 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  12-01-2013, 21:22 | #21 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2009 Car Brand: toyota MarkII(70's) Engine Type: 1jz ge vvti ที่อยู่: รังสิต ซิตี้ 
					กระทู้: 23
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 17 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ถ้าเป็นผมจากระบบหัวฉีดไปเป็นดูดนะ ผมจะเอาหม้อต้มระบบดูดแทนหม้อต้มระบบฉีด ปล้วปลดสายไฟหัวีดแก๊สออกแล้วหาที่หลบใว้ให้มันไม่รก  ตาพอ ตามด้วยเอามิกยัด จบง่ายกว่าเยอะ สตาทน้ำมันพอได้ที่ก็เป็นแก้สเลย | 
|   |   | 
|  13-01-2013, 07:34 | #22 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 และมันไม่ง่ายแบบที่คิดเพราะยังไงก็ต้องตัดไฟหัวฉีดน ้ำมันด้วยครับ นี่ยังไม่มองในแง่ของความเรียบร้อย-ปลอดภัยนะครับ ไหนๆจะทำก็ทำให้ดีดีกว่าครับ เดี๋ยวไปแย่งข้าวลิงกิน  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย anankhet : 13-01-2013 เมื่อ 07:37. | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to anankhet For This Useful Post: |  CaTTAROCK (19-01-2013) | 
|  18-01-2013, 14:07 | #23 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อัพรูปหน่อย เผื่อเป็นแนวทาง -ระบบดูดควรจะหาที่วางหม้อต้มให้ใกล้ที่สุดเท่าที่เป็ นไปได้ -ตำแหน่งมิ๊กเซอร์ก็ควรอยู่ก่อนท่อที่บายพาสไป Iscv ในรูปท่ออากาศผมสั่งทำใหม่เพื่อให้สามารถสวมอัดวาริฯ ฟูนากิให้เป็นชิ้นเดียวกับท่ออากาศไปเลยและสามารถใส่ กรองมาตรฐานติดรถได้ตามปกติ เพราะของ UZ แพงกว่ามาก -กรองแก๊สผมเอาโซลินอยด์ออก และทำการขยายรูทางเดินแก๊สภายในใหม่ให้แก๊สไหลผ่านกร องได้เร็ว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาคอขวด -เลือกแบบและขนาดมิ๊กเซอร์ให้เหมาะสม ณ ที่นีี้ใช้วาริฯ ขนาด 70/28 ครับ -จูนให้เหมาะสมกับการใช้งาน อย่าเน้นบางมาก ตอนจูนควรวิ่งจูนเพราะโหลดเครื่องต่างจากการจูนแบบเร ่งอยู่กับที่ นอกจากจะมี AF meter ช่วย -สวิทช์แก๊สตามชอบใจ ใส่ออโต้ก็ได้ แต่ผมเน้นมาก ขอแบบแมนวลสุด ไม่มีทรยศ สั่งได้ตามใจ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย anankhet : 20-01-2013 เมื่อ 21:02. | 
|   |   | 
|  21-01-2013, 06:34 | #24 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2011 Car Brand: BMW  / TFR Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe ที่อยู่: SURATTHANI 
					กระทู้: 178
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 208 Times in 92 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | อ้างถึง: 
    | |
|   |   | 
|  21-01-2013, 08:12 | #25 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ตอนนี้เท่าที่ดูความสิ้นเปลืองโดยการใช้แก๊ส 100% ตั้งแต่สตาร์ท วิ่งใช้งานในกรุงเทพฯ ยังคงที่ 2 บาทต่อ กม.(12.9บ/ลิตร) ผมว่าพอใจแล้วล่ะ ลงรูปตัวบอกปริมาณแก๊สที่เลือกใช้ ของ TT gastec บอกได้ทั้งแบบเป็น % หรือเป็นลิตร แถมเป็น AF และ Volt meter ได้ด้วย ไม่มีที่จะติดแล้วก็เลยไว้มันกลางคอนโซลเลยครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย anankhet : 23-01-2013 เมื่อ 00:31. | 
|   |   | 
|  31-01-2013, 06:53 | #26 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jul 2007 Car Brand: volvo 740 Engine Type: 1uz fe ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 47
				 Thanks: 17 
		
			
				Thanked 46 Times in 21 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ตอนนี้ เปลี่ยนหม้อต้มomvl. ใช้กับวาริ Hana. ตอนใช้แก็สพอวิ่งรถติดเวลาเครื่องร้อนแล้วมีอาการเหม  ือนรอบลงไปต่ำมากกระพือๆและบางที่ ก็ดับไปเลยเป็นเพราะ. วาริหรือเปล่าครับ ขอคำแนะนำหน่อย | 
|   |   | 
|  31-01-2013, 17:35 | #27 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2012 Car Brand: starda Engine Type: 1UZ-FE ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 32
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 32 Times in 13 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | หมุนตัวปรับรอบเดินเบาที่วาริ  ตัวเหลืองๆใหญ่ดูลูกสอนด้วยครับว่าไปทางไหน(ตามลูกสอ  นจะเป็นrichมั้งถ้าจำไม่ผิด) | 
|   |   | 
|  01-02-2013, 12:58 | #28 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ลองสลับไปวิ่งน้ำมันเทียบดูนะครับ ถ้าใช้น้ำมันแล้วปกติ แสดงว่าจูนยังไม่ลงตัวนะครับ จูนให้เหมาะสม ถ้ามี AF meter ช่วยจะง่ายครับ แต่ถ้ายังมีอาการเดียวกันให้เช็คที่ Iscv ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย anankhet : 01-02-2013 เมื่อ 13:18. | 
|   |   | 
|  01-02-2013, 13:35 | #29 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ตอนจูนปิดไอเดิ้ลไปเลยครับ ไม่ต้องใช้ เซนส์ก็อย่าคลายเยอะ ไปลองวิ่งดูด้วย อย่าแค่เบิ้ลแล้วพอใจ รู้สึกวิ่งไม่ออก ให้เร่งเซนส์ไปเรื่อยๆจนได้ค่าที่พอใจ เวลาวัดอัตราสิ้นเปลืองวิ่งแก๊สก็ให้ใช้แก๊ส 100% ตั้งแต่สตาร์ทแล้ววิ่งดูความสิ้นเปลือง บางคนวิ่งน้ำมันก่อนแล้วเข้าแก๊สจะได้ระยะทางที่ใช้น ้ำมันเพิ่มมาด้วย ตัวเลขที่ได้จะไม่ถูกต้องครับ ทั้งนี้ความเร็วรถต้องถูกต้องกับ Gps แล้ว แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย anankhet : 01-02-2013 เมื่อ 13:47. | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
