ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 31-01-2009, 11:07   #1
Nus@760GTE
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Nus@760GTE
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 42
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 Nus@760GTE is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Nus@760GTE
ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ ไฟรถรั่ว

ไม่ใช่รถผมหลอกครับเป็นรถน้องชาย เป็น bm e36 อยากได้ร้านที่ทำไฟพวกนี้อะครับ ตอนนี้จอดรถต้องถอดขั้วแบตตลอดเลย เคยไปให้ร้านเครื่องเสียงดูแล้วรอบนึงก็ดีได้2อาทิตย ์ ก็เป็นอีก ไม่รู้จะไปร้านไหนดีกลัวไฟบอดี้รั่ว พี่เพื่อนท่านใดมีร้าน แนะนำช่วยบอกทีครับ ขอแถว ปากเกร็ด-เมืองทอง-แจ้งวัฒนะ หรือแถวตลาดบางบัวทองก็ได้ครับ ขอบคุณร่วงหน้าครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Nus@760GTE : 31-01-2009 เมื่อ 11:13.
Nus@760GTE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-01-2009, 13:21   #2
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 18 volvoman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Nus@760GTE อ่านกระทู้
ไม่ใช่รถผมหลอกครับเป็นรถน้องชาย เป็น bm e36 อยากได้ร้านที่ทำไฟพวกนี้อะครับ ตอนนี้จอดรถต้องถอดขั้วแบตตลอดเลย เคยไปให้ร้านเครื่องเสียงดูแล้วรอบนึงก็ดีได้2อาทิตย ์ ก็เป็นอีก ไม่รู้จะไปร้านไหนดีกลัวไฟบอดี้รั่ว พี่เพื่อนท่านใดมีร้าน แนะนำช่วยบอกทีครับ ขอแถว ปากเกร็ด-เมืองทอง-แจ้งวัฒนะ หรือแถวตลาดบางบัวทองก็ได้ครับ ขอบคุณร่วงหน้าครับ
ส่วนมากมาจากเครื่องเสียงครับ ผมเคยเป็นที่ front สุดท้ายต้องทำ switch ตัดไฟครับหลังจากดับเครื่องแล้วก็ต้องกด switch ตัดไฟออกจากระบบไฟรถด้วย ที่สำคัญต้องหาให้เจอก่อนครับว่าเป็นที่อะไร
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-01-2009, 14:39   #3
mr_ple_up2you
Junior Member
 
รูปส่วนตัว mr_ple_up2you
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 mr_ple_up2you is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Nus@760GTE อ่านกระทู้
ไม่ใช่รถผมหลอกครับเป็นรถน้องชาย เป็น bm e36 อยากได้ร้านที่ทำไฟพวกนี้อะครับ ตอนนี้จอดรถต้องถอดขั้วแบตตลอดเลย เคยไปให้ร้านเครื่องเสียงดูแล้วรอบนึงก็ดีได้2อาทิตย ์ ก็เป็นอีก ไม่รู้จะไปร้านไหนดีกลัวไฟบอดี้รั่ว พี่เพื่อนท่านใดมีร้าน แนะนำช่วยบอกทีครับ ขอแถว ปากเกร็ด-เมืองทอง-แจ้งวัฒนะ หรือแถวตลาดบางบัวทองก็ได้ครับ ขอบคุณร่วงหน้าครับ
งานเข้าครับอาการเดียวกันเลยครับจอดไว้วันเดียวติดเค รื่องไม่ได้แล้วถอดสายเครื่องเสียงออกก็ไม่หายไม่รู้ รั่วจากตรงไหน e36 325i by 1jz gte เซ็งเป็ด

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mr_ple_up2you : 31-01-2009 เมื่อ 14:43.
mr_ple_up2you is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-01-2009, 16:55   #4
aekie
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว aekie
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
ที่อยู่: Petchkasem 69
กระทู้: 66
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 8 Posts
คะแนน: 16 aekie is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aekie
ที่เคยเจอก็เป็นที่เครื่องเสียงแหละครับ ของผมเป็นที่ฟร้อน ก็เลยเปลี่ยนตัวใหม่ไปเลย
แต่อุปกรณ์อื่นก็เป็นได้เหมือนกันนะ พาวเวอร์ ปรี ครอส รั่วได้หมดอ่ะ

ตอนของผมเป็นอ่ะ ผมถอดสาย+ที่แบตออกออก แล้วเอาหลอดไฟ 12v ต่อคร่อมระหว่างขั้วแบต+กับสายไฟ+ แล้วดูว่าหลอดไฟติดสว่างไหม เพราะถ้ารถไฟไม่รั่วตอนดับเครื่องมันไม่มีอะไรกินไฟม ากหรอกครับ หลอดไฟจะติดแต่ไม่สว่างมาก แต่ของผมสว่างจ้าเลย พอถอดฟร้อนออกปุ๊บแล้วเทสใหม่ หลอดไฟติดแบบหรี่ๆมาก เลยจับจุดได้ว่าเป็นที่มันน่ะครับ ก็เลยเปลี่ยนซะ

วิธีการอาจจะลูกทุ่งไปหน่อย ผิดถูกขออภัย...
aekie is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-02-2009, 08:53   #5
TOY_Cef-white
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว TOY_Cef-white
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: เอ สาม เอ็ด
Engine Type: เจโบ
ที่อยู่: บ้านป๊ะป๋า
อายุ: 44
กระทู้: 253
Thanks: 197
Thanked 230 Times in 60 Posts
คะแนน: 17 TOY_Cef-white is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง TOY_Cef-white
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ parkpoom_p อ่านกระทู้
ไม่ลูกทุ่งหรอกน้าเอก เค้าทำกับแบบนี้แหละครับ น้า ขอบคุณสำหรับเทคนิคดีๆ นะครับ
แล้วของผม ไฟรั่วป่ะคับ ตอนเบรคอ่ะ วัดโวลท์ มันตกลงมา ต่ำกว่า 12 โวลท์ อ่ะคับ

แบบว่า อยากรู้ ว่าไฟเบรค มันดึงไฟ ขนาดนั้นเลยหรอคับ
TOY_Cef-white is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-02-2009, 08:55   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TOY_Cef-white อ่านกระทู้
แล้วของผม ไฟรั่วป่ะคับ ตอนเบรคอ่ะ วัดโวลท์ มันตกลงมา ต่ำกว่า 12 โวลท์ อ่ะคับ

แบบว่า อยากรู้ ว่าไฟเบรค มันดึงไฟ ขนาดนั้นเลยหรอคับ
อย่างนี้น่าจะเป็นไฟช๊อตครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-02-2009, 09:40   #7
TOY_Cef-white
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว TOY_Cef-white
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: เอ สาม เอ็ด
Engine Type: เจโบ
ที่อยู่: บ้านป๊ะป๋า
อายุ: 44
กระทู้: 253
Thanks: 197
Thanked 230 Times in 60 Posts
คะแนน: 17 TOY_Cef-white is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง TOY_Cef-white
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
อย่างนี้น่าจะเป็นไฟช๊อตครับ
ไฟช๊อต ! ยังไงอ่ะคับ ลุง

แบบว่า อยากเช็ค ตั้งแต่ ออกจาก แบตฯ เลยอ่ะคับ
TOY_Cef-white is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-02-2009, 10:05   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TOY_Cef-white อ่านกระทู้
ไฟช๊อต ! ยังไงอ่ะคับ ลุง

แบบว่า อยากเช็ค ตั้งแต่ ออกจาก แบตฯ เลยอ่ะคับ
เวลาคุณเหยียบเบรคแล้ว สวิทช์ไฟเบรคจะทำงาน แต่ว่า เกจ์วัดแรงเคลื่อนไฟฟ้า ตกลงทันที ต่ำกว่า 12 โวลท์ ถ้าปล่อยเบรค แรงเคลื่อนไฟฟ้าน่าจะกลับมาสู่ที่เดิม ลักษณะเช่นนี้ใช่มั้ยครับ

ถ้าใช่ ก็จับประเด็นปัญหาที่ทำเหตุ 3 อย่าง เชื่อมกันดังนี้ครับ
  1. สัญญาณไฟเบรค
  2. แรงเคลื่อนไฟฟ้าผิดปกติแจ้งออกมาที่เกจ์
  3. ปล่อยเบรคเข้าสู่ภาวะปกติ
อาการพวกนี้ ถ้าเดิมๆเคยใช้อยู่ไม่มีปัญหานี้ แต่หลังจากนั้นค่อยเกิดปัญหา อย่างนี้เรียกว่าไฟรั่วเข้าเกณฑ์ลักษระช๊อตลงกราวน์ใ หญ่ครับ ต้องไล่หาสาเหตุจากตัวเชื่อมประเด็นปัญหาครับ

ถ้าถามว่า ไฟเบรครั่ว มันกินไฟมากขนาดทำให้แรงเคลื่อนตกขนาดนั้นเลยหรือ
ต้องตอบว่า ตัวไฟเบรคเองกินไฟไม่เยอะครับ แต่ว่า ถ้ามีการใช้สายไฟเส้นใหญ่ แล้วเกิดการช๊อตลงเมนกราวน์ ก็เท่ากับมันรั่วไปอย่างมหาศาลทันทีทันใดครับผม แต่เพราะว่าการเหยียบเบรคนั้น ไม่ได้เหยียบตลอดเวลา พอไฟฟ้าถูกดึงไปกระทันหัน (แรงเคลื่อนตก) สักพักเดี๋ยวไดชาร์จก็ปรับสวิทช์กลับเข้าทำหน้าที่ชา ร์จไฟต่อครับ เข็มเกจ์จึงปรับเข้าสู่ภาวะปกติไงครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
gotlaw (21-10-2009), lsurin (21-10-2009), TOY_Cef-white (22-10-2009)
เก่า 02-02-2009, 19:09   #9
PhotJZ
Senior Member
 
รูปส่วนตัว PhotJZ
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 48
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 17 PhotJZ is on a distinguished road
ของผมก็เคย หากันนาน...เลย ครับ ?

เปลี่ยน Batt เก้อ ไป ..เอากระบะ ไปตัดผุมา ช่างมักง่าย เวลาเชื่อมไม่ระวัง ไปเชื่อมใกล้สายไฟแล้วมันละลาย เนื้อทองแดงโผล่มานิดนึง
ปัญหามันอยู่ที่ว่า วันไหนเวลาที่จอด เนื้อทองแดงไม่สัมผัส ตัวถัง ก็จอดได้เป็นเดือนๆสบายๆ แต่วันไหนที่จอด แล้วเนื้อทองแดงมันไปสัมผัสกับตัวถัง จอดไว้นนๆ มีลุ้นครับ ..แชะ แชะ
แล้วเวลาที่หาก็หาไม่เจอ เพราะเวลาหามันไม่สัมผัส ครับ ไปที่ร้าน 2 ครั้งก็หาไม่เจอ ที่ร้านเขาก็ไล่อย่างที่ข้างบนว่า ครับ เลยหลวมตัวซื้อ Batt ไปลูกนึง ตอนนั้น 90 Amps ...3000 กว่าบาทแน่ะ
หยุดงาน เสาร์-อาทิตย์ กะจะได้พักผ่อน ต้องมานั่งมุดๆรื้อ เข้า-ออก พอเช้ามาวันจันทรื ก็แชะ อีก เลยทุกวันนี้ ต้องเข้าบ้านหม้อ ซื้อ ที่ Charge Batt มาไว้ อีกตัว ...จนปีใหม่ที่ผ่านมาหยุดหลายวัน เลยรื้อครั้งใหญ่เลย เพิ่งมาเจอ อย่างที่ว่า ...จบแล้ว ครับ
PhotJZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post:
lsurin (21-10-2009)
เก่า 21-10-2009, 01:35   #10
-snowman-
Member
 
รูปส่วนตัว -snowman-
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0 -snowman- is on a distinguished road
ของผมก็เป็นครับ แต่จอดหลายวันกว่าจะหมด ก่อนหน้านี้ผมคิดว่าผมมีปัญหาีไฟฟ้าคนเดียวนะเนี่ย วันนี้เจอพวกแล้ว ที่เป็นหนักๆ เลย คือปลั๊กไฟ+สายละลายเพียบบบบบบบบบบบบบบบบบบ

ทั้งๆ ที่สายที่ละลายนั่นไม่ได้ไปยุ่งกับมันเลย ของเดิมๆ ของมันติดรถไม่ได้แกะ ไม่ได้แงะ ทั้งนั้นครับ พังเฉยเลย ส่วนระบบไฟ ที่เดินใหม่ตอนวางเครื่อง ยังดีๆ อยู่



BMW ยังออกแบบระบบไฟไม่เสถียรมั้ง สู้ Toyata Honda ไม่ได้เลย ป่านนี้ยังไม่มีละลายสักตัว
-snowman- is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-10-2009, 08:46   #11
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ -snowman- อ่านกระทู้
ของผมก็เป็นครับ แต่จอดหลายวันกว่าจะหมด ก่อนหน้านี้ผมคิดว่าผมมีปัญหาีไฟฟ้าคนเดียวนะเนี่ย วันนี้เจอพวกแล้ว ที่เป็นหนักๆ เลย คือปลั๊กไฟ+สายละลายเพียบบบบบบบบบบบบบบบบบบ

ทั้งๆ ที่สายที่ละลายนั่นไม่ได้ไปยุ่งกับมันเลย ของเดิมๆ ของมันติดรถไม่ได้แกะ ไม่ได้แงะ ทั้งนั้นครับ พังเฉยเลย ส่วนระบบไฟ ที่เดินใหม่ตอนวางเครื่อง ยังดีๆ อยู่



BMW ยังออกแบบระบบไฟไม่เสถียรมั้ง สู้ Toyata Honda ไม่ได้เลย ป่านนี้ยังไม่มีละลายสักตัว
หามิได้ครับ ไม่ใช่ว่า สายไฟรถยุโรปไม่เสถียร ไม่ได้มาตราฐานหรอกครับ

สาเหตุเนื่องจากว่า ทวีปยุโรป เป็น เขตหนาว และแห้ง เวลา โรงงานผลิตระบุเสปค ฉนวนสายไฟ จึงต้อง กำหนดสำหรับใช้งานให้ตรงกับภูมิอากาศส่วนใหญ่ครับ ซึ่งถ้ามีการนำส่งออกไปต่างประเทสในเขต ร้อนชื้นเช่นเมืองไทย จึงมักเกิดปัญหา ของลักษณะสายไฟแห้งกรอบลอกหลุดเสมอครับ

ไม่เพียงแต่ BMW หรอกครับ MB ก็เป็นครับ จึงต้องบอกว่า ถ้ารถยุโรปคันไหน รุ่นไหน ที่ ใช้งานเกิน 2 ปีแล้ว ฉนวนสายไฟเป็นเช่นนี้ สรุปบอกได้เลยครับว่า รถคันนั้น ผลิตที่ยุโรปของแท้ครับผม
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 12-11-2009 เมื่อ 13:18.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:54


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels