ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 177 Times in 46 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 177 Times in 46 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สอบถามหน่อยครับ 2jz ge ฝาดำ ออโต้ขับ2 เฟืองท้าย 4x4เดิม ยาง235/70/r15 ท่อ 2.5 นิ้วทั้งเส้น,พักกลางเยื้อง,ปายตรง แก๊ส fix mix 30 mm หม้อต้ม โทมาเซ็ตโต้ 140 hp วิ่งได้ประมาณ150 กม/ชม หลังจากนั้นจะเร่งไม่ค่อยขึ้นแล้วครับ เคยได้ยินสมาชิกบอกว่าปกติจะวิ่งจนกล่องตัด รบกวนสมาชิกช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | ||
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ลองไปดูที่ร้านเมืองใหม่รวมช่าง ใกล้ ๆ ตลาดสี่มุมเมืองน่าจะมีครับ อ้างถึง:
เครื่องตัวนี้ถ้าวางอยู่ในรถเก๋งรวมถึงปลดล็อคความเร ็วแล้ว ความเร็วปลายมีเกิน 200 แน่ครับ ยังไงลองฟังสมาชิกที่ใช้เครื่องตัวนี้กับบอดี้สปอร์ต ไรเดอร์ดูอีกทีครับว่าปลายวิ่งได้มากกว่านี้หรือเปล่ า ความเห็นส่วนตัวผมมองว่าถ้าขยับเฟืองท้ายไปเป็น 4.8 น่าจะแมทซ์กว่า 4.5 ปลายคงเดินได้ดีกว่านี้ครับ แต่ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบเข็มไมล์คงเดินต่อได้จนกล่อ งตัดล่ะครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
||
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 177 Times in 46 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย RCA_BAM : 19-04-2011 เมื่อ 21:10. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
http://clubjz.net/showthread.php?p=459460 ต้องการข้อมูลตรงไหนเพิ่มเติมสอบถามที่นี่ได้เลยครับ ยังคิด ๆ อยู่ว่าช่วงปลายฝนต้นหนาว อาจจะเอาสปอร์ตไรเดอร์ไปลาวเหนืออีกครั้ง แต่จะเข้าที่ด่านเชียงของ ไปเที่ยวทางพงสาลีติดชายแดนจีน หรือไม่ก็เข้าหนองคายเลยไปทางทุ่งไหหินและเมืองซำเหน ือแต่ก็ยังไม่แน่นอนครับ โปรเจคใหญ่คือขับรถไปธิเบตอาจจะเป็นปีหน้า แต่คงไม่ได้เอาสปอร์ตไรเดอร์ไปครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 22-04-2011 เมื่อ 23:41. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ติดตั้งเครื่องเสียง กันแบบไหนบ้างครับ มีรูปเอามาโชว์หน่อยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าเข้าด่านหนองคาย-วังเวียง-หลวงพระบาง ทางพอได้ครับแต่ก็ไม่ดีเหมือนบ้านเรา เป็นลาดยางสองเลนวิ่งสวนกัน เป็นหลุมเป็นบ่อบ้าง ทางขึ้นเขาค่อย ๆ ไต่ระดับไม่ชันเหมือนภาคเหนือบ้านเรา รถเก๋งพอวิ่งได้ แต่ถ้าออกนอกเส้นทางจากนี้ทางจะไม่ค่อยดีเป็นบางช่วง ครับ ไม่เหมาะกับรถเก๋งด้วยประการทั้งปวง เหมาะกับรถกระบะยกสูงหรือรถ4WD ไปแบบสบาย ๆ หน่อยควรจะมีเวลาสัก 4 วัน ไปและกลับทางด่านหนองคายครับ โปรแกรมคร่าว ๆ ตามนี้ครับ วันที่ 1 เที่ยวตัวเมืองเวียงจันทร์ -วังเวียง และพักที่วังเวียง วันที่ 2 เดินทางไปหลวงพระบาง ใช้เวลาเดินทางประมาณครึ่งค่อนวัน พักหลวงพระบาง วันที่ 3 ตื่นแต่เช้าเพื่อใส่บาตรเข้าเหนียว และเที่ยวในเมืองหลวงพระบาง และสถานที่เที่ยวใกล้เคียง วันที่ 4 เดินทางกลับ หรือจะสลับกันก็ได้ วันที่ 1 ข้ามด่านแต่เช้า ตียาวไปหลวงพระบางเลย ระยะทางประมาณ 400 กม. คงไปถึงหลวงพระบางเย็นค่ำ ๆ พักที่หลวงพระบาง วันที่ 2 ตื่นแต่เช้าเพื่อใส่บาตรเข้าเหนียว และเที่ยวในเมืองหลวงพระบาง และสถานที่เที่ยวใกล้เคียง วันที่ 3 ออกเดินทางแต่เช้ามาถึงวังเวียงประมาณบ่าย ๆ และพักที่วังเวียง วันที่ 4 ออกเดินทางแต่เช้า มาถึงเวียงจันทร์ก่อนเที่ยง เที่ยวในตัวเวียงจันทร์ และควรกลับมาถึงด่านก่อน 5 โมงเย็นครับ ถ้ามีเวลามากกว่านี้ก็สามารถเลยไปเที่ยวที่อื่น ๆ ได้อีกเช่นทุ่งไหหิน ลาวใต้ ข้ามด่านช่องเม๊กจ.อุบลฯ ทางดีรถเก๋งก็ไปได้สบาย เป็นทางราบเสียส่วนใหญ่สลับกับเนินเตี้ย ๆ ไม่ค่อยมีขึ้นเขาเหมือนลาวเหนือครับ สามารถไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับได้ แต่จะให้ดีนอนค้างที่ปากเซสัก 1 คืน ข้ามด่านแต่เช้าเมื่อมาถึงปากเซ ให้เลยไปน้ำตกคอนพะเพ็งก่อนเลยเพราะระยะทางไกลจากปาก เซประมาณร้อยกว่ากิโล ทางสามารถวิ่งเร็วทำเวลาได้ขากลับค่อยแวะเที่ยวน้ำตก ย่อย ๆ เพราะอยู่ไม่ไกลจากปากเซ ขากลับคำนวณเวลาให้ดีควรจะมาถึงด่านก่อน5โมงเย็นครับ ทุกจุดที่เป็นด่านข้ามระหว่างประเทศจะเปิด 8 โมงเช้า ปิด 5 โมงเย็น ถ้าเลยเวลาต้องเสียค่าล่วงเวลา และเสาร์อาทิตย์ก็ต้องเสียค่าล่วงเวลาด้วย ถ้าเป็นด่านเล็ก ๆ ถ้าเลยเวลาส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่จะกลับบ้านหมดไม่สามาร ถทำเรื่องข้ามได้ ยกเว้นด่านหนองคาย และด่านช่องเม็ก เปิด 7 โมงเช้า ปิด 2 ทุ่ม ทั้งสองฝั่งครับครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 18-05-2011 เมื่อ 15:41. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
หม้อโทมา 140 HP ผมว่ามันคงไม่เหมาะกับเครื่องเจมังครับ? ที่เขาใช้กันควรจะเป็นรุ่น super นะ กับระบบดูด เฟืองท้ายเดิมไงก็ได้เกิน 150 แน่ครับ ถอดมิกวิ่งน้ำมันดูก่อนว่าสมรรถนะจริงๆตอนใช้น้ำมันแ ล้วมันไปได้แค่ไหน.. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 177 Times in 46 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ในใจผมก็คิดเหมือนคุณ Pong79 ว่าหม้อต้มมันเหมือนจะไม่คู่ควรกับเครื่อง 2j ge สเปคเครื่องประมาณ220 hpแต่หม้อต้ม 140 hp และประเด็นเฟืองท้ายก็คิดเหมือนคุณ wk7000 ครับ โดยส่วนตัวไม่ได้ตั้งใจจะวิ่งให้ทะลุไมล์หรอกครับอยา กได้แค่ออกตัวปรูดปร๊าดวิ่งเดินทางไกลๆประมาณสัก 100-140 ก็พอแล้วครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย RCA_BAM : 19-04-2011 เมื่อ 21:10. |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ตั้งให้ Boost ได้มากหน่อยตอนช่วงออกตัวหรือตอนเร่งแซง แต่มันก็กินแก๊สเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 177 Times in 46 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |