ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
ถึงน้า kazuya ช่วยทีหมดปัญญา
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
อาการนี้เหมือนจะเป็นที่ สวิทช์แรงดันน่าจะผิดปกติครับคุณโจ ลองต่อตรงโดยไม่ผ่านสวิทช์แรงดันครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | joe-civil@jz (07-06-2013) |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
ขอบคุณมากครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post: | Khun_Thian (08-06-2013) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
|
อีกจุดนึงที่ช่างสมัยนี้มองข้ามไปและก้สำคัญมากๆเลยน ะครับ คือกระเปาะของวาล์ว ถ้าเป็นรถที่ออกจากโรงงานจะรัดกระเปราะกับคอล์ยเย็นด ้วยเหล็กรัดท่อ แต่พอใช้นานไปก็จะมีสนิมกิน พอช่างรื้อตู้มาล้างจะทำการเปลี่ยนเหล็กรัดเป็นเคเบิ ้ลไทร์ ขอบอกเลยนะครับว่าช่างได้ฆ่าตัวตายไปแล้ว เพราะเหล็กรัดจะเป็นตัวแลกเปลี่ยนความร้อนของกระเปรา ะกับคอยล์ ถ้าใช้เคเบิ้ลไทร์ไปรัดแทน วาล์วจะทำงานผิดปกติ เดี๋ยวเย็น-ไม่เย็น จนหาสาเหตุไม่เจอ ลองดูนะครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: TR Grand adventure
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: ถ.พุทธมณฑลสาย3 เขตทวีวัฒนา กทม. และ///PHETCHBURI
กระทู้: 13
Thanks: 5
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แผงแอร์ใต้ท้องรถระบายความร้อนไม่ทัน
ขอคำแนะนำด้วยครับ...ผมใช้รถไทยรุ่งแกรนด์แอดเวนเจอร ์ 2000 เครื่อง 2 j ตู้แอร์ 2 ตู้ แผงคอยล์ร้อนอยู่ใต้ท้องรถบริเวณหลังคนขับ ล้างตู้หน้า/หลังแล้ว เปลี่ยนดายเออร์แล้วเปลี่ยนวาวล์ในตู้แอร์แล้ว ยังไม่เย็น เพิ่มแผงแอร์เป็น 2 แผงซ้อนกัน ก้อยังไม่เย็น พอฉีดน้ำแผงแอร์เย็นฉ่ำ ช่วยหาวิธีระบายความร้อนแผงแอร์ให้หน่อยครับ ขอบคุณครับ แนะนำร้านทำด้วยก็ดีครับ ผมอยู่พุทธมณฑลสาย3 ใกล้ ถ.อุทยาน(อักษะ)...ขอบคุณมากครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post: | somkuan_s (20-08-2013) |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: TR Grand adventure
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: ถ.พุทธมณฑลสาย3 เขตทวีวัฒนา กทม. และ///PHETCHBURI
กระทู้: 13
Thanks: 5
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แผงคอยร้อน 2 แผง ซ้อนกัน พัดลม 2 ตัว วางเต็มหน้าแผงเป่าลมลงล่าง.
ผมควรทำที่ดักลม..เพื่อดักลมให้เข้าเหนือพัดลม จะดีไหม แล้วทำแบบไหนดี...ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ครับIMG_4970.JPG
IMG_4964.JPG IMG_4965.JPG IMG_4966.JPG |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|