ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 09-12-2011, 21:09   #1
021028
Member
 
รูปส่วนตัว 021028
 
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: isuzu
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: nonthaburi
กระทู้: 42
Thanks: 23
Thanked 16 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 021028 is on a distinguished road
ผมใช้ดีแม็ก วาง 1j turbo ผมไปเปลี่ยนคอยเย็น วาล์ว และดรายเออร์ รวมถึงชุดโอริงใหม่ ตอนนี้ใช้งานมาประมาณ 10 เดือนครับปัญหาที่เจอคือมีน้ำยาแอร์ซึมออกมาตรงวาล์ว มากพอสมควรแต่แอร์ยังเย็นอยู่นะครับขอถามผู้รู้ด้วยค รับถ้าผมเปลี่ยนโอริงใหม่จะมีอาการอย่างเดิมหรือป่าว ครับ แล้วมันเกี่ยวกับเรื่องความร้อนของเครื่องด้วยไหมครั บที่ทำให้พวกโอริงเสื่อมสภาพ
021028 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-12-2011, 18:06   #2
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 51
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 17 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ 021028 อ่านกระทู้
ผมใช้ดีแม็ก วาง 1j turbo ผมไปเปลี่ยนคอยเย็น วาล์ว และดรายเออร์ รวมถึงชุดโอริงใหม่ ตอนนี้ใช้งานมาประมาณ 10 เดือนครับปัญหาที่เจอคือมีน้ำยาแอร์ซึมออกมาตรงวาล์ว มากพอสมควรแต่แอร์ยังเย็นอยู่นะครับขอถามผู้รู้ด้วยค รับถ้าผมเปลี่ยนโอริงใหม่จะมีอาการอย่างเดิมหรือป่าว ครับ แล้วมันเกี่ยวกับเรื่องความร้อนของเครื่องด้วยไหมครั บที่ทำให้พวกโอริงเสื่อมสภาพ
ตรงที่ผมเน้นสีเหลืองไปนี่ เข้าใจว่า expansion valve ถูกต้องหรือไม่ครับ สามรถมองเห็นด้วยหรอ ครับ เพราะอยู่ตรงตำแหน่ง FCU นะครับ ค่อนข้างลึก ผมว่านะครับ ขอภาพถ่ายประกอบด้วยครับ จะได้ไม่ต้องสงสัยใดๆ เพราะรถเพิ่งทำมาแทบจะเรียกได้ว่า Overhaul ระบบปรับอากาศเลย จึงไม่น่าจะใช่ครับ ขอรูปประกอบครับจะได้ไม่ต้องเสียเยอะครับ
__________________



รูล่ ม่ง้ญิ

Jz
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post:
Nature (28-01-2012)
เก่า 15-12-2011, 19:22   #3
021028
Member
 
รูปส่วนตัว 021028
 
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: isuzu
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: nonthaburi
กระทู้: 42
Thanks: 23
Thanked 16 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 021028 is on a distinguished road
ตัวนี้อะครับมันอยู่ติดกับเหล็กที่กันระหว่างห้องเคร ื่องกับห้องโดยสาร
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg spd_2009110494119_b.jpg (70.3 KB, ดาวน์โหลด 5 ครั้ง)
021028 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-12-2011, 20:22   #4
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ 021028 อ่านกระทู้
ตัวนี้อะครับมันอยู่ติดกับเหล็กที่กันระหว่างห้องเคร ื่องกับห้องโดยสาร
มันมักจะรั่วเนื่องจากการสั่นของท่อครับ ความร้อนของห้องเครื่องมีผลบ้างเล้กน้อย ลองไล่ดุท่อน้ำยาครับว่ามีการยึดที่แน่นพอรึปล่าว ถ้าท่อสั่นมากก็ทำให้โอริงมีสิทธ์รั่วครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (17-01-2012)
เก่า 22-12-2011, 17:22   #5
021028
Member
 
รูปส่วนตัว 021028
 
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: isuzu
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: nonthaburi
กระทู้: 42
Thanks: 23
Thanked 16 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 021028 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
มันมักจะรั่วเนื่องจากการสั่นของท่อครับ ความร้อนของห้องเครื่องมีผลบ้างเล้กน้อย ลองไล่ดุท่อน้ำยาครับว่ามีการยึดที่แน่นพอรึปล่าว ถ้าท่อสั่นมากก็ทำให้โอริงมีสิทธ์รั่วครับ
ขอบคุณมากครับ

ผมไปให้ร้านที่ทำมาดูเขาถอดออกมาแล้วพบว่าท่อมันเป็น ขี้เกลือแล้วมีรอยเขาบอกว่ามันรัวตรงนี้แหละเลยเปลี่ ยนท่อแป๊บทั้งเส้นเลยครับ
021028 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to 021028 For This Useful Post:
Nature (28-01-2012)
เก่า 22-12-2011, 21:17   #6
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ 021028 อ่านกระทู้
ขอบคุณมากครับ

ผมไปให้ร้านที่ทำมาดูเขาถอดออกมาแล้วพบว่าท่อมันเป็น ขี้เกลือแล้วมีรอยเขาบอกว่ามันรัวตรงนี้แหละเลยเปลี่ ยนท่อแป๊บทั้งเส้นเลยครับ
จริงๆแล้วเปลี่ยนแค่ โอริงก้พอครับ แล้วยึดท่อให้แน่น
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (17-01-2012), Nature (28-01-2012)
เก่า 26-12-2011, 16:50   #7
021028
Member
 
รูปส่วนตัว 021028
 
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: isuzu
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: nonthaburi
กระทู้: 42
Thanks: 23
Thanked 16 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 021028 is on a distinguished road
Thumbs up

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
จริงๆแล้วเปลี่ยนแค่ โอริงก้พอครับ แล้วยึดท่อให้แน่น
ครับเดี๋ยวรอดูอาการไปเรื่อยๆเปลี่ยนแล้วยังรั่วอีกค งต้องไปคุยกับร้านแน่นอนว่ายังงัยกันแน่
021028 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to 021028 For This Useful Post:
Nature (28-01-2012)
เก่า 03-01-2012, 18:51   #8
maxza1988
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว maxza1988
 
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 2JZ GTE
ที่อยู่: phuket
กระทู้: 55
Thanks: 108
Thanked 17 Times in 10 Posts
คะแนน: 14 maxza1988 is on a distinguished road
เปิดแอร์แล้วความร้อนขึ้นคับ

ขอคำแนะนำหน่อยน่ะครับ
maxza1988 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-01-2012, 22:12   #9
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ maxza1988 อ่านกระทู้
ขอคำแนะนำหน่อยน่ะครับ
ตรวจระบบรนะบายความร้อนเลยครับ หม้อน้ำอาจจะตัน พัดลมแรงตก วาล์วน้ำเคยเปลี่ยนบ้างรึปล่าว
ความร้อนจากแผงแอร์ทำให้หม้อน้ำต้องรับภาระจากลมร้อน ทำให้ึความร้อนขึ้นครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (17-01-2012)
เก่า 16-01-2012, 16:27   #10
Thammasorn
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Thammasorn
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1JZ GTE VVTI
ที่อยู่: PATHUMTHANI
กระทู้: 27
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Thammasorn is on a distinguished road
ขอสอบถาม แอร์ไม่เย็นเวลาเครื่องร้อนและใช้รอบสูงวิ่งตอนกลางว ันแดดจัด

ขออนุญาตสอบถามครับ ผมใช้วีโก้ วาง1j bo vvti มีปัญหาว่า "แอร์ไม่เย็นเวลาวิ่งตอนกลางวันแดดจัด"
ถ้าใช้รอบเครื่องประมาณ 2500ขึ้นไปต่อเนื่อง และเครื่องร้อนอุณหภูมิท่อน้ำล่างเกิน80องศา ได้ยินเสียงคอมต่อค้าง ช่องแอร์มีลมออกปกติแต่ลมไม่เย็นเหมือนคอมไม่ทำงาน ผมก็จอดรถหยุดเปิดฝากระโปรงดูปรากฏว่าคอมแอร์ทำงานค้ างเลยครับ ต้องไปปิดA/Cคอมแอร์จึงตัด พอเปิดA/C ในรอบเดินเบาแอร์ก็ทำงานแอร์เย็นเฉียบปกติ แต่ถ้าเครื่องวิ่งต่อในสภาพแดดร้อนก็เป็นซ้ำอีกครับ
ข้อมูลเพิ่มเติมครับ ถ้ารถผมวิ่งตอนเช้า-เย็น-กลางคืน แอร์ทำงานปกติครับเย็นเฉียบครับ คอมแอร์ตัดต่อปกติ แต่วิ่งเวลาช่วงดังกล่าวอุณภูมิท่อน้ำล่างจะไม่เกิน7 0ครับ ใช้รอบเครื่องสูงก็ไม่มีปัญหาครับ ส่วนมากผมขับรถกลางวันเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ครับ ปัจจุบันนี้ก็ยังใช้รถอยู่ครับ
รบกวนพี่ช่วยวิเคราะห์ หาสาเหตุด้วยข้อมูลด้วยครับ
ขอบขอพระคุณเป็นอย่างสูงครับ
Thammasorn is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-01-2012, 20:38   #11
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Thammasorn อ่านกระทู้
ขออนุญาตสอบถามครับ ผมใช้วีโก้ วาง1j bo vvti มีปัญหาว่า "แอร์ไม่เย็นเวลาวิ่งตอนกลางวันแดดจัด"
ถ้าใช้รอบเครื่องประมาณ 2500ขึ้นไปต่อเนื่อง และเครื่องร้อนอุณหภูมิท่อน้ำล่างเกิน80องศา ได้ยินเสียงคอมต่อค้าง ช่องแอร์มีลมออกปกติแต่ลมไม่เย็นเหมือนคอมไม่ทำงาน ผมก็จอดรถหยุดเปิดฝากระโปรงดูปรากฏว่าคอมแอร์ทำงานค้ างเลยครับ ต้องไปปิดA/Cคอมแอร์จึงตัด พอเปิดA/C ในรอบเดินเบาแอร์ก็ทำงานแอร์เย็นเฉียบปกติ แต่ถ้าเครื่องวิ่งต่อในสภาพแดดร้อนก็เป็นซ้ำอีกครับ
ข้อมูลเพิ่มเติมครับ ถ้ารถผมวิ่งตอนเช้า-เย็น-กลางคืน แอร์ทำงานปกติครับเย็นเฉียบครับ คอมแอร์ตัดต่อปกติ แต่วิ่งเวลาช่วงดังกล่าวอุณภูมิท่อน้ำล่างจะไม่เกิน7 0ครับ ใช้รอบเครื่องสูงก็ไม่มีปัญหาครับ ส่วนมากผมขับรถกลางวันเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ครับ ปัจจุบันนี้ก็ยังใช้รถอยู่ครับ
รบกวนพี่ช่วยวิเคราะห์ หาสาเหตุด้วยข้อมูลด้วยครับ
ขอบขอพระคุณเป็นอย่างสูงครับ
เช็คน้ำยาแอร์ก่อนเลยครับ น้ำยาน่าจะขาด ถ้าเติมน้ำยาแอร์แล้ว ค่อยมาดูอาการอีกทีครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (17-01-2012)
เก่า 24-01-2012, 00:50   #12
alien
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1J GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง 11
กระทู้: 3
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 alien is on a distinguished road
คือรถผมมัน มีปัญหาเรื่องแอ นิดหน่อยครับ คือเวลาขับรถตอนเที่ยง แอม้นไม่มีคามเย็นเอาสะเลย แต่ขับตอนเช้ากับตอนกลางคืนมันก็เย็น แบบว่าหนาวกันทีเดียวเลยแหละ แก่ยังไงได่บ่างครับ
alien is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-01-2012, 17:14   #13
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ alien อ่านกระทู้
คือรถผมมัน มีปัญหาเรื่องแอ นิดหน่อยครับ คือเวลาขับรถตอนเที่ยง แอม้นไม่มีคามเย็นเอาสะเลย แต่ขับตอนเช้ากับตอนกลางคืนมันก็เย็น แบบว่าหนาวกันทีเดียวเลยแหละ แก่ยังไงได่บ่างครับ
ตรวจเช็คน้ำยาแอร์ครับ อาการสู้แดดไม่ไหวมักจะมาจากน้ำยาแอร์ขาด ทำให้ไม่สามารถทำความเย็นสู้กับความร้อนที่เข้ามาในร ถได้ แต่ตอนกลางคืนหรือไม่มีแดด ความร้อนเข้ามาน้อย เลยสู้ไหวครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (05-03-2012)
เก่า 02-03-2012, 09:33   #14
KayKa
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 14
Thanks: 1
Thanked 13 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 KayKa is on a distinguished road
พี่ครับ รบกวนถามหน่อย ทำไมรถผมเวลาเปิดจุกพลาสติกตรงหัวเติมน้ำยาแอร์ด้าน L จะมีแรงดันฟึดออกมาทุกครั้งเลยอ๊ะครับ ลองใช้ฟองสบู่ตรวจสอบดูแล้วลูกศรก็ไม่มีรั่ว เลยงงอ๊ะครับ
KayKa is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to KayKa For This Useful Post:
joe-civil@jz (05-03-2012)
เก่า 01-06-2013, 16:23   #15
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 51
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 17 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
ถึงน้า kazuya ช่วยทีหมดปัญญา

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Thammasorn อ่านกระทู้
ขออนุญาตสอบถามครับ ผมใช้วีโก้ วาง1j bo vvti มีปัญหาว่า "แอร์ไม่เย็นเวลาวิ่งตอนกลางวันแดดจัด"
ถ้าใช้รอบเครื่องประมาณ 2500ขึ้นไปต่อเนื่อง และเครื่องร้อนอุณหภูมิท่อน้ำล่างเกิน80องศา ได้ยินเสียงคอมต่อค้าง ช่องแอร์มีลมออกปกติแต่ลมไม่เย็นเหมือนคอมไม่ทำงาน ผมก็จอดรถหยุดเปิดฝากระโปรงดูปรากฏว่าคอมแอร์ทำงานค้ างเลยครับ ต้องไปปิดA/Cคอมแอร์จึงตัด พอเปิดA/C ในรอบเดินเบาแอร์ก็ทำงานแอร์เย็นเฉียบปกติ แต่ถ้าเครื่องวิ่งต่อในสภาพแดดร้อนก็เป็นซ้ำอีกครับ
ข้อมูลเพิ่มเติมครับ ถ้ารถผมวิ่งตอนเช้า-เย็น-กลางคืน แอร์ทำงานปกติครับเย็นเฉียบครับ คอมแอร์ตัดต่อปกติ แต่วิ่งเวลาช่วงดังกล่าวอุณภูมิท่อน้ำล่างจะไม่เกิน7 0ครับ ใช้รอบเครื่องสูงก็ไม่มีปัญหาครับ ส่วนมากผมขับรถกลางวันเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ครับ ปัจจุบันนี้ก็ยังใช้รถอยู่ครับ
รบกวนพี่ช่วยวิเคราะห์ หาสาเหตุด้วยข้อมูลด้วยครับ
ขอบขอพระคุณเป็นอย่างสูงครับ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
เช็คน้ำยาแอร์ก่อนเลยครับ น้ำยาน่าจะขาด ถ้าเติมน้ำยาแอร์แล้ว ค่อยมาดูอาการอีกทีครับ
รถเพื่อนก็เป็นเหมือนเบื้องต้นครับ ผมเช็คแรงดันปกติเปลี่ยนท่อด้าน lo press ใหม่เนื่องจากไม่เป็นรูปทรงแล้วทำการเติมน้ำยาปกติไม ่รั่วไม่ซึมแต่ทำไมเมื่อใช้ความเร็วรอบเกิน 2500 rpm ปุปความเย็นกลับหายไปแต่ถ้าเดินเบาปกติฉ่ำเลยครับ
__________________



รูล่ ม่ง้ญิ

Jz
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-06-2013, 21:14   #16
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ joe-civil@jz อ่านกระทู้
รถเพื่อนก็เป็นเหมือนเบื้องต้นครับ ผมเช็คแรงดันปกติเปลี่ยนท่อด้าน lo press ใหม่เนื่องจากไม่เป็นรูปทรงแล้วทำการเติมน้ำยาปกติไม ่รั่วไม่ซึมแต่ทำไมเมื่อใช้ความเร็วรอบเกิน 2500 rpm ปุปความเย็นกลับหายไปแต่ถ้าเดินเบาปกติฉ่ำเลยครับ
ไม่ได้เข้ามาหลายวัน
อาการนี้เหมือนจะเป็นที่ สวิทช์แรงดันน่าจะผิดปกติครับคุณโจ ลองต่อตรงโดยไม่ผ่านสวิทช์แรงดันครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (07-06-2013)
เก่า 07-06-2013, 08:00   #17
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 51
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 17 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ไม่ได้เข้ามาหลายวัน
อาการนี้เหมือนจะเป็นที่ สวิทช์แรงดันน่าจะผิดปกติครับคุณโจ ลองต่อตรงโดยไม่ผ่านสวิทช์แรงดันครับ
เปลี่ยนเกือบหมดแล้วครับ เหลือแต่ปริมาณน้ำยาทำความเย็นเข้าใจว่าน้องที่ทำเติ มมากเกินไปแต่จะ leak ทิ้งแบบที่พี่ทรัพย์ ทำดูว่าจะหายไหม

ขอบคุณมากครับ
__________________



รูล่ ม่ง้ญิ

Jz
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post:
Khun_Thian (08-06-2013)
เก่า 07-06-2013, 21:45   #18
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ joe-civil@jz อ่านกระทู้
เปลี่ยนเกือบหมดแล้วครับ เหลือแต่ปริมาณน้ำยาทำความเย็นเข้าใจว่าน้องที่ทำเติ มมากเกินไปแต่จะ leak ทิ้งแบบที่พี่ทรัพย์ ทำดูว่าจะหายไหม

ขอบคุณมากครับ
อีกจุดนึงที่ช่างสมัยนี้มองข้ามไปและก้สำคัญมากๆเลยน ะครับ คือกระเปาะของวาล์ว ถ้าเป็นรถที่ออกจากโรงงานจะรัดกระเปราะกับคอล์ยเย็นด ้วยเหล็กรัดท่อ แต่พอใช้นานไปก็จะมีสนิมกิน พอช่างรื้อตู้มาล้างจะทำการเปลี่ยนเหล็กรัดเป็นเคเบิ ้ลไทร์ ขอบอกเลยนะครับว่าช่างได้ฆ่าตัวตายไปแล้ว เพราะเหล็กรัดจะเป็นตัวแลกเปลี่ยนความร้อนของกระเปรา ะกับคอยล์ ถ้าใช้เคเบิ้ลไทร์ไปรัดแทน วาล์วจะทำงานผิดปกติ เดี๋ยวเย็น-ไม่เย็น จนหาสาเหตุไม่เจอ ลองดูนะครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (08-06-2013), Khun_Thian (08-06-2013), somkuan_s (19-08-2013)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:00


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels