ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-06-2010, 21:28   #1
น้องขาวมุก
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว น้องขาวมุก
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Mitsubishi TRITON Plus 4x4
Engine Type: 2JZ-GTE Standard
ที่อยู่: Saraburi... JZ_M-226
กระทู้: 239
Thanks: 165
Thanked 166 Times in 78 Posts
คะแนน: 18 น้องขาวมุก is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง น้องขาวมุก
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
เรื่องถังน้ำมันรวมทั้งท่อพลาสติคที่ใช้ในรถดีเซลนี้ ผมไม่ทราบแน่ชัดว่า จะทนแก๊สโซฮอลล์ได้มั้ยครับ ลองโทรสอบถามไปทาง บ.ตรีเพชรฯ น่าจะได้ข้อมูลนะครับ

แต่จากที่ผมคาดเดา ผมคิดว่า ถ้ามันทนเบนซิน 95 ได้ ก็น่าจะทนแก๊สโซฮอลล์ ได้เช่นกันครับ ดูอย่างเช่น ถังสำรองน้ำมันเบนซินที่มีขายกันนั้น ก็เป็นพลาสติค ครับ แต่ก็แปลกที่ทางปั๊มเชลล์ ระบุไม่ให้ใช้ถังพลาสติคเป็นภาชนะในการหิ้วมาซื้อเติ มน้ำมันเบนซินครับ
ขอเสริมของลุงมูนนิดนึงครับ

ขอตอบตาม รถผมที่เจอมานะครับ รถผม ไทรทัน พลัสนะครับ วางเครื่องเจตอนใช้ไป 1หมื่นกม. ตอนนี้ 5หมื่นกม.ใช้ท่อยางเดิมของดีเซล เติมโซฮอลล์ไปประมาณ 2-3 ครั้งครับ เพราะเลือกไม่ได้ แล้วท่อก็แตกครับ จอดรถหน้าบ้านได้กลิ่นน้ำมัน ก้มไปดูไหลซะนองพื้นเลยครับ ผมตัดต่อตรงที่ขาดก็คิดว่าน่าจะไม่เป็นไรแล้ว แต่วันนี้ ก็เกิดอีกครั้ง บนมอเตอร์เวย์ตรงด่านจ่ายตังค์กลิ่นมันมาอีกแล้ว ต้องตัดต่อแล้ววิ่งกลับมาบ้านครับ ที่สระบุรี พรุ่งนี้ว่าจะเปลี่ยนสายใหม่ครับ ผมเอาที่ตัดออกมาดู ด้านใน มันเป็นขุยๆและแตกลายงาหมดเลยครับ

ผมว่ามันทนได้ครับ แต่มีระยะไม่นานครับ
__________________
ก็แค่ ขับ4 สองเจโบ
** วิ่งเร็วไม่ได้ ยางมันดัง
**

~~ อย่าเสียใจในสิ่งที่ทำ แต่จงเสียใจในสิ่งที่ไม่ได้ทำ ~~



น้องขาวมุก is offline  
เก่า 15-06-2010, 22:30   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ น้องขาวมุก อ่านกระทู้
ขอเสริมของลุงมูนนิดนึงครับ

ขอตอบตาม รถผมที่เจอมานะครับ รถผม ไทรทัน พลัสนะครับ วางเครื่องเจตอนใช้ไป 1หมื่นกม. ตอนนี้ 5หมื่นกม.ใช้ท่อยางเดิมของดีเซล เติมโซฮอลล์ไปประมาณ 2-3 ครั้งครับ เพราะเลือกไม่ได้ แล้วท่อก็แตกครับ จอดรถหน้าบ้านได้กลิ่นน้ำมัน ก้มไปดูไหลซะนองพื้นเลยครับ ผมตัดต่อตรงที่ขาดก็คิดว่าน่าจะไม่เป็นไรแล้ว แต่วันนี้ ก็เกิดอีกครั้ง บนมอเตอร์เวย์ตรงด่านจ่ายตังค์กลิ่นมันมาอีกแล้ว ต้องตัดต่อแล้ววิ่งกลับมาบ้านครับ ที่สระบุรี พรุ่งนี้ว่าจะเปลี่ยนสายใหม่ครับ ผมเอาที่ตัดออกมาดู ด้านใน มันเป็นขุยๆและแตกลายงาหมดเลยครับ

ผมว่ามันทนได้ครับ แต่มีระยะไม่นานครับ
หลุดเป็นขุยๆนี่แหละครับ ที่จะทำให้กรองเบนซินตัน (ถ้ามีติดตั้งใช้ในรถ) แต่ถ้าไม่มีใช้กรองเบนซิน อันนี้จะหนักหน่อย คือทำให้ หัวฉีดตัน ครับ

เดิมท่อที่ผมใช้เป็นสายถักแสตนเลส จึงทำให้ไม่แตกไม่บวมครับ แต่เพียงแค่ตันก็ทำให้ผมวุ่นวายน่าดูแล้วครับ

คิดดูนะครับ ผมขับขึ้นเขาพะเนินทุ่ง ขับอยู่ดีๆ รอบเครื่องตก แล้วก็กลับขึ้นมาใหม่ สักพักเดียว รอบตกวูบ แล้วก็ดับ สตาร์ทใหม่ เคลื่อนตัวรถออกได้ไม่ถึง 5 เมตร เหยียบคันเร่งแล้วรอบไม่ขึ้นตามแรงเหยียบ ตัวรถอยู่ในจังหวะเอียงขึ้นทางชันประมาณ 30 องศา กลางป่าเขา ถ้าไม่ใช่ว่า ผมพอจะมีพื้นฐานความรู้เรื่องเครื่องยนต์ รับรองได้กินข้าวลิงแน่ครับ สัญญาณโทรศัพท์ก็ไม่มี ถึงสมมุติว่ามีสัญญาณโทรศัพ์ ณ เวลานั้น ก็คิดไม่ออกว่า จะโทรเรียกใครมาช่วยเหลือ ลูกๆผม ก็บอกว่า ไม่เป็นไร กางเต้นท์ตั้งแค้มป์ กลางป่า ข้างทางนี่แหละ สนุกดี 5555

พวกลูกๆผม เขารู้อยู่แล้วว่า ผมไม่อับจนถึงขั้น ขอข้าวลิงกินกลางป่าแน่ๆ แต่กว่าจะแก้ไขให้ผ่านพ้นวิกฤตนั้นไปได้ ก็ใช้เวลากว่า ครึ่ง ชั่วโมง สุดท้ายก็แก้ไขให้ขับใช้เที่ยวต่อได้อีก 3 วัน กลับถึงบ้าน ก็ลืมเรื่องนี้ไปเลย จนกระทั่ง เกิดปัญหาเดิม ท่ามกลางการจราจรติดขัดในเมือง นี่แหละครับ จึงรู้ว่า ไม่ได้การแล้ว ทั้งๆที่ ช่วงกลับถึงบ้าน ก็เปลี่ยนกรองเบนซินใหม่ ใส่แล้วนะ ขับใช้ไม่กี่วัน อาการเดิมมาอีกแล้ว ก็เจ้าแก๊สโซฮออลล์กินท่อยางของผมแน่เลย ไม่กินเปล่า ยังจะถ่ายออกมาให้เป็นปัญหากับรถผมอีก สุดท้าย จึงได้เกิดกระบวนการตามกระทู้นี้แหละครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline  
The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
HS9KRM (27-07-2010), JZ_P_MAYIM (16-06-2010), kao264 (19-03-2011), Odd999 (03-08-2010), pookza (27-07-2010), sompol (17-01-2011)
เก่า 24-06-2010, 02:06   #3
oat 420
Member
 
รูปส่วนตัว oat 420
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: ฺBMW e36 318i
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: no country for skateboarder.
อายุ: 38
กระทู้: 29
Thanks: 15
Thanked 38 Times in 14 Posts
คะแนน: 0 oat 420 is on a distinguished road
มีใครเปลี่ยนท่อยางใหม่แล้ว รายงานด้วยครับ เป็นไงกันบ้าง ไว้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมครับ ขอบคุณครับ......
oat 420 is offline  
เก่า 24-06-2010, 08:29   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ oat 420 อ่านกระทู้
มีใครเปลี่ยนท่อยางใหม่แล้ว รายงานด้วยครับ เป็นไงกันบ้าง ไว้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมครับ ขอบคุณครับ......
หลังจากที่ผมเปลี่ยนสายท่อยางใหม่แล้ว เปลี่ยนกรองเบนซินด้วย ได้ใช้งานอยู่จนถึงตอนนี้ เครื่องยนต์ยังทำงานปกติครับ อัตราการเร่งเครื่องตอบสนองได้ดีเป็นปกติครับ

เมื่อหลายวันก่อนผมแจ้งว่า ปั๊มเชลล์ที่สามแยกบางบอน มี VPower เบนซิน 95 นั้น บัดนี้ ได้เปลี่ยนเป็น Vpower Gasohol 95 ไปเรียบร้อยแล้ว ทั้งๆที่ ช่วงนั้น พนีกงานเขายืนยันเสียงแข็งว่า ปั๊มของเขา ยังไม่มีนโยบายเปลี่ยนชนิดน้ำมันเบนซินครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline  
เก่า 24-06-2010, 09:35   #5
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
หลังจากที่ผมเปลี่ยนสายท่อยางใหม่แล้ว เปลี่ยนกรองเบนซินด้วย ได้ใช้งานอยู่จนถึงตอนนี้ เครื่องยนต์ยังทำงานปกติครับ อัตราการเร่งเครื่องตอบสนองได้ดีเป็นปกติครับ

เมื่อหลายวันก่อนผมแจ้งว่า ปั๊มเชลล์ที่สามแยกบางบอน มี VPower เบนซิน 95 นั้น บัดนี้ ได้เปลี่ยนเป็น Vpower Gasohol 95 ไปเรียบร้อยแล้ว ทั้งๆที่ ช่วงนั้น พนีกงานเขายืนยันเสียงแข็งว่า ปั๊มของเขา ยังไม่มีนโยบายเปลี่ยนชนิดน้ำมันเบนซินครับ
ยืนยันว่าปั๊มเชลล์ทุกปั๊มในไทย ไม่มี v power benzene แล้วครับ มีแต่ v power gasohol 95 แทน หรือเรียกอีกชื่อว่า VPG เด็กปั๊มจะรู้จักกันดีครับ...ที่ทราบเพราะผู้บริการเ ชลล์แจ้งยกเลิกผ่านทางสื่อแล้วครับ ในวันเปิดตัว VPG ใหม่....ดังนั้นเหลือแต่ตระกูลที่มีส่วนผสมของ gasohol ทั้งหมดครับ.....ตอนนี้ผมหันมาเติมเลี้ยงถังด้วย เบนซิน 91 ของ esso มานานแล้ว ส่วนชีวิตจริงใช้ LPG ครับ
..คนที่ต้องการ 95 น่าจะต้องพึ่งปั๊มแบรนด์เล็ก พวกเช่น TPI หรือปั๊มที่ชื่อ RB service เห็นมีหลายสาขา เหมือนกันแทนนะครับ....
volvoman is offline  
The Following 2 Users Say Thank You to volvoman For This Useful Post:
kazuya (24-06-2010), tee25 (26-10-2010)
หัวข้อถูกปิด



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
1 jz gte ใช้ เบนซิน 91 ได้เปล่าครับ MAX940 ClubJZ ! GAS 2 09-06-2010 09:58


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:51


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels