ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 06-01-2011, 15:51   #1
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 51
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 17 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ zxcv13 อ่านกระทู้
แอร์ไม่เย็นตอนกลางวัน จอดรถนิ่ง
ถ้าเป็นตอนกลางคืน หรือรถวิ่งอยู่ก็พอเย็นครับ

ล้างตู้แอร์ เติมน้ำยาแล้ว ช่างบอกว่าตู้ไม่รั่ว
ถ้าเปลี่ยนคอม จะเย็นมั้ยครับ

เป็นรถแวน(G-wagon)ครับ
มีวิธีล้างครับซื้อน้ายาล้าง F11 ABACHE มั่งครับไปถามที่ร้านขายครับ ถ้าคิดจะล้างแล้วล้างให้หมดไปเลยครับ เปลี่ยน O-RING ทุกตัว ล้างตู้ในด้วยก็จะดีมากๆแต่ตู้ในใช้โฟมของ ORGA ก็ได้ ไดรเออร์อีกอย่างครับ ประมาณ 150 บาท รวมๆเบ็ดเสร็จก็จะมีดังนี้
1. น้ายาแอร์ 280
2. น้ำยาล้างระบบ 2 ขวด 160
3. น้ำมันคอม 80
4. O-RING 40
5. โฟมล้างตู้ใน อันนี้ไม่แน่ใจแต่น่าจะลองใช้
***เมื่อล้างเสร็จก็ประกอบแล้วทำการแวคคั่มระบบให้เร ียบร้อยตรวจสอบค่าแวคคั่มว่าคงที่หรือไม่ ถ้าตรวจสอบแล้วไม่รั่วไม่ซึม ก็ถึงเวลา เติมน้ำมันคอม ในปริมาณที่พอเหมาะคือ 150 cc. แล้วทำการเติมน้ำยาแอร์ R12 ที่ด้าน HI ก่อน เมื่อเข็มนิ่งก็สตาร์ทเครื่องเติมด้าน LO พร้อมทั้งตรวจสอบดูที่ไดร์เออร์หรือ ไซด์กลาส (ตาแมว มั่ง อิอิ) ว่าให้มีปริมาณฟองอากาศให้พอเหมาะแต่ถ้ามีเทอร์โมมิเ ตอร์แบบดิจิตอลก็ยิ่งดีนำไปวางไว้ในห้องโดยสารเลยครั บจะได้รูว่าเย็นดีไหม ขั้นตอนการบำรุงรักษาระบบปรับอากาศ จบแล้วครับเท่าที่ทราบ ของข้าผู้น้อย ถ้าหากท่านผู้ใดที่มีองค์ความรู้โปรดชี้แนะข้าพผู้น้ อยด้วยครับ
ขอบคุณเด๋อครับ
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-01-2011, 05:51   #2
easy casting
Member
 
รูปส่วนตัว easy casting
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Mitsubishi L200 Cyclone Aero Body/Mercedes Benz W123
Engine Type: 1JZ-GTE / 2JZ-GTE VVTI ETCSi
ที่อยู่: This Is Chonburi FC.
กระทู้: 34
Thanks: 4
Thanked 23 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 easy casting is on a distinguished road
คือว่ารถผมจะเปลี่ยนไปใช้คอมพ์ของตัว 1J vvti แบบโรตารี่ (รถผม1J bo) พอดีที่ร้านเซียงกงเพื่อนมันเอามาขาย มันมีเพลท สีดำ กัับสีฟ้า มันต่่างกันมั้ยครับ แล้วเราจะทดสอบได้ยังไงว่ามันมีแรงอัดดี หรือไม่ดีครับ
easy casting is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-01-2011, 21:47   #3
EAK MIGHTY 1JZ GE
Junior Member
 
รูปส่วนตัว EAK MIGHTY 1JZ GE
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 EAK MIGHTY 1JZ GE is on a distinguished road
เรื่องครัชไม่จับครับ

รถผมครัชแอร์ทำงานบ้างไม่ทำงานบ้างครับ คือผมสังเกตจากทุกเช้าติดเครื่องใหม่ๆแอร์เย็นครับ ครัชดึงจับทำงานตามปกติ
วิ่งสักพักประมาณครึ่งทางก่อนถึงที่ทำงานแอร์ไม่เย็น ครับ แต่เดินเบาชดเชยปกตินะครับ ในบางวันก็เย็นปกติจนถึงที่ทำงาน
ครับ และสังเกตุดูจากการที่เทอร์โมตัดสั่งเม็กเนตริกให้ทำ งานมันจะหน่วงเวลาหมายความว่าครัชไม่ดึงจับทันที่ทัน ใดครับ
คำถามครับ
1.ครัชผมเสียใช่ไหมครับ ถ้าเสียมันเป็นเพราะอะไรครับ เคยเปลี่ยนมาเดือน3 ปี่ที่แล้ว
2.เป็นไปได้ไหมครับว่า Ecu สั่งชดเชยรอบแต่ไม่ได้ส่งสัญญาณไปสั่งเม็กเนตริกครัช แอร์
3.ถ้าครัชผมเสีย จะเปลี่ยน ต้องมีงบประมาณเท่าไรครับ อะไหล่และค่าแรง

ปล.เพื่อเป็นแนวทางในการวิเคราะห์ปัญหาและประเมินค่า ใช้จ่ายครับ
รบกวนด้วยครับ กำลังจะเอารถเข้าซ่อม เดี๋ยวจะได้โฟกัสช่างได้ตรงประเด็นแบบฟันธงครับ
EAK MIGHTY 1JZ GE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-01-2011, 10:52   #4
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 51
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 17 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ EAK MIGHTY 1JZ GE อ่านกระทู้
รถผมครัชแอร์ทำงานบ้างไม่ทำงานบ้างครับ คือผมสังเกตจากทุกเช้าติดเครื่องใหม่ๆแอร์เย็นครับ ครัชดึงจับทำงานตามปกติ
วิ่งสักพักประมาณครึ่งทางก่อนถึงที่ทำงานแอร์ไม่เย็น ครับ แต่เดินเบาชดเชยปกตินะครับ ในบางวันก็เย็นปกติจนถึงที่ทำงาน
ครับ และสังเกตุดูจากการที่เทอร์โมตัดสั่งเม็กเนตริกให้ทำ งานมันจะหน่วงเวลาหมายความว่าครัชไม่ดึงจับทันที่ทัน ใดครับ
คำถามครับ
1.ครัชผมเสียใช่ไหมครับ ถ้าเสียมันเป็นเพราะอะไรครับ เคยเปลี่ยนมาเดือน3 ปี่ที่แล้ว
2.เป็นไปได้ไหมครับว่า Ecu สั่งชดเชยรอบแต่ไม่ได้ส่งสัญญาณไปสั่งเม็กเนตริกครัช แอร์
3.ถ้าครัชผมเสีย จะเปลี่ยน ต้องมีงบประมาณเท่าไรครับ อะไหล่และค่าแรง

ปล.เพื่อเป็นแนวทางในการวิเคราะห์ปัญหาและประเมินค่า ใช้จ่ายครับ
รบกวนด้วยครับ กำลังจะเอารถเข้าซ่อม เดี๋ยวจะได้โฟกัสช่างได้ตรงประเด็นแบบฟันธงครับ
ถามกลับนะครับไม่ว่ากันนะรถคุณมีเพรชเชอร์สวิทย์หรือ ป่าว แล้วระบบแอร์ครั้งสุดท้ายที่ทำการตรวจสอบล่าสุดเมื่อ ไรแล้วเด่วเรามาวิเคราะห์กันต่อนะ
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-01-2011, 21:42   #5
EAK MIGHTY 1JZ GE
Junior Member
 
รูปส่วนตัว EAK MIGHTY 1JZ GE
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 EAK MIGHTY 1JZ GE is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ joe-civil@cef อ่านกระทู้
ถามกลับนะครับไม่ว่ากันนะรถคุณมีเพรชเชอร์สวิทย์หรือ ป่าว แล้วระบบแอร์ครั้งสุดท้ายที่ทำการตรวจสอบล่าสุดเมื่อ ไรแล้วเด่วเรามาวิเคราะห์กันต่อนะ

ไม่มีครับ ระบบแอร์ล่าสุดที่ตรวจเมื่อเดือนมีนา ปี่ที่แล้วครับ เป็นการซ่อมอาการตามที่บอกนี้เลยครับ
ช่างเค้าเปลี่ยนหน้าครัช+ชุดเม็กเนตริก+แวกซ์+เติมน้ ำยา
ผมสงสัยว่าผมต้องเปลี่ยนหน้าครัชทุกปีป่ะครับ ในเมื่อหน้าครัชผมก็เพิ่งเปลี่ยนปี่ที่แล้ว
EAK MIGHTY 1JZ GE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-01-2011, 12:26   #6
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 51
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 17 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ eak Mighty 1jz Ge อ่านกระทู้
ไม่มีครับ ระบบแอร์ล่าสุดที่ตรวจเมื่อเดือนมีนา ปี่ที่แล้วครับ เป็นการซ่อมอาการตามที่บอกนี้เลยครับ
ช่างเค้าเปลี่ยนหน้าครัช+ชุดเม็กเนตริก+แวกซ์+เติมน้ ำยา
ผมสงสัยว่าผมต้องเปลี่ยนหน้าครัชทุกปีป่ะครับ ในเมื่อหน้าครัชผมก็เพิ่งเปลี่ยนปี่ที่แล้ว
ไม่ได้มานาน อยู่แถวไหนครับถ้่ใกล้ๆกันเด่วแวะไปดู
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-01-2011, 01:34   #7
Kajomza
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: Cefiro
Engine Type: Cefiro
ที่อยู่: Bankok
กระทู้: 26
Thanks: 2
Thanked 34 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 Kajomza is on a distinguished road
ของผมa31น่ะอากาศเย็นก็เย็นปกติแต่อากาศร้อน(เที่ยงๆ )ไม่ค่อยเย็นคอมทำงานตลอดเลย

ของผมa31น่ะอากาศเย็นก็เย็นปกติแต่อากาศร้อน(เที่ยงๆ )ไม่ค่อยเย็นคอมทำงานตลอดเลย เปลี่อนแฝง(แฝงเทียมหลอดมันดูใหญ่ๆง่าทรงแฝงประ
าณไมล์ตี่+ตู้แท้!(ของB13+วาวด้วย)+คอมแอร์+เทอร่่์โ มต่อแยกใหม่เทียมเหมือนกัน ของเดิมไม่รู้เป็นอะไรอยู่ๆก็เสียเหมือนแายอะโรขาดเล ย ?
*****อาการแอร์ไม่ค่อยเย็นแบบนี้เกี่ยวกับแฝง(ของเที ยม)ไหมคับ****
- เอยถ้าเราใส่แฝงของฮอนด้าได้ไหมคับ(พอดีมีอยู่)
- เทอร์โมของเทียมมันใช่รืเปล่า การทำงานอ่านค่าเนียนไหมคับ
Kajomza is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-01-2011, 19:12   #8
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ easy casting อ่านกระทู้
คือว่ารถผมจะเปลี่ยนไปใช้คอมพ์ของตัว 1J vvti แบบโรตารี่ (รถผม1J bo) พอดีที่ร้านเซียงกงเพื่อนมันเอามาขาย มันมีเพลท สีดำ กัับสีฟ้า มันต่่างกันมั้ยครับ แล้วเราจะทดสอบได้ยังไงว่ามันมีแรงอัดดี หรือไม่ดีครับ
เกจย์วัดน้ำยาจะเป็นตัวบอกครับ ถ้ากำลังอัดไม่ดี น้ำยาฝั่ง Hi จะต่ำและฝั่ง Low จะสูงกว่าปกติครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:57


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels