ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ถ้าคุณโวลมิเตอร์วัดค่าของอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ โดย ขั้วหนึ่งต่อกับ OX1 หรือ OX2 และอีกขั้วต่อเข้ากับ E1 (แล้วแต่รุ่นของปลั๊ก บางรุ่นมี 4 ขั้ว (รุ่นที่ผมใช้มี HT, B+, OX และ E2) แต่บางรุ่น มี 3 ขั้ว) หรือจะวัดที่ปลั๊กไดแอคก็ได้นะครับ ถ้าใครมีต่อสายไฟมาที่ปลั๊กไดแอคครับ ขั้วที่มีชื่อว่า Ox โดยวัดกับขั้ว E1 ครับ) ก่อนวัด คุณต้องให้เครื่องร้อนถึง 80 ถึง 90 องศาเซลเซียสก่อน เพื่อการตรวจวัดจะมีความแม่นยำสูง จากนั้น ดูที่เข็มหรือ ตัวเลขของโวล์มิเตอร์ ถ้าปกติทุกๆ 200 มิลลิวินาที ตัวเลขจะต้องขึ้นลงออกมาตามรูปบน (0.1 ถึง 0.9 โวลท์) แต่ถ้าอ๊อกซิเจนเซนเซอร์เสื่อม ตัวเลขจะขึ้นลงออกมาตามรูปล่าง (ดูตามรูป) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องตรวจเช็ค ฮีตเตอร์ (HT) ด้วยครับ โดยวัดกับ กราวด์ (HT กับ กราวด์ หรือ E2) จะต้องได้ค่า 0 โวลท์ เมื่อปล่อยคันเร่ง และจะต้องได้ค่า 9 - 14 โวลท์ เมื่อเหยียบคันเร่งที่ 4000 รอบ ถึงจะปกติครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 20-02-2009 เมื่อ 11:56. |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ผมเคยแต่แปลงของเจฝาขาวครับ คือของฝาขาวจะเป็นเส้นเดียว ผมเอาของ honda มาแปลงใส่ครับใช้งานได้ปรกติ เหตุที่ต้องแปลงเพราะของเดิมมันติดเพาเวอร์ครับเลยต้ องเจาะรูใหม่แล้วหาแบบเกียวมาแปลงใส่ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
************************************************** ************************** บางท่านอาจจะบอกว่า ใช้วิธีตรวจเช็คโต๊ดก็รู้ ซึ่งจริงๆแล้วก็ใช่ครับ ถ้าค่า Error แจ้งว่า O2 มีปัญหาก็จริง แต่ไม่ได้หมายความว่า อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ จะเสื่อมเสียตามค่า Error ครับ บางทีอาจจะเป็นเพราะ ปลั๊กหลวม หรือสายขาด หรือ เป็นการผิดปกติของ ECU เอง การตรวจวัดค่าที่ตัว อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ จะเป็นด่านสุดท้ายในการตัดสินใจว่า ควรซื้อมาเปลี่้ยนใหม่หรือไม่ครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 19-08-2009 เมื่อ 09:21. |
|
![]() |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | kao264 (19-06-2011), manwithoutfears (05-12-2010), ningdoad (13-03-2012), pakapao (22-10-2009), tatizoodlor (25-07-2014), tong_san (08-03-2010), winof (25-09-2011) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
สอบถามเกี่ยวกับการตั้ง sensor ลิ้นปีกผีเสื้อ | e34Neba | ClubJZ! Useful Information | 4 | 22-01-2010 10:14 |
ช่วยบอกขั้ว TE1 E1 W ที่กล่องเครื่อง 1JZ GE VVT-i จะเช็ค CODE ครับ | HS8KPG | ClubJZ! Useful Information | 8 | 29-09-2007 08:24 |