ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 12-05-2009, 09:32   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ oil-E36 อ่านกระทู้
มีเรื่องรบกวนพี่อีกแล้วครับ 1 J bo ขับไปความเร็วนิ่งๆ ประมาณ 100-120 กม/ชม รอบ อยู่ที่ประมาณ 2300-2500แล้วก็อยู่ดีดีรอบก็ตกมา ที่ 1700-1800 (รอบดูจาก จอฟ้า RSM)แล้วก็ขึ้นไปเท่าเดิมอีกขึ้นๆลงๆอย่างนี้ เครื่องก็มีอาการสะดุด เป็นทั้งแก๊ส(mix)และน้ำมัน พอจอดดับเครื่องแล้วสตาทใหม่ไม่เป็น อีก2-3วันเป็นอีก คราวนี้พอมีอาการ เลยปล่อยไหลแล้วก็เบิ้ลเครื่อง 2-3 ครั้งก็หาย สงสัยครับว่าเป็นอะไร มีทางแก้ไขอย่างไรครับขอบคุณครับ
อาการรอบวูบ เกิดจากกำลังอัดของเครื่องหายไปชั่วครู่ ถ้าผมจะเปรียบเทียบ ก็เหมือนจักรยานที่มีคนถีบปั่นจักรยาน 6 คน ในคันเดียวกัน ถ้าบางคนหยุดถีบไปเฉยๆ คนถีบจักรยานที่เหลืออยู่ ต้องออกแรงมากขึ้นเพื่อให้จักรยานไปได้เร็วเท่าเดิม แต่ถ้าออกแรงเท่าเดิม จักรยานก็จะวูบลดความเร็วลง อาการแบบนี้ ถ้าเป็นเครื่องยนต์เรียกว่า วิ่งไม่เต็มสูบ แต่ถ้าคนถีบจักรยานทั้ง 6 คน หยุดถีบพร้อมๆกันชั่วขณะ จักรยานก็จะวูบลดความเร็วลงเช่นกัน อาการแบบนี้ ถ้าเป็นเครื่องยนต์เรียกว่า สะดุด รอบตกชั่วขณะครับ

แล้วเครื่องยนต์ของคุณเป็นแบบไหนครับ ต้องสังเกตุอาการให้ออกครับ บางสูบ หรือ ทุกสูบ

แต่อาการแบบนี้ ในเมื่อคุณบอกว่า เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส เราจึงตัดประเด็นเรื่องเชื้อเพลิงออกไปก่อนครับ และเรื่องอากาศก็น่าจะตัดประเด็นออกเช่นกันครับ เพราะว่ามันเป็นแค่ชั่วขณะ (ถ้าเป็นเรื่องอากาศ ส่วนใหญ่จะเป็นต่อเนื่องครับ) ดังนั้นจึงเหลือแต่ระบบไฟฟ้าครับ ให้คุณตรวจเช็คดู สิ่งต่างๆเหล่านี้ครับ
  • ECU
  • คอยล์ และ/หรือ ตัวช่วยจุดระเบิด
  • สายหัวเทียน และ หัวเทียน
  • จานจ่าย (ถ้ามี)
  • สายไฟ (อาจจะหลุดหลวม หรือขาดในครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (28-10-2009), Lucky (03-06-2011)
เก่า 16-05-2009, 00:11   #2
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
อย่างนี้ต้องให้คุณเคขับไปลองรถถึงสมุยสัก 1 เดือนครับ รับรองว่า ต้องเจอตัวการเข้าสักวันแน่ครับ (ล้อเล่นครับ 555)

ไม่ต้องห่วงหรอกครับ ถึงมือช่างแล้ว ขอให้เจอว่า วิ่งอาการสะดุด รอบตกแบบไหน จากนั้นก็ไม่ยากที่จะแก้ไขแล้วครับ
ผมกลัวครับลุงมูน หลาย ๆ คันมีอาการ แต่พอมาอยู่กับช่างดันไม่ออกอาการอ่ะครับ พอไม่ออกอาการก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไปแล้ว ก็ขอให้มันมีอาการออกมาอ่ะครับ ถ้าไม่ออกคง อ่ะครับ และอาจจะไม่เสร็จทันอาทิตย์อ่ะเด่ะ พรุ่งนี้ก่อนวิ่งทางไกล จะเช็คโค๊ตไว้ก่อนอ่ะครับ ว่ามันมีอะไรผิดปกติหรือเปล่าก่อนเลย แล้วจะลองวิ่งวงแหวนบางปะอินอ่ะครับ แต่กลัวฝนตกหนักอ่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 17-05-2009, 19:08   #3
oil-E36
Member
 
รูปส่วนตัว oil-E36
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 oil-E36 is on a distinguished road
หลังจากออกมาจากอู่วิ่งกลับมาสุพรรณก็ปกติดี แต่พอถึงตัวเมืองซิครับเป็นอีกแล้วเซ็งเลยครับอาการเ ดิมเลย เดี๋ยวต้องเอาไปเช็คใหม่อีกรอบซะแล้ว
oil-E36 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to oil-E36 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
จนปัญญา สอบถาม อาการ เครื่อง 2j vvti ตัว แอร์โฟล์ ครับ ToeyE34 ClubJZ ! Talk 1 13-02-2015 15:22
อาการ back fire เกิดจากอะไรได้บ้างครับ NICKK ClubJZ ! GAS 3 02-05-2008 00:51
อาการ back fire คืออะไรครับ ชาคริต ClubJZ ! GAS 6 04-02-2008 17:14


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:12


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels