ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-01-2008, 02:03   #1
greenc
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 27
กระทู้: 77
Thanks: 0
Thanked 104 Times in 34 Posts
คะแนน: 0 greenc is on a distinguished road
อืม

ลิมิเต็ด สลิบ (เอาแบบทั่วๆไปนะ)หรือ lsd มีหน้าที่ทำให้ล้อทั้ง2ข้างหมุนไปได้พร้อมๆกัน โดยอาศัยความฝืดของแผ่นผ้าคลัชในชุดตัวเรือนของมัน มีด้วยกัน 3 ชนิด และ 3 ความโหด (อิอิ) ชนิดแรก เรียกว่า 1 way คือ ผ้าคลัชจะจับกัน ทำให้ล้อ 2 ข้างหมุนไปพร้อมๆกัน เฉพาะตอนเดินคันเร่งในเกียร์เดินหน้าอย่างเดียว(ใช้ใ นชีวิตประจำวันได้อยู่) ชนิดที่2 เรียกว่า 1.5 way ผ้าคลัชจะทำให้ล้อ 2 ข้าง จับตัวกันตอนเดินคันเร่ง ทั้งเดินหน้าและถอยหลัง(ใช้ในชีวิตประจำวันได้อยู่) ชนิดที่3 เรียก 2 way ผ้าคลัชจะจับตัวให้ล้อ2ข้าง หมุนไปพร้อมกันทั้งเดินคันเร่งและถอนคันเร่ง(ตลอดเวล า) ทั้งเดินหน้าและถอยหลัง(ใช้ในชีวิตประจำวันยาก...อาจ ถึงยากมากถ้าเป็นแบบ Hevy)
มี3ความโหดคือ light medium hard (ถ้าไลท์มันจะไม่ฝืนมากในโค้งครับ ถ้า มีเดียม ต้องใช้ฝีมือหน่อย ถ้า ฮาร์ดก็รถดริฟท์ตามสนามใช้กัน ใช้จริงขับลอยๆเผลอๆเข้าโค้งไม่ได้เตรียมตัวอาจมีแหก ได้) อีกอย่างที่อยากพูดถึงคือ spool มันไม่ใช่ lsd นะครับมันไม่มีผ้าคลัช มันเป็นเฟืองล๊อคตายตัวเลยไม่สามารถใช้ในชีวิตประจำว ันได้(อยู่ในรถแดรก) หน้าที่ของ lsd คือ พยายามทำให้รถที่แรงม้าสูงๆออกตัวไม่เลื้อยเป็นงู(หน ้าที่ ที่นักเล่นรถกำหนดให้มันคือ ใส่มันไว้ดริฟท์ แล้วจะสไลด์ได้ตลอดโค้ง โดนัทก็วงเล็ก กลมสวย) ข้อควรทำใจในการใส่ lsd ก่อนคือ วงเลี้ยวจะมากและกว้างขึ้นการเดินคันเร่งแรงๆในโค้งอ าจเสียการทรงตัวได้ง่าย(ถ้ามีฝีมือก็ ชิวๆ )และควรหาร้านที่มีฝีมือ(มากๆๆๆ)ในการดัดแปลงใส่ มิฉะนั้น เวลา กด แรงๆ มันอาจลงไปกองที่พื้นก็เป็นได้
greenc is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to greenc For This Useful Post:
ChanJZ (26-07-2013), Jamisquatar (20-01-2013), kangboss244 (06-03-2011), Lucky (03-06-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
สาระน่ารู้เกี่ยวกับ เฟืองท้าย อ้นหมีทุย ClubJZ! Useful Information 1 07-03-2009 13:12


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:24


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels