ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
เครื่องมันติดกับแผงหม้อน้ำ ไม่อยากทุบห้องเครื่องเลย มีวิธีขยับหม้อน้ำได้ไหมครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าคิดว่าจะแก้ปัญหาเรื่องเครื่องร้อนมีวิธีอื่นที่ท ำได้อีกครับ หม้อน้ำจะขยับได้จนชนคานฝากระโปรงหน้า บังลมขึ้นอยู่กับช่างแต่ละคนว่าจะทำแบบไหน ของผมให้ช่างเรียงพัดลมดูดได้ 3 ตัวเต็มพื้นที่หลังหม้อน้ำ+เป่าหน้าอีก 1 ตัว บางท่านทำหม้อน้ำแบบนอนไว้ใต้คานฝากระโปรงหน้า ทำให้มีพื้นที่หน้าเครื่องเพิ่มขึ้น แต่อาจต้องย้ายแผงแอร์ด้วย ตามรูปของคุณ note4you น่าจะมีที่ว่างอยู่นิดหน่อยที่ไปได้ แต่ตามรูปเขาเชื่อมติดตายระหว่างขายึดกับตัวฝาหม้อน้ ำบนไปแล้ว หม้อน้ำแท้จะเป็นอลูมิเนียม ฝาบน-ล่างจะเป็นพลาสติก (ผมรุ่นปี 2002) ไงลองดูความเห็นท่านอื่นครับ.. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2j-vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 39
Thanks: 69
Thanked 121 Times in 37 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
1.ใช้หม้อน้ำเดิม หาพัดลมดูดแบบบาง ตีโกร่งใหม่ให้แข็งแรง ผมเคยใช้วิธีนี้ ความร้อนเอาอยู่ แต่ไม่เคยขึ้นเขา เลยบอกไม่ได้ว่าไหวไหม 2.ขยับทั้งแผงคอยล์ร้อนแอร์และหม้อน้ำเดิมไปข้างหน้า เพิ่มพื้นที่ให้สามารถใช้พัดลมที่ตัวใหญ่ขึ้น แรงขึ้นได้ อันนี้ ความร้อนเอาอยู่แน่ๆ 3.สั่งทำหม้อน้ำมีเนียมใหม่ พร้อมวัดและตีโกร่งพร้อมพัดลม(ผมใช้อยู่ตอนนี้)อันนี ้ เอาอยู่เหมือนกัน ใช้มาจะปีนึงแล้ว แต่ไม่เคยขึ้นเขาสูงๆ หรือชันมากๆ เลยตอบไม่ได้ แต่จากประสบการณ์ที่วิ่งมา ทั้งเขาค้อ สังขละ ทองผาภูมิ หรือว่าเขื่อนแก่งกระจาน วิ่งสบาย ไร้กังวลครับ หลักๆ ถ้าวางเครื่องใหม่ เน้น แท่นเครื่อง แท่นเกียร์ วายริ่งระบบไฟ และระบบระบายความร้อน นะครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |