ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Engine Type: Winning, football, Basketball
ที่อยู่: Ayuttaya
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ![]() 1.รอบเดินเบาทางร้านบอกว่าเดินสายไม่ครบคือเส้นนี้ถ้ าเดินมานจะไปช่วยทดรอบ (เพิ่มอัตรา) เวลาเปิดแอร์ ก่อนจะเดินให้เขาถามผมว่าเวลาเปิดแอร์รอบตก และไม่ขึ้นใช่ไหม และตอนเช้าก็สตาร์ทติดยากด้วย ผมก็บอกว่าใช่ เขาก็เลยเดินให้ ตอนนี้ผมเลยหมดปัญหารอบเดินเบา รอบปกติตอนสตาร์ท ของผมอยู่ที่ 700-900 RPM พอเปิดแอร์มานจะตกและจะทดรอบไปที่ 900 - 1200 RPM ไม่ดับครับ ส่วนที่ได้มาอีกอย่างก็ 2.ทางร้านบอกว่าเครื่องผมเกียร์ Auto เวลาเร่งไปที่เกียร์ 4 แล้วเบาเกียร์มานจะไม่ทดลง จาก 4 มา 3 จาก 3 มา 2 และ จาก 2 มา 1 มานจะลดจาก 4 ลงมา 1 เลย ทางร้านก็เลยเดินให้ ตกลงเป็นอันจบครับ เบ็ดเสร็จ จ่ายค่าเสียหายไปอีก 1,000 บาท แต่ก็พอใจนะครับ ส่วนเรื่องความร้อน รถผมขับมาตอนนี้เกิดปัญหา 2 ครั้ง 1. ลองขับเขี้ยนกับ Cefiro (คิดว่าน่าจะลง J-BO มา) ตอนนั้นผมคิดว่าจะสู้ไม่ได้แต่คิดว่าตอนเขี้ยนน่าจะ 180+ เพราะผมเหยียบจมตีน ![]() ![]() ![]() 2. ตอนขับไปชลฯ ขึ้นทางด่วนบูรพาวิถี อาการก็อาการเดิมครับคือเข็มความร้อนวิ่งมาที่ 60 องศา ปัญหานี้ผมก็ปรึกษากับทางร้าน Music Plus เหมือนกันครับ คุณเฒ่าก็แนะนำว่าพัดลมที่ผมวางมาอยู่หน้า เป็นพัดลมเป่าเข้าหม้อน้ำ 2 ตัว แกก็แนะให้ไปติดพัดลมดูดหลังหม้อน้ำ หน้าเครื่อง อีกตัวก็พอ ค่าเสียหายก็ประมาณ 800-1200 บาท ก็ตอนนี้รอหาเวลาไปทำอยู่ครับ คิดว่าถ้าติดก็น่าจะจบ ส่วนเรื่องน้ำมันตอนนี้ผมใช้ แก๊สโซฮอล 95 E10 ราคาตอนนี้ก็ 27.69 บาท/ลิตร ขับสบายครับไม่มีสะดุดเลย ก็จะเติมไว้ประมาณเดือนละ 200 บาท พอครับ น้ำมันเครื่องก็ใช้ ปตท ที่ใช้สำหรับ NGV ราคาประมาณ 450 บาท/4 ลิตร แต่คิดว่าถ้าทาง เพื่อนๆจะใช้ก็ไม่แนะนำครับ ผมคิดว่าเมื่อใช้ครบระยะทางก็จะเปลี่ยนเป็นแบบ ซินเทตริก คิดว่าน่าจะดีกว่า ตอนนี้อัตราการกินแก็สก็ วัดมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมากับไมล์ของเดิมที่ยังไม่ ไปใส่ MPEX ขับไปกลับอยุธยา - บางบอน กทม. ระยะ 287.8 km ที่ความเร็ว 120 - 180 km. เติมแก็สไป 436.5 = 437 บาท ที่ราคาแก็ส 11.23 บาท/ลิตร ครับ คิดเบ็ดเสร็จก็ประมาณ 1.52 บาท / กม. ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Engine Type: Winning, football, Basketball
ที่อยู่: Ayuttaya
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota Tiger
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 255
Thanks: 380
Thanked 93 Times in 41 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ของผม tiger 4x4 เหลือ ขับ 2 ใส่ยาง 31x10.5 - 15 ปลายสุดที่ 160 เปิดแอร์ ท่อเดิมๆจากโรงงาน 2jge + Gas คับ ไม่รุว่าสุดยังอ่ะ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 46
Thanks: 4
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จขกท.ผมแนะนำให้ไปเช็คโค๊ดกับคุณเฒ่า Music Plus เป็นอันดับแรกเลยครับ หลังจากที่คุณได้เปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 9/43 จากร้านชายมาแล้ว ผมก็ได้ไปเปลี่ยนตามคุณบ้าง (http://www.clubjz.net/showthread.php?t=21278&page=1) เปลี่ยนเสร็จแล้วรถก็ยังวิ่งอืดอยู่ ผมละงงเลย ผมก็เลยตัดสินใจไปหาคุณเฒ่าให้แกไล่สายให้ ก็เจอจุดผิดอยู่ 3 จุด ได้แก้ให้เลย แต่ปรากฏว่ากล่อง ECU ของผมมันมีปัญหาตรงจุดควบคุมหัวฉีดน้ำมัน นี่ก็กำลังลองซ่อมอยู่ แต่วิ่งแก็สได้ ผมปรากฏว่า รถวิ่งคนละเรื่องกับตอนจะเข้าเลยครับ วิ่งดีขึ้นมากๆ อัตราเร่งดีขึ้นผิดหูผิดตา แต่ก็มาเจอปัญหากับเบรคอีก คือรถผมวิ่งๆ ไปเบรคจะค่อยจับตัวเองจนล้อฝืด ต้องจอดรถดับเครื่องเป็นระยะให้เบรคมันคลายตัวออกไม่ งั้นไปต่อไม่ได้มันล๊อคแน่นเลย สำหรับเฟืองท้าย 9/43 ผมว่ารอบปลายมันจัดไปหน่อยรถวิ่งประมาณ 130-140 แต่รอบขึ้นสูงมาก นี่ถ้ามีเวลาผมจะเอา 9/43 กลับไปเทิร์นร้านชายเอา 9/41 มาใช้ครับ คิดว่า 9/41 คงลงตัวพอดีๆ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2jz Vvti ฝาดำ ติดแก้สมิกซ์ สตาทร์..... | toonganja | ClubJZ ! GAS | 2 | 20-12-2014 08:09 |
กล่อง 1j ฝาดำ TRC กับกล่อง 1j ฝาดำ | Thehngog | ClubJZ ! Talk | 5 | 21-04-2014 12:56 |
เครือง 2 jฝาดำ ใช้เกียร์ 1j ฝาดำ | lukekid09 | ClubJZ ! Talk | 1 | 08-09-2013 06:22 |
เครื่อง 1jz-ge ฝาดำ ออโต้ ติดแก็สแล้วความร้อนขึ้นครับ | ต๋องE34-JZ-GE | ClubJZ ! GAS | 18 | 01-07-2008 07:35 |