ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2011 
				
                                Car Brand: Mazda Fighter 
				Engine Type: 2jz ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี 
				
				
					กระทู้: 51
				 
                                 
	Thanks: 104 
	
		
			
				Thanked 42 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หายป่วยเร็ว ๆ ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	สะดุด ๆ น่าจะมาจากคอล์ย กับสายหัวเทียน เป็นหลักครับ ส่วนสายหัวเทียน ถ้าขาด รอบเบาจะสั่น ๆ ครับ ส่วนหัวเทียน น่าจะอืด ๆ เร่งไม่ค่อยไป รอบเบาเครื่องเข้ก ครับ เท่าที่เคยลองถอดเข้า ถอดออก ระหว่าง ngk 2 เขี้ยวติดเครื่องมา แต่แกนสึก เขี้ยวเป็นสนิมเขม่าแล้ว เครื่องเข้กรอบเบานิด ๆ ขณะเร่ง ส่วน ngk อิริเดียม เบอร์ 7 ใส่แล้วก็เร่งดีครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 51 
	
		
			
				Thanked 59 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เรียบร้อยละครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แก้ไป 3 อาการ ไม่รู้อาการไหน 1. หัวเทียน ngk คนละเบอร์ครับ เบอร์ 6 4 หัว เบอร์ 5 2 หัว (ผมแก้ไขโดยเอาหัวเทียนเดิม เดนโซ่ใส่เข้าไป) เดียวเย็นลงรูปให้ดูครับ หัวเทียน ngk มีรอยร้าวอยู่ 3 หัว ครับ พึ่งใช้ไปประมาณ 2,000 กิโล 2. ถอดคอยล์ออกมาล้างใหม่ทั้งหมด ใช้สำลีเช็ดทุกจุด ใช้น้ำยาล้างหน้าคอนเทกฉีดใส่ แล้วเช็ดให้แห้งและสะอาดก่อนประกอบ 3. มีไอน้ำเกาะที่เบ้าหัวเทียนสูบ 3 นิด ๆ ใช้ลมเป่าไล่ให้แห้ง แต่กิ๊บ ที่หัก กำลังสั่งครับ แต่ตอนนี้อาการหายไปหมดละครับ กดได้เต็มไม่มีสะดุดละครับ ขอบคุณมากครับ ถอดใส่หัวเทียนไป 4 รอบ    | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to witiwat For This Useful Post: |  FighterJz (14-10-2013), Jeab Klong7 (15-10-2013), khwan1j (17-10-2013), LarryGates (14-10-2014), printset (16-11-2016)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 8 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  art-645 (10-09-2014), bai teoy W123 (14-10-2013), EKBMW325 (04-12-2013), FighterJz (15-10-2013), idea_nova (06-12-2013), Jeab Klong7 (15-10-2013), khwan1j (17-10-2013), printset (16-11-2016)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 51 
	
		
			
				Thanked 59 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอขุดกระทู้ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	และแล้วอาการเดิมก็กลับมาเยือนอีกครั้ง เป็นมาได้เกือบเดือนละ เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนคอย เปลี่ยนสายหัวเทียน ไม่หายเลยครับรอบนี้ รอบนี้แกะกล่อง ecu มาดูก็ไม่มีปัญหา จนปัญญาละ ว่าจะวางเครื่องใหม่เลย เปลี่ยนเป็น 1jz vvti พอ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สูบ 2, สูบ 4, สูบ 6 ยางครอบปลายระหว่างหัวเทียนเสื่อม หรือขาด (ด้านในติดกับหัวเทียน) ทำให้ไฟแลบออกข้าง เป็นเหตุให้เครื่องสะดุด เครื่อง 2jvvti หัว คอล์ยจุดระเบิด 1 ตัว จุดหัวเทียน 2 หัว หัวแรกไฟกระโดดออกจากเขี้ยวตรงกลาง อีกหัวหนึ่งจะกระโดดจากขอบเข้าหาตรงกลาง ถ้าหัวใดหัวหนึ่งไม่ทำงานหรือสะดุด ก็จะเป็นทั้ง 2 หัวพร้อมกัน วิธีแก้ตามภาพเลยครับ ใช้เทปละลายันเซรามิก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  witiwat (17-04-2018)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 51 
	
		
			
				Thanked 59 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เพราะใช้หัวเทียนธรรมดา 555  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| จะอัพโบ 1jz gte vvti ครับ | A31 CHAT UBON | ClubJZ ! Talk | 4 | 06-07-2018 09:29 | 
| มาดู ก๊วนรถแวน.....คลับเจแซด ครับ รวมไว้แล้ว | mungkorn2 | ClubJZ ! Meeting gallery | 1071 | 13-07-2017 15:58 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |