 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  03-06-2010, 14:41 | #1 | 
| Super Moderator | ผมยังกังวลเรื่องนี้อยู่ครับ (กังวลมากด้วย) แต่ที่ผ่านมา 17 วัน เมื่อเช้านี้ เปิดฝาถังเพื่อเปลี่ยนท่อยางภายในถัง ยังไม่เป็น คราบสนิม ให้ปรากฏเลยครับ แต่โดยนิสัยของผม จะเติมน้ำมัน เต็มถังอยู่เสมอ จึงหวังว่า มันคงจะไม่ทำลายถังน้ำมันของผมนะครับ    
				__________________ JZM - 5 | 
|   | 
| The Following 18 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  Antternative (15-06-2010), borancar (03-06-2010), HS9KRM (24-06-2010), JUMBOPP (03-06-2010), JZ_P_MAYIM (04-06-2010), kengz (24-06-2010), Lucky (03-06-2011), mart (17-01-2011), nonzjz (27-07-2010), pank42 (03-06-2010), samasun_007 (03-06-2010), soludeath (04-08-2010), sompol (17-01-2011), sumitr (03-06-2010), sumitr_b (04-10-2012), SUNCHAINC (27-07-2010), wee18 (16-06-2010), za 2JZ (16-06-2010) | 
|  03-06-2010, 14:57 | #2 | |
| Member | อ้างถึง: 
 ขอถามต่อ แล้วเบนซิน 91ธรรมดาใช้แทน เบนซิน95 ได้เปล่าละครับ ถ้าไม่ใช้ แก๊สโซฮอล์ | |
|   | 
|  03-06-2010, 15:36 | #3 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 แล้วคุณอาจจะสงสัยว่า งั้นทำไมผมไม่ใช้ เบนซิน 91 แทน 95 ใช่มั้ยครับ ขอตอบว่า ผมใช้แน่ครับ แต่เนื่องเพราะว่า ตอนนั้น เข้าปั๊ม ตั้งใจจะเติม V-Power เบนซิน 95 เด็กปั๊มบอกว่า ไม่มี มีแต่ V-Power แก๊สโซฮอลล์ 95 ผมจึงไม่เติม แล้วขับออกจากปั๊ม ไปเข้าปั๊มต่อไป ได้คำตอบเหมือนเดิม จึง ยอมเติม เต็มถัง แต่พอใช้งานแล้วเกิดปัญหาที่ ท่อน้ำมัน จึงต้องเปลี่ยน เพราะว่า ท่อยางพวกนี้ เมื่อเสียหายไปแล้ว แก้ไขกลับมาอย่างเดิมไม่ได้ครับ ต้องเปลี่ยนสถานเดียว และไหนๆก็ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว จึงหาซื้อ เกรดที่ทนแก๊สโซฮอลล์ทุกประเภทไปเลยดีกว่าครับผม 
				__________________ JZM - 5 | |
|   | 
| The Following 16 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  abutsri (24-06-2010), ancivic (04-06-2010), HS9KRM (27-07-2010), Jamisquatar (19-09-2012), JZ_P_MAYIM (04-06-2010), kengz (24-06-2010), kkk (04-06-2010), Lucky (03-06-2011), pookza (27-07-2010), soludeath (04-08-2010), sompol (17-01-2011), sumitr (03-06-2010), sumitr_b (04-10-2012), SUNCHAINC (27-07-2010), tatizoodlor (30-11-2013), wee18 (16-06-2010) | 
|  03-06-2010, 17:13 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | ผมเติมมาแล้วคัฟสำหรับโซฮอลล์95 ของเชลล์...รถวิ่งสะดุดๆในช่วงแรกที่เติม...จากนั้นร  อบต่ำๆรถจะไม่มีกำลัง...วิ่งก็ตื้อๆชอบกล... ตอนนี้น้ำมันยังเหลือเกินครึ่งถัง ยังไงก็ต้องใช้ให้หมดก่อนจะกลับไปใช้ 91 เพียวเหมือนเดิมดีกว่า... | 
|   | 
|  03-06-2010, 17:18 | #5 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ผมแนะนำว่า ลองเปลี่ยน กรองเบนซิน แล้ว ล้างหัวฉีด หน่อยก็ดีครับ ที่สำคัญสุด ก็คือ เปลี่ยนท่อน้ำมันครับ ถ้าคิดว่า จะไม่ใช้ แก๊สโซฮอลล์เด็ดขาด ก็เปลี่ยนท่อน้ำมันชนิดทนเบนซินก็ได้ครับ ที่ผมกล้าระบุเช่นนี้ เพราะว่า ท่อน้ำมันที่ผมถอดเปลี่ยนออกมานั้น ลองเอาอะไรไปเขี่ยๆในท่อยาง จะมีฝุ่นเป็นขุยๆ มากมายภายในท่อครับ แล้วแบบนี้ กรองเบนซิน ไม่ตันจะทนไหวหรือครับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   | 
| The Following 20 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  ^TK^@Jz (15-06-2010), abutsri (03-06-2010), ancivic (04-06-2010), Bank_td07 (03-06-2010), evolution989 (22-09-2011), HS9KRM (03-06-2010), JZE 34 (27-07-2010), Lucky (03-06-2011), N1SPECII (03-06-2010), nonzjz (27-07-2010), pae604 (03-08-2010), pookza (27-07-2010), sompol (17-01-2011), somtao (04-06-2010), sumitr (03-06-2010), sumitr_b (03-06-2010), tee25 (26-10-2010), tfr_jz (14-04-2012), wee18 (16-06-2010), จ่ากระจอก (13-09-2011) | 
|  04-06-2010, 09:31 | #6 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
 ขอบคุณน้ามูนนะคัฟ.... ผมเคยลองแล้วหนนึงกับโซฮอลล์95ของปตท. แต่คราวนั้นผมเติมแค่พันเดียว...ปรากฏว่ารถยังใช้งาน ปกติเมื่อกลับมาเติม 95เพียวหรือ91เพียว... แต่มาคราวนี้เติมไปซะเต็มถัง เพราะมันแถมน้ำขวดเล็กๆให้ 4 ขวด...เหอๆ... ตอนนี้รถไม่สะอึกแล้วคัฟ...เพียงแต่การตอบสนองของเคร ื่องยนต์มันไม่เนียนเหมือน 91 หรือ 95 เพียวเท่านั้นเอง... ไว้ผมจะเติม 91 แล้วจะมาแจ้งให้ทราบอีกทีนะคัฟ... | |
|   | 
|  06-06-2010, 08:55 | #8 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | นโยบายพลังงาน ทำให้เลือกไม่ได้ ใครเห็นว่าเป็นการประหยัดช่วยชาติ ท่านก็เป็นคนดีครับ ส่วนผมค่อนข้างเห็นแก่ตัว เลยอยากให้มี 95 ให้เป็นอีกทางเลือกไว้ให้ได้เติมบ้าง แพงหน่อยก็รับภาระเอง แต่ผมรู้สึกหงุดหงิดทุกครั้งที่ 95 หายไปจากตลาด อะไรกันนัก กันหนา ขอมีตัวเลือกให้หน่อยไม่ได้เลยเหรอ รัฐบาลประเทศชาติจ๋า 
				__________________ [ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป   | 
|   | 
|  06-06-2010, 17:49 | #9 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2009 Car Brand: ฺBMW e36 318i Engine Type: 2jz-ge ที่อยู่: no country for skateboarder. อายุ: 39 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 15 
		
			
				Thanked 38 Times in 14 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมก็ใช้แก๊สโซฮอลล์ 95 มาตลอดเลยเนื่องจากว่า หาไม่ได้และ ราคาก็ถูกกว่า 95 หรือ 91 แต่รถก็มีอาการนิดหน่อย เรื่องรอบเครื่อง และ แรงม้า แต่ก็ต้องยอมรับอ่ะครับ ทําไงได้  | 
|   | 
|  06-06-2010, 22:40 | #10 | 
| Member | เติม Gasohol 95  แล้วสตาร์ดเครื่องติดยากมากเลยครับต้องสตาร์ดยาวๆ กดคันเร่งช่วยกว่าจะติด  พอเครื่องติดแล้วมีอาการสะอึกเหมือนจะดับต้องเร่งช่ว ยซักพักจึงจะเป็นปกติ ตอนนี้กลับไปเติม 91 เพียวๆแล้ว แต่ยังคงมีอาการสตาร์ดติดยากนิดหน่อย ไม่มากเหมือน ตอนใช้ 95 Gasohol  | 
|   | 
|  06-06-2010, 11:35 | #12 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2007 Car Brand: ISUZU-TFR Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี 
					กระทู้: 183
				 Thanks: 18 
		
			
				Thanked 422 Times in 77 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ดีนะครับ ที่ผมเปลี่ยนไปแล้วแต่ของผมใช้ ท่ออลูมิเนียมเิดินเอาครับ สลับกับสายน้ำ้มันเป็นบางจุด ประหยัดดีครับ ตอนนี้จะ 2 ปีแล้วครับ ยังไม่มีปัญหานะครับ ที่ห่วงก็คือ ปั๊มติ๊กครับว่าจะมีปัญหาหรือเปล่า(ระยะนานๆ)กับเสีย ค่าจูนกล่องใหม่ หมดไปเกือบ 10000 (ตอนจูนครั้งแรกใช้ 95) โดนไปเยอะเลยครับ ค่าสาย+ค่าแรง+ปั๊มติ๊กด้วยผมหมดไปเกือบ 25000 นะครับ เซ็งไปพักใหญ่ๆ  ตอนนี้ที่ห่วงที่สุดคือปั๊มติ๊กครับว่าจะทนโซฮอล์ 95 ไหวมั้ย | 
|   | 
|  06-06-2010, 14:00 | #13 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Mercedes Engine Type: 2J-GE ที่อยู่: บางแค อายุ: 48 
					กระทู้: 28
				 Thanks: 12 
		
			
				Thanked 19 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | Tpi ตรงถนนนราธิวาสยังมีเบนซิน95จำหน่ายครับ | 
|   | 
|  06-06-2010, 14:28 | #14 | 
| ClubJZ Old  Full Member | แพร่เหลือ 95 อยู่ปั้มเดียวคารเทคตรงเส้นร่องกาศก่อนเข้าตัวเมืองแ  พร่ | 
|   | 
|  06-06-2010, 16:46 | #15 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: TOYOTA_TT141 Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ. อายุ: 51 
					กระทู้: 235
				 Thanks: 93 
		
			
				Thanked 109 Times in 52 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | เสริมเรื่อง ปั๊มติ๊ก ถ้าเราใช้งานประจำ มีน้ำมันแช่ตลอด มันจะไม่ขึ้นสนิม และใช้งานได้ปกติ  แต่ถ้า น้ำมันไม่แช่ตัวปั๊ม และไม่ได้ใช้งานบ่อย(โดยเฉพาะใช้แก๊สด้วย) ส่วนมากตัวปั๊มติ๊กก็เป็นสนิม และปั๊มติดตายในที่สุด ....แต่ว่ารถรุ่นใหม่ ตอนนี้ เขาใช้ถังน้ำมันเป็นวัสดุอะไรครับ ใครพอทราบบ้าง จะได้ดัตแปลงอีกสักรอบ.. แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Dittapong : 06-06-2010 เมื่อ 16:51. | 
|   | 
|  06-06-2010, 18:22 | #16 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 รถปัจจุบัน รุ่นใหม่ๆ ใช้ถังน้ำมัน พลาสติคที่ทนเบนซินแก๊สโซฮอลล์ครับผม ผมเห็นด้วยเรื่อง การเติมน้ำมันให้เต็มถังไว้ตลอดเวลา จะช่วยป้องกันเรื่องการเกิดสนิมได้ดีครับ เนื่องจากว่า ต่อให้ภายในถังน้ำมันมีความชื้นมากแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าไม่มี อ๊อกซิเจน เป็นตัวกลางแล้ว จะไม่มีทางขึ้นสนิมได้ครับ กรณีดังกล่าว ก็ เป็นเหตุผลเดียวกันที่ ทำไม นำปั๊มติ๊กไว้ในถังน้ำมัน ในเมื่อมีสื่อไฟฟ้าผ่านปั๊ม แต่ไม่ระเบิดหรือไฟไหม้ได้ สาเหตุ ก็เพราะว่า ขาดปัจจัยเรื่อง อ๊อกซิเจน นั่นเองครับ วันนี้ ผ่าน ปั๊มเชลล์ ที่เห็นว่า มีขาย V Power เบนซิน 95 อยู่ 2 ปั๊มครับ นั่นคือ ปั๊มที่ สามแยกบางบอนข้างจัสโก้ และอีกที่หนึ่งที่ถนนพระราม 9 ก่อนถึง แยกพรีเมี่ย ครับ ส่วนตรงสุดถนนพระราม 9 เลี้ยวซ้ายเข้าถนนศรีณครินทร์ ก่อนถึงสี่แยกกรุงเทพ-กรีฑา ฝั่งซ้ายมือ ได้เปลี่ยนเป็น V Power แก๊สโซฮอลล์ไปเรียบร้อยแล้วครับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   | 
|  03-06-2010, 15:22 | #17 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ISUZU Engine Type: 1JZ-GTE  Auto ที่อยู่: thai 
					กระทู้: 301
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | อีกอย่างที่ควรระวัง ปั๊มติ๊กครับลุง ต้องหาแบบที่ออกแบบมาสำหรับ gasohol ด้วยนะครับไม่งั้นมันจะพังเร็วมากๆเลยครับลุง 
				__________________ | 
|   | 
| The Following 10 Users Say Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: |  HS9KRM (27-07-2010), Jamisquatar (19-09-2012), JZ_P_MAYIM (04-06-2010), Lucky (03-06-2011), nonzjz (27-07-2010), sumitr (03-06-2010), sumitr_b (04-10-2012), tatizoodlor (30-11-2013), tee25 (26-10-2010), นาย ด. (18-10-2011) | 
|  03-06-2010, 15:27 | #18 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ขอบคุณครับ อ.บี ปั๊มที่ผมใช้ เป็นรุ่นที่ใช้กับเครื่อง 2 JZ GE VVT-i ครับผม ซึ่งน่าจะไปรอด เพราะว่า เป็นเครื่องรุ่นใหม่ แต่ที่กังวลอยู่ ก็ ถังเหล็กที่ผม สร้างขึ้นมาเองนี่แหละครับ สงสัยต้องเตรียมทำถังอลูมิเนียมแล้วซิครับ แต่ถามลูกน้องที่ชำนาญอลูมิเนียม เขากลับบอกว่า ไม่มั่นใจว่าจะทำให้รับน้ำหนักและไม่รั่วได้หรือไม่ค รับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   | 
| The Following 10 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  ancivic (04-06-2010), JZ_P_MAYIM (04-06-2010), Lucky (03-06-2011), nonzjz (27-07-2010), pookza (27-07-2010), sumitr (03-06-2010), sumitr_b (04-10-2012), tatizoodlor (30-11-2013), wee18 (16-06-2010), นาย ด. (18-10-2011) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| 1 jz gte ใช้ เบนซิน 91 ได้เปล่าครับ | MAX940 | ClubJZ ! GAS | 2 | 09-06-2010 09:58 | 
