ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
น้ำมันอาจจะหัวฉีดรั่ว หรือปั้มล้า และก็อาจจะมีแก๊สรั่วเข้าไปในระบบจุดระเบิด จึงทำให้ท่วมได้ ส่วนแก๊ส อาจจะเกิดจากหม้อมันเก่า และอาจจะปรับจูนไว้ไม่เหมาะสมครับ และหรือระบบไฟที่ไปติ๊กแก๊สอาจจะทำงานตั้งแต่บิดกุญแ จสตาร์ท มันเลยทำให้ท่วมก็ได้ เพราะระบบแก๊ส ไฟที่จะไปติ๊กแก๊สมันต้องผ่านการสตาร์ทเครื่องก่อนคร ับ (อันที่ถูกต้องน่ะครับ) และสวิทช์AUTo ส่วนมากก็จะบังคับให้สตาร์ทน้ำมันก่อนอยู่แล้ว แอร์ อาจจะตัวเทอร์โมแอร์อาจจะเสีย หรืออาจจะปรับไว้น้อยครับ จึงทำให้แอร์เย็นแป๊ปเดียวก็ตัด เกียร์ ลองเปิดกล่อง ecu ดูครับ หลักๆ ลองเปิดกล่อง ecu ดูก่อนครับ อาจจะเกิดจากตัวนี้ตัวเดียวก็เป็นไปได้ครับ ![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2014
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jz-GE
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 6
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อัพเดทอาการครับ วันนี้เอารถเข้าอู่แถวๆบ้าน เค้าก็ ส่งกล่อง ไปซ่อม มาให้ อาการที่เสียตามรูปเลยครับ เค้าแจ้งว่า กล่องเน่ามาก ต้องเปลี่ยน C หลายตัว คิด 1000 บาท หลังจากซ่อมเสร็จ 1. สตาร์ท ติดง่าย ทีเดียวติด ทั้งแก็สและน้ำมัน แต่บางครั้ง ตอนสตาร์ท แก๊ส อาจจะลากยาวนิดนึง ประมาณ 5-10 วินาที แต่ทีเดียวติด ตลอด 2.อาการ สตาร์ท แล้วดับ หายแล้วครับ ทีเดียวติด ไม่ดับ เหมือนก่อนซ่อมกล่อง ที่ติดแล้วดับเอง ต้องสตาร์ท ใหม่ ่ 3. อาการแอร์ ตัดต่อเร็ว เค้าบอกว่าแก้เทอร์โมที่ใต้คอลโซลหน้า ให้ บอกว่าใส่กลับข้างมา เวลา เราเปิดน้ำยาแอร์มากกลายเป็น น้อยกลายเป็นมา เลยทำให้แอร์ตัดบ่อย *** แต่เกียร์ไม่หายครับ อาการเหมือนเดิม เค้าบอกว่า จะลองยืม ecu ที่เชียงกงพวกๆเค้ามาลอง ถ้าอาการเดียวกัน ก็ต้องเปิดอ่าง ล้างกรองเกียร์ เปลี่ยนโอริงที่โซลินอย์ แล้วเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ น่าจะดีขึ้น *** หรือถ้าสับกล่องไม่หาย ล้างกรองเกียร์ ก็ต้องเปลี่ยน ส่วนแก็ส วิ่งอืดๆ จูนยาก เค้าแจ้งมาว่าต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ ส่วนแก็สผมว่าจะยังไม่ทำเพราะจะวิ่งไปทำที่พี่เค ตามที่ได้โทรปรึกษาวันนี้ น่าจะจบกว่า ตอนนี้ ต้องการเชคเรื่องเกียร์ ที่เหลืออีกอย่าง ให้เป็นปกติก่อนแล้วจะไปเปลี่ยนหม้อต้อมกับไล่ระบบแก ๊สที่พี่เคอีกที เค้าบอกว่าถ้าทำตามนี้ อาการน่าจะจบ ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เครื่อง 2JZ vvti มีอาการสะดุด | mamai564 | ClubJZ ! GAS | 7 | 23-12-2010 07:09 |
เครื่อง 2jz-ge Vvti คันเร่งไฟฟ้ากับคันเร่งธรรมดา | korikototo | ClubJZ! Useful Information | 3 | 15-10-2009 22:06 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |