ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 30-06-2010, 20:51   #1
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SUNCHAINC อ่านกระทู้
อยากได้ ไว้ใช้มั่งอ่ะครับ พอจะแนะนำได้ไหมครับ ว่าควรเลือกตัวไหน รุ่นไหนดี จาได้มาร่วมแก้งซ์ด้วยคน
เอาจริงเปล่าครับน้าชัย



อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tungba2007 อ่านกระทู้
ขอบคุณครับ....ถ้ามีอีกผมขอปรึกษาใหม่นะครับ....
ถ้าเป็นเรื่องที่ผมพอทราบก็ยินดีไม่มีปัญหาครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 01-07-2010, 04:09   #2
nummeter
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 52
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0 nummeter is on a distinguished road
รถผมมีปัญหาอีกเเล้วครับ

ขับดีๆไฟ o/d โชว์ค้างตลอดเลย

เเต่เกียร์มันก็เปลี่ยนปกติ คิกดาวน์ได้ไม่มีปัญหา ยังไม่มีเวลาเช็คโค๊ดเลย ช่วงหลังไม่ค่อยได้ใช้สุดที่รักเจโบเลย

พี่ๆพอมีคำเเนะนำเรื่องไปที่โชว์ไหมครับ
nummeter is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-07-2010, 10:51   #3
jzryder
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota sportrider
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: nakhonpathom
กระทู้: 84
Thanks: 30
Thanked 114 Times in 40 Posts
คะแนน: 17 jzryder is on a distinguished road
เป็นๆ หายๆ เหมือนกันครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nummeter อ่านกระทู้
รถผมมีปัญหาอีกเเล้วครับ

ขับดีๆไฟ o/d โชว์ค้างตลอดเลย

เเต่เกียร์มันก็เปลี่ยนปกติ คิกดาวน์ได้ไม่มีปัญหา ยังไม่มีเวลาเช็คโค๊ดเลย ช่วงหลังไม่ค่อยได้ใช้สุดที่รักเจโบเลย

พี่ๆพอมีคำเเนะนำเรื่องไปที่โชว์ไหมครับ
prerunner 1jz ge auto ครับ เคยเป็นเหมือนกันครับ เกียร์ทำงานไม่มีปัญหา คิกดาวน์ได้ เป็นๆ หายๆ บางทีเป็นตอนกดเร่งหนักๆ บางทีเป็นตอนรถกระเทือน ไฟ o/d ติดกระพริบขึ้นมา พอดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็หาย ถามช่างลองเช็ค code ช่างบอกแต่จำ code ไม่ได้ครับ บอกว่าเป็นสัญญาณ sp ตัวที่อยู่หลังไมล์ ใกล้จะเสีย น่าจะต้องเปลี่ยนเรือนไมล์ แต่มันยังใช้งานได้ปกติ และช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลา ผมก็เลยยังไม่ไดทำอะไรครับ
jzryder is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to jzryder For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 01-07-2010, 11:58   #4
10270
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 10270 is on a distinguished road
ถามพี่วุฒิ นิดครับ รถผมที่เปลี่ยนไดชาร์ทแล้วเป็นมาร์คเดียวที่พี่ให้ไว ้ ลูกใหญ่ เดินสายใหม่ สองเส้น แต่ตอนนี้เจอปัญหาที่ว่า พอเริ่มสตาร์เครื่องแล้ว แอร์ + คอมแอร์ ยังไม่ทำงานครับ ต้องขับรถออกไปซักระยะครับ ถึงเย็น ระบายความร้อนให้ พัดลมดูด 2 ตัว ที่แผงแอร์ 1 ตัว ความร้อนไม่มีปัญหาครับ ระบายได้ดี รบกวนด้วยครับพี่
10270 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to 10270 For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 02-07-2010, 08:56   #5
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nummeter อ่านกระทู้
รถผมมีปัญหาอีกเเล้วครับ

ขับดีๆไฟ o/d โชว์ค้างตลอดเลย

เเต่เกียร์มันก็เปลี่ยนปกติ คิกดาวน์ได้ไม่มีปัญหา ยังไม่มีเวลาเช็คโค๊ดเลย ช่วงหลังไม่ค่อยได้ใช้สุดที่รักเจโบเลย

พี่ๆพอมีคำเเนะนำเรื่องไปที่โชว์ไหมครับ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jzryder อ่านกระทู้
prerunner 1jz ge auto ครับ เคยเป็นเหมือนกันครับ เกียร์ทำงานไม่มีปัญหา คิกดาวน์ได้ เป็นๆ หายๆ บางทีเป็นตอนกดเร่งหนักๆ บางทีเป็นตอนรถกระเทือน ไฟ o/d ติดกระพริบขึ้นมา พอดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็หาย ถามช่างลองเช็ค code ช่างบอกแต่จำ code ไม่ได้ครับ บอกว่าเป็นสัญญาณ sp ตัวที่อยู่หลังไมล์ ใกล้จะเสีย น่าจะต้องเปลี่ยนเรือนไมล์ แต่มันยังใช้งานได้ปกติ และช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลา ผมก็เลยยังไม่ไดทำอะไรครับ
เช็คโค๊ดเกียร์ก่อนเลยครับ ให้ช่างเช็คแล้วจดตัวเลขไว้ มาหาข้อมูลเกี่ยวกับโค๊ดในเวปก็ได้ครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 12-07-2010, 09:43   #6
nummeter
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 52
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0 nummeter is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nummeter อ่านกระทู้
รถผมมีปัญหาอีกเเล้วครับ

ขับดีๆไฟ o/d โชว์ค้างตลอดเลย

เเต่เกียร์มันก็เปลี่ยนปกติ คิกดาวน์ได้ไม่มีปัญหา ยังไม่มีเวลาเช็คโค๊ดเลย ช่วงหลังไม่ค่อยได้ใช้สุดที่รักเจโบเลย

พี่ๆพอมีคำเเนะนำเรื่องไปที่โชว์ไหมครับ

ไปแก้ไขมาเเล้วครับ

เป็นที่ระบบสายไฟ เอารถไปทิ้งไว้ที่อู่เเล้วช่างไฟมาไวร์สายไฟเครื่องค ันอื่นเเล้วมาเช็คให้ โดนค่าเเรงไป 500 บาท

ตอนเอารถออกลืมถามเเบบละเอียดว่าเป็นอะไร เเต่คิดว่าช่างวางเครื่องคงไม่ทราบเพราะช่างไฟเป็นมื อปืนรับจ้างอีกต่อนึง
nummeter is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nummeter For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 12-07-2010, 12:29   #7
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
เมื่อวันเสารที่ผ่านมามีโอกาสเดินทางขึ้นไปพะเนินทุ่ ง เพชรบุรีมา เลยเอาภาพมาฝากครับ





สองรูปแรกจะถ่ายด้วยกล้องมือถือครับ








การขึ้นยอดพะเนินทุ่ง เจ้าหน้าที่จะเปิดให้ขึ้น-ลง เป็นเวลานะครับเพราะเส้นทางจากแคลมป์บ้านกร่างขึ้นไป พะเนินทุ่งค่อนข้างสูงชัน

เส้นทางก้อนหินลอย ๆ เยอะ และแคบมีข้ามลำธารเล็ก ๆ อยู่ 3 ช่วง เหมาะสำหรับรถ 4WD ส่วนรถกระบะยกสูงก็พอขึ้นได้ถ้าเส้นทางแห้ง รถเก๋งหมดสิทธิ์ขึ้นครับ

ผมขึ้นตอนตี 5.30 น. กะว่าจะขึ้นไปชมทะเลหมอก แต่ไปถึงแล้วหมอกมันน้อยไปหน่อย อากาศเย็นสบายประมาณ 20-22 องศา

มีคนขึ้นตามหลังผมไปเยอะมาก เนื่องจากเป็นวันเสาร์ด้วย(เจอกลุ่มนักดื่มกลุ่มใหญ่ ขึ้นไปส่งเสียงดังเสียบรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวธรรมชา ติเลย)

เลยตัดสินใจลงรอบ 9.00 น.

ท่านใดที่เอารถเก๋งไปเอารถไปจอดที่ทำการและใช้บริการ รถเจ้าหน้าที่ก็ได้ครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
HS9KRM (20-07-2010), sompol (12-07-2010), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 12-07-2010, 21:29   #8
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
เมื่อวันเสารที่ผ่านมามีโอกาสเดินทางขึ้นไปพะเนินทุ่ ง เพชรบุรีมา เลยเอาภาพมาฝากครับ

การขึ้นยอดพะเนินทุ่ง เจ้าหน้าที่จะเปิดให้ขึ้น-ลง เป็นเวลานะครับเพราะเส้นทางจากแคลมป์บ้านกร่างขึ้นไป พะเนินทุ่งค่อนข้างสูงชัน

เส้นทางก้อนหินลอย ๆ เยอะ และแคบมีข้ามลำธารเล็ก ๆ อยู่ 3 ช่วง เหมาะสำหรับรถ 4WD ส่วนรถกระบะยกสูงก็พอขึ้นได้ถ้าเส้นทางแห้ง รถเก๋งหมดสิทธิ์ขึ้นครับ

ผมขึ้นตอนตี 5.30 น. กะว่าจะขึ้นไปชมทะเลหมอก แต่ไปถึงแล้วหมอกมันน้อยไปหน่อย อากาศเย็นสบายประมาณ 20-22 องศา

มีคนขึ้นตามหลังผมไปเยอะมาก เนื่องจากเป็นวันเสาร์ด้วย(เจอกลุ่มนักดื่มกลุ่มใหญ่ ขึ้นไปส่งเสียงดังเสียบรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวธรรมชา ติเลย)

เลยตัดสินใจลงรอบ 9.00 น.

ท่านใดที่เอารถเก๋งไปเอารถไปจอดที่ทำการและใช้บริการ รถเจ้าหน้าที่ก็ได้ครับ
เอา sportrider ขึ้นไปเองเลยเหรอครับ ขับสองเจโบเกียร์ออโต้ของผมจะรอดมั๊ยครับ
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 12-07-2010, 22:25   #9
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nummeter อ่านกระทู้
ไปแก้ไขมาเเล้วครับ

เป็นที่ระบบสายไฟ เอารถไปทิ้งไว้ที่อู่เเล้วช่างไฟมาไวร์สายไฟเครื่องค ันอื่นเเล้วมาเช็คให้ โดนค่าเเรงไป 500 บาท

ตอนเอารถออกลืมถามเเบบละเอียดว่าเป็นอะไร เเต่คิดว่าช่างวางเครื่องคงไม่ทราบเพราะช่างไฟเป็นมื อปืนรับจ้างอีกต่อนึง
เหนื่อยหน่อยน่ะครับ ไม่มีช่างไฟประจำร้าน แต่ถ้าหายแล้วก็ดีครับ จะได้ขับรถแบบมีความสุข

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ volvoman อ่านกระทู้
เอา sportrider ขึ้นไปเองเลยเหรอครับ ขับสองเจโบเกียร์ออโต้ของผมจะรอดมั๊ยครับ
แล้วของผมจะรอดมั้ยเนี้ย ขับสอง สองเจธรรมดาออโต้ด้วย

วันนี้ทำไปอีกรายการ ถอดพัดลมแอร์ออกมาทั้งเป้าเลย มาทำการอุดช่องลมนอกรถไม่ให้เข้ามาในรถครับ ขับตามหลังรถเมล์ รถมอไซด์ กลิ่นเข้ามา เลยทำการอุดซ่ะเลย หายสนิทครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 12-07-2010, 23:08   #10
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ volvoman อ่านกระทู้
เอา sportrider ขึ้นไปเองเลยเหรอครับ ขับสองเจโบเกียร์ออโต้ของผมจะรอดมั๊ยครับ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
เหนื่อยหน่อยน่ะครับ ไม่มีช่างไฟประจำร้าน แต่ถ้าหายแล้วก็ดีครับ จะได้ขับรถแบบมีความสุข



แล้วของผมจะรอดมั้ยเนี้ย ขับสอง สองเจธรรมดาออโต้ด้วย

วันนี้ทำไปอีกรายการ ถอดพัดลมแอร์ออกมาทั้งเป้าเลย มาทำการอุดช่องลมนอกรถไม่ให้เข้ามาในรถครับ ขับตามหลังรถเมล์ รถมอไซด์ กลิ่นเข้ามา เลยทำการอุดซ่ะเลย หายสนิทครับ

เอาสปอร์ตไรเดอร์ไปเหมือนเดิมครับ ถ้ารถสูงประมาณรถสแตนดาร์ด และยางไม่แก้มเตี้ยจนเกินไป ขับสองช่วงนี้ไปได้ครับ

แต่ถ้าฝนชุกกว่านี้ก็จะมีบางช่วงที่อาจจะลื่นเพราะวิ ่งผ่านป่าบางพื้นที่จะเป็นดินถ้าโดนน้ำก็จะลื่นได้ แต่ทางโดยรวมแล้วเป็นดินลูกรัง

แต่ถ้าเป็นยางวิ่งถนนดำก็น่าเสียวเหมือนกันเพราะก้อน หินลอย ๆ เยอะ อีกอย่างก็เรื่องระบบระบายความร้อนน่ะครับ

วิ่งขึ้นเขายาวและวิ่งไม่เร็ว ลมปะทะหน้าหม้อน้ำน้อยระบายไม่ดีมีตัวร้อนแน่ครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 01-07-2010, 19:38   #11
SUNCHAINC
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว SUNCHAINC
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2
Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ
ที่อยู่: รังสิต-คลอง3
กระทู้: 373
Thanks: 586
Thanked 269 Times in 97 Posts
คะแนน: 18 SUNCHAINC is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
เอาจริงเปล่าครับน้าชัย




ถ้าเป็นเรื่องที่ผมพอทราบก็ยินดีไม่มีปัญหาครับ
เอาจริง ครับน้า กำลัง หาอยุ่ แต่ มันมีหลายราคามาก เลยรุ้รุ่นไหนซื้อถูกๆ เอามาวางเจ ดม แก้ส ไว้รับลุก อ่ะครับ
SUNCHAINC is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to SUNCHAINC For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 02-07-2010, 08:54   #12
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ 10270 อ่านกระทู้
ถามพี่วุฒิ นิดครับ รถผมที่เปลี่ยนไดชาร์ทแล้วเป็นมาร์คเดียวที่พี่ให้ไว ้ ลูกใหญ่ เดินสายใหม่ สองเส้น แต่ตอนนี้เจอปัญหาที่ว่า พอเริ่มสตาร์เครื่องแล้ว แอร์ + คอมแอร์ ยังไม่ทำงานครับ ต้องขับรถออกไปซักระยะครับ ถึงเย็น ระบายความร้อนให้ พัดลมดูด 2 ตัว ที่แผงแอร์ 1 ตัว ความร้อนไม่มีปัญหาครับ ระบายได้ดี รบกวนด้วยครับพี่

สตาร์ทเครื่องแล้ว เปิดสวิตช์แอร์ปกติแล้วหน้าคลัชควรจะจับทันทีนะครับ

เว้นแต่ระบบแอร์ดิจิตอลจะรอประมาณ 3-5 วิ ระบบก็จะเริ่มทำงานคอมแอร์เริ่มจับ

กรณีนี้อาจจะต้องลองเช็คหน้าคอนแทครีเลย์คลัชคอมแอร์ และเทอร์โมสตรัทดูครับ


อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SUNCHAINC อ่านกระทู้
เอาจริง ครับน้า กำลัง หาอยุ่ แต่ มันมีหลายราคามาก เลยรุ้รุ่นไหนซื้อถูกๆ เอามาวางเจ ดม แก้ส ไว้รับลุก อ่ะครับ
ถ้าเอามาวางเครื่อง ไม่เน้นขับสี่

เอาเป็นตัว Prerunner 2.5 โฉม D4D (เครื่อง2KD-FTV) ก็ได้ครับน้าชัย ราคาไม่สูง ผมไม่แน่ใจว่ารุ่นนี้มีเกียร์ออโต้ด้วยเปล่า

(D4D 1KD-FTV 4WDจะมีเกียร์ออโต้) ถ้ามีก็แจ๋วเลยใช้ด้ามคันเกียร์ของมันไม่ต้องดัดแปลง คอนโซลเกียร์เลยครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 02-07-2010 เมื่อ 08:57.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
sompol (02-07-2010), SUNCHAINC (02-07-2010), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 02-07-2010, 09:13   #13
SUNCHAINC
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว SUNCHAINC
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2
Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ
ที่อยู่: รังสิต-คลอง3
กระทู้: 373
Thanks: 586
Thanked 269 Times in 97 Posts
คะแนน: 18 SUNCHAINC is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้

สตาร์ทเครื่องแล้ว เปิดสวิตช์แอร์ปกติแล้วหน้าคลัชควรจะจับทันทีนะครับ

เว้นแต่ระบบแอร์ดิจิตอลจะรอประมาณ 3-5 วิ ระบบก็จะเริ่มทำงานคอมแอร์เริ่มจับ

กรณีนี้อาจจะต้องลองเช็คหน้าคอนแทครีเลย์คลัชคอมแอร์ และเทอร์โมสตรัทดูครับ




ถ้าเอามาวางเครื่อง ไม่เน้นขับสี่

เอาเป็นตัว Prerunner 2.5 โฉม D4D (เครื่อง2KD-FTV) ก็ได้ครับน้าชัย ราคาไม่สูง ผมไม่แน่ใจว่ารุ่นนี้มีเกียร์ออโต้ด้วยเปล่า

(D4D 1KD-FTV 4WDจะมีเกียร์ออโต้) ถ้ามีก็แจ๋วเลยใช้ด้ามคันเกียร์ของมันไม่ต้องดัดแปลง คอนโซลเกียร์เลยครับ
น้าครับ แล้วถ้าเราเลือกวาง Uz จะโอเค กว่า2เจ วีวีไหมครับ แล้วพวกช่วงล่างเนี่ยมันมีปัญหาจุกจิกมั้ยครับ ไปเจออยู่ 1คัน ครับ ขับสี่ปี 92 เปิดมา 360000 แรงมั้ยครับราคานี้
SUNCHAINC is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to SUNCHAINC For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 02-07-2010, 09:33   #14
jzryder
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota sportrider
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: nakhonpathom
กระทู้: 84
Thanks: 30
Thanked 114 Times in 40 Posts
คะแนน: 17 jzryder is on a distinguished road
อีกหนึ่งความเห็นครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SUNCHAINC อ่านกระทู้
น้าครับ แล้วถ้าเราเลือกวาง Uz จะโอเค กว่า2เจ วีวีไหมครับ แล้วพวกช่วงล่างเนี่ยมันมีปัญหาจุกจิกมั้ยครับ ไปเจออยู่ 1คัน ครับ ขับสี่ปี 92 เปิดมา 360000 แรงมั้ยครับราคานี้
มาช่วยเสริมเรื่องช่วงล่างครับ ของผมเป็นขับสอง ช่วงล่างไม่มีอะไรจุกจิกครับ พื้นฐานของรถกระบะอยู่แล้ว ทนทานดี เป็นไปตามอายุและสภาพครับ ถึงวัยก็ต้องเปลี่ยน พวกลูกยาง บูช อะไรพวกนี้ รถผมวิ่งไปประมาณ 190,000 ก็เลยยกเซ็ท shock และแหนบ ใช้ westcoast ไปเมื่อต้นปีนี้เอง รวมๆ แล้วดี ไม่จุกจิกหรอกครับ
jzryder is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to jzryder For This Useful Post:
sompol (02-07-2010), SUNCHAINC (02-07-2010), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 02-07-2010, 15:27   #15
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SUNCHAINC อ่านกระทู้
น้าครับ แล้วถ้าเราเลือกวาง Uz จะโอเค กว่า2เจ วีวีไหมครับ แล้วพวกช่วงล่างเนี่ยมันมีปัญหาจุกจิกมั้ยครับ ไปเจออยู่ 1คัน ครับ ขับสี่ปี 92 เปิดมา 360000 แรงมั้ยครับราคานี้

ถ้าไม่คิดเรื่องภาษีประจำปี UZ น่าเล่นครับ แรงบิดมารอบต่ำ ไม่ต้องมาไล่เฟืองท้ายด้วย

ส่วนถ้าลง JZ เลือกเครื่องเดิมที่เป็น 5L จะได้เฟืองท้ายเดิมติดรถอัตราทด 4.5 ไม่ต้องมาเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่

ถ้าเครื่องเป็น 1KZ, 1KD เฟืองท้าย 3.7 ส่วน 2KD เฟืองท้าย 3.9 ครับ


อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jzryder อ่านกระทู้
มาช่วยเสริมเรื่องช่วงล่างครับ ของผมเป็นขับสอง ช่วงล่างไม่มีอะไรจุกจิกครับ พื้นฐานของรถกระบะอยู่แล้ว ทนทานดี เป็นไปตามอายุและสภาพครับ ถึงวัยก็ต้องเปลี่ยน พวกลูกยาง บูช อะไรพวกนี้ รถผมวิ่งไปประมาณ 190,000 ก็เลยยกเซ็ท shock และแหนบ ใช้ westcoast ไปเมื่อต้นปีนี้เอง รวมๆ แล้วดี ไม่จุกจิกหรอกครับ

เห็นตามนี้ครับ เซ็ตให้จบทีเดียวไม่จุกจิกหรอกครับ

ถ้าชอบนุ่มหนึบ ก็เลือกโช๊คอัพน้ำมันปรับระดับได้ ได้เป็นตระกูล Rancho ก็ทนดี

ถ้าชอบหนึบแบบกระด้าง ๆ หน่อย ๆ ก็แก๊สกึ่งน้ำมันมีหลายยี่ห้อให้เลือกเล่นครับ

ส่วนเรื่องแหนบลองถอดแหนบบรรทุกแผ่นใหญ่สุดออกดูก่อน ช่วยให้นิ่มขึ้นเยอะ ถ้าไม่พอใจค่อยเซ็ตเรื่องแหนบเพิ่มก็ได้

หรือไม่ก็เล่นพวกแหนบแผ่นเดียวนิ่มดีเลย ผมเคยใช้อยู่ แต่หลังจากห้อยถังแก๊ส 58L ด้านท้ายสองลูกผมเลยต้องเอาแหนบเดิมกลับมาใส่ครับ(ถ้ าสนใจจะเอาไปใส่ก็ติดต่อได้ครับ แบ่งไปถูก ๆ)

ของผมเองใช้ Rancho รุ่นRS9000 ปรับ 5 ระดับ เปลี่ยนตั้งแต่ออกรถใหม่ป้ายแดง จนถึงวันนี้ก็เกือบ 8 ปีแล้ว ยังดีอยู่เลย

บูชช่วงล่างก็เปลี่ยนเป็นยูริเทนเกือบทั้งหมดครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 02-07-2010 เมื่อ 22:57.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
HS9KRM (20-07-2010), sompol (02-07-2010), SUNCHAINC (03-07-2010), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 03-07-2010, 14:55   #16
SUNCHAINC
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว SUNCHAINC
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2
Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ
ที่อยู่: รังสิต-คลอง3
กระทู้: 373
Thanks: 586
Thanked 269 Times in 97 Posts
คะแนน: 18 SUNCHAINC is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้

ถ้าไม่คิดเรื่องภาษีประจำปี UZ น่าเล่นครับ แรงบิดมารอบต่ำ ไม่ต้องมาไล่เฟืองท้ายด้วย

ส่วนถ้าลง JZ เลือกเครื่องเดิมที่เป็น 5L จะได้เฟืองท้ายเดิมติดรถอัตราทด 4.5 ไม่ต้องมาเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่

ถ้าเครื่องเป็น 1KZ, 1KD เฟืองท้าย 3.7 ส่วน 2KD เฟืองท้าย 3.9 ครับ




เห็นตามนี้ครับ เซ็ตให้จบทีเดียวไม่จุกจิกหรอกครับ

ถ้าชอบนุ่มหนึบ ก็เลือกโช๊คอัพน้ำมันปรับระดับได้ ได้เป็นตระกูล Rancho ก็ทนดี

ถ้าชอบหนึบแบบกระด้าง ๆ หน่อย ๆ ก็แก๊สกึ่งน้ำมันมีหลายยี่ห้อให้เลือกเล่นครับ

ส่วนเรื่องแหนบลองถอดแหนบบรรทุกแผ่นใหญ่สุดออกดูก่อน ช่วยให้นิ่มขึ้นเยอะ ถ้าไม่พอใจค่อยเซ็ตเรื่องแหนบเพิ่มก็ได้

หรือไม่ก็เล่นพวกแหนบแผ่นเดียวนิ่มดีเลย ผมเคยใช้อยู่ แต่หลังจากห้อยถังแก๊ส 58L ด้านท้ายสองลูกผมเลยต้องเอาแหนบเดิมกลับมาใส่ครับ(ถ้ าสนใจจะเอาไปใส่ก็ติดต่อได้ครับ แบ่งไปถูก ๆ)

ของผมเองใช้ Rancho รุ่นRS9000 ปรับ 5 ระดับ เปลี่ยนตั้งแต่ออกรถใหม่ป้ายแดง จนถึงวันนี้ก็เกือบ 8 ปีแล้ว ยังดีอยู่เลย

บูชช่วงล่างก็เปลี่ยนเป็นยูริเทนเกือบทั้งหมดครับ
แล้ว น้าวุะ พอจะมี อะไหล่ แรงๆ ที่ไม่ได้ใช้ บริจาค ให้ น้องๆนุ่งๆ แรงมั่งมั้ยครับ

ขอบคุณมากครับ ในข้อมุล
SUNCHAINC is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to SUNCHAINC For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:09


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels