ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-05-2012, 20:49   #1
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ausistudent อ่านกระทู้
ขอโทษครับขอนอกประเด็นนิดนึง
คุณ kazuya ครับผมก็เด็ก KMIT'NB เช่นเดียวกัน
และใช้ E36 1J-GE ครับ
ยินดีที่เจอพี่น้องสถาบันเดียวกัน

ยินดีเช่นกันครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-06-2012, 23:36   #2
TEST
Junior Member
 
รูปส่วนตัว TEST
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 37
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 TEST is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง TEST
รถผมขับเกิน 100 แอร์ไม่เย็น ครับ เพิ่งไปเติมน้ำยามาใหม่ เป็นเพราะ อะไร ครับ ช่วยหน่อยครับ ลงกราว์ แล้ว เดินตรงมาจากขั้วแบต เส้นประมาณเล็กกว่านิ้วก้อยนิดนึง
TEST is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-06-2012, 21:40   #3
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TEST อ่านกระทู้
รถผมขับเกิน 100 แอร์ไม่เย็น ครับ เพิ่งไปเติมน้ำยามาใหม่ เป็นเพราะ อะไร ครับ ช่วยหน่อยครับ ลงกราว์ แล้ว เดินตรงมาจากขั้วแบต เส้นประมาณเล็กกว่านิ้วก้อยนิดนึง
ถ้าจะตรวจเช็คด้วยตัวเอง ต้องมีเกจวัดแรงดันครับ ถึงแม้จะบอกว่าพึ่งไปเติมน้ำยามา
การที่ไปเติมน้ำยามานั่นแสดงว่าน้ำยาหาย ถ้าน้ำยาหายก็แสดงว่าแอร์มีการั่วซึมครับ ถ้าไม่หาจุที่มีการรั่วซึม เติมน้ำยาเท่าไหร่ก็เย็นไม่นานครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-06-2012, 21:53   #4
TEST
Junior Member
 
รูปส่วนตัว TEST
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 37
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 TEST is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง TEST
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ถ้าจะตรวจเช็คด้วยตัวเอง ต้องมีเกจวัดแรงดันครับ ถึงแม้จะบอกว่าพึ่งไปเติมน้ำยามา
การที่ไปเติมน้ำยามานั่นแสดงว่าน้ำยาหาย ถ้าน้ำยาหายก็แสดงว่าแอร์มีการั่วซึมครับ ถ้าไม่หาจุที่มีการรั่วซึม เติมน้ำยาเท่าไหร่ก็เย็นไม่นานครับ
แต่ขับ ต่ำกว่า 100 แอร์ เย็นปรกตินะครับ
TEST is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-06-2012, 21:31   #5
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ test อ่านกระทู้
แต่ขับ ต่ำกว่า 100 แอร์ เย็นปรกตินะครับ
ต้องใช้เกจย์วัดแรงดันน้ำยาครับ
คร่าวๆ น่าจะระบบสกปรก ทำให้วาล์วลดแรงดันทำงานเพี้ยน หรือบางทีอาจจะเติมน้ำยาเยอะเกินไปครับ สวิทชืแรงดันเลยตัดบ่อยเกิน
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-07-2012, 01:32   #6
power357
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 42
กระทู้: 49
Thanks: 1
Thanked 44 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 power357 is on a distinguished road
น้ำแอร์หยดเยอะกว่าปกติครับ.....(แต่แอร์เย็นดีไม่มี ปัญหาอะไรครับ)

เป็นรถวีโก้แค็ปลง 1jz-ge จอดไว้สักพักแล้วน้ำแอร์หยดเยอะกว่าปกติ....มันบ่งบอ กอะไรได้ว่าน้ำแอร์หยดเยอะดีเพราะอะไร......ไม่ดีเพร าะอะไร.....

คันเก่าอีกคันเป็น isuzu เครื่อง 1 jz เหมือนกัน....ผมก็เห็นว่าน้ำแอร์มันไม่หยดเยอะขนาดนี ้หยดแบบปกติ...ทั่วไปนะครับ.....แต่วีโก้ที่ซื้อต่อเ พื่อนมามันหยดเยอะกว่าชาวบ้านเค้านะครับ....ผมก็โทรไ ปถามเพื่อนๆก็ลืมสังเกตุเพราะแอร์มันเย็นปกติดีมาตลอ ด......เลยสงสัยครับ.......เรื่องคอยเย็นตันหรือป่าว .....ผมลองไปนั่งวีโก้แชมป์ออกใหม่ๆ...ลองเปิดพัดลมด ู ลมแรงเท่าๆกันเลย....เรื่องความเย็นก็เย็นพอๆกัน

มันติดใจตรงที่น้ำแอร์มันหยดเยอะกว่าชาวบ้านเค้าอะไร

รบกวนด้วยครับว่า น้ำแอร์หยดเยอะกว่าปกติมันบ่งบอกอะไรได้มั่งครับ
power357 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-07-2012, 12:08   #7
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ power357 อ่านกระทู้
เป็นรถวีโก้แค็ปลง 1jz-ge จอดไว้สักพักแล้วน้ำแอร์หยดเยอะกว่าปกติ....มันบ่งบอ กอะไรได้ว่าน้ำแอร์หยดเยอะดีเพราะอะไร......ไม่ดีเพร าะอะไร.....

คันเก่าอีกคันเป็น isuzu เครื่อง 1 jz เหมือนกัน....ผมก็เห็นว่าน้ำแอร์มันไม่หยดเยอะขนาดนี ้หยดแบบปกติ...ทั่วไปนะครับ.....แต่วีโก้ที่ซื้อต่อเ พื่อนมามันหยดเยอะกว่าชาวบ้านเค้านะครับ....ผมก็โทรไ ปถามเพื่อนๆก็ลืมสังเกตุเพราะแอร์มันเย็นปกติดีมาตลอ ด......เลยสงสัยครับ.......เรื่องคอยเย็นตันหรือป่าว .....ผมลองไปนั่งวีโก้แชมป์ออกใหม่ๆ...ลองเปิดพัดลมด ู ลมแรงเท่าๆกันเลย....เรื่องความเย็นก็เย็นพอๆกัน

มันติดใจตรงที่น้ำแอร์มันหยดเยอะกว่าชาวบ้านเค้าอะไร

รบกวนด้วยครับว่า น้ำแอร์หยดเยอะกว่าปกติมันบ่งบอกอะไรได้มั่งครับ
ช่องลมอากาสภายนอกรั่วเข้ามาเจอกับความเย็นของตู้แอร ์เลยทำให้มีความชื้่นในอากาศเยอะครับ น้ำจึงกลั่นตัวหยดออกมาเยอะ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
kai318 (14-04-2014)
เก่า 20-07-2012, 22:12   #8
TEST
Junior Member
 
รูปส่วนตัว TEST
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 37
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 TEST is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง TEST
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TEST อ่านกระทู้
รถผมขับเกิน 100 แอร์ไม่เย็น ครับ เพิ่งไปเติมน้ำยามาใหม่ เป็นเพราะ อะไร ครับ ช่วยหน่อยครับ ลงกราว์ แล้ว เดินตรงมาจากขั้วแบต เส้นประมาณเล็กกว่านิ้วก้อยนิดนึง
สรุป จากปัญหานี้ ครับ คอยล์เย็น รั่ว ไดร์เออ ตัวเล็ก สายสกปรก ตอนนี้ เปลี่ยนแค่้ ไดร์เออ ซ่อมคอย เปลี่ยน พัดลมคอยล์ร้อน ที่เปลี่ยน เพระา ตัวเก่า มัน พังมีเสียงและร้อนเร็วมาก เปิดแอร์มา แค่ ไม่เกินห้านาที จับดูตัวมอเตอร์พัดลมร้อน แอร์เย็นขึ้น ครับ
TEST is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:55


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels