ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-05-2009, 19:20   #1
oil-E36
Member
 
รูปส่วนตัว oil-E36
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 oil-E36 is on a distinguished road
1J bo อาการ รอบเครื่องสวิงเป็นบางครั้ง

มีเรื่องรบกวนพี่อีกแล้วครับ 1 J bo ขับไปความเร็วนิ่งๆ ประมาณ 100-120 กม/ชม รอบ อยู่ที่ประมาณ 2300-2500แล้วก็อยู่ดีดีรอบก็ตกมา ที่ 1700-1800 (รอบดูจาก จอฟ้า RSM)แล้วก็ขึ้นไปเท่าเดิมอีกขึ้นๆลงๆอย่างนี้ เครื่องก็มีอาการสะดุด เป็นทั้งแก๊ส(mix)และน้ำมัน พอจอดดับเครื่องแล้วสตาทใหม่ไม่เป็น อีก2-3วันเป็นอีก คราวนี้พอมีอาการ เลยปล่อยไหลแล้วก็เบิ้ลเครื่อง 2-3 ครั้งก็หาย สงสัยครับว่าเป็นอะไร มีทางแก้ไขอย่างไรครับขอบคุณครับ
oil-E36 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to oil-E36 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 12-05-2009, 09:32   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ oil-E36 อ่านกระทู้
มีเรื่องรบกวนพี่อีกแล้วครับ 1 J bo ขับไปความเร็วนิ่งๆ ประมาณ 100-120 กม/ชม รอบ อยู่ที่ประมาณ 2300-2500แล้วก็อยู่ดีดีรอบก็ตกมา ที่ 1700-1800 (รอบดูจาก จอฟ้า RSM)แล้วก็ขึ้นไปเท่าเดิมอีกขึ้นๆลงๆอย่างนี้ เครื่องก็มีอาการสะดุด เป็นทั้งแก๊ส(mix)และน้ำมัน พอจอดดับเครื่องแล้วสตาทใหม่ไม่เป็น อีก2-3วันเป็นอีก คราวนี้พอมีอาการ เลยปล่อยไหลแล้วก็เบิ้ลเครื่อง 2-3 ครั้งก็หาย สงสัยครับว่าเป็นอะไร มีทางแก้ไขอย่างไรครับขอบคุณครับ
อาการรอบวูบ เกิดจากกำลังอัดของเครื่องหายไปชั่วครู่ ถ้าผมจะเปรียบเทียบ ก็เหมือนจักรยานที่มีคนถีบปั่นจักรยาน 6 คน ในคันเดียวกัน ถ้าบางคนหยุดถีบไปเฉยๆ คนถีบจักรยานที่เหลืออยู่ ต้องออกแรงมากขึ้นเพื่อให้จักรยานไปได้เร็วเท่าเดิม แต่ถ้าออกแรงเท่าเดิม จักรยานก็จะวูบลดความเร็วลง อาการแบบนี้ ถ้าเป็นเครื่องยนต์เรียกว่า วิ่งไม่เต็มสูบ แต่ถ้าคนถีบจักรยานทั้ง 6 คน หยุดถีบพร้อมๆกันชั่วขณะ จักรยานก็จะวูบลดความเร็วลงเช่นกัน อาการแบบนี้ ถ้าเป็นเครื่องยนต์เรียกว่า สะดุด รอบตกชั่วขณะครับ

แล้วเครื่องยนต์ของคุณเป็นแบบไหนครับ ต้องสังเกตุอาการให้ออกครับ บางสูบ หรือ ทุกสูบ

แต่อาการแบบนี้ ในเมื่อคุณบอกว่า เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส เราจึงตัดประเด็นเรื่องเชื้อเพลิงออกไปก่อนครับ และเรื่องอากาศก็น่าจะตัดประเด็นออกเช่นกันครับ เพราะว่ามันเป็นแค่ชั่วขณะ (ถ้าเป็นเรื่องอากาศ ส่วนใหญ่จะเป็นต่อเนื่องครับ) ดังนั้นจึงเหลือแต่ระบบไฟฟ้าครับ ให้คุณตรวจเช็คดู สิ่งต่างๆเหล่านี้ครับ
  • ECU
  • คอยล์ และ/หรือ ตัวช่วยจุดระเบิด
  • สายหัวเทียน และ หัวเทียน
  • จานจ่าย (ถ้ามี)
  • สายไฟ (อาจจะหลุดหลวม หรือขาดในครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (28-10-2009), Lucky (03-06-2011)
เก่า 16-05-2009, 00:11   #3
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
อย่างนี้ต้องให้คุณเคขับไปลองรถถึงสมุยสัก 1 เดือนครับ รับรองว่า ต้องเจอตัวการเข้าสักวันแน่ครับ (ล้อเล่นครับ 555)

ไม่ต้องห่วงหรอกครับ ถึงมือช่างแล้ว ขอให้เจอว่า วิ่งอาการสะดุด รอบตกแบบไหน จากนั้นก็ไม่ยากที่จะแก้ไขแล้วครับ
ผมกลัวครับลุงมูน หลาย ๆ คันมีอาการ แต่พอมาอยู่กับช่างดันไม่ออกอาการอ่ะครับ พอไม่ออกอาการก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไปแล้ว ก็ขอให้มันมีอาการออกมาอ่ะครับ ถ้าไม่ออกคง อ่ะครับ และอาจจะไม่เสร็จทันอาทิตย์อ่ะเด่ะ พรุ่งนี้ก่อนวิ่งทางไกล จะเช็คโค๊ตไว้ก่อนอ่ะครับ ว่ามันมีอะไรผิดปกติหรือเปล่าก่อนเลย แล้วจะลองวิ่งวงแหวนบางปะอินอ่ะครับ แต่กลัวฝนตกหนักอ่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 16-05-2009, 00:59   #4
BMกินJ@clubjz
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว BMกินJ@clubjz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20 BMกินJ@clubjz will become famous soon enoughBMกินJ@clubjz will become famous soon enough
Wink

อ้างถึง:
oil-E36
มีเรื่องรบกวนพี่อีกแล้วครับ 1 J bo ขับไปความเร็วนิ่งๆ ประมาณ 100-120 กม/ชม รอบ อยู่ที่ประมาณ 2300-2500แล้วก็อยู่ดีดีรอบก็ตกมา ที่ 1700-1800 (รอบดูจาก จอฟ้า RSM)แล้วก็ขึ้นไปเท่าเดิมอีกขึ้นๆลงๆอย่างนี้ เครื่องก็มีอาการสะดุด เป็นทั้งแก๊ส(mix)และน้ำมัน พอจอดดับเครื่องแล้วสตาทใหม่ไม่เป็น อีก2-3วันเป็นอีก คราวนี้พอมีอาการ เลยปล่อยไหลแล้วก็เบิ้ลเครื่อง 2-3 ครั้งก็หาย สงสัยครับว่าเป็นอะไร มีทางแก้ไขอย่างไรครับขอบคุณครับ

เป็นได้จาก 2 สาเหตุครับ *เช็คโค้ดดูก่อน อาจเจอพวกที่ขึ้นต้นด้วย 1-
1. เซนเซอร์ลิ้นเร่งเสื่อม หรือลองขยับๆตั้งเพิ่ม
2. ชิปในกล่องเสื่อมครับ
ของผมเป็นเมื่อนานมาแล้ว ทั้ง 2 อาการไล่เลี่ยกัน จำไม่ได้ว่าอันไหนก่อน-หลัง
ส่วนไม่นานนี้ เพื่อนๆในนี้ก็เป็น พอตั้งลิ้นเร่ง อาการหายไปแป๊บนึง สุดท้ายไปจบที่กล่องครับ
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul
Don't say Behind , Open UP-Open UP !!

" When The Children Cry "
http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music


ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ
ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว
Because ... LIFE's SHORT

BMกินJ@clubjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 17-05-2009, 19:08   #5
oil-E36
Member
 
รูปส่วนตัว oil-E36
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 oil-E36 is on a distinguished road
หลังจากออกมาจากอู่วิ่งกลับมาสุพรรณก็ปกติดี แต่พอถึงตัวเมืองซิครับเป็นอีกแล้วเซ็งเลยครับอาการเ ดิมเลย เดี๋ยวต้องเอาไปเช็คใหม่อีกรอบซะแล้ว
oil-E36 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to oil-E36 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 18-05-2009, 12:02   #6
oil-E36
Member
 
รูปส่วนตัว oil-E36
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 oil-E36 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ BMกินJ@clubjz อ่านกระทู้
เป็นได้จาก 2 สาเหตุครับ *เช็คโค้ดดูก่อน อาจเจอพวกที่ขึ้นต้นด้วย 1-
1. เซนเซอร์ลิ้นเร่งเสื่อม หรือลองขยับๆตั้งเพิ่ม
2. ชิปในกล่องเสื่อมครับ
ของผมเป็นเมื่อนานมาแล้ว ทั้ง 2 อาการไล่เลี่ยกัน จำไม่ได้ว่าอันไหนก่อน-หลัง
ส่วนไม่นานนี้ เพื่อนๆในนี้ก็เป็น พอตั้งลิ้นเร่ง อาการหายไปแป๊บนึง สุดท้ายไปจบที่กล่องครับ
เซนเซอร์ลิ้นเร่งอยู่ตรงไหนครับ แล้ววันนั้นพี่ยะเขาทำสายไฟตรงไหนให้ผมเพื่อมันหลุดอ ีก เพราะอีก สองอาทิตย์ถึงจะได้เข้าไปอีกลองทำเองก่อน(เพื่อพี่เค เขาผ่านมาอ่าน)
oil-E36 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to oil-E36 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 22-07-2009, 15:40   #7
oil-E36
Member
 
รูปส่วนตัว oil-E36
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 oil-E36 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ oil-E36 อ่านกระทู้
มีเรื่องรบกวนพี่อีกแล้วครับ 1 J bo ขับไปความเร็วนิ่งๆ ประมาณ 100-120 กม/ชม รอบ อยู่ที่ประมาณ 2300-2500แล้วก็อยู่ดีดีรอบก็ตกมา ที่ 1700-1800 (รอบดูจาก จอฟ้า RSM)แล้วก็ขึ้นไปเท่าเดิมอีกขึ้นๆลงๆอย่างนี้ เครื่องก็มีอาการสะดุด เป็นทั้งแก๊ส(mix)และน้ำมัน พอจอดดับเครื่องแล้วสตาทใหม่ไม่เป็น อีก2-3วันเป็นอีก คราวนี้พอมีอาการ เลยปล่อยไหลแล้วก็เบิ้ลเครื่อง 2-3 ครั้งก็หาย สงสัยครับว่าเป็นอะไร มีทางแก้ไขอย่างไรครับขอบคุณครับ
อาการนี้มันหายไปเดือนหนึ่งแล้วครับหลังจากถอดฝั่งไอ ดีทั้งหมดออกไปล้าง แล้วก็กลับมาเป็นอีกครับ มันหาสาเหตุไม่เจอ พี่ๆคนไหนพอจะชี้ทางสว่างให้ได้มั่งครับ เซ็งเจงๆเลย
oil-E36 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to oil-E36 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 22-07-2009, 16:10   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ oil-E36 อ่านกระทู้
อาการนี้มันหายไปเดือนหนึ่งแล้วครับหลังจากถอดฝั่งไอ ดีทั้งหมดออกไปล้าง แล้วก็กลับมาเป็นอีกครับ มันหาสาเหตุไม่เจอ พี่ๆคนไหนพอจะชี้ทางสว่างให้ได้มั่งครับ เซ็งเจงๆเลย
อาการที่เซนเซอร์ ฝั่งด้านไอดี เช่น เซนเซอร์ตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ เซนเซอร์ปรับรอบเดินเบา เป็นต้น มีอาการของการทำงานผิดปกติ พอถอดออกมาแล้ว เจอคราบสกปรกมาก (ฝุ่นละอองปะปนกับคราบไอน้ำมัน) ล้างทำความสะอาด แล้วก็กลับคืนสู่ปกติ ใช้ๆไป อีกไม่นานก็เป็นอีก

อาการแบบนี้ เกิดจากว่า ส่วนใหญ่ขับรถอยู่ในบริเวณที่มีฝุ่นมากๆ หรือ ในเมืองที่มีการจราจรติดขัดหนาแน่นประจำครับ และที่สำคัญก็คือ ใช้กรองเปลือย ที่ไม่ได้คุณภาพพอที่จะกรองฝุ่นละอองเล็กๆ จึงทำให้ไปเกาะสะสม อยู่ตามบริเวณช่องลมเล็กๆ เช่นเซนเซอร์ฝั่งไอดี และที่สำคัญที่สุด จะทำให้ น้ำมันเครื่องจับเอาฝุ่นละอองพวกนี้ เข้าไปเป็นฟิล์มกั้นระหว่างชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวเสี ยดสีกันตลอดเวลาที่เครื่องยนต์ทำงาน ถ้ากรองน้ำมันเครื่องคุณภาพไม่ดีพอ หรือว่า ไม่ขยันเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยแล้ว โอกาสที่จะทำให้เครื่องยนต์หลวมง่ายครับ เพราะว่า จะเหมือนกระดาษทรายละเอียดขัดถูชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ที่เคลื่อนไหวตลอดเวลาครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
จนปัญญา สอบถาม อาการ เครื่อง 2j vvti ตัว แอร์โฟล์ ครับ ToeyE34 ClubJZ ! Talk 1 13-02-2015 15:22
อาการ back fire เกิดจากอะไรได้บ้างครับ NICKK ClubJZ ! GAS 3 02-05-2008 00:51
อาการ back fire คืออะไรครับ ชาคริต ClubJZ ! GAS 6 04-02-2008 17:14


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:19


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels