ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
11-05-2009, 19:20 | #1 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
|
1J bo อาการ รอบเครื่องสวิงเป็นบางครั้ง
มีเรื่องรบกวนพี่อีกแล้วครับ 1 J bo ขับไปความเร็วนิ่งๆ ประมาณ 100-120 กม/ชม รอบ อยู่ที่ประมาณ 2300-2500แล้วก็อยู่ดีดีรอบก็ตกมา ที่ 1700-1800 (รอบดูจาก จอฟ้า RSM)แล้วก็ขึ้นไปเท่าเดิมอีกขึ้นๆลงๆอย่างนี้ เครื่องก็มีอาการสะดุด เป็นทั้งแก๊ส(mix)และน้ำมัน พอจอดดับเครื่องแล้วสตาทใหม่ไม่เป็น อีก2-3วันเป็นอีก คราวนี้พอมีอาการ เลยปล่อยไหลแล้วก็เบิ้ลเครื่อง 2-3 ครั้งก็หาย สงสัยครับว่าเป็นอะไร มีทางแก้ไขอย่างไรครับขอบคุณครับ
|
The Following User Says Thank You to oil-E36 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
12-05-2009, 09:32 | #2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แล้วเครื่องยนต์ของคุณเป็นแบบไหนครับ ต้องสังเกตุอาการให้ออกครับ บางสูบ หรือ ทุกสูบ แต่อาการแบบนี้ ในเมื่อคุณบอกว่า เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส เราจึงตัดประเด็นเรื่องเชื้อเพลิงออกไปก่อนครับ และเรื่องอากาศก็น่าจะตัดประเด็นออกเช่นกันครับ เพราะว่ามันเป็นแค่ชั่วขณะ (ถ้าเป็นเรื่องอากาศ ส่วนใหญ่จะเป็นต่อเนื่องครับ) ดังนั้นจึงเหลือแต่ระบบไฟฟ้าครับ ให้คุณตรวจเช็คดู สิ่งต่างๆเหล่านี้ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
16-05-2009, 00:11 | #3 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
ผมกลัวครับลุงมูน หลาย ๆ คันมีอาการ แต่พอมาอยู่กับช่างดันไม่ออกอาการอ่ะครับ พอไม่ออกอาการก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไปแล้ว ก็ขอให้มันมีอาการออกมาอ่ะครับ ถ้าไม่ออกคง อ่ะครับ และอาจจะไม่เสร็จทันอาทิตย์อ่ะเด่ะ พรุ่งนี้ก่อนวิ่งทางไกล จะเช็คโค๊ตไว้ก่อนอ่ะครับ ว่ามันมีอะไรผิดปกติหรือเปล่าก่อนเลย แล้วจะลองวิ่งวงแหวนบางปะอินอ่ะครับ แต่กลัวฝนตกหนักอ่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
16-05-2009, 00:59 | #4 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20
|
อ้างถึง:
เป็นได้จาก 2 สาเหตุครับ *เช็คโค้ดดูก่อน อาจเจอพวกที่ขึ้นต้นด้วย 1- 1. เซนเซอร์ลิ้นเร่งเสื่อม หรือลองขยับๆตั้งเพิ่ม 2. ชิปในกล่องเสื่อมครับ ของผมเป็นเมื่อนานมาแล้ว ทั้ง 2 อาการไล่เลี่ยกัน จำไม่ได้ว่าอันไหนก่อน-หลัง ส่วนไม่นานนี้ เพื่อนๆในนี้ก็เป็น พอตั้งลิ้นเร่ง อาการหายไปแป๊บนึง สุดท้ายไปจบที่กล่องครับ
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT |
|
The Following User Says Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
17-05-2009, 19:08 | #5 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
|
หลังจากออกมาจากอู่วิ่งกลับมาสุพรรณก็ปกติดี แต่พอถึงตัวเมืองซิครับเป็นอีกแล้วเซ็งเลยครับอาการเ ดิมเลย เดี๋ยวต้องเอาไปเช็คใหม่อีกรอบซะแล้ว
|
The Following User Says Thank You to oil-E36 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
18-05-2009, 12:02 | #6 | |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
|
|
The Following User Says Thank You to oil-E36 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
22-07-2009, 15:40 | #7 | |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
|
|
The Following User Says Thank You to oil-E36 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
22-07-2009, 16:10 | #8 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
อาการแบบนี้ เกิดจากว่า ส่วนใหญ่ขับรถอยู่ในบริเวณที่มีฝุ่นมากๆ หรือ ในเมืองที่มีการจราจรติดขัดหนาแน่นประจำครับ และที่สำคัญก็คือ ใช้กรองเปลือย ที่ไม่ได้คุณภาพพอที่จะกรองฝุ่นละอองเล็กๆ จึงทำให้ไปเกาะสะสม อยู่ตามบริเวณช่องลมเล็กๆ เช่นเซนเซอร์ฝั่งไอดี และที่สำคัญที่สุด จะทำให้ น้ำมันเครื่องจับเอาฝุ่นละอองพวกนี้ เข้าไปเป็นฟิล์มกั้นระหว่างชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวเสี ยดสีกันตลอดเวลาที่เครื่องยนต์ทำงาน ถ้ากรองน้ำมันเครื่องคุณภาพไม่ดีพอ หรือว่า ไม่ขยันเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยแล้ว โอกาสที่จะทำให้เครื่องยนต์หลวมง่ายครับ เพราะว่า จะเหมือนกระดาษทรายละเอียดขัดถูชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ที่เคลื่อนไหวตลอดเวลาครับ
__________________
JZM - 5
|
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
จนปัญญา สอบถาม อาการ เครื่อง 2j vvti ตัว แอร์โฟล์ ครับ | ToeyE34 | ClubJZ ! Talk | 1 | 13-02-2015 15:22 |
อาการ back fire เกิดจากอะไรได้บ้างครับ | NICKK | ClubJZ ! GAS | 3 | 02-05-2008 00:51 |
อาการ back fire คืออะไรครับ | ชาคริต | ClubJZ ! GAS | 6 | 04-02-2008 17:14 |