ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 177 Times in 46 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2j-vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 39
Thanks: 69
Thanked 121 Times in 37 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รายงานผล แผงคอลย์ร้อนแอร์ ยุ่ยเป็นผุยผง ของแท้เบิกห้าง 5500
คอมเช็คแล้ว กลับบ้านเก่าด้วย พอดีผมมีเครื่องเจอยู่ที่ฮีตมา เลยถอดเอาไปเปลี่ยน ล้างตู้ เดินสายใหม่หมด หุ้ม flex รวมค่าแรง 4150 พัดลมหลังหม้อน้ำ(แบบดูด) ใช้เหมือนเดิม คือเดินเสตปหนึ่ง ถ้าร้อนถึงวิ่งสเตปสอง ส่วนพัดลมเป่าแผงแอร์ ให้ทำงานพร้อมกัยคอมแอร์ โดยดึงสัญญาณจากกล่อง ผ่านรีเลย์ ตอนแรกสุด แผงร้อนมาก แต่พอพัดลมหลังทำงาน แปบเดียวเย็น เลยไม่ได้เพิ่มไทมเมอร์ ตอนนี้ กลับมาเย็นสะท้านทรวง แฮปปี้ สุดๆครับ แดดแรงๆ เปิดเบอร์สอง น้ำยากลางๆ ตู้หลังเปิดด้วยแค่ low เย็นฉ่ำอุราครับ แล้วพอดีช่วงทำแอร์ ร้านข้างๆทำช่วงล่าง เลยให้เขามาเปลี่ยนบูทหูแหนบ(ที่เคยถามพี่วุฒิ ว่าใช้แบบไหนดี)พอดีที่ร้านเขาไม่มีแบบยูรีเทน แต่มีแบบยางผสมผ้าใบ ลองกดดูแล้ว ก็ดูเหนียวหนึบดี คงตัวน่าจะดี เลยเปลี่ยนด้วย คู่ละ 120 4ชุดก็ 480 รู้สึกได้ถึงความแน่นหนึบ กับเสียงช่วงล่างที่หายไปพอสมควรครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: sportrider
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: ปากน้ำ
อายุ: 46
กระทู้: 483
Thanks: 1
Thanked 246 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
มีปััญหามาถาม..พี่ๆครับคือรถผมเป็นตัวพรีรันเนอร์คร ับ ตอนนี้ให้พี่ชายยืมไปใช้ เมื่อเช้าพี่โทรมาบอกว่าเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยน เข็มไมล์ก็ไม่ขึ้น ผลเลยคิดว่าสายไมล์ขาด จะถามว่าสายไมล์นี่มันเป็นสายเดิมที่มากับรถหรือปล่า วครับ แล้วราคาเส้นนึงประมาณเท่าไร แล้วถ้าไม่ใช่ของเดิมแล้วต้องใช้ของรุ่นไหนแทนได้... ตอนนี้วิ่งได้เกียร์เดียวเลย
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
และดึงสัญญาณจากหลังเรือนไมล์ไปเข้ากล่อง ECU อีกที ซึ่งสัญญาณ speed sensor จะเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเปลี่ยนเกียร์ และจะมีอยู่ 2 ตัวด้วยกันคือ SP1 กับ SP2 ถ้าขาดสัญญาณเพียง 1 ตัว อีกตัวก็ยังทำหน้าที่ส่งสัญญาณให้เกียร์เปลี่ยนได้ แต่รถวางเครื่องช่างบางคนอาจจะต่อสัญญาณ SP เพียงตัวเดียว และถ้าขาดสัญญาณ SP เกียร์ก็ไม่เปลี่ยนแล้ว และขาดสัญญาณตัวนี้ ไฟ Overdrive น่ากระพริบเตือนที่หน้าปัทม์ด้วย ถ้าวายสายมาครบ เบื้องต้นต้องลองเช็ค speed sensor ที่ท้ายเกียร์ดูครับ เฟืองปั่นอาจจะรูดหรือเสีย รวมถึงไล่สายไฟตั้งแต่ speed sensor มาเข้าหลังเรือนไมล์และไปเข้า ECU ครับ เสริมข้อมูลให้อีกหน่อยครับ เผื่อเกิดกรณีฉุกเฉินระหว่างเดินทางแล้วตัว SP มันเสียหรือเฟืองรูดแล้วเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยน เราสามารถไปถอดปลั๊กเกียร์ออก แล้วโยกเปลี่ยนเกียร์แบบ Manual ได้ แต่จะใช้ได้เพียง 1 2 3 เท่านั้น ปลั๊กจะอยู่ใต้ท้องรถข้างตัวเกียร์ฝั่งคนนั่งครับ ส่วนเรื่องเรือนไมล์เดิมติดรถน่าจะเป็นแบบไมล์สาย แต่เห็นว่ามันเปลี่ยนไส้เป็นไฟฟ้าได้ครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 06-05-2011 เมื่อ 09:46. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: sportrider
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: ปากน้ำ
อายุ: 46
กระทู้: 483
Thanks: 1
Thanked 246 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: sportrider
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: ปากน้ำ
อายุ: 46
กระทู้: 483
Thanks: 1
Thanked 246 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |