ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-09-2010, 22:33   #1
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Tanawuth อ่านกระทู้
ใช้เครื่อง 1jge vvti เมื่อวานตอนเช้า ติดเครื่องวอมอยู่ แล้วก็เริ่มเปิดแอร์ ซักพักใหญ่ มีเสียงดังปูดๆๆๆๆๆ ก็เลยไปเปิดฝากระโปร่งดูพบว่า หลังคอมฯแอร์ มีน้ำยาพ่นออกมา รวมทั้งน้ำมันคอม์ด้วย สักพักมันก็หยุดไปเอง ไปดูที่ตาแมวพบว่าน้ำยาแอร์น่าจะขาด เพราะมีฟองขี้นเต็มไปหมดขณะเปิดแอร์ ไปให้ที่ร้านดู เค้าไดรเอร์ตัน ให้เปลียนไหม่ ค่าเปลียน ไดรเอร 1000 ไดรเอร 350 +ค่าแรง+น้ำยา+น้ำมัน แพงไปไหม คับ แล้วสาเหตูเป็นเพราะอะไร คับ แต่ตอนนี้เปิดแอร์ใช้อยู่แต่เย็นน้อยลงไปเยอะ ขอถามอีกนิด ล้างแอร์ ตู้แขวนทั้งระบบ ราคาเท่าไร คับ

ขอบคุณครับ
ตอนที่ไปทำน่าจะบอกช่างด้วยครับว่าเราเห็นน้ำยาพ่นออ กตรงคอม ช่างจะได้เปลี่ยนโอริงให้ด้วย เพราะเดี่ยวก้จะเป้นอีกครับ ส่วนค่าใช้จ่ายในการล้างตู้ทั้งระบบ ราคาขึ้นกับชนิดรถครับว่ายากง่ายแค่ไหน ถ้ารถรุ่นเก่าไม่ต้องรื้อคอนโซลก้ มีตั้งแต่ 300-1200 ครับ เพราะส่วนใหญ่ช่างมักจะทำให้วาล์วแอรืของเราตันโดยไม ่ได้เจตนา(แต่ตั้งใจ) เพราะจะได้ค่าวาล์ว ถ้าต้องรื้อคอนโซลออกก็มีค่าใช้จ่ายประมาณ 2000-2500 ค่าล้างระบบทั้งหมดอีกก็ประมาณ 600-800 ครับ ทั้งนี้ราคาไม่รวมค่าวาล์วที่อาจจะตันเพราะช่างและค่ าไดรเออร์ที่อาจจะต้องเปลี่ยน ครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
Tanawuth (15-09-2010)
เก่า 03-10-2010, 18:29   #2
Nai jz
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Nai jz
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: BMW-E36-318i
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: รังสิต-อยุธยา
อายุ: 45
กระทู้: 45
Thanks: 41
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 Nai jz is on a distinguished road
ผมใช้ e36 1jz-gte ปัญหาคือ
1-เปิดแอร์แล้ว รอบเครื่องเร่งขึ้นแต่ ครัชแอร์ไม่จับครับ มีสาเหตมาจากอะไรได้บ้างครับ เช็คตรงไหนได้บ้างครับ
ขอบคุณมากครับ
Nai jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-10-2010, 18:39   #3
Nai jz
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Nai jz
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: BMW-E36-318i
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: รังสิต-อยุธยา
อายุ: 45
กระทู้: 45
Thanks: 41
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 Nai jz is on a distinguished road
ขอบคุณ พี่ kazuya มากนะครับ
ผมคนที่โทรไปสอบถามพี่เมื่อ6โมงเย็นอ่ะครับ ผมจะลองไล่เช็คตามที่พี่บอกดูครับ ขอบคุณอีกทีครับ
Nai jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-10-2010, 17:02   #4
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Nai jz อ่านกระทู้
ขอบคุณ พี่ kazuya มากนะครับ
ผมคนที่โทรไปสอบถามพี่เมื่อ6โมงเย็นอ่ะครับ ผมจะลองไล่เช็คตามที่พี่บอกดูครับ ขอบคุณอีกทีครับ
ช่วงนี้งานยุ่งเลยไม่ค่อยได้เข้ามาตอบ กำลังขับรถไปพัทยา ลองไปเช็คดูตามที่ได้คุยกันไว้ครับ ได้ผลยังงัยก็มารายงานเพื่อให้สมาชิกท่านอื่นได้ทราบ เป็นแนวทางแก้ไขต่อไปครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-10-2010, 17:28   #5
Nai jz
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Nai jz
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: BMW-E36-318i
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: รังสิต-อยุธยา
อายุ: 45
กระทู้: 45
Thanks: 41
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 Nai jz is on a distinguished road
หลังจากที่เช็คด้วยตัวเอง จนยอมแพ้แล้ว ก็เลยไปที่ร้าน ให้ช่างเช็คดู ปรากฎว่า ครัชแอร์ไห้ม ช็อทลงกราว สายที่รีเลย์(ตัวกลมๆ)ไหม้เหลือแต่ทองแดง ถึงกับหลอนเลยครับ ดีนะที่ไฟไม่ไหม้รถ เฮ่อ.. แต่ผมแปลกใจว่าทำไมสายไฟถึงไหม้ได้ครับ มันน่าจะมีฟิวขาดบ้างนะ (หรือว่าไม่มีฟิว..รึป่าว) ช่างก็เลยเปลี่ยนชุดครัช รีเลย์ สายไฟที่ไหม้ และเพิ่มฟิวส์ให้ชุดครัชอีก1ตัว ตอนนี้ใช้ได้แล้วครับ
แต่มีอีกปัญหาหนึ่งครับ เป็นมานานแล้ว คือเปิดแอร์ จนเย็นมากแล้ว มันไม่ตัดให้ คอมเพรสเซอร์ ทำงานตลอดเวลา รอบเครื่องก็ชดเชยค้างตลอด ควรเช็คตรงไหนได้บ้างครับ ถ้าเป็นที่เทอโมสตัท มีวิธีเช็คยังไงครับ ว่ามันเสียหรือไม่เสีย ขอบคุณครับ
Nai jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-10-2010, 09:03   #6
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Nai jz อ่านกระทู้
หลังจากที่เช็คด้วยตัวเอง จนยอมแพ้แล้ว ก็เลยไปที่ร้าน ให้ช่างเช็คดู ปรากฎว่า ครัชแอร์ไห้ม ช็อทลงกราว สายที่รีเลย์(ตัวกลมๆ)ไหม้เหลือแต่ทองแดง ถึงกับหลอนเลยครับ ดีนะที่ไฟไม่ไหม้รถ เฮ่อ.. แต่ผมแปลกใจว่าทำไมสายไฟถึงไหม้ได้ครับ มันน่าจะมีฟิวขาดบ้างนะ (หรือว่าไม่มีฟิว..รึป่าว) ช่างก็เลยเปลี่ยนชุดครัช รีเลย์ สายไฟที่ไหม้ และเพิ่มฟิวส์ให้ชุดครัชอีก1ตัว ตอนนี้ใช้ได้แล้วครับ
แต่มีอีกปัญหาหนึ่งครับ เป็นมานานแล้ว คือเปิดแอร์ จนเย็นมากแล้ว มันไม่ตัดให้ คอมเพรสเซอร์ ทำงานตลอดเวลา รอบเครื่องก็ชดเชยค้างตลอด ควรเช็คตรงไหนได้บ้างครับ ถ้าเป็นที่เทอโมสตัท มีวิธีเช็คยังไงครับ ว่ามันเสียหรือไม่เสีย ขอบคุณครับ
อาการเทอร์โมสตัทเสียเป็นอาการที่เจอกันบ่อยครับ ถ้าแอร์เย็นจนหนาวแล้วยังไม่ยอมตัดก็ มีกมาจากเทอร์โมครับ แต่สำหรับ e36 ในกรณีที่ฟิวส์ของระบบ แอร์ขาด คอมเพรสเซอร์ก็ จะทำงานตลอดเวลาครับ สังเกตง่ายๆ ไฟสัญลักษณ์ ac จะไม่ติด แต่มีลมเล็นออกมาตลอด แสดงว่า ฟิวส์ ขาดครับ
รถที่วางเครื่องมา ถ้าช่างไฟมักง่ายก็ไม่ยอมใส่ฟิวส์ครับ รถผมเองก็เจอต้องมานั่งไล่ใส่ฟิวส์เอง
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
Nai jz (13-10-2010)
เก่า 14-10-2010, 17:29   #7
burin
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 45
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 burin is on a distinguished road
ขอสอบถามเพื่อนๆ หน่อยครับ พอดีว่าผมใช้รถเปิดแอร์ปกติ แต่ช่วงวันสองวันที่ผ่านมารูสึกว่ามันไม่เย็นเหมือนป กติ ก็เลยไปเติมน้ำยา ก็รูสึกเย็นดี แต่มาได้สองวัน รู้สึกเหมือนมีละอองควันออกมาจากช่องแอร์ แล้ววันถัดมาแอร์ก็มีแต่ลม เหมือนคอมแอร์ไม่ทำงาน ช่วยแนะนำด้วยคัรบว่าต้องเช็ค หรือดูอะไรบ้าง แล้วผมอยู่แถวบางแค พอจะแนะนำร้านที่ทำดี ราคากันเอง เพราะร้านที่ไปเติมน้ำยาเค้าไม่ค่อยตรวจดูอะไรให้เลย ไม่ค่อยสนใจ ไม่อยากกลับเข้าไปอีก ขอบคุณคัรบ
burin is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:35


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels