ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota sportrider
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: nakhonpathom
กระทู้: 84
Thanks: 30
Thanked 114 Times in 40 Posts
คะแนน: 18
![]() |
1.1 บาร์
ไปวิ่งดูแล้วครับ หลังจากเปลี่ยนเป็น 1.1 บาร์ วิ่งที่รถติดๆ รัชดาภิเษก ตอนเย็น ประมาณไหลไปได้ช้าๆ วิ่งๆหยุดๆ ประมาณครึ่งชั่วโมง เข็มความร้อนขึ้นครึ่งเกจ์ปกติครับ ออกวิ่งทางไกลประมาณ 1 ชม. ความเร็วประมาณ 100-110 ก็ปกติครับ แต่ผมไม่มีตัววัดอุณหภูมิที่ละเอียดที่บอกเป็นอาศา อาศัยมองจากเข็มในรถครับ ไม่รู้ระยะยาวจะเป็นไง เพราะตามที่เพื่อนๆ บอก เชื่อว่าความร้อนคงสะสมสูงกว่าเดิมแน่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ความหมายของฝาปิดหม้อน้ำ
0.9 Bar = 13.22 PSI 1.0 Bar = 14.5 PSI 1.1 Bar = 16 PSI PSI= Pound per Square Inch (ปอนด์ต่อตารางนิ้ว) = 0.0689475729 Bar แรงดันที่เพิ่มขึ้น ทุกๆ 1 PSI มีผลให้จุดเดือดของน้ำเพิ่มขึ้น 1.8 องศาเซลเซียส วิธีคิด น้ำเดือดที่ 100 องศา ใช้ฝา 16 PIS หรือ 1.1 Bar ดังนั้นจุดเดือดของน้ำจะเปลี่ยนไปเป็น 100+(16x1.8 ) = 128-129 องศาเซลเซียล คือน้ำจะเดือดช้าลง อุณหภูมิน้ำลดลง แต่มีข้อเสียคือแรงดันในระบบน้ำที่สูงขึ้น รถเดิมๆให้ดูตาม Spec เดิมของผู้ผลิตรถยนต์จะเหมาะสมที่สุด หากต้องการเปลี่ยนไปใช้ที่แตกต่างจากเดิม ต้องดูอุปกรณ์ต่างๆในระบบน้ำหล่อเลี้ยงเครื่องยนต์ขอ งเรา ว่ามีชิ้นส่วนไหนที่เริ่มผุ กร่อน พร้อมจะถูกแรงดันน้ำในระบบที่สูงขึ้น ดันออกมาได้หรือไม่ ถ้ามีใช้แค่ 0.9 ไว้ก่อนปลอดภัยกว่า ฝาหม้อน้ำที่เป็นอะลูมิเนียมหรือทองแดงใช้ฝาแรงดันสู งๆได้ หม้อน้ำฝาอะลูมิเนียม ใช้มากกว่า 1.1 ได้ แต่ต้องตรวจสอบจุดอื่นๆให้อยู่ในสภาพดีด้วย ข้อดี ของการใช้ฝาปิดแรงกด สูงๆ เช่น 1.1, 1.3, 1.5 Bar คือ จุดเดือดของน้ำจะเดือดช้าลงอุณหภูมิเย็นกว่าฝาปิดที่ แรงกดต่ำกว่า อุณหภูมิเครื่องยนต์เย็นกว่า ข้อเสีย ของการใช้ฝาปิดแรงกด สูงๆ คือ แรงดันน้ำในระบบสูงขึ้น อาจจะดันชิ้นส่วนอื่น ให้หลุดออกมาได้ ควรเลือกใช้ฝาปิดหม้อน้ำให้เหมาะสมกับสภาพเครื่องยนต ์และการใช้งาน ควรเติมน้ำยาหล่อเย็นลงไปด้วยจะช่วยลดอุณหภูมิลงมาได ้อีกมาก ![]() สรุป คือได้จุดเดือดของน้ำที่มากขึ้นหมายความว่า ทนร้อนได้มากขึ้น แต่สิ่งที่ตามมาคือแรงดันเพิ่มขึ้น ซึ่งหมายถึง ท่อหลุด หม้อน้ำรั่ว ตะเข็บปริแตก นั่นเองถ้าเครื่องไม่สมบูรณ์ 0.9 bar =1.9133 barA จุดเดือด 118.84 C 1.3 bar =2.2132 barA จุดเดือด 123.46 C Credit Link: http://www.pantip.com/cafe/ratchada/...V10910540.html |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากขอเบอร์โทรศัพท์ พี่ Pong79 หน่อยครับจะขอคำปรึกษาเรื่องเครื่อง เจ ชนเกียร์เซริฟทั้งลูก เบอร์โทรผมครับ 0854415518 เอกครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: nissan a32
กระทู้: 112
Thanks: 0
Thanked 44 Times in 28 Posts
คะแนน: 15
![]() |
สอบถ่ามหน่อยครับ
ถ้า1jgte เกียร์ 1g ควรใช้เฟืองเบอร์ไรดี ยาง 32 นิ้วครับตอนนี้ เปลียนมา2ครั่งแลเวยังไม่ดีเลยตอนนี้ใช้ 10/41 ออกตัวดี แต่พอเข้าเกียร์ 5 ปลายหาย ครับ ![]() อีกคัน 1jge เกียร์ auto ยาง 30 ควรใช้เฟืองเบอร์ไรครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ton_vigo For This Useful Post: | กัมพ์ (19-09-2011) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สืบเนื่องจาก #1854
ต้องขอขอบพระคุณพี่ pong79 เป็นอย่างสูงครับ ที่ให้คำปรึกษาทุกเรื่อง เกี่ยวกับเครื่อง jz ชนเกียร์surf4wd ทั้งลูก คำแนะนำของพี่pong79 มีประโยชน์กับผมมากจริงๆ ครับ ถ้าผมมีข้อข้องใจหรือสงสัยในเรื่องใด เกี่ยวกับเครื่อง jz ชนเกียร์surf4wd อีก ผมก็ต่อง ขออนุญาตโทรสอบถามรบกวนอีกนะครับ ขอบคุณครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ใช้รถได้มา สักพัก ผมว่าผมไม่ได้ อุทานไปเองละ
กลิ่นแก๊ส ในห้องเครื่อง ผมว่ามันออกมาบ่อยเกินไปและ แต่พอไปอู่ มันกับไม่มีกลิ่นออกมา เอ๊ะมันยังไง จะวิ่งเข้า ไปหาอู่ เค คลองสามไปเซอร์วิส ก็กลัวว่าจะเป็นไม่มาก จะไม่คุ้มค่าแก๊ส และ ก็กลัวกลิ่นมันจะไม่ออกมา รู้สึกมันจะกลัวช่าง |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: TOYOTA SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ GE VVT-I
ที่อยู่: Nakhonratchasima
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 27 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอเรียนถามครับ
1.จะเปลื่ยนน้ำมัน 2jz-ge ออโต้ นะครับ ส่วนมากใช้ยี่ห้ออะไรละใช้กี่ลิตรครับ 2.เวลาไปล้างอัดฉีด ห้องเครื่องที่ติดแก๊สแล้วสามารถล้างอัดฉีดห้องเครื่ องได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |