ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 23-04-2010, 18:56   #1
PhotJZ
Senior Member
 
รูปส่วนตัว PhotJZ
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18 PhotJZ is on a distinguished road
อย่าไปว่า ช่างเขานะ ครับ !!

พอดีมันเป็นงาน หยุ๋มหยิ๋ม น่ะ ครับ ...ของ ผมมันก็โยก ซ้าย-ขวา คลอนไปหมดเลย เพิ่งลงมือเอง ผมว่า อาการอย่างนี้ แก้ไขตามที่เพื่อนๆข้างบนว่า มา แล้วยังมีอีกหลายวิธีมากมาย ที่จะแก้ไข ถ้าคนเป็นช่างเขามีเวลามากพอ ทำได้สบายมาก เสาร์ ที่ผ่านมา ผมลงมือเองเลย นั่งนึกอยู่ตั้งนาน ต้องบอกก่อนว่าไม่ใช่ช่างเครื่องยนต์เลย ยังลงมือเองเลยครับ ถ้าตั้งใจจะลงมือเองเดี๋ยวผมวาดรุป แนะให้ได้นะครับ ...ของผมใช้แหวนร้อยเอา ครับ ตอนนี้ก็แน่นไม่ฝืด และไม่คลอนด้วย ครับ
PhotJZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post:
khwan1j (29-09-2023)
เก่า 25-04-2010, 21:29   #2
Evolution152
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 Evolution152 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ PhotJZ อ่านกระทู้
พอดีมันเป็นงาน หยุ๋มหยิ๋ม น่ะ ครับ ...ของ ผมมันก็โยก ซ้าย-ขวา คลอนไปหมดเลย เพิ่งลงมือเอง ผมว่า อาการอย่างนี้ แก้ไขตามที่เพื่อนๆข้างบนว่า มา แล้วยังมีอีกหลายวิธีมากมาย ที่จะแก้ไข ถ้าคนเป็นช่างเขามีเวลามากพอ ทำได้สบายมาก เสาร์ ที่ผ่านมา ผมลงมือเองเลย นั่งนึกอยู่ตั้งนาน ต้องบอกก่อนว่าไม่ใช่ช่างเครื่องยนต์เลย ยังลงมือเองเลยครับ ถ้าตั้งใจจะลงมือเองเดี๋ยวผมวาดรุป แนะให้ได้นะครับ ...ของผมใช้แหวนร้อยเอา ครับ ตอนนี้ก็แน่นไม่ฝืด และไม่คลอนด้วย ครับ
ขอบคุณมากครับ รบกวนช่วยเล่ารายละเอียดคร่าวๆในการทำหน่อยนะครับ ได้ภาพประกอบด้วยยิ่งดีเลยครับ
Evolution152 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-04-2010, 19:17   #3
PhotJZ
Senior Member
 
รูปส่วนตัว PhotJZ
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18 PhotJZ is on a distinguished road
วันนี้ งานไม่ค่อยยุ่งเลยลองนั่งวาดดู ครับ

ตอนที่ทำไม่ได้กะว่าจะถ่ายให้ใครดู พอดี คุณมาถามก็เลยนั่งนึกดู เอาใกล้เคียงรับรองว่า ง่ายมากครับ ..แต่ถ้าจะให้รื้อ มาถ่ายให้ดูใหม่ คงไม่เอานะ ครับ ...เริ่มเลยนะ ครับ ผิดถูกยังงัย เพื่อนๆมาเสริมได้ ครับ

1..เปิดพรหม รื้อ Console เกียร์ ออก คลายน็อต ทั้ง 4 ออก ครับ ของผมช่างเขาเอาเหล็กฉาก เชื่อมแบบนี้ ไม่รู้ว่า ผมเหมือนใครมั้ย แปลกดีนะ ครับ


2..อันนี้แหละเห็นแล้วอาจท้อ รถผมเตี๊ยนะ แถมไม่ได้เป็นช่าง ยังสู้เลย ครับ คลายน๊อตยึดขาเกียร์ออก เดี๋ยวค่อยตั้งใหม่ ..ไม่ยากเลย ลองดู

3..ตอนนี้ก็ยกเกียร์ออกมาได้แล้ว ถอด Connector 2 ชุดออก แล้วมาถอด แผ่นยางกันฝุ่น ด้านล่างออก มันจะมี Lock ที่รูทั้ง 4 อย่าให้ฉีกนะ ..ของผม ฉีกไป 2 ข้างแระ

4..ลองโยกคันเกียร์ดู ครับ แล้วจะรู้สาเหตุที่มัน คลอนครับ แล้วคลายน๊อต ยึด ตามรูปออกเลย ...ใกล้ แล้ว ครับ

5..ดูที่วงกลมสีแดง ตอนที่ผมถอดออกมา เจอแต่เศษยาง ไม่เห็นรุปร่าง หน้าตาของมัน เศษยางนี่ หรือเปล่าที่เขาเรียก บุ๊ชคันเกียร์ ครับ ...มันเกิด ช่องว่างที่มีปัญหา เราต้องจัดการตรงนี้ ตามที่เพื่อนๆด้านบนว่าไว้
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 2.jpg (97.8 KB, ดาวน์โหลด 40 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg 3.jpg (97.4 KB, ดาวน์โหลด 39 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg 4.jpg (92.3 KB, ดาวน์โหลด 38 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg 1.jpg (102.2 KB, ดาวน์โหลด 42 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg 5.jpg (87.1 KB, ดาวน์โหลด 40 ครั้ง)
PhotJZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 19 Users Say Thank You to PhotJZ For This Useful Post:
4ja1turbo (14-11-2011), adec (16-04-2016), bill38 (10-06-2010), Boss940 (08-11-2011), chai_design (29-08-2012), dezxde (30-04-2010), gooooooooo (13-11-2011), janlok (17-06-2010), jelejung (27-04-2010), ji-tao (30-04-2010), khwan1j (29-09-2023), miyarab (12-03-2011), mong2539 (12-09-2011), PredatorTT (20-12-2011), sakda_ (26-04-2010), tarro9669 (25-08-2012), Tigercard (20-05-2010), toy33 (30-04-2010), zamurui_kit (30-04-2010)
เก่า 26-04-2010, 19:23   #4
PhotJZ
Senior Member
 
รูปส่วนตัว PhotJZ
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18 PhotJZ is on a distinguished road
อันนี้ สุดท้ายแระ ใครมีทักษะ ยังงัย งัดมาใช้เลย

ของผมวันหยุด ไม่รู้จะไปหาซื้อ หากลึง อะไรที่ไหนได้ รื้อมาแล้วก็อยากให้จบในวันเดียว เห็นเพื่อนๆในนี้บอกให้กลึงปลอก แบบ A ...คงไมทันแน่ เลยเลือกเอาแบบ B ครับ เอาแหวนมาแทรกเข้าไป (อย่าให้ฟิตมากนะ ครับ เอาพอหลวมนิดๆเพราะลองมาหลายขนาด ...ลงตัว แล้วลอง โยกดู ครับ ...ประกอบเสร็จแล้ว ไปใส่ น๊อตยึดขาเกียร์ ...แล้ว ยิ้มได้เลย
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 6.jpg (105.6 KB, ดาวน์โหลด 46 ครั้ง)
PhotJZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 24 Users Say Thank You to PhotJZ For This Useful Post:
4ja1turbo (14-11-2011), Boss940 (08-11-2011), CARBOMM112 (07-11-2011), chai_design (29-08-2012), dezxde (30-04-2010), golf66 (29-04-2010), gooooooooo (13-11-2011), i_herejoke (26-12-2011), janlok (17-06-2010), jelejung (27-04-2010), ji-tao (30-04-2010), khwan1j (29-09-2023), miyarab (12-03-2011), mong2539 (12-09-2011), OBELIX (26-04-2010), PredatorTT (20-12-2011), sakda_ (26-04-2010), tarro9669 (25-08-2012), Tigercard (20-05-2010), ToRo_AT (13-07-2010), toy33 (30-04-2010), volvoman (27-04-2010), zamurui_kit (30-04-2010), เด็กดำเนิน (26-04-2010)
เก่า 26-04-2010, 22:46   #5
Pong79
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19 Pong79 is on a distinguished road
ผมด้ามเกียรของTiger D4D ก่อนนี้หลวมเหมือนกัน
เลยกลึงทองเหลืองใส่แทนบูชพลาสติกบางๆของเดิม ใช้ได้ดีครับ
Pong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-04-2010, 19:59   #6
Evolution152
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 Evolution152 is on a distinguished road
ขอบคุณมากๆๆๆๆๆ ครับ อุตสาห์วาดให้เลย


เด๋ว weekend นี้ผมจะลองทำตามดูครับ
Evolution152 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-04-2010, 11:19   #7
golf66
Junior Member
 
รูปส่วนตัว golf66
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW E30
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Saraburi&Lopburi
อายุ: 45
กระทู้: 12
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 golf66 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง golf66
วาดซะเห็นภาพเลยครับ สวยมาก
golf66 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-04-2010, 07:58   #8
toy33
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว toy33
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota Tiger 3.0EFI 2W
Engine Type: 2JZ-GE,NGV ระบบดูด 100 ล.
ที่อยู่: Los Angeles, USA.
กระทู้: 19
Thanks: 17
Thanked 21 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 toy33 is on a distinguished road
Talking

ของผมก็เคยหลวมครับ ผมถอดคันเกียร์แล้วเอาไปเทียบซื้อที่ร้านอะไหล่ยนต์ ได้บูชพลาสติก 2 อันหัว ตัดแต่งนิดหน่อยแล้วใส่ด้านซ้าย-ขวา ก็ใช้มา 2 ปีกว่าแล้วยัง ok
เพิ่มเติมครับ (ขออนุญาตใช้รูปของพี่ PhotJZ นะครับ) ลองเช็คบูชยางข้อต่อคันเกียร์กับตัวเกียร์(ในวงกลมสี แดง)ด้วยครับ ถ้าหลวมก็เปลี่ยนได้ก็ดีครับผม...
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 3-2.JPG (15.1 KB, ดาวน์โหลด 15 ครั้ง)
toy33 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 9 Users Say Thank You to toy33 For This Useful Post:
Boss940 (08-11-2011), dezxde (30-04-2010), gooooooooo (13-11-2011), i_herejoke (26-12-2011), ji-tao (30-04-2010), khwan1j (29-09-2023), miyarab (12-03-2011), mungkorn2 (22-07-2010), tarro9669 (25-08-2012)
เก่า 07-11-2011, 21:01   #9
CARBOMM112
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2011
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1J GTE Auto
ที่อยู่: ซอยสะพานคู่ (บุญประคอง) บางปู สมุทรปราการ
กระทู้: 23
Thanks: 29
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 CARBOMM112 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ PhotJZ อ่านกระทู้
ของผมวันหยุด ไม่รู้จะไปหาซื้อ หากลึง อะไรที่ไหนได้ รื้อมาแล้วก็อยากให้จบในวันเดียว เห็นเพื่อนๆในนี้บอกให้กลึงปลอก แบบ A ...คงไมทันแน่ เลยเลือกเอาแบบ B ครับ เอาแหวนมาแทรกเข้าไป (อย่าให้ฟิตมากนะ ครับ เอาพอหลวมนิดๆเพราะลองมาหลายขนาด ...ลงตัว แล้วลอง โยกดู ครับ ...ประกอบเสร็จแล้ว ไปใส่ น๊อตยึดขาเกียร์ ...แล้ว ยิ้มได้เลย
CARBOMM112 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to CARBOMM112 For This Useful Post:
tarro9669 (25-08-2012)
เก่า 26-08-2012, 11:44   #10
dumptop
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2012
Car Brand: -
Engine Type: -
ที่อยู่: -
กระทู้: 92
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 dumptop is on a distinguished road








gclub sbobet M3Bet livescore holiday palace gclub
sbobet gclub
dumptop is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to dumptop For This Useful Post:
chai_design (29-08-2012)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
รบกวนขอคำแนะนำ step การอัพ 2J-GTE VVTi ครับ nukenook ClubJZ ! Talk 19 13-04-2014 08:03


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:16


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels