ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 30-03-2012, 11:26   #1
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Dis48 อ่านกระทู้
วันนี้ลองไปดูหน้าเครื่อง ปรากฎว่าตอนที่ทำย้ายแผงแอร์ไปไว้ข้างหลังได้เดินท่อ แอร์ใหม่ แต่ผมอยากให้พื้นที่ ห้องเครื่องโลงๆเลยย้าย ดรายเออร์ ไปไว่ตรงกระจังหน้า ทำให้ต้องเดินสายวนไปวนมา ปรากฎว่ามีท่อ ที่ออกจากคอมเพลสเซอร์ กับสายจากคอยเย็นเข้าคอมเพลสเซอร์มันไปอยู่ใกล้ๆกับ อะแดปเตอร์กรองน้ำมันเครื่อง กับตัวกรอง ผมลองพยายาม ดึงท่อที่ออกจาก คอยเย็นเข้า คอมแอร์ห่างออกมา ปรากฏว่าอาการดีขึ้น (ท่อที่ออกจากคอยเย็นเข้าคอมเพลสเซอร์ มีน้ำเกาะอยู่นะ ) เมื่อตอนเครื่องยังเย็นๆอยู่ แอร์ก็มีความเย็นอยู่บ้าง ตอนติดไฟแดงนานๆก็เริ่มเหงือออกมืออีกเหมือนเดิม ความเย็นออกมาได้ไม่ไกล แต่ลมแรงนะ ลองไล่ท่อดู แล้วเจอท่อจากคอยร้อนจะไปเข้าดรายเออร์ และออกดรายเออร์ปรากฏว่ามันอยู่ใต้หม้อน้ำ (หม้อน้ำด้านล่างทับอยู่) ทั้ง2เส้นเลย ผมเลยสงสัย และคิดว่า การวางตำแหน่งของท่อ แอร์ต่างๆในรถมีผมมีผลกับความเย็นของแอร์หรือปล่าวคั บ ลองเอาน้ำฉีดแผงแอร์ดูเย็นฉ่ำเลย ไม่รู้ว่าวินิจฉัยถูกหรือปล่าวยังไม่มีเวลาลองแก้ดูเ ลย
การเดินท่อมีผลต่อระบบความเย็นอย่างมากครับ ท่อยิ่งยาว เลี้ยวไปมาเยอะ ส่งผลให้แรงดันน้ำยาลดลง ส่งผลถึงความสามารถในการดูดรับความร้อนครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
Dis48 (30-03-2012), joe-civil@jz (02-04-2012)
เก่า 30-03-2012, 12:33   #2
Dis48
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Dis48
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 43
กระทู้: 67
Thanks: 88
Thanked 77 Times in 20 Posts
คะแนน: 19 Dis48 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
การเดินท่อมีผลต่อระบบความเย็นอย่างมากครับ ท่อยิ่งยาว เลี้ยวไปมาเยอะ ส่งผลให้แรงดันน้ำยาลดลง ส่งผลถึงความสามารถในการดูดรับความร้อนครับ
สงสัยต้องวางแผนเดินท่อแอร์ใหม่อะคับ แล้วท่อที่เป็นท่อยาง กับท่อที่เป็นอลูมิเนียม มันมีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไงคับ ตอนนี้ใช้ท่อยางสำเร็จอยู่สายมันใหญ่ เลยอยากลองทำเป็นท่ออลูมิเนียมดูอะคับมันดัดฝ่านที่ต ่างๆได้ง่ายกว่า ต้องหาทางเดินท่อหลบหม้อน้ำกับกรองน้ำมันเครื่อง:emo _toon06:
Dis48 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-03-2012, 14:54   #3
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Dis48 อ่านกระทู้
สงสัยต้องวางแผนเดินท่อแอร์ใหม่อะคับ แล้วท่อที่เป็นท่อยาง กับท่อที่เป็นอลูมิเนียม มันมีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไงคับ ตอนนี้ใช้ท่อยางสำเร็จอยู่สายมันใหญ่ เลยอยากลองทำเป็นท่ออลูมิเนียมดูอะคับมันดัดฝ่านที่ต ่างๆได้ง่ายกว่า ต้องหาทางเดินท่อหลบหม้อน้ำกับกรองน้ำมันเครื่อง:emo _toon06:
ท่อยางมักจะใช้บริเวรที่มีการสั่นสะเทือน และสามารถบิดงอเข้าที่แคบได้ แต่ท่อมิเนียมถ้าไปเจอที่แคบๆ แล้วต้องหักงอ อาจจะทำให้ท่อหักไปเลยก็ได้ครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
Dis48 (30-03-2012), joe-civil@jz (02-04-2012)
เก่า 07-04-2012, 10:00   #4
MAN_____JZ
Junior Member
 
รูปส่วนตัว MAN_____JZ
 
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: เซฟิโร่ a31
Engine Type: 1jz-get
ที่อยู่: สมุทรสาคร
กระทู้: 33
Thanks: 4
Thanked 13 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 MAN_____JZ is on a distinguished road
ตอนนี้a31ผมมีปัญหาคับคือว่าตัวa/cมันใช่งานไม่ได้เป ็นที่อะไรคับและซ่อมได้ป่าว..หรือต้องเปลี่ยนใหม่..แ ละราคาซ่อมประมานเท่าไรคับ...ขอบคุนคับ
MAN_____JZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-04-2012, 10:52   #5
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 50
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 17 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ MAN_____JZ อ่านกระทู้
ตอนนี้a31ผมมีปัญหาคับคือว่าตัวa/cมันใช่งานไม่ได้เป ็นที่อะไรคับและซ่อมได้ป่าว..หรือต้องเปลี่ยนใหม่..แ ละราคาซ่อมประมานเท่าไรคับ...ขอบคุนคับ
หมายถึง สวิทซ์เปิดปิดหรือป่าวครับ
หรือทั้งชุดควบคุม ถ้าใช่ ก็ถ้าของเดิมไม่น่าเกิน 300 - 400 ถ้าแบบ ดิจิตอล ก็ ประมาณ 3,000 หน้าจอรวมไวร์ริ่งแต่ถ้าจะซ่อมก็น่าจะได้นะ เพราะเป็น หน้า คอนแทค เอายางลบดินสอทำความสะอาด ก็เรียบร้อย ร่วมถึง สวิทซ์ กระจกไฟฟ้า ต่างๆ ด้วย เมื่อถอดออกมาแล้ว ให้ ทำความสะอาด ตาม วิธีดังกล่าว ครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย joe-civil@jz : 07-04-2012 เมื่อ 10:54.
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post:
kazuya (08-04-2012)
เก่า 07-04-2012, 15:24   #6
MAN_____JZ
Junior Member
 
รูปส่วนตัว MAN_____JZ
 
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: เซฟิโร่ a31
Engine Type: 1jz-get
ที่อยู่: สมุทรสาคร
กระทู้: 33
Thanks: 4
Thanked 13 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 MAN_____JZ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ joe-civil@jz อ่านกระทู้
หมายถึง สวิทซ์เปิดปิดหรือป่าวครับ
หรือทั้งชุดควบคุม ถ้าใช่ ก็ถ้าของเดิมไม่น่าเกิน 300 - 400 ถ้าแบบ ดิจิตอล ก็ ประมาณ 3,000 หน้าจอรวมไวร์ริ่งแต่ถ้าจะซ่อมก็น่าจะได้นะ เพราะเป็น หน้า คอนแทค เอายางลบดินสอทำความสะอาด ก็เรียบร้อย ร่วมถึง สวิทซ์ กระจกไฟฟ้า ต่างๆ ด้วย เมื่อถอดออกมาแล้ว ให้ ทำความสะอาด ตาม วิธีดังกล่าว ครับ
คับตัวสวิทซ์ a/cคับไฟไม่ติดและเวลากดใช่งานก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นคอ มไม่ยอมตัดปกติเวลากดสวิทคอมต้องตัดถูกต้องไหมคับ... และถ้าซ่อมจะต้องซ่อมยกชุดเลยเหรอคับ...ขอบคุนคับ
MAN_____JZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-04-2012, 14:40   #7
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 50
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 17 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ MAN_____JZ อ่านกระทู้
คับตัวสวิทซ์ a/cคับไฟไม่ติดและเวลากดใช่งานก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นคอ มไม่ยอมตัดทคอปกติเวลากดสวิมต้องตัดถูกต้องไหมคับ...และถ้าซ่อมจะต้องซ่อมยกชุดเลยเหรอคับ...ขอบ คุนคับ
เอาละ ผมว่า ระบบ ของคุณ มีปัญหาแล้วครับ เนื่องจากเจ้าปุ่ม A/C นั้นเมื่อกดลงไประบบปรับอากาศจะเริ่มทำงานครับ แต่จากข้อความด้านบนสีแดงนั้น ผม งง รบกวนถ่ายเป็น คลิป ได้ไหมครับ ไปต่อไม่เป็นแล้ว ครับ
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-04-2012, 20:32   #8
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ MAN_____JZ อ่านกระทู้
คับตัวสวิทซ์ a/cคับไฟไม่ติดและเวลากดใช่งานก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นคอ มไม่ยอมตัดปกติเวลากดสวิทคอมต้องตัดถูกต้องไหมคับ... และถ้าซ่อมจะต้องซ่อมยกชุดเลยเหรอคับ...ขอบคุนคับ
ลองดูฟิวส์ก่อนอันดับแรกเลยครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (09-04-2012)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:08


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels