ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-06-2009, 09:09   #1
kkk
Senior Member
 
รูปส่วนตัว kkk
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18 kkk is on a distinguished road
- ผมก็ว่าน่าจะซีลฝาคลอบวาล์ว อีกตัวถ้าหยดลงพื้นน่าจะเป็นซีลตัวหลังหรือเปล่าครับ ต้องลองดูครับ
kkk is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 09:19   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
น่าจะเป็นซีลคอหลังครับ ส่วนถ้าเป็นซีลฝาครอบวาล์วจริง มันจะออกรอบๆฝาครับ และถ้ามันจะออกเฉพาะด้านหลังจริงๆ แสดงว่า ซีลฝาครอบส่วนหลังขาด และจะต้องวางเครื่องหัวเชิดด้วยครับ

มีอีกจุดที่เป็นไปได้คือ ซีลแกนเกียร์ที่เสียบเข้าทอร์คคอนเวอร์ทเตอร์ครับ เพียงแต่สีน้ำมันที่หยดลงพื้นจะไม่เหมือนกันครับ ซีลที่น้ำมันรั่วที่ออกจากทอร์ค จะเป็นสีแดงครับ ส่วนซีลที่ออกจากคอหลัง จะเป็นสีดำ หรือน้ำตาลดำครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 11:43   #3
WHEGA
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว WHEGA
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 18 WHEGA is on a distinguished road
ซีลฝาครอบวาล์วเช็คแล้วไม่ใช่ครับเพราะเปลี่ยนปะเก็น ฝาครอบวาล์วใหม่แล้วด้วย และก็ตอนนี้ถอดฝาครอบคอล์ยออกเพื่อสังเกตุดูแล้ว ไม่พบร่องรอยการรั่วครับ

ส่วนซีลคอหลังเนี่ยถ้ารั่วนี่เวลาเปลี่ยนต้องทำไงครั บ (สงสัยต้องยกเครื่องออกแน่ๆเลยเรา )
WHEGA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 11:51   #4
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 48
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ WHEGA อ่านกระทู้
ซีลฝาครอบวาล์วเช็คแล้วไม่ใช่ครับเพราะเปลี่ยนปะเก็น ฝาครอบวาล์วใหม่แล้วด้วย และก็ตอนนี้ถอดฝาครอบคอล์ยออกเพื่อสังเกตุดูแล้ว ไม่พบร่องรอยการรั่วครับ

ส่วนซีลคอหลังเนี่ยถ้ารั่วนี่เวลาเปลี่ยนต้องทำไงครั บ (สงสัยต้องยกเครื่องออกแน่ๆเลยเรา )
ถอดเกียร์ครับ ลูกเพ่ แรงจริงๆเลย อิอิ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 12:40   #5
WHEGA
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว WHEGA
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 18 WHEGA is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ aom8817 อ่านกระทู้
ถอดเกียร์ครับ ลูกเพ่ แรงจริงๆเลย อิอิ
ก็ตั้งแต่ได้ FCD มานั่นแหละ เพลิดเพลิน+เมามันส์ไปหน่อย
WHEGA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 13:41   #6
tiger_jz
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว tiger_jz
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: europe
Engine Type: 2j
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 546
Thanks: 1
Thanked 263 Times in 179 Posts
คะแนน: 19 tiger_jz is on a distinguished road
พี่เหวกลองเข้าไปดูที่ truevalue มันมีน้ำยาที่เติมแล้วไปทำให้ซีลนิ่มแล้วหายหยดได้ เคยลองเหมือนกัน พอใช้ได้ถ้าไม่รั่วมาก
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 803778.jpg (28.1 KB, ดาวน์โหลด 282 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tiger_jz : 10-06-2009 เมื่อ 13:46.
tiger_jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 15:34   #7
WHEGA
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว WHEGA
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 18 WHEGA is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tiger_jz อ่านกระทู้
พี่เหวกลองเข้าไปดูที่ truevalue มันมีน้ำยาที่เติมแล้วไปทำให้ซีลนิ่มแล้วหายหยดได้ เคยลองเหมือนกัน พอใช้ได้ถ้าไม่รั่วมาก
จริงรึนี่ เพิ่งเคยเห็น ขอบคุณมากคับจารย์โน๊ต
WHEGA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 20:57   #8
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tiger_jz อ่านกระทู้
พี่เหวกลองเข้าไปดูที่ truevalue มันมีน้ำยาที่เติมแล้วไปทำให้ซีลนิ่มแล้วหายหยดได้ เคยลองเหมือนกัน พอใช้ได้ถ้าไม่รั่วมาก
อันนี้น่าสนมากครับ ถ้าช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับซีลรั่วได้จริงๆ
อย่างนี้ต้องหาข้อมูลเพิ่มซะแล้ว
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 15:43   #9
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 48
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ WHEGA อ่านกระทู้
ก็ตั้งแต่ได้ FCD มานั่นแหละ เพลิดเพลิน+เมามันส์ไปหน่อย
ว่าแล้วเชียว FCD by BJZ พาเพลิน อิอิ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 11:59   #10
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ WHEGA อ่านกระทู้
ซีลฝาครอบวาล์วเช็คแล้วไม่ใช่ครับเพราะเปลี่ยนปะเก็น ฝาครอบวาล์วใหม่แล้วด้วย และก็ตอนนี้ถอดฝาครอบคอล์ยออกเพื่อสังเกตุดูแล้ว ไม่พบร่องรอยการรั่วครับ

ส่วนซีลคอหลังเนี่ยถ้ารั่วนี่เวลาเปลี่ยนต้องทำไงครั บ (สงสัยต้องยกเครื่องออกแน่ๆเลยเรา )
ถ้ามีที่พอที่จะถอดเกียร์ลง ก็ไม่ต้องยกเครื่องก็ได้ครับ ซีลตัวนี้ อยู่ท้ายเครื่องส่วนที่มีแกนออกมาจับฟลายวีล (ที่มีเฟืองต่อไดร์สตาร์ท และสำหรับยึดทอร์คคอนเวิร์ทเตอร์ครับ) แต่ถ้า ไม่มีที่สำหรับ ยกเกียร์ลง วิธีสุดท้ายที่จะทำได้ก็คือ ยกเครื่องออกมาเปลี่ยนครับ

แนะนำว่า ถ้าต้องยกเครื่องออกมาจริง ให้เปลี่ยนพร้อมๆกันทีเดียวไปเลย ระหว่างซีลคอหน้า ซีลคอหลัง สายพานทามมิ่ง รอกเร่ง สปริง และ ปั๊มน้ำตัวหน้าครับ ทั้งหมดนี้ มีอายุพอๆกันหมดเลยครับ ถ้าตัวใดตัวหนึ่งเริ่มมีปัญหา ที่เหลือจะเข้าคิวตามมาครับ

หรืออีกวิธีคือว่า ถ้ายังหยดไม่เยอะ ให้เช็คระดับน้ำมันเครื่องคอยเติมน้ำมันเครื่องไปก่อ น จนไม่ไหวแล้วค่อยทำทีเดียวครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 11:45   #11
WHEGA
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว WHEGA
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 18 WHEGA is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
น่าจะเป็นซีลคอหลังครับ ส่วนถ้าเป็นซีลฝาครอบวาล์วจริง มันจะออกรอบๆฝาครับ และถ้ามันจะออกเฉพาะด้านหลังจริงๆ แสดงว่า ซีลฝาครอบส่วนหลังขาด และจะต้องวางเครื่องหัวเชิดด้วยครับ

มีอีกจุดที่เป็นไปได้คือ ซีลแกนเกียร์ที่เสียบเข้าทอร์คคอนเวอร์ทเตอร์ครับ เพียงแต่สีน้ำมันที่หยดลงพื้นจะไม่เหมือนกันครับ ซีลที่น้ำมันรั่วที่ออกจากทอร์ค จะเป็นสีแดงครับ ส่วนซีลที่ออกจากคอหลัง จะเป็นสีดำ หรือน้ำตาลดำครับ
ขอบคุณครับน้ามูน สีของน้ำมันที่หยดเป็นสีน้ำตาล-ดำ ครับ
WHEGA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:57


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels