ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-06-2010, 22:30   #32
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ น้องขาวมุก อ่านกระทู้
ขอเสริมของลุงมูนนิดนึงครับ

ขอตอบตาม รถผมที่เจอมานะครับ รถผม ไทรทัน พลัสนะครับ วางเครื่องเจตอนใช้ไป 1หมื่นกม. ตอนนี้ 5หมื่นกม.ใช้ท่อยางเดิมของดีเซล เติมโซฮอลล์ไปประมาณ 2-3 ครั้งครับ เพราะเลือกไม่ได้ แล้วท่อก็แตกครับ จอดรถหน้าบ้านได้กลิ่นน้ำมัน ก้มไปดูไหลซะนองพื้นเลยครับ ผมตัดต่อตรงที่ขาดก็คิดว่าน่าจะไม่เป็นไรแล้ว แต่วันนี้ ก็เกิดอีกครั้ง บนมอเตอร์เวย์ตรงด่านจ่ายตังค์กลิ่นมันมาอีกแล้ว ต้องตัดต่อแล้ววิ่งกลับมาบ้านครับ ที่สระบุรี พรุ่งนี้ว่าจะเปลี่ยนสายใหม่ครับ ผมเอาที่ตัดออกมาดู ด้านใน มันเป็นขุยๆและแตกลายงาหมดเลยครับ

ผมว่ามันทนได้ครับ แต่มีระยะไม่นานครับ
หลุดเป็นขุยๆนี่แหละครับ ที่จะทำให้กรองเบนซินตัน (ถ้ามีติดตั้งใช้ในรถ) แต่ถ้าไม่มีใช้กรองเบนซิน อันนี้จะหนักหน่อย คือทำให้ หัวฉีดตัน ครับ

เดิมท่อที่ผมใช้เป็นสายถักแสตนเลส จึงทำให้ไม่แตกไม่บวมครับ แต่เพียงแค่ตันก็ทำให้ผมวุ่นวายน่าดูแล้วครับ

คิดดูนะครับ ผมขับขึ้นเขาพะเนินทุ่ง ขับอยู่ดีๆ รอบเครื่องตก แล้วก็กลับขึ้นมาใหม่ สักพักเดียว รอบตกวูบ แล้วก็ดับ สตาร์ทใหม่ เคลื่อนตัวรถออกได้ไม่ถึง 5 เมตร เหยียบคันเร่งแล้วรอบไม่ขึ้นตามแรงเหยียบ ตัวรถอยู่ในจังหวะเอียงขึ้นทางชันประมาณ 30 องศา กลางป่าเขา ถ้าไม่ใช่ว่า ผมพอจะมีพื้นฐานความรู้เรื่องเครื่องยนต์ รับรองได้กินข้าวลิงแน่ครับ สัญญาณโทรศัพท์ก็ไม่มี ถึงสมมุติว่ามีสัญญาณโทรศัพ์ ณ เวลานั้น ก็คิดไม่ออกว่า จะโทรเรียกใครมาช่วยเหลือ ลูกๆผม ก็บอกว่า ไม่เป็นไร กางเต้นท์ตั้งแค้มป์ กลางป่า ข้างทางนี่แหละ สนุกดี 5555

พวกลูกๆผม เขารู้อยู่แล้วว่า ผมไม่อับจนถึงขั้น ขอข้าวลิงกินกลางป่าแน่ๆ แต่กว่าจะแก้ไขให้ผ่านพ้นวิกฤตนั้นไปได้ ก็ใช้เวลากว่า ครึ่ง ชั่วโมง สุดท้ายก็แก้ไขให้ขับใช้เที่ยวต่อได้อีก 3 วัน กลับถึงบ้าน ก็ลืมเรื่องนี้ไปเลย จนกระทั่ง เกิดปัญหาเดิม ท่ามกลางการจราจรติดขัดในเมือง นี่แหละครับ จึงรู้ว่า ไม่ได้การแล้ว ทั้งๆที่ ช่วงกลับถึงบ้าน ก็เปลี่ยนกรองเบนซินใหม่ ใส่แล้วนะ ขับใช้ไม่กี่วัน อาการเดิมมาอีกแล้ว ก็เจ้าแก๊สโซฮออลล์กินท่อยางของผมแน่เลย ไม่กินเปล่า ยังจะถ่ายออกมาให้เป็นปัญหากับรถผมอีก สุดท้าย จึงได้เกิดกระบวนการตามกระทู้นี้แหละครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline  
The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
HS9KRM (27-07-2010), JZ_P_MAYIM (16-06-2010), kao264 (19-03-2011), Odd999 (03-08-2010), pookza (27-07-2010), sompol (17-01-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
1 jz gte ใช้ เบนซิน 91 ได้เปล่าครับ MAX940 ClubJZ ! GAS 2 09-06-2010 09:58


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:36


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels