ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 03-04-2014, 09:25   #1
KIMCHK
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว KIMCHK
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: MB w124
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 113
Thanks: 521
Thanked 271 Times in 81 Posts
คะแนน: 17 KIMCHK is on a distinguished road
ทำเบรค ช่วงล่าง ครับ

มีไว้ ไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้ว ไม่มี ให้ใช้

เหมือนถุงยางอ่ะ พกไว้อุ่นใจกว่า อ๊ะ เกี่ยวกันมั้ย
__________________
put the right man on the right job.
KIMCHK is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to KIMCHK For This Useful Post:
boy1jbo (12-04-2014), i_herejoke (03-04-2014), khanyou (03-04-2014), Khun_Thian (04-04-2014), khwan1j (08-04-2014), SatitpongJ (07-04-2014), somtao (04-04-2014)
เก่า 03-04-2014, 11:21   #2
auto587
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17 auto587 is on a distinguished road
f-conทอง หัวฉีด850 จูนe85 บูส1.2 นอกนั้นเดิมๆ
ม้าที่ล้อ300upสบายๆ
auto587 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to auto587 For This Useful Post:
boy1jbo (12-04-2014), khanyou (03-04-2014), khwan1j (08-04-2014), somtao (04-04-2014)
เก่า 03-04-2014, 17:01   #3
NACKVESPA
Senior Member
 
รูปส่วนตัว NACKVESPA
 
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX
Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: ลพบุรี
กระทู้: 99
Thanks: 42
Thanked 121 Times in 50 Posts
คะแนน: 15 NACKVESPA is on a distinguished road
ใครว่า vvti อัพได้ไม่เท่า ตัวธรรมดา อัพได้คับ แต่....งบประมาณของแต่งมันสูงครับ


NACKVESPA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to NACKVESPA For This Useful Post:
Jeab Klong7 (04-04-2014), khanyou (03-04-2014), Khun_Thian (04-04-2014), khwan1j (08-04-2014), somtao (04-04-2014)
เก่า 04-04-2014, 12:06   #4
Khun_Thian
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Khun_Thian
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 18 Khun_Thian is on a distinguished road
ขั้นแรกควรเช็คให้ชัวร์ก่อนว่าระบบไฟครบถ้วนรถวิ่งไม ่มีปัญหาครับ ไม่งั้นก็คงเตรียมงบไว้แก้ระบบไฟกันอีก

อันดับต่อไปผมจะทำระบบน้ำมันดีๆ(เหลือดีกว่าขาด)กับเ ซ็ทช่วงล่างทั้งหมดเพื่อเอาม้าเดิมๆของเครื่องลงพื้น ให้หมดก่อนเลยและเบรค!ต้องเอาอยู่แน่ๆในความเร็วสูงๆ (ช่วงล่างสำคัญมากถ้าเอาไม่อยู่ก็หมายถึงชีวิตอ่ะ) ถ้าพอใจก็ไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม
ต่อมาก็เฟืองท้าย ถ้ารู้สึกว่าต้นไม่ค่อยเร้าหรือออกตัวสายไปหน่อยก็ขย ับเพิ่มอีกเบอร์หรือ2เบอร์ก็แล้วแต่ มันก็แค่กินขึ้นอีกนิดแต่ได้แรงบิดรอบต้นมาชดเชยทำให ้ประหยัดกว่าถ้าใช้ในเมืองนะ
พอชินแล้วก็ใส่ปรับบูส ต่อไปจะหมกโบหรือเซทโบเดี่ยวก็แล้วแต่งบ+ความอยาก ส่วนกล่องตัวVVtiจะพิเศษกว่าธรรมดาตรงที่ปรับไฟได้เอ งปรับการจ่ายน้ำมันได้เองในระดับนึงนะเรื่องกล่องถ้า ไม่ได้คิดจะโมระดับสูงก็คงต้องไว้ทีหลังแหละ

ทั้งหมดนี้ผมใช้กับรถตัวเองครับ

พี่ชายคนนึงเคยบอกไว้ว่า "จะแต่งรถให้ใส่ทีละอย่างอย่าใส่พร้อมกันทีเดียว จะได้รู้ว่าใส่แล้วได้อะไร?"
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส

ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...
Khun_Thian is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post:
Apple JZ Power (06-04-2014), banrock (10-04-2014), boy1jbo (12-04-2014), i_herejoke (05-04-2014), Jeab Klong7 (04-04-2014), khwan1j (05-04-2014), KIMCHK (04-04-2014), Messi_69 (09-04-2014), SatitpongJ (07-04-2014), ZhangJoey (11-04-2014)
เก่า 06-04-2014, 17:54   #5
Dimensions
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Rangsit
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 46 Posts
คะแนน: 14 Dimensions is on a distinguished road
f con ใบเดียวก็ไม่มีที่วิ่งแล้วครับ
Dimensions is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Dimensions For This Useful Post:
boy1jbo (12-04-2014), khwan1j (08-04-2014)
เก่า 07-04-2014, 22:22   #6
nukenook
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0 nukenook is on a distinguished road
ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านที่แนะนำครับ

ว่าแต่ คุณ Khun_Thian พอดีชื่อนี้คุ้นๆ ลงว่าอยู่พระราม 2 ไม่ทราบว่าใช่หลังเซ็นทรัลรึเปล่าครับ ถ้าใช่เป็นลูกคุณตาดำรงค์รึเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยครับ ผมคงเข้าใจผิด

ขอบคุณครับ
nukenook is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nukenook For This Useful Post:
i_herejoke (08-04-2014)
เก่า 07-04-2014, 22:52   #7
ohayo_o
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 18 ohayo_o is on a distinguished road
ครับอย่างที่คุณKhun_Thian ว่าครับ
เอาระบบไฟไฟ้า ระบายความร้อน เบคร ให้พร้อมครับ
สำหรับ2jz-gte vv ระบบไฟฟ้าต้องจบจริงๆ
ระบบเกียร์ ในโหมด power Normal ต้องใช้ได้ไม่งั้น
ขับไม่สนุกแน่ แล้วก็ โหมด tiptronic ก็อย่าลืมนะครับ
เดียวจะเสียชาติเกิดมาเป็น 2jz-gte vvti
ohayo_o is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post:
BabyW124 (08-04-2014), buzz_ae (08-04-2014), i_herejoke (08-04-2014), Jeab Klong7 (08-04-2014), khwan1j (08-04-2014)
เก่า 08-04-2014, 11:49   #8
BabyW124
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว BabyW124
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: Benz W124
Engine Type: 2jz-gte vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 25
Thanks: 146
Thanked 41 Times in 15 Posts
คะแนน: 0 BabyW124 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ohayo_o อ่านกระทู้
ครับอย่างที่คุณKhun_Thian ว่าครับ
เอาระบบไฟไฟ้า ระบายความร้อน เบคร ให้พร้อมครับ
สำหรับ2jz-gte vv ระบบไฟฟ้าต้องจบจริงๆ
ระบบเกียร์ ในโหมด power Normal ต้องใช้ได้ไม่งั้น
ขับไม่สนุกแน่ แล้วก็ โหมด tiptronic ก็อย่าลืมนะครับ
เดียวจะเสียชาติเกิดมาเป็น 2jz-gte vvti
รบกวนนิดนึงครับ ขอวิธีต่อ power normal ให้เป็นวิทยาทานได้ไหมครับ ผมยังไม่เห็นใครวางแล้วมีเลย 2jz-gte vvti เคยมีสมาชิกแจ้งว่า ใช้กล่องสัญญาณ มัลติเพค แบบว่าขอรูปกล่องมัลติเพคและ ของวิธีต่อเลยได้ไหมครับ ผมเห็นแต่บอกว่าต่อได้ๆ แต่ไม่ให้ใครให้ข้อมูลครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
BabyW124 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-04-2014, 22:44   #9
ohayo_o
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 18 ohayo_o is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ BabyW124 อ่านกระทู้
รบกวนนิดนึงครับ ขอวิธีต่อ power normal ให้เป็นวิทยาทานได้ไหมครับ ผมยังไม่เห็นใครวางแล้วมีเลย 2jz-gte vvti เคยมีสมาชิกแจ้งว่า ใช้กล่องสัญญาณ มัลติเพค แบบว่าขอรูปกล่องมัลติเพคและ ของวิธีต่อเลยได้ไหมครับ ผมเห็นแต่บอกว่าต่อได้ๆ แต่ไม่ให้ใครให้ข้อมูลครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
ใช้ครับต้องใช้กล่อง mpxครับ จริงๆใช้รุ่นอื่นได้ครับไม่จำเป็นต้องเป็นของaristoค รับ ส่วนมากผมเจอก็จะซื้อเก็บไว้ทำให้ลูกค้าครับ ก็มีสั่งจากyahoo.co.jpครับ
ท่าตัวไหนต้องการจริงๆครับ
ohayo_o is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post:
khanyou (09-04-2014), Khun_Thian (09-04-2014), opol2 (12-04-2014)
เก่า 08-04-2014, 10:21   #10
Khun_Thian
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Khun_Thian
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 18 Khun_Thian is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nukenook อ่านกระทู้
ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านที่แนะนำครับ

ว่าแต่ คุณ Khun_Thian พอดีชื่อนี้คุ้นๆ ลงว่าอยู่พระราม 2 ไม่ทราบว่าใช่หลังเซ็นทรัลรึเปล่าครับ ถ้าใช่เป็นลูกคุณตาดำรงค์รึเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยครับ ผมคงเข้าใจผิด

ขอบคุณครับ
ไม่ใช่ครับ
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส

ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...
Khun_Thian is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post:
boy1jbo (12-04-2014)
เก่า 08-04-2014, 11:38   #11
nukenook
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0 nukenook is on a distinguished road
อ๋อครับ

พอดีเห็นชื่อไม่ค่อยเหมือนใคร นึกว่าจะเป็นคนเดียวกัน ^^
nukenook is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nukenook For This Useful Post:
boy1jbo (12-04-2014)
เก่า 09-04-2014, 07:33   #12
ohayo_o
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 18 ohayo_o is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nukenook อ่านกระทู้
อ๋อครับ

พอดีเห็นชื่อไม่ค่อยเหมือนใคร นึกว่าจะเป็นคนเดียวกัน ^^
มันมีหน้าท ี่ระบายแรงดันในท่อไอดี ที่เกิดจากการอัดอากาศของเทอร์โบในขณะยกคันเร่ง เพื่อไม่ให้แรงดันย้อนกลับไปทำอันตรายต่อกังหันเทอร์ โบ ในตอนที่เราเร่งเครื่องยนต์ เทอร์โบจะทำการอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ แรงดันอากาศจะเกิดขึ้นสูงมาก ( บูชเทอร์โบสูง) พอขณะยกคันเร่งลิ้นปีกผีเสื้อจะเกิดการปิดตัวอย่างรว ดเร็วในขณะที่เทอร์โบยังทำหน้าที่อัดอากาศอยู่เนื่อง มาจาก แรงเฉื่อยของใบพัดหลัง ทำให้ใบพัดหน้ายังคงหมุนด้วยความเร็วสูง แต่ลิ้นคันเร่งปิด อากาศจะเกิดการอั้นตัวแรงดันจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อาจจะเป็นเท่าตัวแรงดันตัวนี้จะย้อนกลับมายังกังหันเ ทอร์โบ ซึ่งเป็นผลร้าย ต่อเทอร์โบ คือ แกนเทอร์โบอาจขาดเนื่องจาก เกิดการหมุนย้อนกลับ แกนเทอร์โบ และใบกังหันเทอร์โบสึกหรออย่างรวดเร็ว เนื่องจากการคลอนตัวของบูชแกนเทอร์โบ โบออฟนี่แหละที่จะค่อยระบายแรงดันย้อนกลับส่วนเกินออ กเสียเพื่อป้องกันความเสียหายนี้ได้
ohayo_o is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post:
Khun_Thian (09-04-2014), opol2 (12-04-2014), t_gone (10-04-2014)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
จะอัพโบ 1jz gte vvti ครับ A31 CHAT UBON ClubJZ ! Talk 4 06-07-2018 09:29
มาดู ก๊วนรถแวน.....คลับเจแซด ครับ รวมไว้แล้ว mungkorn2 ClubJZ ! Meeting gallery 1071 13-07-2017 15:58
1JZ GTE VVTI ETCS-I อยากจะสอบถามแนวทางอัพ Step jordramintra ClubJZ ! Talk 10 17-05-2014 21:48
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:32


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels