ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
31-01-2009, 11:07 | #1 |
ClubJZ Old Full Member
|
ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ ไฟรถรั่ว
ไม่ใช่รถผมหลอกครับเป็นรถน้องชาย เป็น bm e36 อยากได้ร้านที่ทำไฟพวกนี้อะครับ ตอนนี้จอดรถต้องถอดขั้วแบตตลอดเลย เคยไปให้ร้านเครื่องเสียงดูแล้วรอบนึงก็ดีได้2อาทิตย ์ ก็เป็นอีก ไม่รู้จะไปร้านไหนดีกลัวไฟบอดี้รั่ว พี่เพื่อนท่านใดมีร้าน แนะนำช่วยบอกทีครับ ขอแถว ปากเกร็ด-เมืองทอง-แจ้งวัฒนะ หรือแถวตลาดบางบัวทองก็ได้ครับ ขอบคุณร่วงหน้าครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Nus@760GTE : 31-01-2009 เมื่อ 11:13. |
31-01-2009, 13:21 | #2 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 18
|
อ้างถึง:
|
|
31-01-2009, 14:39 | #3 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mr_ple_up2you : 31-01-2009 เมื่อ 14:43. |
|
31-01-2009, 16:55 | #4 |
ClubJZ Old Full Member
|
ที่เคยเจอก็เป็นที่เครื่องเสียงแหละครับ ของผมเป็นที่ฟร้อน ก็เลยเปลี่ยนตัวใหม่ไปเลย
แต่อุปกรณ์อื่นก็เป็นได้เหมือนกันนะ พาวเวอร์ ปรี ครอส รั่วได้หมดอ่ะ ตอนของผมเป็นอ่ะ ผมถอดสาย+ที่แบตออกออก แล้วเอาหลอดไฟ 12v ต่อคร่อมระหว่างขั้วแบต+กับสายไฟ+ แล้วดูว่าหลอดไฟติดสว่างไหม เพราะถ้ารถไฟไม่รั่วตอนดับเครื่องมันไม่มีอะไรกินไฟม ากหรอกครับ หลอดไฟจะติดแต่ไม่สว่างมาก แต่ของผมสว่างจ้าเลย พอถอดฟร้อนออกปุ๊บแล้วเทสใหม่ หลอดไฟติดแบบหรี่ๆมาก เลยจับจุดได้ว่าเป็นที่มันน่ะครับ ก็เลยเปลี่ยนซะ วิธีการอาจจะลูกทุ่งไปหน่อย ผิดถูกขออภัย... |
02-02-2009, 08:53 | #5 |
ClubJZ Full Member 2555
|
|
02-02-2009, 08:55 | #6 |
Super Moderator
|
อย่างนี้น่าจะเป็นไฟช๊อตครับ
__________________
JZM - 5
|
02-02-2009, 09:40 | #7 |
ClubJZ Full Member 2555
|
|
02-02-2009, 10:05 | #8 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ถ้าใช่ ก็จับประเด็นปัญหาที่ทำเหตุ 3 อย่าง เชื่อมกันดังนี้ครับ
ถ้าถามว่า ไฟเบรครั่ว มันกินไฟมากขนาดทำให้แรงเคลื่อนตกขนาดนั้นเลยหรือ ต้องตอบว่า ตัวไฟเบรคเองกินไฟไม่เยอะครับ แต่ว่า ถ้ามีการใช้สายไฟเส้นใหญ่ แล้วเกิดการช๊อตลงเมนกราวน์ ก็เท่ากับมันรั่วไปอย่างมหาศาลทันทีทันใดครับผม แต่เพราะว่าการเหยียบเบรคนั้น ไม่ได้เหยียบตลอดเวลา พอไฟฟ้าถูกดึงไปกระทันหัน (แรงเคลื่อนตก) สักพักเดี๋ยวไดชาร์จก็ปรับสวิทช์กลับเข้าทำหน้าที่ชา ร์จไฟต่อครับ เข็มเกจ์จึงปรับเข้าสู่ภาวะปกติไงครับ
__________________
JZM - 5
|
|
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
02-02-2009, 19:09 | #9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 48
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 17
|
ของผมก็เคย หากันนาน...เลย ครับ ?
เปลี่ยน Batt เก้อ ไป ..เอากระบะ ไปตัดผุมา ช่างมักง่าย เวลาเชื่อมไม่ระวัง ไปเชื่อมใกล้สายไฟแล้วมันละลาย เนื้อทองแดงโผล่มานิดนึง
ปัญหามันอยู่ที่ว่า วันไหนเวลาที่จอด เนื้อทองแดงไม่สัมผัส ตัวถัง ก็จอดได้เป็นเดือนๆสบายๆ แต่วันไหนที่จอด แล้วเนื้อทองแดงมันไปสัมผัสกับตัวถัง จอดไว้นนๆ มีลุ้นครับ ..แชะ แชะ แล้วเวลาที่หาก็หาไม่เจอ เพราะเวลาหามันไม่สัมผัส ครับ ไปที่ร้าน 2 ครั้งก็หาไม่เจอ ที่ร้านเขาก็ไล่อย่างที่ข้างบนว่า ครับ เลยหลวมตัวซื้อ Batt ไปลูกนึง ตอนนั้น 90 Amps ...3000 กว่าบาทแน่ะ หยุดงาน เสาร์-อาทิตย์ กะจะได้พักผ่อน ต้องมานั่งมุดๆรื้อ เข้า-ออก พอเช้ามาวันจันทรื ก็แชะ อีก เลยทุกวันนี้ ต้องเข้าบ้านหม้อ ซื้อ ที่ Charge Batt มาไว้ อีกตัว ...จนปีใหม่ที่ผ่านมาหยุดหลายวัน เลยรื้อครั้งใหญ่เลย เพิ่งมาเจอ อย่างที่ว่า ...จบแล้ว ครับ |
The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post: | lsurin (21-10-2009) |
21-10-2009, 01:35 | #10 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0
|
ของผมก็เป็นครับ แต่จอดหลายวันกว่าจะหมด ก่อนหน้านี้ผมคิดว่าผมมีปัญหาีไฟฟ้าคนเดียวนะเนี่ย วันนี้เจอพวกแล้ว ที่เป็นหนักๆ เลย คือปลั๊กไฟ+สายละลายเพียบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
ทั้งๆ ที่สายที่ละลายนั่นไม่ได้ไปยุ่งกับมันเลย ของเดิมๆ ของมันติดรถไม่ได้แกะ ไม่ได้แงะ ทั้งนั้นครับ พังเฉยเลย ส่วนระบบไฟ ที่เดินใหม่ตอนวางเครื่อง ยังดีๆ อยู่ BMW ยังออกแบบระบบไฟไม่เสถียรมั้ง สู้ Toyata Honda ไม่ได้เลย ป่านนี้ยังไม่มีละลายสักตัว |
21-10-2009, 08:46 | #11 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
สาเหตุเนื่องจากว่า ทวีปยุโรป เป็น เขตหนาว และแห้ง เวลา โรงงานผลิตระบุเสปค ฉนวนสายไฟ จึงต้อง กำหนดสำหรับใช้งานให้ตรงกับภูมิอากาศส่วนใหญ่ครับ ซึ่งถ้ามีการนำส่งออกไปต่างประเทสในเขต ร้อนชื้นเช่นเมืองไทย จึงมักเกิดปัญหา ของลักษณะสายไฟแห้งกรอบลอกหลุดเสมอครับ ไม่เพียงแต่ BMW หรอกครับ MB ก็เป็นครับ จึงต้องบอกว่า ถ้ารถยุโรปคันไหน รุ่นไหน ที่ ใช้งานเกิน 2 ปีแล้ว ฉนวนสายไฟเป็นเช่นนี้ สรุปบอกได้เลยครับว่า รถคันนั้น ผลิตที่ยุโรปของแท้ครับผม
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 12-11-2009 เมื่อ 13:18. |
|
|
|