ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 01-10-2008, 10:17   #1
สอง
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 46
Thanks: 4
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 สอง is on a distinguished road
คุณ toei ครับ ผมอยู่สัตหีบ ชลบุรี แล้วคุณอยู่ไหนเหรอครับ รถผมอีซูซุ มังกรทอง อาการตอนนี้คืออัตราเร่งอะไรก็ดีหมด แต่เป็นเพราะว่าผมต้องเดินทางไกลๆ เป็นหลักวิ่งยาวๆ เป็นถนนสายเอเซีย กทม.-นครสวรรค์ แล้วรู้สึกว่ารอบมันขึ้นสูงกว่าความเร็วที่วิ่งอยู่ค รับ ของเดิมที่มากับรถ 10/41 ต้นมา กลางไม่ไป ปลายไป ของใหม่ 9/43 ต้นมา กลางไป ปลายรอบสูง ก็เลยคิดว่าของผมน่าจะเหมาะที่ 9/41 ครับเป็นตัวเลือกสุดท้าย จากการคำนวณล้อ 215/70/15 ยังไงโทรคุยกันดีไม๊ครับ ถ้าสะดวกมาสัตหีบ ผมมีร้านที่เปลี่ยนเฟืองที่นี่ครับ ค่าเปลี่ยน 600 บาท
สอง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-10-2008, 12:35   #2
Suttiphonphong
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Suttiphonphong
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Toyota Corona Nalam TT140
Engine Type: 1Jz Gte A/t 2500cc
ที่อยู่: Korat Racing
อายุ: 37
กระทู้: 70
Thanks: 9
Thanked 49 Times in 29 Posts
คะแนน: 18 Suttiphonphong is on a distinguished road
รถผม หน้าแหลม เจฝาขาว ยังกดไป ถึง 180 เลยอ่ะ ขนาดวายสายไม่ครบ ซดทั้งน่ามมันทั้งแก๊ส

เฮดเดอร์+กรองเปือย+หัวเทียนพาสตินั่ม+Lpg ท่อ2นิ้วครึ่งพักกลางใส้เยิ้อง ปลาย 2.5 ใส้เกลียว

กรองเปือย
Suttiphonphong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-10-2008, 16:44   #3
toei
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18 toei is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ สอง อ่านกระทู้
คุณ toei ครับ ผมอยู่สัตหีบ ชลบุรี แล้วคุณอยู่ไหนเหรอครับ รถผมอีซูซุ มังกรทอง อาการตอนนี้คืออัตราเร่งอะไรก็ดีหมด แต่เป็นเพราะว่าผมต้องเดินทางไกลๆ เป็นหลักวิ่งยาวๆ เป็นถนนสายเอเซีย กทม.-นครสวรรค์ แล้วรู้สึกว่ารอบมันขึ้นสูงกว่าความเร็วที่วิ่งอยู่ค รับ ของเดิมที่มากับรถ 10/41 ต้นมา กลางไม่ไป ปลายไป ของใหม่ 9/43 ต้นมา กลางไป ปลายรอบสูง ก็เลยคิดว่าของผมน่าจะเหมาะที่ 9/41 ครับเป็นตัวเลือกสุดท้าย จากการคำนวณล้อ 215/70/15 ยังไงโทรคุยกันดีไม๊ครับ ถ้าสะดวกมาสัตหีบ ผมมีร้านที่เปลี่ยนเฟืองที่นี่ครับ ค่าเปลี่ยน 600 บาท
มังกรทองกับดีแมก...มันใส่กันได้ป่าวใครรู้บอกหน่อย. ..ถ้าวิ่งทางไกลบ่อย 4.55 ตัวนี้น่าจะดีกว่าตัว 4.7 ของผมใช้ในกรุงเทพ ตัว4.7น่าจะดีกว่า4.55..แบบนี้ลงตัวพอดี แต่ปัญหาคือเปลี่ยนกันไดป่าว ของผมดีแมก ตัว4ประตู 3000DI เฟืองท้ายเดิมๆมัน3.9 ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ 4.55 เบอร์ผม 081-3184379 มาศ
toei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-10-2008, 18:02   #4
krujoi
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 krujoi is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ toei อ่านกระทู้
มังกรทองกับดีแมก...มันใส่กันได้ป่าวใครรู้บอกหน่อย. ..ถ้าวิ่งทางไกลบ่อย 4.55 ตัวนี้น่าจะดีกว่าตัว 4.7 ของผมใช้ในกรุงเทพ ตัว4.7น่าจะดีกว่า4.55..แบบนี้ลงตัวพอดี แต่ปัญหาคือเปลี่ยนกันไดป่าว ของผมดีแมก ตัว4ประตู 3000DI เฟืองท้ายเดิมๆมัน3.9 ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ 4.55 เบอร์ผม 081-3184379 มาศ
ผมใช้ D-max 2500 di Turbo 4 ประตู มีแครี่บอยน้ำหนักตอนต่อทะเบียน 1700 ก.ก. วาง 1JZ GE เฟืองท้ายเดิม (น่าจะ 10/41)ใช้ยาง 225 /75 R15 ลงแก๊ส 75 ลิตรแบบหัวฉีด ออกตัวก็พอได้นะ แต่พรรคพวกลองขับดู มันบอกว่าอืด ไปหน่อย ลองอัดดูก็วิ่งดีกว่าเครื่องเดิมอีก หลังจากวางมาแล้ว 2 เดือนแรกแทบบ้า มีปัญหาเกือบทุกวัน ถ้าไม่ได้อาจารย์เค คงปวดหัวแย่ ตอนนี้ก็พอใจระดับ85% ถ้าจะให้เนี้ยบกว่านี้ เฟืองท้ายเท่าไหร่ดี ช่วยชี้แนะด้วยครับ
krujoi is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-10-2008, 14:45   #5
สอง
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 46
Thanks: 4
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 สอง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ toei อ่านกระทู้
มังกรทองกับดีแมก...มันใส่กันได้ป่าวใครรู้บอกหน่อย. ..ถ้าวิ่งทางไกลบ่อย 4.55 ตัวนี้น่าจะดีกว่าตัว 4.7 ของผมใช้ในกรุงเทพ ตัว4.7น่าจะดีกว่า4.55..แบบนี้ลงตัวพอดี แต่ปัญหาคือเปลี่ยนกันไดป่าว ของผมดีแมก ตัว4ประตู 3000DI เฟืองท้ายเดิมๆมัน3.9 ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ 4.55 เบอร์ผม 081-3184379 มาศ
ผมว่านะ มันคงใส่กันไม่ได้หรอก ผมเห็นด้วยนะถ้าคุณมาศวิ่งใน กทม.ควรใช้ 9/43 ดีกว่า แต่ถ้าวิ่งยาว ตจว.อย่างผม 9/41 จะเหมาะกว่า เพราะว่าถ้าความเร็วขึ้น 120-130 รอบมันจะสูงจนน่ารำคาญเสียงเครื่องมากครับ ยังไงลองรอผู้รู้มาตอบอีกทีนะว่าจะใส่กันได้ไหม ถ้าได้ก็แลกกันเลย แต่ถ้าไม่ได้ ผมจะนำกลับไปเทอร์นที่ร้านชาย บ้านบึง ครับ
สอง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-10-2008, 13:33   #6
สอง
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 46
Thanks: 4
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 สอง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ krujoi อ่านกระทู้
ผมใช้ D-max 2500 di Turbo 4 ประตู มีแครี่บอยน้ำหนักตอนต่อทะเบียน 1700 ก.ก. วาง 1JZ GE เฟืองท้ายเดิม (น่าจะ 10/41)ใช้ยาง 225 /75 R15 ถ้าจะเปลี่ยนเฟืองท้ายควรจะใช้เท่าไหร่ดี ช่วยชี้แนะด้วยครับ
จากประสบการณ์โดยตรงของผมนะ 1JZ-GE ใช้ NGV ยาง 215/70/15 ตอนนี้ใส่ 9/43 อยู่ ต้นดี กลางไป ปลายจะหมดที่ประมาณ 130-140 แล้วก็พอเราวิ่งความเร็วสูงๆ รอบมันจะขึ้นสูงมากกว่าปกติครับ แต่ก็ไม่มากจนน่าเกลียด ตอนนี้กำลังอยากจะเปลี่ยนเป็น 9/41 ครับ จะได้ไหลตอนปลายด้วย และรอบไม่สูงนัก แต่ตอนนี้ 9/43 รู้สึกว่าจะหายากครับ ลองตัดสินใจดูครับ ถ้าหลังคาหนักมาก ผมว่าลอง 9/43 ก่อนดีกว่า
สอง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-10-2008, 10:00   #7
pooturbo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว pooturbo
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: ประชาอุทิศ 33 (ฝั่งธน)
อายุ: 46
กระทู้: 179
Thanks: 43
Thanked 115 Times in 60 Posts
คะแนน: 19 pooturbo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง pooturbo
1J-GE auto ในไมตี้ เฟืองท้าย 4.1 ล้อ 17 วิ่งแก๊สได้ 170 (หลังจากนี้ขึ้นช้า)
แต่ตอนเป็นน้ำมัน กล่องตัดหัวทิ่มประจำ

2J-GE auto ใน A31 180 สบายๆ ทั้งแก๊สและน้ำมัน (สบายจนรู้สึกเหมือนไมล์อ่อน)

แต่ 2J-GE ผมว่ากินกว่า 1J เยอะพอควร ตอนนี้พยายามปรับจูนให้เข้าที่ เข้าทางอยู่ครับ



ผมว่าค่อยๆ แก้ไขไปนะครับ ใจเย็นๆ
pooturbo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
2jz Vvti ฝาดำ ติดแก้สมิกซ์ สตาทร์..... toonganja ClubJZ ! GAS 2 20-12-2014 08:09
กล่อง 1j ฝาดำ TRC กับกล่อง 1j ฝาดำ Thehngog ClubJZ ! Talk 5 21-04-2014 12:56
เครือง 2 jฝาดำ ใช้เกียร์ 1j ฝาดำ lukekid09 ClubJZ ! Talk 1 08-09-2013 06:22
เครื่อง 1jz-ge ฝาดำ ออโต้ ติดแก็สแล้วความร้อนขึ้นครับ ต๋องE34-JZ-GE ClubJZ ! GAS 18 01-07-2008 07:35


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:44


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels