ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-02-2009, 22:22   #1
mightyjz
ClubJZ Full Member 2555
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 61
กระทู้: 20
Thanks: 4
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 mightyjz is on a distinguished road
O2 Sensor

มีเพือนสมาชีกท่านใด แปลงo2 Sensor รุ่นอื่นใส 1jz-bo บางครับ
mightyjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-02-2009, 22:32   #2
TongAE111
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว TongAE111
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 17 TongAE111 is on a distinguished road
มาช่วยบอกเป็นข้อมูลให้นะครับ

ผมเคยเอา O2 sensor ของ Carmry และของ Vios ไปใช้กับ เครื่อง 4A-GE ได้ครับ
ทำงานได้ดี วิ่งดีและไม่กินน้ำมัน ส่วนของ JZ turbo คิดว่าน่าจะลองทำดูเหมือนกัน
เพราะซื้อของใหม่ เบิกศูนย์ ตัวละไม่ถึง 2000 บาทครับ ดีกว่าำไปเสี่ยงของเชียงกง
ที่อาจจะเสียมากจากญี่ปุ่นแล้วก็ได้
TongAE111 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-02-2009, 22:51   #3
mightyjz
ClubJZ Full Member 2555
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 61
กระทู้: 20
Thanks: 4
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 mightyjz is on a distinguished road
ขอบคุณครับ เพราะตอนนี้ก็เอาเซ็นเซอร์น้ำของรุ่นใหนก็ไม่รู้มาใส ่แทนตัวเก่าที่เสีย เอาตัวเก่าไปเทียบเอาก็ใช้งานใด้ตามปรกติ (ราคา 250บาท) แตยังไม่ใด้เอา Obd จับดูน้องที่ทำงานยื่มไป เลยคิดจะลองกับo2 บาง
mightyjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-02-2009, 23:45   #4
bunnakon
Banned
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 bunnakon is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mightyjz อ่านกระทู้
มีเพือนสมาชีกท่านใด แปลงo2 Sensor รุ่นอื่นใส 1jz-bo บางครับ
ส่วนมากถ้าเป็น โตโยต้า เหมือนกันก็มักจะใช้ด้วยกันได้ แต่ต้องดูของเดิมเราว่าเป็นแบบกี่สาย เพราะ O2 บางรุ่น จะไม่มี HT ในตัว
bunnakon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-02-2009, 08:34   #5
NUM999
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 17 NUM999 is on a distinguished road
เราจะรู้ได้อย่างไรครับว่ามันเสียหรือไม่ ในกรณีที่ไม่มีเครื่องobdหรือเครื่องวัดอย่างอื่นเลย มีวิธีตรวจสอบมั้ยครับ
NUM999 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-02-2009, 08:41   #6
TongAE111
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว TongAE111
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 17 TongAE111 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ NUM999 อ่านกระทู้
เราจะรู้ได้อย่างไรครับว่ามันเสียหรือไม่ ในกรณีที่ไม่มีเครื่องobdหรือเครื่องวัดอย่างอื่นเลย มีวิธีตรวจสอบมั้ยครับ
เอาโวลต์มิเตอร์ วัดที่ขั้ว ox at Diagnotic connector ถ้าใช้งานได้ จะเห็นสัญญาณ สูง ต่ำ สลับ Rich / Lean แบบที่เห็นใน OBD ครับ
TongAE111 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-02-2009, 08:48   #7
NUM999
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 17 NUM999 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TongAE111 อ่านกระทู้
เอาโวลต์มิเตอร์ วัดที่ขั้ว ox at Diagnotic connector ถ้าใช้งานได้ จะเห็นสัญญาณ สูง ต่ำ สลับ Rich / Lean แบบที่เห็นใน OBD ครับ
ขอบคุณครับ ว่าแต่เจ้าDiagnotic connector คือกล่องไดแอก ที่มันเป็นกล่องเล็กๆสีดำมีฝาเปิดได้ที่อยู่ข้างๆเขา ไอดีใช่มั้ยครับ
NUM999 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-02-2009, 09:50   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ NUM999 อ่านกระทู้
ขอบคุณครับ ว่าแต่เจ้าDiagnotic connector คือกล่องไดแอก ที่มันเป็นกล่องเล็กๆสีดำมีฝาเปิดได้ที่อยู่ข้างๆเขา ไอดีใช่มั้ยครับ
ขอตอบแทนคุณโต้งนะครับ

ถ้าคุณโวลมิเตอร์วัดค่าของอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ โดย ขั้วหนึ่งต่อกับ OX1 หรือ OX2 และอีกขั้วต่อเข้ากับ E1 (แล้วแต่รุ่นของปลั๊ก บางรุ่นมี 4 ขั้ว (รุ่นที่ผมใช้มี HT, B+, OX และ E2) แต่บางรุ่น มี 3 ขั้ว) หรือจะวัดที่ปลั๊กไดแอคก็ได้นะครับ ถ้าใครมีต่อสายไฟมาที่ปลั๊กไดแอคครับ ขั้วที่มีชื่อว่า Ox โดยวัดกับขั้ว E1 ครับ)

ก่อนวัด คุณต้องให้เครื่องร้อนถึง 80 ถึง 90 องศาเซลเซียสก่อน เพื่อการตรวจวัดจะมีความแม่นยำสูง จากนั้น ดูที่เข็มหรือ ตัวเลขของโวล์มิเตอร์ ถ้าปกติทุกๆ 200 มิลลิวินาที ตัวเลขจะต้องขึ้นลงออกมาตามรูปบน (0.1 ถึง 0.9 โวลท์) แต่ถ้าอ๊อกซิเจนเซนเซอร์เสื่อม ตัวเลขจะขึ้นลงออกมาตามรูปล่าง (ดูตามรูป)

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องตรวจเช็ค ฮีตเตอร์ (HT) ด้วยครับ โดยวัดกับ กราวด์ (HT กับ กราวด์ หรือ E2) จะต้องได้ค่า 0 โวลท์ เมื่อปล่อยคันเร่ง และจะต้องได้ค่า 9 - 14 โวลท์ เมื่อเหยียบคันเร่งที่ 4000 รอบ ถึงจะปกติครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg Oxygen-Sensor.jpg (43.0 KB, ดาวน์โหลด 149 ครั้ง)
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 20-02-2009 เมื่อ 11:56.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
kao264 (19-06-2011), montriRANGER (21-03-2014), Tigercard (31-12-2009)
เก่า 20-02-2009, 10:16   #9
Mightytode
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว Mightytode
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA Mighty X รุ่นแรก 89
Engine Type: 1JZ-GE ผาดำ
ที่อยู่: Rayong
อายุ: 45
กระทู้: 108
Thanks: 484
Thanked 17 Times in 16 Posts
คะแนน: 19 Mightytode is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Mightytode
ผมเคยแต่แปลงของเจฝาขาวครับ คือของฝาขาวจะเป็นเส้นเดียว ผมเอาของ honda มาแปลงใส่ครับใช้งานได้ปรกติ เหตุที่ต้องแปลงเพราะของเดิมมันติดเพาเวอร์ครับเลยต้ องเจาะรูใหม่แล้วหาแบบเกียวมาแปลงใส่ครับ
Mightytode is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-02-2009, 10:58   #10
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Mightytode อ่านกระทู้
ผมเคยแต่แปลงของเจฝาขาวครับ คือของฝาขาวจะเป็นเส้นเดียว ผมเอาของ honda มาแปลงใส่ครับใช้งานได้ปรกติ เหตุที่ต้องแปลงเพราะของเดิมมันติดเพาเวอร์ครับเลยต้ องเจาะรูใหม่แล้วหาแบบเกียวมาแปลงใส่ครับ
ปลั๊กที่ใช้สายเส้นเดียวนั้น วิธีการวัดค่าด้วยมัลติมิเตอร์ ตรวจเช็คความเสื่อมเสียของอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ ก็จะคล้ายๆกับ 4 หรือ 3 เส้นครับ โดยเอาวัด เส้นนั้น กับ กราวน์ครับ วัดค่าโวลท์มิเตอร์ จะต้องได้ค่า ใกล้เดียง ประมาณ 1 โวลท์ (0.9 โวลท์)

************************************************** **************************

บางท่านอาจจะบอกว่า ใช้วิธีตรวจเช็คโต๊ดก็รู้ ซึ่งจริงๆแล้วก็ใช่ครับ ถ้าค่า Error แจ้งว่า O2 มีปัญหาก็จริง แต่ไม่ได้หมายความว่า อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ จะเสื่อมเสียตามค่า Error ครับ บางทีอาจจะเป็นเพราะ ปลั๊กหลวม หรือสายขาด หรือ เป็นการผิดปกติของ ECU เอง การตรวจวัดค่าที่ตัว อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ จะเป็นด่านสุดท้ายในการตัดสินใจว่า ควรซื้อมาเปลี่้ยนใหม่หรือไม่ครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 19-08-2009 เมื่อ 09:21.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
kao264 (19-06-2011), manwithoutfears (05-12-2010), ningdoad (13-03-2012), pakapao (22-10-2009), tatizoodlor (25-07-2014), tong_san (08-03-2010), winof (25-09-2011)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
สอบถามเกี่ยวกับการตั้ง sensor ลิ้นปีกผีเสื้อ e34Neba ClubJZ! Useful Information 4 22-01-2010 10:14
ช่วยบอกขั้ว TE1 E1 W ที่กล่องเครื่อง 1JZ GE VVT-i จะเช็ค CODE ครับ HS8KPG ClubJZ! Useful Information 8 29-09-2007 08:24


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:15


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels