ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#2 |
Super Moderator
|
ร้านนี้แหละครับ ที่ลูกน้องผมขับรถไปซื้อ เขาระบุราคาชัดเจน แต่ว่า มีข้อแม้ว่า จะขายยกม้วนครับผม
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
รถผม ท่อน้ำมันแตกกลางถนนก็เพราะโซฮอลนี่ล่ะครับ .....
ดีที่ใช้ LPG ด้วยเลยเอาตัวรอดมาได้ ไม่งั้นกินข้าวลิงข้างถนนแน่ๆ ได้ข้อมูลมาแบบนี้ ผมจะได้เลือกใช้สายถูก (มันแตกมาเกือบ 2 เดือนแล้วยังไม่ได้ทำเลย) *****ถามน้ามูนเพิ่มเติมนิดนึงครับ .... ถังน้ำมัน d-max ที่เป็นพลาสติก ... มันทนโซฮอลได้ไหมครับ?? และก็ ท่อน้ำมัน จากถังเข้าปั็มติ๊ก(ผมใช้ติ๊กนอกถัง) มันเป็นท่อพลาสติกหนาๆ ดูวัสดุแล้วน่าจะเป็นเนื่อชนิดเดียวกับถังน้ำมัน .... ไม่ทราบท่อนี้ผมต้องเปลี่ยนด้วยไหมครับ ... ?? |
![]() |
![]() |
#4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แต่จากที่ผมคาดเดา ผมคิดว่า ถ้ามันทนเบนซิน 95 ได้ ก็น่าจะทนแก๊สโซฮอลล์ ได้เช่นกันครับ ดูอย่างเช่น ถังสำรองน้ำมันเบนซินที่มีขายกันนั้น ก็เป็นพลาสติค ครับ แต่ก็แปลกที่ทางปั๊มเชลล์ ระบุไม่ให้ใช้ถังพลาสติคเป็นภาชนะในการหิ้วมาซื้อเติ มน้ำมันเบนซินครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: volvo 740
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 47
Thanks: 17
Thanked 46 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถามลุงมุนนิดนึงครับแล้วถ้าเราเปลี่ยนท่อยางในถังเป็ นตัวที่j30r10แล้วมันจะทนโซฮอลได้ถึงe10ถึงeเท่าไรนะ ครับแล้วสายนอกถึงจำเป็นต้องเปลียนด้วยไหมครับ
แล้วจะใช้ถึงe20-85ได้เลยไหมครับหรือว่าต้องเปลี่ยนอุปกรณ์อย่างอื่นด ้วยเครื่อง1uzนะครับ |
![]() |
The Following User Says Thank You to richle For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (15-06-2010) |
![]() |
#7 |
Super Moderator
|
SAE J30R10 รับมือกับE10, E20 และ E 85 ได้ทั้งภายในท่อและภายนอกท่อครับผม
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
|
ของผมแก้โดยการใช้ ท่อทองแดงแล้วก็ เอาท่อยางแบบใสที่เป็นสายถัก มาทำเป็นข้อต่อหัวท้ายครับแล้วรัดเข็มขัดเอาครับ ก้ ใช้ได้ดีครับ ถ้าใครไม่มีท่อทองแดงก็ ไปเดินหาเศษท่อตามเชียงกงเอาได้ครับ
|
![]() |
![]() |
#9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 4JJ and 2J vvti Auto ท้ายเต็ด 39/8
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 14
Thanks: 122
Thanked 17 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ต้องใช้ท่อ สแตนเลส ครับ |
|
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
ขอตอบตาม รถผมที่เจอมานะครับ รถผม ไทรทัน พลัสนะครับ วางเครื่องเจตอนใช้ไป 1หมื่นกม. ตอนนี้ 5หมื่นกม.ใช้ท่อยางเดิมของดีเซล เติมโซฮอลล์ไปประมาณ 2-3 ครั้งครับ เพราะเลือกไม่ได้ แล้วท่อก็แตกครับ จอดรถหน้าบ้านได้กลิ่นน้ำมัน ก้มไปดูไหลซะนองพื้นเลยครับ ผมตัดต่อตรงที่ขาดก็คิดว่าน่าจะไม่เป็นไรแล้ว แต่วันนี้ ก็เกิดอีกครั้ง บนมอเตอร์เวย์ตรงด่านจ่ายตังค์กลิ่นมันมาอีกแล้ว ต้องตัดต่อแล้ววิ่งกลับมาบ้านครับ ที่สระบุรี พรุ่งนี้ว่าจะเปลี่ยนสายใหม่ครับ ผมเอาที่ตัดออกมาดู ด้านใน มันเป็นขุยๆและแตกลายงาหมดเลยครับ ![]() ผมว่ามันทนได้ครับ แต่มีระยะไม่นานครับ
__________________
ก็แค่ ขับ4 สองเจโบ ~~ อย่าเสียใจในสิ่งที่ทำ แต่จงเสียใจในสิ่งที่ไม่ได้ทำ ~~** วิ่งเร็วไม่ได้ ยางมันดัง ** |
|
![]() |
![]() |
#11 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
เดิมท่อที่ผมใช้เป็นสายถักแสตนเลส จึงทำให้ไม่แตกไม่บวมครับ แต่เพียงแค่ตันก็ทำให้ผมวุ่นวายน่าดูแล้วครับ คิดดูนะครับ ผมขับขึ้นเขาพะเนินทุ่ง ขับอยู่ดีๆ รอบเครื่องตก แล้วก็กลับขึ้นมาใหม่ สักพักเดียว รอบตกวูบ แล้วก็ดับ สตาร์ทใหม่ เคลื่อนตัวรถออกได้ไม่ถึง 5 เมตร เหยียบคันเร่งแล้วรอบไม่ขึ้นตามแรงเหยียบ ตัวรถอยู่ในจังหวะเอียงขึ้นทางชันประมาณ 30 องศา กลางป่าเขา ถ้าไม่ใช่ว่า ผมพอจะมีพื้นฐานความรู้เรื่องเครื่องยนต์ รับรองได้กินข้าวลิงแน่ครับ สัญญาณโทรศัพท์ก็ไม่มี ถึงสมมุติว่ามีสัญญาณโทรศัพ์ ณ เวลานั้น ก็คิดไม่ออกว่า จะโทรเรียกใครมาช่วยเหลือ ลูกๆผม ก็บอกว่า ไม่เป็นไร กางเต้นท์ตั้งแค้มป์ กลางป่า ข้างทางนี่แหละ สนุกดี 5555 พวกลูกๆผม เขารู้อยู่แล้วว่า ผมไม่อับจนถึงขั้น ขอข้าวลิงกินกลางป่าแน่ๆ แต่กว่าจะแก้ไขให้ผ่านพ้นวิกฤตนั้นไปได้ ก็ใช้เวลากว่า ครึ่ง ชั่วโมง สุดท้ายก็แก้ไขให้ขับใช้เที่ยวต่อได้อีก 3 วัน กลับถึงบ้าน ก็ลืมเรื่องนี้ไปเลย จนกระทั่ง เกิดปัญหาเดิม ท่ามกลางการจราจรติดขัดในเมือง นี่แหละครับ จึงรู้ว่า ไม่ได้การแล้ว ทั้งๆที่ ช่วงกลับถึงบ้าน ก็เปลี่ยนกรองเบนซินใหม่ ใส่แล้วนะ ขับใช้ไม่กี่วัน อาการเดิมมาอีกแล้ว ก็เจ้าแก๊สโซฮออลล์กินท่อยางของผมแน่เลย ไม่กินเปล่า ยังจะถ่ายออกมาให้เป็นปัญหากับรถผมอีก สุดท้าย จึงได้เกิดกระบวนการตามกระทู้นี้แหละครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
#12 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: ฺBMW e36 318i
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: no country for skateboarder.
อายุ: 38
กระทู้: 29
Thanks: 15
Thanked 38 Times in 14 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มีใครเปลี่ยนท่อยางใหม่แล้ว รายงานด้วยครับ เป็นไงกันบ้าง ไว้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมครับ ขอบคุณครับ......
![]() |
![]() |
![]() |
#13 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 4JJ and 2J vvti Auto ท้ายเต็ด 39/8
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 14
Thanks: 122
Thanked 17 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ส่วนที่เป็นพลาสติก เช่น โพลิโพรพิลีน (polypropylene) โพลิเอทิลีน (polyethylene) เซลลูโลส อะซิเตท บิวทิเลต (cellulose acetate butyrate) นั้นไม่สามารถป้องกันได้ ซึ่งควรจะเปลี่ยนไปใช้วัสดุชนิดอื่นแทน ได้แก่ พลาสติก จำพวกเอบีเอส (Acrylonitrile Butadiene Styrene ; ABS) พีวีซี (PolyVinyl Chloride ; PVC) โพลิคาร์บอเนต (polycarbonate) ฟลูออโรคาร์บอน (fluoro-carbons) ยางบางชนิดและท่อยาง ต้องใช้ที่เปฌนประเภทบิวทัล รับเบอร์ (butyl rubber) |
|
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
1 jz gte ใช้ เบนซิน 91 ได้เปล่าครับ | MAX940 | ClubJZ ! GAS | 2 | 09-06-2010 09:58 |