ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-04-2011, 10:40   #1
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Khanty อ่านกระทู้
วันนี้ได้กระจกมองหลังพร้อมไฟส่องแผนที่ของ Surf มาแล้วครับแต่ไม่มี LandMeter เดี๋ยวจะลองติดดู ไม่รู้ว่าต้องเจาะตรงไหนบ้าง แล้วตัวกล่องแว่นตาของพี่ เป็นของรุ่นไหนครับ มันยึดกับอะไรครับ อยากได้มาติดบ้าง
เล็งใน weekendhobby ไว้หลายรอบเหมือนกัน แต่กลัวรูมันไม่ตรง ได้เรื่องยังไงหลังติดตั้ง update ให้ทราบหน่อยนะครับ
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post:
กัมพ์ (26-04-2011)
เก่า 25-04-2011, 07:11   #2
Khanty
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 18 Khanty is on a distinguished road
ติดไฟส่องแผนที่แล้วครับ
-ดึงสายไฟมาจากไฟเก๋งตรงกลางหลังคา เนื่องจากผมติดจอTV. สายชุดนี้เลยไม่ได้ใช้ ถ้าได้ชุดไฟที่เป็นสามปุ่มมา ตรงขั้วไฟนี้ต้องสลับขั้วกัน

-ต่อสายไฟให้ยาวขึ้นเดินสายไฟเข้าทางด้านข้าง ถ้าสอดกลางหลังคาจะติดคานบุหลังคา ทำให้สอดยาก ส่วนฟิวส์จะไม่ใส่ก็ได้ เพราะมีฟิวส์Dome 15A. คุมที่กล่องฟิวส์แล้ว

-คลายscrew ยึดกระจกออก แล้วดึงสายไฟออกมาตรงกลาง

-ลองเอานิ้วกดดูด้านข้างซ้าย-ขวา ของรูที่สอดสายไฟ จะพบว่าเป็นช่องสี่เหลี่ยมอยู่ ใช้มีดกรีดหนังบุหลังคาออกพอมองเห็น จุดนี้จะเป็นที่รับกับเบ้าของหลอดไฟ ชุดกระจกใหม่ที่เราจะใส่

-ช่องทีว่านี้จะต้องใช้คีมบิดเหล็กที่มุมล่าง ออกนิดนึง เพราะเบ้าไฟจะติด ค่อยๆบิดออกทีละนิด

-เสียบขั้วไฟประกอบได้เลยครับ จุดยึดScrew สองตัวล่างพอดีกัน ตัวScrewจะเป็นจุดGround ในตัว จุดบนถ้าจะยึดก็ใช้Screw เกลียวปล่อย แต่แค่สองตัวล่างก็แน่นแล้วครับ ชุดไฟจะมี 2 แบบ มีแบบ3ปุ่มมีไฟเปิดประตูมาด้วย กับแบบ2ปุ่มมีแต่ไฟส่องแผนที่ ราคาตั้งแต่600-1000 บาท

ถูกใจครับ (ขออภัยถ่ายรูปน้อยไปหน่อย)
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg รูปถ่าย0216.jpg (9.7 KB, ดาวน์โหลด 1 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg รูปถ่าย0213.jpg (16.8 KB, ดาวน์โหลด 6 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg รูปถ่าย0214.jpg (36.1 KB, ดาวน์โหลด 1 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg รูปถ่าย0218.jpg (12.0 KB, ดาวน์โหลด 1 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg รูปถ่าย0215.jpg (28.4 KB, ดาวน์โหลด 2 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Khanty : 25-04-2011 เมื่อ 17:11.
Khanty is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Khanty For This Useful Post:
rider boy (26-04-2011), sompol (26-04-2011), wk7000 (25-04-2011), กัมพ์ (26-04-2011)
เก่า 25-04-2011, 07:14   #3
Khanty
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 18 Khanty is on a distinguished road
แทรกขอความระหว่างรูปไม่เป็น
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg กระจก4.jpg (14.7 KB, ดาวน์โหลด 2 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg กระจก3.jpg (15.0 KB, ดาวน์โหลด 1 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg กระจก2.jpg (23.7 KB, ดาวน์โหลด 2 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg กระจก.jpg (27.8 KB, ดาวน์โหลด 1 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg รูปถ่าย0217.jpg (13.8 KB, ดาวน์โหลด 2 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Khanty : 13-05-2011 เมื่อ 18:32.
Khanty is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to Khanty For This Useful Post:
Pong79 (26-04-2011), rider boy (26-04-2011), sompol (26-04-2011), volvoman (26-04-2011), wk7000 (25-04-2011), กัมพ์ (26-04-2011)
เก่า 26-04-2011, 04:55   #4
note4you
Senior Member
 
รูปส่วนตัว note4you
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15 note4you is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Khanty อ่านกระทู้
แทรกขอความระหว่างรูปไม่เป็น
+10 งานเรียบร้อยดีครับ
note4you is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to note4you For This Useful Post:
rider boy (26-04-2011), sompol (26-04-2011), กัมพ์ (26-04-2011)
เก่า 26-04-2011, 20:19   #5
rider boy
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว rider boy
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: อีซูซุ ฟาสเตอร์ ปี 1976
Engine Type: เครื่องเดิมๆตั้งแต่ออกป้ายแดง
ที่อยู่: ในใจคุณ
กระทู้: 366
Thanks: 1,883
Thanked 394 Times in 165 Posts
คะแนน: 17 rider boy is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง rider boy
อย่างกับของมันเลยครับ
rider boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to rider boy For This Useful Post:
กัมพ์ (30-04-2011)
เก่า 27-04-2011, 16:50   #6
note4you
Senior Member
 
รูปส่วนตัว note4you
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15 note4you is on a distinguished road
เงียบจัง
note4you is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to note4you For This Useful Post:
กัมพ์ (30-04-2011)
เก่า 27-04-2011, 17:13   #7
rider boy
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว rider boy
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: อีซูซุ ฟาสเตอร์ ปี 1976
Engine Type: เครื่องเดิมๆตั้งแต่ออกป้ายแดง
ที่อยู่: ในใจคุณ
กระทู้: 366
Thanks: 1,883
Thanked 394 Times in 165 Posts
คะแนน: 17 rider boy is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง rider boy
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Khanty อ่านกระทู้
ติดไฟส่องแผนที่แล้วครับ
-ดึงสายไฟมาจากไฟเก๋งตรงกลางหลังคา เนื่องจากผมติดจอTV. สายชุดนี้เลยไม่ได้ใช้ ถ้าได้ชุดไฟที่เป็นสามปุ่มมา ตรงขั้วไฟนี้ต้องสลับขั้วกัน

-ต่อสายไฟให้ยาวขึ้นเดินสายไฟเข้าทางด้านข้าง ถ้าสอดกลางหลังคาจะติดคานบุหลังคา ทำให้สอดยาก ส่วนฟิวส์จะไม่ใส่ก็ได้ เพราะมีฟิวส์Dome 15A. คุมที่กล่องฟิวส์แล้ว

-คลายscrew ยึดกระจกออก แล้วดึงสายไฟออกมาตรงกลาง

-ลองเอานิ้วกดดูด้านข้างซ้าย-ขวา ของรูที่สอดสายไฟ จะพบว่าเป็นช่องสี่เหลี่ยมอยู่ ใช้มีดกรีดหนังบุหลังคาออกพอมองเห็น จุดนี้จะเป็นที่รับกับเบ้าของหลอดไฟ ชุดกระจกใหม่ที่เราจะใส่

-ช่องทีว่านี้จะต้องใช้คีมบิดเหล็กที่มุมล่าง ออกนิดนึง เพราะเบ้าไฟจะติด ค่อยๆบิดออกทีละนิด

-เสียบขั้วไฟประกอบได้เลยครับ จุดยึดScrew สองตัวล่างพอดีกัน ตัวScrewจะเป็นจุดGround ในตัว จุดบนถ้าจะยึดก็ใช้Screw เกลียวปล่อย แต่แค่สองตัวล่างก็แน่นแล้วครับ ชุดไฟจะมี 2 แบบ มีแบบ3ปุ่มมีไฟเปิดประตูมาด้วย กับแบบ2ปุ่มมีแต่ไฟส่องแผนที่ ราคาตั้งแต่600-1000 บาท

ถูกใจครับ (ขออภัยถ่ายรูปน้อยไปหน่อย)
รถพี่สงสัยร้อนแดดมีงอบด้วย........อิอิอิอิ




rider boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to rider boy For This Useful Post:
sompol (04-05-2011), wk7000 (30-04-2011), กัมพ์ (30-04-2011)
เก่า 27-04-2011, 17:54   #8
Khanty
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 18 Khanty is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ rider boy อ่านกระทู้
รถพี่สงสัยร้อนแดดมีงอบด้วย........อิอิอิอิ




ยืนทำหน้าบ้านตอนเที่ยงร่มก็ไม่มี ก็ได้งอบของแม่นี่แหละ ไม่งั้นไม่เสร็จแน่
Khanty is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Khanty For This Useful Post:
rider boy (27-04-2011), sompol (04-05-2011), wk7000 (30-04-2011), กัมพ์ (30-04-2011)
เก่า 29-04-2011, 19:29   #9
rider boy
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว rider boy
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: อีซูซุ ฟาสเตอร์ ปี 1976
Engine Type: เครื่องเดิมๆตั้งแต่ออกป้ายแดง
ที่อยู่: ในใจคุณ
กระทู้: 366
Thanks: 1,883
Thanked 394 Times in 165 Posts
คะแนน: 17 rider boy is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง rider boy
rider boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to rider boy For This Useful Post:
sompol (04-05-2011), wk7000 (30-04-2011), กัมพ์ (30-04-2011)
เก่า 30-04-2011, 00:14   #10
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
มีท่านใดย้ายแผงแอร์ลงใต้ท้องบ้างครับ

แล้วต่อพัดลมระบายความร้อนแผงแอร์กันอย่างไรบ้าง

ของผมเดิมใช้สัญญาณที่ออกจากกล่อง ECU(เป็นกราวน์)มาเข้ารีเลย์เพื่อสั่งพัดลมทำงาน

แต่ก็จะมีปัญหาว่าพัดลมจะทำงานต่อเมื่อหน้าคลัชจับเท ่านั้น

ซึ่งตอนที่แอร์ตัดแผงคอยล์มันยังร้อนอยู่มาก ไม่เหมือนกับแผงคอยล์ที่ติดตั้งอยู่หน้ารถ

ที่ยังมีลมมาปะทะและพัดลมหม้อน้ำช่วยระบาย ตอนนี้ผมเลยมีความคิดว่า

จะหากล่องมาคอนโทรลพัดลมโดยใช้อุณหภูมิของแผงคอยล์ร้ อนเป็นตัวกำหนดการทำงานอีกที

เดิมพัดลมระบายความร้อนผมเป็นแบบ 2 สเต็ป แต่จะต่อให้มันทำงานที่สเต็ป 2 ตลอดเมื่อหน้าคลัชจับ

ถ้าผมเอาเซนเซอร์วัดอุณหภูมิไปติดที่ดรายเออร์ หรือแผงคอยล์เพื่อกำหนดช่วงให้พัดลมทำงาน 1 สเต็ป

และเมื่อหน้าคลัชจับอีก 1 สเต็ป ก็เท่ากับว่าช่วงที่แผงคอยล์ยังร้อนอยู่ พัดลมสเต็ป 1 ก็จะทำงานอยู่ตลอด

แต่เมื่อหน้าคลัชจับคอมฯทำงานก็จะเพิ่มเป็นสเต็ป 2

มีท่านใดเคยลองแบบนี้บ้างไหมครับ หรือมีวิธีต่อแบบอื่น ๆ มาร่วมกันแชร์เป็นแนวทางหน่อยครับ

เห็นช่วงนี้กระทู้สปอร์ตไรเดอร์เงียบ ๆ เลยลองหาอะไรทำปรับปรุงประสิทธิภาพของเดิมครับ

__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 30-04-2011 เมื่อ 00:45.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
Pong79 (30-04-2011), sompol (30-04-2011), volvoman (30-04-2011), กัมพ์ (30-04-2011)
เก่า 30-04-2011, 01:37   #11
sompol
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sompol
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16 sompol is on a distinguished road
สวัสดีครับ k วุฒิ ยังไม่นอนหรือครับ
รถผมก้อใช้แผงแอร์ลงใต้ท้องเหมือนกันครับ (แต่ไม่เคยสังเกตเลยครับว่าเวลาแอร์ตัดแผงแอร์จะร้อน ขนาดไหน)
และพัดลมผมมีสเตปเดียวครับ(คอมแอร์ทำงาน/พัดลมหมุน)
ส่วนวิธีปรับแก้ไขรอท่านอื่นนำเสนอนะครับ แล้วพัดลมสเตปเดียวแบบของผมใช้วิธีไหนดีครับ หรือติดtimer ได้ไหมครับ ให้พัดลมทำงานหลังจากคอมแอร์ตัด ตามเวลาที่ตั้งไว้ ส่วนวิธีต่อคงต้องขอคำแนะนำจากเพื่อนๆครับ
sompol is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to sompol For This Useful Post:
volvoman (30-04-2011), wk7000 (30-04-2011), กัมพ์ (30-04-2011)
เก่า 30-04-2011, 08:01   #12
Pong79
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19 Pong79 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
มีท่านใดย้ายแผงแอร์ลงใต้ท้องบ้างครับ

แล้วต่อพัดลมระบายความร้อนแผงแอร์กันอย่างไรบ้าง

ของผมเดิมใช้สัญญาณที่ออกจากกล่อง ECU(เป็นกราวน์)มาเข้ารีเลย์เพื่อสั่งพัดลมทำงาน

แต่ก็จะมีปัญหาว่าพัดลมจะทำงานต่อเมื่อหน้าคลัชจับเท ่านั้น

ซึ่งตอนที่แอร์ตัดแผงคอยล์มันยังร้อนอยู่มาก ไม่เหมือนกับแผงคอยล์ที่ติดตั้งอยู่หน้ารถ

ที่ยังมีลมมาปะทะและพัดลมหม้อน้ำช่วยระบาย ตอนนี้ผมเลยมีความคิดว่า

จะหากล่องมาคอนโทรลพัดลมโดยใช้อุณหภูมิของแผงคอยล์ร้ อนเป็นตัวกำหนดการทำงานอีกที

เดิมพัดลมระบายความร้อนผมเป็นแบบ 2 สเต็ป แต่จะต่อให้มันทำงานที่สเต็ป 2 ตลอดเมื่อหน้าคลัชจับ

ถ้าผมเอาเซนเซอร์วัดอุณหภูมิไปติดที่ดรายเออร์ หรือแผงคอยล์เพื่อกำหนดช่วงให้พัดลมทำงาน 1 สเต็ป

และเมื่อหน้าคลัชจับอีก 1 สเต็ป ก็เท่ากับว่าช่วงที่แผงคอยล์ยังร้อนอยู่ พัดลมสเต็ป 1 ก็จะทำงานอยู่ตลอด

แต่เมื่อหน้าคลัชจับคอมฯทำงานก็จะเพิ่มเป็นสเต็ป 2

มีท่านใดเคยลองแบบนี้บ้างไหมครับ หรือมีวิธีต่อแบบอื่น ๆ มาร่วมกันแชร์เป็นแนวทางหน่อยครับ

เห็นช่วงนี้กระทู้สปอร์ตไรเดอร์เงียบ ๆ เลยลองหาอะไรทำปรับปรุงประสิทธิภาพของเดิมครับ

ผมก็แผงใต้ท้องสองแผงครับ ตัวแรกอยู่ใต้แคร้งเครื่อง ตัวที่สองอยู่กลางรถ คอยล์ร้อนระบบเดิม พัดลมเป่าเป็นของ AE111 ดูลมมันไม่ค่อยแรงเลย กะว่าจะเปลี่ยนไปใช้พัดลมของ Benz เห็นว่าแรงลมดี
Pong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Pong79 For This Useful Post:
sompol (04-05-2011), wk7000 (30-04-2011), กัมพ์ (30-04-2011)
เก่า 30-04-2011, 20:38   #13
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
มีท่านใดย้ายแผงแอร์ลงใต้ท้องบ้างครับ

แล้วต่อพัดลมระบายความร้อนแผงแอร์กันอย่างไรบ้าง

ของผมเดิมใช้สัญญาณที่ออกจากกล่อง ECU(เป็นกราวน์)มาเข้ารีเลย์เพื่อสั่งพัดลมทำงาน

แต่ก็จะมีปัญหาว่าพัดลมจะทำงานต่อเมื่อหน้าคลัชจับเท ่านั้น

ซึ่งตอนที่แอร์ตัดแผงคอยล์มันยังร้อนอยู่มาก ไม่เหมือนกับแผงคอยล์ที่ติดตั้งอยู่หน้ารถ

ที่ยังมีลมมาปะทะและพัดลมหม้อน้ำช่วยระบาย ตอนนี้ผมเลยมีความคิดว่า

จะหากล่องมาคอนโทรลพัดลมโดยใช้อุณหภูมิของแผงคอยล์ร้ อนเป็นตัวกำหนดการทำงานอีกที

เดิมพัดลมระบายความร้อนผมเป็นแบบ 2 สเต็ป แต่จะต่อให้มันทำงานที่สเต็ป 2 ตลอดเมื่อหน้าคลัชจับ

ถ้าผมเอาเซนเซอร์วัดอุณหภูมิไปติดที่ดรายเออร์ หรือแผงคอยล์เพื่อกำหนดช่วงให้พัดลมทำงาน 1 สเต็ป

และเมื่อหน้าคลัชจับอีก 1 สเต็ป ก็เท่ากับว่าช่วงที่แผงคอยล์ยังร้อนอยู่ พัดลมสเต็ป 1 ก็จะทำงานอยู่ตลอด

แต่เมื่อหน้าคลัชจับคอมฯทำงานก็จะเพิ่มเป็นสเต็ป 2

มีท่านใดเคยลองแบบนี้บ้างไหมครับ หรือมีวิธีต่อแบบอื่น ๆ มาร่วมกันแชร์เป็นแนวทางหน่อยครับ

เห็นช่วงนี้กระทู้สปอร์ตไรเดอร์เงียบ ๆ เลยลองหาอะไรทำปรับปรุงประสิทธิภาพของเดิมครับ

ผมเอาแผงแอร์ลงท้ายก็ได้คำแนะนำแนะรูปภาพตัวอย่างจาก คุณวุฒินี่แหละครับ พอดีหนุ่มโคราชก็ทำให้ได้ตามแบบที่ต้องการ ตอนนี้เย็นจับใจ แต่มันมี step เดียวเหมือนกันตามคอมแอร์ ว่าแต่ว่ามันร้อนขนาดนั้นเลยเหรอครับ ช่วงแอร์ตัดถึงต้องปรับปรุงพัดลมป่าคอยล์เพิ่มช่วงตั ด รอดูผลครับ เพื่อตามไปด้วยคน
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to volvoman For This Useful Post:
Pong79 (30-04-2011), sompol (04-05-2011), wk7000 (30-04-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:57


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels