ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#341 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				...
			 
			รถผมแอร์ไม่ตัดครับ ต้องทำไงบ้างครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#342 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#343 | 
| 
			
			
			
			 Users Awaiting Email Confirmation 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2010 
				
                                Car Brand: toyota crown 
				Engine Type: 2Jz_ge m/t 
                                
                                ที่อยู่: ขอนแก่น/นครปฐม 
				
				
					กระทู้: 137
				 
                                 
	Thanks: 12 
	
		
			
				Thanked 24 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เวลาเปิดแอร์รอบเครื่องตกคับ ถ้ารอบเครื่องอยู่ที่ 900 แล้วเปิดแอร์ตกลงประมาณ 500 รอบคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	   เป็นเครื่อง 2j_geปกติเวลาเปิดแอร์รอบไม่ต้องขึ้นใช่ไหมคับ?  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#344 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				xxxxx
			 
			อ้างถึง: 
	
 1.ตัวชดเชยรอบเครื่องสกปรก 2.การวายริ่งสายไฟ ลองทำอย่างแรกก่อนครับค่าใช้จ่ายถูกวิธีล้างก็ตามลิง ค์นี้ครับhttp://clubjz.net/showthread.php?p=442332#post442332  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#345 | |
| 
			
			
			
			 Users Awaiting Email Confirmation 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2010 
				
                                Car Brand: toyota crown 
				Engine Type: 2Jz_ge m/t 
                                
                                ที่อยู่: ขอนแก่น/นครปฐม 
				
				
					กระทู้: 137
				 
                                 
	Thanks: 12 
	
		
			
				Thanked 24 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 มันจะเกี่ยวกันไหมคับถ้าต่อสายผิดพอดีว่าปล๊กผมมันแต กสายมันหลุดออกมา ผมก็ต่อเข้าไปไม่รู้ว่าถูกไม่นะคับ สายไฟมันมีตั้ง 6 เส้าไม่รู้ว่าสายไหนเป็นสายไหนคับ รบกวนช่วยบอกหน่อน   ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#346 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย joe-civil@jz : 30-12-2010 เมื่อ 08:55.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#347 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				test
			 
			test test test 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#348 | |
| 
			
			
			
			 Users Awaiting Email Confirmation 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2010 
				
                                Car Brand: toyota crown 
				Engine Type: 2Jz_ge m/t 
                                
                                ที่อยู่: ขอนแก่น/นครปฐม 
				
				
					กระทู้: 137
				 
                                 
	Thanks: 12 
	
		
			
				Thanked 24 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   แต่ก็ยัง งงอยู่ ![]() ผมลืมบอกว่ารถผมใช้ 2 ระบบคับ เวลาเปลี่ยนเป็นแก๊สเหยียบเบรครอบตกนะคับ แต่ถ้าใช้น้ำมันเวลาเหยียบเบรครอบมันจะขึ้นอยู่คับ รอบเครื่่องจะตกเวลาเปิดนะคับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย zerodargon : 30-12-2010 เมื่อ 13:02.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#349 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าเป็นเฉพาะแก๊สก็เหวังแล้วครับต้องเปลี่ยนเป็นหัวฉ  ีดครับ ระบบฟิกส์มิกส์ นั้นไม่สามารถแก้ไขอะไรได้อีกเว้นเสียแต่อู่ที่จูนแก  ๊สมาให้มีความชำนาญซึ่งผมไม่ขอตอบนะครับ ควรไปตั้งกระทู้ที่หน้าแก๊สครับ(ที่ไม่ขอตอบเพราะไม่  ชำนาญ) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post: |  zerodargon (04-01-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#350 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: Mitsubishi G-wagon 
				Engine Type: 1JZ GE VVT-I 
                                
                                ที่อยู่: Nonthaburi 
				
				
					กระทู้: 30
				 
                                 
	Thanks: 82 
	
		
			
				Thanked 40 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แอร์ไม่เย็นตอนกลางวัน จอดรถนิ่ง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าเป็นตอนกลางคืน หรือรถวิ่งอยู่ก็พอเย็นครับ ล้างตู้แอร์ เติมน้ำยาแล้ว ช่างบอกว่าตู้ไม่รั่ว ถ้าเปลี่ยนคอม จะเย็นมั้ยครับ เป็นรถแวน(G-wagon)ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#352 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าเป็นที่คอมแอร์ไม่มีกำลังอัด เปลี่ยนคอมก็หายครับ ถ้าไม่ใช่คอมแอร์ก็อาจจะเป็นที่ระบบน้ำยาสกปรก เลยทำให้วาล์วทำงานเพี้ยนหรือเกิดระบบอุดตัน แรงดันน้ำยาเลยเพี้ยน ก่อนเปลี่ยนคอมลองให้ช่างเช็คให้ชัวร์ก่อนครับว่าเป็  นที่คอมแน่รึปล่าว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#353 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 1. น้ายาแอร์ 280 2. น้ำยาล้างระบบ 2 ขวด 160 3. น้ำมันคอม 80 4. O-RING 40 5. โฟมล้างตู้ใน อันนี้ไม่แน่ใจแต่น่าจะลองใช้ ***เมื่อล้างเสร็จก็ประกอบแล้วทำการแวคคั่มระบบให้เร ียบร้อยตรวจสอบค่าแวคคั่มว่าคงที่หรือไม่ ถ้าตรวจสอบแล้วไม่รั่วไม่ซึม ก็ถึงเวลา เติมน้ำมันคอม ในปริมาณที่พอเหมาะคือ 150 cc. แล้วทำการเติมน้ำยาแอร์ R12 ที่ด้าน HI ก่อน เมื่อเข็มนิ่งก็สตาร์ทเครื่องเติมด้าน LO พร้อมทั้งตรวจสอบดูที่ไดร์เออร์หรือ ไซด์กลาส (ตาแมว มั่ง อิอิ) ว่าให้มีปริมาณฟองอากาศให้พอเหมาะแต่ถ้ามีเทอร์โมมิเ ตอร์แบบดิจิตอลก็ยิ่งดีนำไปวางไว้ในห้องโดยสารเลยครั บจะได้รูว่าเย็นดีไหม ขั้นตอนการบำรุงรักษาระบบปรับอากาศ จบแล้วครับเท่าที่ทราบ ของข้าผู้น้อย ถ้าหากท่านผู้ใดที่มีองค์ความรู้โปรดชี้แนะข้าพผู้น้ อยด้วยครับ ขอบคุณเด๋อครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#354 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Mitsubishi L200 Cyclone Aero Body/Mercedes Benz W123 
				Engine Type: 1JZ-GTE / 2JZ-GTE VVTI ETCSi 
                                
                                ที่อยู่: This Is Chonburi FC. 
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คือว่ารถผมจะเปลี่ยนไปใช้คอมพ์ของตัว 1J vvti แบบโรตารี่ (รถผม1J bo) พอดีที่ร้านเซียงกงเพื่อนมันเอามาขาย มันมีเพลท สีดำ กัับสีฟ้า มันต่่างกันมั้ยครับ แล้วเราจะทดสอบได้ยังไงว่ามันมีแรงอัดดี หรือไม่ดีครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#355 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เรื่องครัชไม่จับครับ
			 
			รถผมครัชแอร์ทำงานบ้างไม่ทำงานบ้างครับ คือผมสังเกตจากทุกเช้าติดเครื่องใหม่ๆแอร์เย็นครับ ครัชดึงจับทำงานตามปกติ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	วิ่งสักพักประมาณครึ่งทางก่อนถึงที่ทำงานแอร์ไม่เย็น ครับ แต่เดินเบาชดเชยปกตินะครับ ในบางวันก็เย็นปกติจนถึงที่ทำงาน ครับ และสังเกตุดูจากการที่เทอร์โมตัดสั่งเม็กเนตริกให้ทำ งานมันจะหน่วงเวลาหมายความว่าครัชไม่ดึงจับทันที่ทัน ใดครับ คำถามครับ 1.ครัชผมเสียใช่ไหมครับ ถ้าเสียมันเป็นเพราะอะไรครับ เคยเปลี่ยนมาเดือน3 ปี่ที่แล้ว 2.เป็นไปได้ไหมครับว่า Ecu สั่งชดเชยรอบแต่ไม่ได้ส่งสัญญาณไปสั่งเม็กเนตริกครัช แอร์ 3.ถ้าครัชผมเสีย จะเปลี่ยน ต้องมีงบประมาณเท่าไรครับ อะไหล่และค่าแรง ปล.เพื่อเป็นแนวทางในการวิเคราะห์ปัญหาและประเมินค่า ใช้จ่ายครับ รบกวนด้วยครับ กำลังจะเอารถเข้าซ่อม เดี๋ยวจะได้โฟกัสช่างได้ตรงประเด็นแบบฟันธงครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#356 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#357 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เกจย์วัดน้ำยาจะเป็นตัวบอกครับ ถ้ากำลังอัดไม่ดี น้ำยาฝั่ง Hi จะต่ำและฝั่ง Low จะสูงกว่าปกติครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#358 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ไม่มีครับ ระบบแอร์ล่าสุดที่ตรวจเมื่อเดือนมีนา ปี่ที่แล้วครับ เป็นการซ่อมอาการตามที่บอกนี้เลยครับ ช่างเค้าเปลี่ยนหน้าครัช+ชุดเม็กเนตริก+แวกซ์+เติมน้ ำยา ผมสงสัยว่าผมต้องเปลี่ยนหน้าครัชทุกปีป่ะครับ ในเมื่อหน้าครัชผมก็เพิ่งเปลี่ยนปี่ที่แล้ว  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#359 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่ได้มานาน อยู่แถวไหนครับถ้่ใกล้ๆกันเด่วแวะไปดู 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#360 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: Cefiro 
				Engine Type: Cefiro 
                                
                                ที่อยู่: Bankok 
				
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 34 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ของผมa31น่ะอากาศเย็นก็เย็นปกติแต่อากาศร้อน(เที่ยงๆ )ไม่ค่อยเย็นคอมทำงานตลอดเลย
			 
			ของผมa31น่ะอากาศเย็นก็เย็นปกติแต่อากาศร้อน(เที่ยงๆ  )ไม่ค่อยเย็นคอมทำงานตลอดเลย เปลี่อนแฝง(แฝงเทียมหลอดมันดูใหญ่ๆง่าทรงแฝงประ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	าณไมล์ตี่+ตู้แท้!(ของB13+วาวด้วย)+คอมแอร์+เทอร่่์โ มต่อแยกใหม่เทียมเหมือนกัน ของเดิมไม่รู้เป็นอะไรอยู่ๆก็เสียเหมือนแายอะโรขาดเล ย ? *****อาการแอร์ไม่ค่อยเย็นแบบนี้เกี่ยวกับแฝง(ของเที ยม)ไหมคับ**** - เอยถ้าเราใส่แฝงของฮอนด้าได้ไหมคับ(พอดีมีอยู่) - เทอร์โมของเทียมมันใช่รืเปล่า การทำงานอ่านค่าเนียนไหมคับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
		
  | 
	
		
  |