ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 01-12-2010, 13:20   #1
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
ม้าจริงcorrect กับม้าเครื่องที่วัดออกมาไม่หนีกัน แต่ม้าลงพื้นหายไปเยอะนะขุน น่าจะได้เยอะกว่านี้ มีอะไรเป็นตัวแปรมั่งขุน

ว่าเครื่องขุนมา complete แล้วนะ

เครื่องผมไม่รู้เหลือเท่าไหร่
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-12-2010, 13:26   #2
Kun553
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Kun553
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 556
Thanks: 76
Thanked 398 Times in 136 Posts
คะแนน: 17 Kun553 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pakapao อ่านกระทู้
ม้าจริงcorrect กับม้าเครื่องที่วัดออกมาไม่หนีกัน แต่ม้าลงพื้นหายไปเยอะนะขุน น่าจะได้เยอะกว่านี้ มีอะไรเป็นตัวแปรมั่งขุน

ว่าเครื่องขุนมา complete แล้วนะ

เครื่องผมไม่รู้เหลือเท่าไหร่
คงเป็นพวกเฟืองท้าย กะยางของขุนเเล้วละครับ ถ้ายางบางๆคงไม่หนีกันมากขนาดนี้อะครับ ของพี่เป้าเองลองไล่ๆให้สมบูนณ์เเล้วไปขึ้นดูซิครับ เด๋ยวชวนพี่ตู่ไปด้วยครับ
__________________
"เรารักในหลวง"
"พิทักษ์จักรีวงศ์"
Kun553 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-12-2010, 14:12   #3
tee25
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 49
Thanks: 208
Thanked 40 Times in 18 Posts
คะแนน: 0 tee25 is on a distinguished road
ลองดูน่ะครับ เพื่อจะช่วยเหลืออะไรได้บ้่าง
ล้อก็มีผลต่างเยอะน่ะครับ

http://www.1010tires.com/TireSizeCal...?action=submit
tee25 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to tee25 For This Useful Post:
C220 (01-12-2010), dhol4982 (09-04-2012), Kun553 (01-12-2010), pakapao (01-12-2010)
เก่า 01-12-2010, 16:09   #4
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pakapao อ่านกระทู้
ม้าจริงcorrect กับม้าเครื่องที่วัดออกมาไม่หนีกัน แต่ม้าลงพื้นหายไปเยอะนะขุน น่าจะได้เยอะกว่านี้ มีอะไรเป็นตัวแปรมั่งขุน

ว่าเครื่องขุนมา complete แล้วนะ

เครื่องผมไม่รู้เหลือเท่าไหร่
แรงโม้ เอ้ย แรงม้าที่อยู่ในเสปคมันคือแรงม้าที่วัดเครื่องตัวเปล ่าๆ และเครื่องวัดมันก็ขันน๊อตติดฟลายวิลเลยนะครับไม่ผ่า นเกียร์ใดๆ เลย นับ 1-2-3 ก็กดมิดไม่มีสูญเสียไม่มี slip

ส่วนในรถของเราพี่เป้าก็ลองไล่ดูว่ามันต้องผ่านกี่ด่ าน
- เกียร์ออโต้เหลือกี่เปอร์เซนต์ก็ไม่รู้
- เพลากลางที่ช่างบ้านเราตัดต่อ
- เฟืองท้ายเก่า + เพลาข้าง + ลูกปืนล้อ + จานเบรค
- น้ำหนักล้อยาง แรงยึดเกาะกับลูกกลิ้ง
- อากาศร้อน
- น้ำมันไม่ใช่ octane 100
- หม้อพักท่อไอเสีย + แคต อันนี้รถขุนจะได้เปรียบหน่อย มิน่าถึงได้ 16วิ 555
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post:
dhol4982 (09-04-2012), Kun553 (01-12-2010), pakapao (01-12-2010)
เก่า 01-12-2010, 16:13   #5
Kun553
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Kun553
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 556
Thanks: 76
Thanked 398 Times in 136 Posts
คะแนน: 17 Kun553 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ C220 อ่านกระทู้
แรงโม้ เอ้ย แรงม้าที่อยู่ในเสปคมันคือแรงม้าที่วัดเครื่องตัวเปล ่าๆ และเครื่องวัดมันก็ขันน๊อตติดฟลายวิลเลยนะครับไม่ผ่า นเกียร์ใดๆ เลย นับ 1-2-3 ก็กดมิดไม่มีสูญเสียไม่มี slip

ส่วนในรถของเราพี่เป้าก็ลองไล่ดูว่ามันต้องผ่านกี่ด่ าน
- เกียร์ออโต้เหลือกี่เปอร์เซนต์ก็ไม่รู้
- เพลากลางที่ช่างบ้านเราตัดต่อ
- เฟืองท้ายเก่า + เพลาข้าง + ลูกปืนล้อ + จานเบรค
- น้ำหนักล้อยาง แรงยึดเกาะกับลูกกลิ้ง
- อากาศร้อน
- น้ำมันไม่ใช่ octane 100
- หม้อพักท่อไอเสีย + แคต อันนี้รถขุนจะได้เปรียบหน่อย มิน่าถึงได้ 16วิ 555
ขุนว่าท่อขุนโล่งไป55555 ดังแต่ท่อล้อม่ายหมุนจ้าาาาาาา งวดหน้าไปหลายๆคันครับ สนุกดี จะเอายางบางไปใส่แล้วลองอีกทีค้าบบบบบบ
__________________
"เรารักในหลวง"
"พิทักษ์จักรีวงศ์"
Kun553 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Kun553 For This Useful Post:
dhol4982 (09-04-2012)
เก่า 01-12-2010, 16:56   #6
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ C220 อ่านกระทู้
แรงโม้ เอ้ย แรงม้าที่อยู่ในเสปคมันคือแรงม้าที่วัดเครื่องตัวเปล ่าๆ และเครื่องวัดมันก็ขันน๊อตติดฟลายวิลเลยนะครับไม่ผ่า นเกียร์ใดๆ เลย นับ 1-2-3 ก็กดมิดไม่มีสูญเสียไม่มี slip

ส่วนในรถของเราพี่เป้าก็ลองไล่ดูว่ามันต้องผ่านกี่ด่ าน
- เกียร์ออโต้เหลือกี่เปอร์เซนต์ก็ไม่รู้
- เพลากลางที่ช่างบ้านเราตัดต่อ
- เฟืองท้ายเก่า + เพลาข้าง + ลูกปืนล้อ + จานเบรค
- น้ำหนักล้อยาง แรงยึดเกาะกับลูกกลิ้ง
- อากาศร้อน
- น้ำมันไม่ใช่ octane 100
- หม้อพักท่อไอเสีย + แคต อันนี้รถขุนจะได้เปรียบหน่อย มิน่าถึงได้ 16วิ 555
ด่านเพียบเลย 150 จะถึงไม๊เนี่ย

ล้อก้อโต เบกก้อหนัก
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-12-2010, 20:46   #7
richle
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว richle
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: volvo 740
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 47
Thanks: 17
Thanked 46 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 richle is on a distinguished road
คงต้องเตรียมตัวสักพักเปลี่ยนโช็คเปลี่ยนผ้าเบรคหลัง และที่สำคัญอาการตัวร้อนที่ว่าเพราะตอนนี้กด180ความร ้อนที่obdแจ้งที่100กว่าสงสัยด้องหม้อน้ำมิเนียมสักใ บร้านทื่ขุนเคยทำเป็นไงoไหมที่ลงเรื่มต้น5500แล้วควร จะปลด180ไปด้วยดีไหมแต่ว่ากว่าจะทำหมดก็พอดีขุนถ่ายน ้ำมันรอบใหม่
richle is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to richle For This Useful Post:
C220 (01-12-2010)
เก่า 01-12-2010, 20:53   #8
FTโอมม
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว FTโอมม
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: volvo 940&240 Benz'W124
Engine Type: 1J-GE&1J-GTE / UZ
ที่อยู่: Club-Jz Suvanabhumi zoneing
อายุ: 34
กระทู้: 599
Thanks: 291
Thanked 266 Times in 159 Posts
คะแนน: 18 FTโอมม is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง FTโอมม
Exclamation

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ richle อ่านกระทู้
คงต้องเตรียมตัวสักพักเปลี่ยนโช็คเปลี่ยนผ้าเบรคหลัง และที่สำคัญอาการตัวร้อนที่ว่าเพราะตอนนี้กด180ความร ้อนที่obdแจ้งที่100กว่าสงสัยด้องหม้อน้ำมิเนียมสักใ บร้านทื่ขุนเคยทำเป็นไงoไหมที่ลงเรื่มต้น5500แล้วควร จะปลด180ไปด้วยดีไหมแต่ว่ากว่าจะทำหมดก็พอดีขุนถ่ายน ้ำมันรอบใหม่
พี่ริชชี่ ใส่โช๊คคู่ไหน หน้า-หลัง ของผมม่ะใส่ลองฟรี

อยากรู้คุณภาพถามพี่เบริด์ลำปาง ได้
FTโอมม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-12-2010, 21:12   #9
richle
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว richle
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: volvo 740
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 47
Thanks: 17
Thanked 46 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 richle is on a distinguished road
อยากลองอยู่เหมือนกันครับลองบนด่วนรามอินทราไหวไหมขึ ้นสักแถวร้าน69ลงแถวพัฒนาการไหวไหมลองมันสี่ต้นเลยแต ่ขอไปปลด180ก่อนนะ
richle is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-12-2010, 22:44   #10
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ richle อ่านกระทู้
คงต้องเตรียมตัวสักพักเปลี่ยนโช็คเปลี่ยนผ้าเบรคหลัง และที่สำคัญอาการตัวร้อนที่ว่าเพราะตอนนี้กด180ความร ้อนที่obdแจ้งที่100กว่าสงสัยด้องหม้อน้ำมิเนียมสักใ บร้านทื่ขุนเคยทำเป็นไงoไหมที่ลงเรื่มต้น5500แล้วควร จะปลด180ไปด้วยดีไหมแต่ว่ากว่าจะทำหมดก็พอดีขุนถ่ายน ้ำมันรอบใหม่
ผมว่ายังไม่ต้องทำอะไรมากแก้ความร้อนอย่างเดียวครับ 1UZ Vvti ของพี่เป้าก็อาการคล้ายกัน รถพี่เป้าผมวัดอุณหภมิดูแล้วหม้อน้ำเย็นแค่ 60-70 แต่เครื่องร้อนเพราะน้ำไหลไม่สะดวก น่าจะเริ่มที่ของง่ายก่อนโดยเปลี่ยนวาล์วน้ำใช้ของ strada เบิกใหม่ตามสูตรเปิดที่ 76 องศาแล้วค่อยดูอาการอีกทีครับใจเย็นๆ
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post:
pakapao (02-12-2010)
เก่า 02-12-2010, 00:44   #11
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ C220 อ่านกระทู้
ผมว่ายังไม่ต้องทำอะไรมากแก้ความร้อนอย่างเดียวครับ 1UZ Vvti ของพี่เป้าก็อาการคล้ายกัน รถพี่เป้าผมวัดอุณหภมิดูแล้วหม้อน้ำเย็นแค่ 60-70 แต่เครื่องร้อนเพราะน้ำไหลไม่สะดวก น่าจะเริ่มที่ของง่ายก่อนโดยเปลี่ยนวาล์วน้ำใช้ของ strada เบิกใหม่ตามสูตรเปิดที่ 76 องศาแล้วค่อยดูอาการอีกทีครับใจเย็นๆ
ผมเปลี่ยนวาวล์น้ำแล้ว แก้รังผึ้งแอร์ด้วย เพราะรังผึ้งเดิมทั้งหนา ทั้งแน่น ลมผ่านไม่สะดวก

เอาไปลองแล้วจะมารายงานครับ
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to pakapao For This Useful Post:
C220 (02-12-2010), Kun553 (02-12-2010)
เก่า 02-12-2010, 10:08   #12
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
เอาผลtest ของเครื่องเบนซ์ 3.6 amg มาให้ดูครับ รีดม้าได้ดีจิงๆ ขนาดใช้กล่องเดิมๆ ของรถนะครับ(กล่อง 2.8 เครื่องเดิมติดรถ)
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to pakapao For This Useful Post:
Beer cool (24-03-2013), C220 (02-12-2010), Kun553 (02-12-2010), tee25 (02-12-2010)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
สอบถาม อู่แปลงเพลาท้าย benz c220 +++ tanmambo ClubJZ ! Talk 2 31-01-2015 09:36
Benz W124 ใช้โช๊คอะไรกันครับ Thanaphon2 ClubUZ ! Talk 15 06-08-2014 00:44
สอบถามพี่เค คลองสาม เรื่องอยากทำไมล์ benz w124 ครับ vincentc ClubJZ ! GAS 15 27-09-2012 21:55
Benz W123 วาง 1JZ ฝาดําติดเเกสเเบบ Fixmix pong123 ClubJZ ! GAS 20 16-07-2007 10:17


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:55


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels