-2009 14:49 |
ทำไงดีครับ บูสสะดุด | blac_belt | ClubJZ ! GAS | 1 | 29-10-2008 06:48 |
ทำไงดีครับ ในเมืองกับนอกเมืองกินต่างกันเกินเท่าตัว | SPEEDKILLS-940-1J-GTE | ClubJZ ! GAS | 11 | 04-07-2008 03:04 |