ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 02-05-2011, 14:10   #1
กัมพ์
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: Sport Rider 4x4 1999
Engine Type: 1JZ GE gas
ที่อยู่: suphanburi
กระทู้: 3
Thanks: 2,139
Thanked 3 Times in 1 Post
คะแนน: 0 กัมพ์ is on a distinguished road
พอดีผมเพิ่งได้สปอร์ตไรเดอร์มาเมื่อวานครับ...

ทีนี้โช้คฝาท้ายมันเสียหรือว่ารับน้ำหนักไม่ได้ เพราะมีบันไดหลังด้วย

ซ่อมได้มั้ยครับ หรือว่าเปลี่ยนดี หาซื้อได้ที่ไหนครับ

รบกวนด้วยครับ ไม่มีความรู้เลย เพิ่งได้มาใช้เมื่อวานเอง

ขอบคุณครับ...
กัมพ์ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to กัมพ์ For This Useful Post:
rider boy (02-05-2011), sompol (04-05-2011), wk7000 (02-05-2011)
เก่า 02-05-2011, 20:11   #2
Pong79
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19 Pong79 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ กัมพ์ อ่านกระทู้
พอดีผมเพิ่งได้สปอร์ตไรเดอร์มาเมื่อวานครับ...

ทีนี้โช้คฝาท้ายมันเสียหรือว่ารับน้ำหนักไม่ได้ เพราะมีบันไดหลังด้วย

ซ่อมได้มั้ยครับ หรือว่าเปลี่ยนดี หาซื้อได้ที่ไหนครับ

รบกวนด้วยครับ ไม่มีความรู้เลย เพิ่งได้มาใช้เมื่อวานเอง

ขอบคุณครับ...

เปลี่ยนครับ

มีบันไดหลังต้องใช้โช๊คแข็งขึ้นกว่าของ STD ไม่งั้นก็ทรุดเหมือนเดิม
ของแท้ราคาแรงคู่ละ 7,000 กว่า
ของเทียบ PNK พรานนกการช่างรุ่นมีบันไดท้าย 1,900 ปลายๆ แต่เนื้องานสู้ของแท้ไม่ได้ ผมเองก็ใช้แค่ของเทียบครับ วรจักรก็มีขาย
Pong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Pong79 For This Useful Post:
sompol (04-05-2011), wk7000 (02-05-2011), กัมพ์ (09-05-2011)
เก่า 02-05-2011, 21:37   #3
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Pong79 อ่านกระทู้
เปลี่ยนครับ

มีบันไดหลังต้องใช้โช๊คแข็งขึ้นกว่าของ STD ไม่งั้นก็ทรุดเหมือนเดิม
ของแท้ราคาแรงคู่ละ 7,000 กว่า
ของเทียบ PNK พรานนกการช่างรุ่นมีบันไดท้าย 1,900 ปลายๆ แต่เนื้องานสู้ของแท้ไม่ได้ ผมเองก็ใช้แค่ของเทียบครับ วรจักรก็มีขาย
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ กัมพ์ อ่านกระทู้
พอดีผมเพิ่งได้สปอร์ตไรเดอร์มาเมื่อวานครับ...

ทีนี้โช้คฝาท้ายมันเสียหรือว่ารับน้ำหนักไม่ได้ เพราะมีบันไดหลังด้วย

ซ่อมได้มั้ยครับ หรือว่าเปลี่ยนดี หาซื้อได้ที่ไหนครับ

รบกวนด้วยครับ ไม่มีความรู้เลย เพิ่งได้มาใช้เมื่อวานเอง

ขอบคุณครับ...

ผมเห็นตามคุณ Pong79 ครับ เปลี่ยนเลยดีกว่า ไม่จำเป็นต้องเป็นของแท้ก็ได้

ของผมเปลี่ยนมาได้หลายปีแล้วยังเป็นปกติดีอยู่ เวลาซื้อแจ้งคนขายด้วยว่าเรามีบันไดหลังครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
note4you (06-05-2011), rider boy (04-05-2011), sompol (04-05-2011), กัมพ์ (09-05-2011)
เก่า 03-05-2011, 06:37   #4
Khanty
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 18 Khanty is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ กัมพ์ อ่านกระทู้
พอดีผมเพิ่งได้สปอร์ตไรเดอร์มาเมื่อวานครับ...

ทีนี้โช้คฝาท้ายมันเสียหรือว่ารับน้ำหนักไม่ได้ เพราะมีบันไดหลังด้วย

ซ่อมได้มั้ยครับ หรือว่าเปลี่ยนดี หาซื้อได้ที่ไหนครับ

รบกวนด้วยครับ ไม่มีความรู้เลย เพิ่งได้มาใช้เมื่อวานเอง

ขอบคุณครับ...
ของผมเปลี่ยน Pro-arm ของไทย แบบมีบันได ประกัน2ปี ซื้อมาเดือนที่แล้ว ราคาคู่ละ 2480 รวมค่าส่ง เปลี่ยนเองไม่ยาก ลองดูที่ Weekendhobby ครับ
Khanty is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to Khanty For This Useful Post:
note4you (06-05-2011), Pong79 (04-05-2011), pudrom (04-05-2011), rider boy (04-05-2011), sompol (04-05-2011), wk7000 (03-05-2011), กัมพ์ (09-05-2011)
เก่า 04-05-2011, 11:10   #5
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
มีท่านใดย้ายแผงแอร์ลงใต้ท้องบ้างครับ

แล้วต่อพัดลมระบายความร้อนแผงแอร์กันอย่างไรบ้าง

ของผมเดิมใช้สัญญาณที่ออกจากกล่อง ECU(เป็นกราวน์)มาเข้ารีเลย์เพื่อสั่งพัดลมทำงาน

แต่ก็จะมีปัญหาว่าพัดลมจะทำงานต่อเมื่อหน้าคลัชจับเท ่านั้น

ซึ่งตอนที่แอร์ตัดแผงคอยล์มันยังร้อนอยู่มาก ไม่เหมือนกับแผงคอยล์ที่ติดตั้งอยู่หน้ารถ

ที่ยังมีลมมาปะทะและพัดลมหม้อน้ำช่วยระบาย ตอนนี้ผมเลยมีความคิดว่า

จะหากล่องมาคอนโทรลพัดลมโดยใช้อุณหภูมิของแผงคอยล์ร้ อนเป็นตัวกำหนดการทำงานอีกที

เดิมพัดลมระบายความร้อนผมเป็นแบบ 2 สเต็ป แต่จะต่อให้มันทำงานที่สเต็ป 2 ตลอดเมื่อหน้าคลัชจับ

ถ้าผมเอาเซนเซอร์วัดอุณหภูมิไปติดที่ดรายเออร์ หรือแผงคอยล์เพื่อกำหนดช่วงให้พัดลมทำงาน 1 สเต็ป

และเมื่อหน้าคลัชจับอีก 1 สเต็ป ก็เท่ากับว่าช่วงที่แผงคอยล์ยังร้อนอยู่ พัดลมสเต็ป 1 ก็จะทำงานอยู่ตลอด

แต่เมื่อหน้าคลัชจับคอมฯทำงานก็จะเพิ่มเป็นสเต็ป 2

มีท่านใดเคยลองแบบนี้บ้างไหมครับ หรือมีวิธีต่อแบบอื่น ๆ มาร่วมกันแชร์เป็นแนวทางหน่อยครับ

เห็นช่วงนี้กระทู้สปอร์ตไรเดอร์เงียบ ๆ เลยลองหาอะไรทำปรับปรุงประสิทธิภาพของเดิมครับ


มารายงานผลครับ

เดิมนั้นผมย้ายแผงแอร์ลงใต้ท้องทั้งหมด โดยมีแผงคอยล์ร้อน 2 แผงประกบติดกัน

ใชัพัดลมตัวเล็กๆ เป่าจากบนลงล่าง 2 ตัว และมีพัดลมดูด 2 เสต็ปด้านล่างอีก 1 ตัว

โดยที่พัดลมทุกตัวทำงานเมื่อหน้าคลัชจับ และพัดลมดูดตัวล่างต่อให้ทำงานที่สเต็ป 2 ตลอด

ตอนนี้ปรับปรุงเรียบร้อยแล้วครับ

โดยผมใช้กล่องคอนโทรลพัดลมรุ่นนี้เล็กดีเข้ากับช่องท ี่คอนโซลได้ง่าย http://www.ttgastech.com/t1-2.html

http://www.ttgastech.com/

ผมติดเซนเซอรวัดอุณหภูมิที่ท่อออกจากแผงคอยร้อนก่อนเ ข้าดรายเออร์

วิ่งกลางวันอุณหภูมิภายนอกประมาณ 37-38 องศา

ถ้าเปิดแอร์ 2 ตู้ อุณหภูมิจะอยู่ช่วง 45-54 องศา

ถ้าเปิดตู้หน้าตู้เดียวอุณหภูมิจะอยู่ช่วง 43-48 องศา

โดยก่อนที่จะใช้ชุดคอนโทรลคุมการทำงานของพัดลมผมลองจ ับอุณหภูมิที่แผงคอยล์ดู ช่วงที่

คอมฯตัดอุณหภูมิที่แผงคอยล์แทบไม่ลงลงเลยในช่วงกลางว ัน ส่วนกลางคืนจะลดลงนิดหน่อย 1-2 องศา

เมื่อมาใช้กล่องคอนโทรลผมตั้งให้พัดลมเริ่มทำงานที่ 45 องศา และหยุดที่ 42 องศา

ผลปรากฎว่าแอร์เย็นเร็วกว่าเดิม อุณหภูมิแผงคอยล์ช่วงที่แอร์ตัดลดลงเร็วกว่าเดิมมาก

เมื่อความร้อนสะสมที่แผงคอยล์ถูกระบายออกไปส่วนหนึ่ง เมื่อแอร์ทำงานอีกทีความร้อนในระบบถูกดึงออกไปได้ดีข ึ้น

ทำให้แอร์เย็นเร็วกว่าเดิมและก็น่าจะช่วยลงภาระของคอ มฯได้อีกนิดหน่อยด้วยเนื่องอุณหภูมิลดลงทำให้แรงดันใ นระบบลดลงไปด้วย

นำมาลงไว้เป็นข้อมูลครับ



ไม่รู้ว่าจะมองออกหรือเปล่านะครับ วงกลมสีแดงคือจุดที่ติดเซนเซอร์





ผมเอาท่อหดมาพันรอบไว้และรัดด้วยเคเบิ้ลไทร์อีกที เพื่อจะได้ไม่โดนลมและได้ค่าอุณหภูมิค่อนข้างใกล้เคี ยงกับความเป็นจริง




ตำแหน่งติดตั้งตัวคอนโทรล ถอดเอาสวิตช์ไล่ฝ้าออกไปชั่วคราวแล้วเอาตัวคอนโทรลนี ้มาใส่แทนได้ ในรูปยังไม่ได้กดให้มันลงล็อคครับ

__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 04-05-2011 เมื่อ 15:02.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
Khanty (04-05-2011), note4you (06-05-2011), Pong79 (04-05-2011), pudrom (04-05-2011), rider boy (04-05-2011), sompol (04-05-2011), กัมพ์ (09-05-2011)
เก่า 04-05-2011, 12:41   #6
pudrom
Senior Member
 
รูปส่วนตัว pudrom
 
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2j-vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 39
Thanks: 69
Thanked 121 Times in 37 Posts
คะแนน: 0 pudrom is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้

มารายงานผลครับ

เดิมนั้นผมย้ายแผงแอร์ลงใต้ท้องทั้งหมด โดยมีแผงคอยล์ร้อน 2 แผงประกบติดกัน

ใชัพัดลมตัวเล็กๆ เป่าจากบนลงล่าง 2 ตัว และมีพัดลมดูด 2 เสต็ปด้านล่างอีก 1 ตัว

โดยที่พัดลมทุกตัวทำงานเมื่อหน้าคลัชจับ และพัดลมดูดตัวล่างต่อให้ทำงานที่สเต็ป 2 ตลอด

ตอนนี้ปรับปรุงเรียบร้อยแล้วครับ

โดยผมใช้กล่องคอนโทรลพัดลมรุ่นนี้เล็กดีเข้ากับช่องท ี่คอนโซลได้ง่าย http://www.ttgastech.com/t1-2.html

ผมติดเซนเซอรวัดอุณหภูมิที่ท่อออกจากแผงคอยร้อนก่อนเ ข้าดรายเออร์

วิ่งกลางวันอุณหภูมิภายนอกประมาณ 37-38 องศา

ถ้าเปิดแอร์ 2 ตู้ อุณหภูมิจะอยู่ช่วง 45-54 องศา

ถ้าเปิดตู้หน้าตู้เดียวอุณหภูมิจะอยู่ช่วง 43-48 องศา

โดยก่อนที่จะใช้ชุดคอนโทรลคุมการทำงานของพัดลมผมลองจ ับอุณหภูมิที่แผงคอยล์ดู ช่วงที่

คอมฯตัดอุณหภูมิที่แผงคอยล์แทบไม่ลงลงเลยในช่วงกลางว ัน ส่วนกลางคืนจะลดลงนิดหน่อย 1-2 องศา

เมื่อมาใช้กล่องคอนโทรลผมตั้งให้พัดลมเริ่มทำงานที่ 45 องศา และหยุดที่ 42 องศา

ผลปรากฎว่าแอร์เย็นเร็วกว่าเดิม อุณหภูมิแผงคอยล์ช่วงที่แอร์ตัดลดลงเร็วกว่าเดิมมาก

เมื่อความร้อนสะสมที่แผงคอยล์ถูกระบายออกไปส่วนหนึ่ง เมื่อแอร์ทำงานอีกทีความร้อนในระบบถูกดึงออกไปได้ดีข ึ้น

ทำให้แอร์เย็นเร็วกว่าเดิมและก็น่าจะช่วยลงภาระของคอ มฯได้อีกนิดหน่อยด้วยเนื่องอุณหภูมิลดลงทำให้แรงดันใ นระบบลดลงไปด้วย

นำมาลงไว้เป็นข้อมูลครับ
ผมก็กำลังจะไปจัดการแอร์เหมือนกันครับ ร้อนๆแบบนี้ สู้ไม่ค่อยไหว ช่างดูแล้ว แผงคอยร้อน เริ่มผุ ร่อนเป็นผง หมดสภาพ เลยจะเปลี่ยนแผงแท้ ราคาประมาณ 6000 ล้างตู้ เดินท่อใหม่ พร้อมหุ้ม flex ย้ายตำแหน่งพัดลมเป่าแผงแอร์ ให้ตรงกับช่องลมหลังหม้อน้ำ ตอนนี้เยื้องๆกับโกร่ง เลยทำให้ลม ออกไม่เต็มร้อย และจะเพิ่มไทม์เมอร์ให้ พัดลมเป่าแผงแอร์ทำงานต่ออีกสองนาที หลังจากคอมตัดครับ หรือไม่ก็จะให้วิ่งเสตปหนึ่งเวลาติดเครื่องไปเลย ไม่รู้แบบไหนดีกว่ากัน จะเข้าทำพรุ่งนี้แล้วครับ
pudrom is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to pudrom For This Useful Post:
note4you (06-05-2011), rider boy (04-05-2011), sompol (04-05-2011), wk7000 (04-05-2011), กัมพ์ (09-05-2011)
เก่า 04-05-2011, 14:45   #7
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Eakjz5030 อ่านกระทู้
รถผมใช้แผงรถตู้พัดลม2สปีดแอร์ก็เย็นดีคับ...แต่อย่า งที่พี่วุฒิบอกคือแผงมันไม่ได้ปะทะลมตลอดความร้อนสะส มในแผงจึงมีมากทำให้แอร์เย็นช้าอุณหภูมิไม่คงที่คอมท ำงานนานกว่าจะตัด....ผมคิดว่าจะลองใช้กล่องคอนโทรลเห มือนของพี่วุฒิต่อให้พัดลมทำงานสปีด1แล้วพอคอมทำงานพ ัดลมก็จะทำงานสปีดที่2ไม่รู้ว่าจะดีหรือเปล่าว...แล้ วตัวกล่องคอนโทรลพี่วุฒิสั่งที่ไหนอะคับ
ปล.ช่วงนี้อากาศร้อนมากๆดูแลเรื่องระบบทำความเย็นกัน ให้ดีนะคร๊าบ
ตามลิงค์ที่ลงไว้เลยครับ สายเซนเซอร์อาจจะยาวไม่พอต้องมาตัดต่อสายเพิ่มอีกหน่ อยด้วยครับ




อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pudrom อ่านกระทู้
ผมก็กำลังจะไปจัดการแอร์เหมือนกันครับ ร้อนๆแบบนี้ สู้ไม่ค่อยไหว ช่างดูแล้ว แผงคอยร้อน เริ่มผุ ร่อนเป็นผง หมดสภาพ เลยจะเปลี่ยนแผงแท้ ราคาประมาณ 6000 ล้างตู้ เดินท่อใหม่ พร้อมหุ้ม flex ย้ายตำแหน่งพัดลมเป่าแผงแอร์ ให้ตรงกับช่องลมหลังหม้อน้ำ ตอนนี้เยื้องๆกับโกร่ง เลยทำให้ลม ออกไม่เต็มร้อย และจะเพิ่มไทม์เมอร์ให้ พัดลมเป่าแผงแอร์ทำงานต่ออีกสองนาที หลังจากคอมตัดครับ หรือไม่ก็จะให้วิ่งเสตปหนึ่งเวลาติดเครื่องไปเลย ไม่รู้แบบไหนดีกว่ากัน จะเข้าทำพรุ่งนี้แล้วครับ
ต่อพัดลมแบบหน่วงเวลาให้พัดลมทำงานต่อดีกว่าครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
note4you (06-05-2011), Pong79 (04-05-2011), rider boy (04-05-2011), sompol (04-05-2011), กัมพ์ (09-05-2011)
เก่า 04-05-2011, 15:10   #8
rider boy
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว rider boy
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: อีซูซุ ฟาสเตอร์ ปี 1976
Engine Type: เครื่องเดิมๆตั้งแต่ออกป้ายแดง
ที่อยู่: ในใจคุณ
กระทู้: 366
Thanks: 1,883
Thanked 394 Times in 165 Posts
คะแนน: 16 rider boy is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง rider boy
ของผมอยู่ที่เดิมอะแอร์เย็นสบายดีไม่ว่าจะวิ่งหรือรถ ติดในเมือง ครับ (สงสัยจะโชคดี....ที่ยังเย็นอยู่)
rider boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to rider boy For This Useful Post:
note4you (06-05-2011), sompol (04-05-2011), wk7000 (05-05-2011), กัมพ์ (09-05-2011)
เก่า 04-05-2011, 18:47   #9
Khanty
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 18 Khanty is on a distinguished road
เอารถไปทำ Coil spring ของ Surf อยู่ครับแต่ใช้ โช้คของ Amanda เพราะงบหมด ไม่รู้จะนิ่มขึ้นแค่ไหน ของท่านที่เปลี่ยนช่วงล่างมา ใช้โช้คตัวไหนถึงจะดีครับ ซื้อมา2เดือน ยังขับไม่ถึง 10 วันเลย ทำไปเรื่อย
Khanty is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to Khanty For This Useful Post:
note4you (06-05-2011), Pong79 (06-05-2011), rider boy (06-05-2011), sompol (05-05-2011), volvoman (06-05-2011), wk7000 (05-05-2011), กัมพ์ (09-05-2011)
เก่า 09-05-2011, 19:32   #10
sompol
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sompol
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16 sompol is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้

มารายงานผลครับ

เดิมนั้นผมย้ายแผงแอร์ลงใต้ท้องทั้งหมด โดยมีแผงคอยล์ร้อน 2 แผงประกบติดกัน

ใชัพัดลมตัวเล็กๆ เป่าจากบนลงล่าง 2 ตัว และมีพัดลมดูด 2 เสต็ปด้านล่างอีก 1 ตัว

โดยที่พัดลมทุกตัวทำงานเมื่อหน้าคลัชจับ และพัดลมดูดตัวล่างต่อให้ทำงานที่สเต็ป 2 ตลอด

ตอนนี้ปรับปรุงเรียบร้อยแล้วครับ

โดยผมใช้กล่องคอนโทรลพัดลมรุ่นนี้เล็กดีเข้ากับช่องท ี่คอนโซลได้ง่าย http://www.ttgastech.com/t1-2.html

http://www.ttgastech.com/

ผมติดเซนเซอรวัดอุณหภูมิที่ท่อออกจากแผงคอยร้อนก่อนเ ข้าดรายเออร์

วิ่งกลางวันอุณหภูมิภายนอกประมาณ 37-38 องศา

ถ้าเปิดแอร์ 2 ตู้ อุณหภูมิจะอยู่ช่วง 45-54 องศา

ถ้าเปิดตู้หน้าตู้เดียวอุณหภูมิจะอยู่ช่วง 43-48 องศา

โดยก่อนที่จะใช้ชุดคอนโทรลคุมการทำงานของพัดลมผมลองจ ับอุณหภูมิที่แผงคอยล์ดู ช่วงที่

คอมฯตัดอุณหภูมิที่แผงคอยล์แทบไม่ลงลงเลยในช่วงกลางว ัน ส่วนกลางคืนจะลดลงนิดหน่อย 1-2 องศา

เมื่อมาใช้กล่องคอนโทรลผมตั้งให้พัดลมเริ่มทำงานที่ 45 องศา และหยุดที่ 42 องศา

ผลปรากฎว่าแอร์เย็นเร็วกว่าเดิม อุณหภูมิแผงคอยล์ช่วงที่แอร์ตัดลดลงเร็วกว่าเดิมมาก

เมื่อความร้อนสะสมที่แผงคอยล์ถูกระบายออกไปส่วนหนึ่ง เมื่อแอร์ทำงานอีกทีความร้อนในระบบถูกดึงออกไปได้ดีข ึ้น

ทำให้แอร์เย็นเร็วกว่าเดิมและก็น่าจะช่วยลงภาระของคอ มฯได้อีกนิดหน่อยด้วยเนื่องอุณหภูมิลดลงทำให้แรงดันใ นระบบลดลงไปด้วย

นำมาลงไว้เป็นข้อมูลครับ



ไม่รู้ว่าจะมองออกหรือเปล่านะครับ วงกลมสีแดงคือจุดที่ติดเซนเซอร์





ผมเอาท่อหดมาพันรอบไว้และรัดด้วยเคเบิ้ลไทร์อีกที เพื่อจะได้ไม่โดนลมและได้ค่าอุณหภูมิค่อนข้างใกล้เคี ยงกับความเป็นจริง




ตำแหน่งติดตั้งตัวคอนโทรล ถอดเอาสวิตช์ไล่ฝ้าออกไปชั่วคราวแล้วเอาตัวคอนโทรลนี ้มาใส่แทนได้ ในรูปยังไม่ได้กดให้มันลงล็อคครับ

ชุดคอนโทรลราคาเท่าไหร่ครับพี่
sompol is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to sompol For This Useful Post:
note4you (09-05-2011), rider boy (10-05-2011), volvoman (10-05-2011), wk7000 (09-05-2011), กัมพ์ (09-05-2011)
เก่า 09-05-2011, 21:55   #11
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sompol อ่านกระทู้
ชุดคอนโทรลราคาเท่าไหร่ครับพี่
1500 บาท รับประกัน 5 ปีครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
note4you (09-05-2011), rider boy (10-05-2011), sompol (09-05-2011), volvoman (10-05-2011), กัมพ์ (09-05-2011)
เก่า 09-05-2011, 22:11   #12
sompol
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sompol
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16 sompol is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
1500 บาท รับประกัน 5 ปีครับ
ขอบคุณครับพี่
sompol is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to sompol For This Useful Post:
note4you (09-05-2011), rider boy (10-05-2011), wk7000 (10-05-2011), กัมพ์ (28-05-2011)
เก่า 09-05-2011, 23:07   #13
note4you
Senior Member
 
รูปส่วนตัว note4you
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15 note4you is on a distinguished road
รถพี่วุฒิ สุดยอดมากเลยเนอะ ไม่มีข้อบกพร่องเลยมั้งเนี้ย

มีการโมดิฟาย ได้ครบเครื่องมาก แอร์คงหนาวหน้าดู

อย่างว่ารถวิ่งข้ามประเทศ มาแล้ว สุดยอดมาก พี่เป็นคนรักรถมากเลย เท่าที่ดู
note4you is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to note4you For This Useful Post:
rider boy (10-05-2011), wk7000 (10-05-2011), กัมพ์ (28-05-2011)
เก่า 04-05-2011, 11:11   #14
jzryder
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota sportrider
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: nakhonpathom
กระทู้: 84
Thanks: 30
Thanked 114 Times in 40 Posts
คะแนน: 18 jzryder is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ กัมพ์ อ่านกระทู้
พอดีผมเพิ่งได้สปอร์ตไรเดอร์มาเมื่อวานครับ...

ทีนี้โช้คฝาท้ายมันเสียหรือว่ารับน้ำหนักไม่ได้ เพราะมีบันไดหลังด้วย

ซ่อมได้มั้ยครับ หรือว่าเปลี่ยนดี หาซื้อได้ที่ไหนครับ

รบกวนด้วยครับ ไม่มีความรู้เลย เพิ่งได้มาใช้เมื่อวานเอง

ขอบคุณครับ...
เช็คราคาเดือนที่แล้ว pnk 2,400 ครับ ร้านอยู่พุทธมณฑล สายสี่ ตอนนี้ผมยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ใช้ท่อ pvc ค้ำอยู่ครับ
jzryder is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to jzryder For This Useful Post:
note4you (06-05-2011), pudrom (04-05-2011), rider boy (04-05-2011), sompol (04-05-2011), wk7000 (04-05-2011), กัมพ์ (09-05-2011)
เก่า 04-05-2011, 12:36   #15
pudrom
Senior Member
 
รูปส่วนตัว pudrom
 
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2j-vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 39
Thanks: 69
Thanked 121 Times in 37 Posts
คะแนน: 0 pudrom is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jzryder อ่านกระทู้
เช็คราคาเดือนที่แล้ว pnk 2,400 ครับ ร้านอยู่พุทธมณฑล สายสี่ ตอนนี้ผมยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ใช้ท่อ pvc ค้ำอยู่ครับ
ของผมก็เริ่ม ไหลแล้วเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยได้เปิดหลังมาก ผมเลยใช้วิธี เปิดสวิงยางอะไหล่ออก เปิดฝาหลังขึ้น แล้วดึงล้ออะไหล่ มารองฝาหลัง ก็จะไม่เสี่ยงหัวโดนฟาดแล้วครับ ไม่ต้องหาไรค้ำเพิ่มครับ
pudrom is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to pudrom For This Useful Post:
note4you (06-05-2011), rider boy (04-05-2011), sompol (04-05-2011), wk7000 (04-05-2011), กัมพ์ (09-05-2011)
เก่า 04-05-2011, 12:40   #16
Eakjz5030
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว Eakjz5030
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: Toyota Sportrider
Engine Type: 1JZGTE
ที่อยู่: nakornpathom
กระทู้: 140
Thanks: 4
Thanked 147 Times in 63 Posts
คะแนน: 15 Eakjz5030 is on a distinguished road
รถผมใช้แผงรถตู้พัดลม2สปีดแอร์ก็เย็นดีคับ...แต่อย่า งที่พี่วุฒิบอกคือแผงมันไม่ได้ปะทะลมตลอดความร้อนสะส มในแผงจึงมีมากทำให้แอร์เย็นช้าอุณหภูมิไม่คงที่คอมท ำงานนานกว่าจะตัด....ผมคิดว่าจะลองใช้กล่องคอนโทรลเห มือนของพี่วุฒิต่อให้พัดลมทำงานสปีด1แล้วพอคอมทำงานพ ัดลมก็จะทำงานสปีดที่2ไม่รู้ว่าจะดีหรือเปล่าว...แล้ วตัวกล่องคอนโทรลพี่วุฒิสั่งที่ไหนอะคับ
ปล.ช่วงนี้อากาศร้อนมากๆดูแลเรื่องระบบทำความเย็นกัน ให้ดีนะคร๊าบ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 1.jpg (138.8 KB, ดาวน์โหลด 4 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg 2.jpg (114.1 KB, ดาวน์โหลด 3 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg 3.jpg (155.8 KB, ดาวน์โหลด 3 ครั้ง)
Eakjz5030 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to Eakjz5030 For This Useful Post:
note4you (06-05-2011), Pong79 (04-05-2011), pudrom (04-05-2011), rider boy (04-05-2011), sompol (04-05-2011), wk7000 (04-05-2011), กัมพ์ (09-05-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:06


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels