ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 22-10-2009, 16:12   #1
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ m_seven7 อ่านกระทู้
พี่ครับ ผมจะเอาสัญาณ จาก เทอร์โมสตัท เพื่อสั่งให้ Air ตัด นั้น เอาเส้นไหนมาครับ รถ Cefiro A31 วาง Jbo (นำสาย Ac จากกล่องมาครับ ต้องเป็น "ลบ " ครับ)
ไล่สายจากคอมมาง่ายที่สุดครับ

ตัดสายออกแล้วใส่เทอร์โมคร่อมสายไว้ พอแอร์เย็นเทอร์โมก็ ตัดครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-10-2009, 11:28   #2
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 50
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 17 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
เอามาฝากลุง moon ช่วยดูครับ

ผมใช้ปั้มลมแวคอะคับ ไม่รุค่าที่ได้เหมาะสมไหมคับ
ไฟล์แนบ
ชนิดของไฟล์: 3gp Video(016).3gp (822.4 KB, ดาวน์โหลด 61 ครั้ง)
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-10-2009, 20:06   #3
sacorn
Member
 
รูปส่วนตัว sacorn
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 sacorn is on a distinguished road
รบกวนผ้ร้ช่วยเขียนวงจรแอรื ของ 1 jz gte ให้ทีครับ

เพราะยังไม่เข้าใจสายที่ต่อแล้วมีการีตัดจากกล่องที่ รอบความเร็ว
sacorn is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-10-2009, 11:32   #4
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 50
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 17 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sacorn อ่านกระทู้
เพราะยังไม่เข้าใจสายที่ต่อแล้วมีการีตัดจากกล่องที่ รอบความเร็ว
เรื่องไฟเลยนะคับ จะหาดูลิงค์ที่เกี่ยวข้องให้คับ
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-10-2009, 21:55   #5
hanumanjoe
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: Mitsubishi L200 cyclone
Engine Type: 1JZ-GE+NGV
ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย 4 นครปฐม
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 hanumanjoe is on a distinguished road
มีปัญหาเรื่องแอร์ไม่เย็นเหมือนกันอ่ะคับ อาการโดยประมาณคือ
1.หน้าคลัชต์ไหม้บ่อยมาก
2.ตอนกลางวันแอร์ไม่เย็นครับ
3.ตอนนี้ไปเปลี่ยนคอมแอร์มาใหม่แต่เหมือนจะมีกลิ่นไห ม้เลยต้องปิดแอร์บ่อยครั้ง
หมายเหตุ ตั้งแต่วางเครื่องมาไม่เคยล้างตู้แอร์เลยครับ ใกล้จะครบปีแล้ว
รบกวนแนะนำร้านให้ด้วยนะครับบ้านอยู่แถวพุทธมณฑลสาย 4

ขอบคุณมากครับ
hanumanjoe is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-10-2009, 11:35   #6
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 50
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 17 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ hanumanjoe อ่านกระทู้
มีปัญหาเรื่องแอร์ไม่เย็นเหมือนกันอ่ะคับ อาการโดยประมาณคือ
1.หน้าคลัชต์ไหม้บ่อยมาก
2.ตอนกลางวันแอร์ไม่เย็นครับ
3.ตอนนี้ไปเปลี่ยนคอมแอร์มาใหม่แต่เหมือนจะมีกลิ่นไห ม้เลยต้องปิดแอร์บ่อยครั้ง
หมายเหตุ ตั้งแต่วางเครื่องมาไม่เคยล้างตู้แอร์เลยครับ ใกล้จะครบปีแล้ว
รบกวนแนะนำร้านให้ด้วยนะครับบ้านอยู่แถวพุทธมณฑลสาย 4

ขอบคุณมากครับ
โทร มาแล้วกันนะคับ 085-829-0256
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-10-2009, 12:43   #7
vampirezero
Senior Member
 
รูปส่วนตัว vampirezero
 
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: Volvo740
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: อนุสาวรีย์ชัยสมอรภูมิ
อายุ: 34
กระทู้: 56
Thanks: 70
Thanked 31 Times in 19 Posts
คะแนน: 16 vampirezero is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง vampirezero
ขอถามด้วยคนครับ

คือว่าพอผมเปิดแอร์เบอร์ 3 แล้วมีควันออกมาจากช่องแอร์กลางครับ ควันโขมงเลยนะ ไม่ใช่น้อย ๆ

แต่พอเปิด 1-2 ก็ย่ำฉ่ำปกตินะครับ เย็นหนาวเลยครับ



มันเป็นเพราะอะไรครับ กลัว ๆๆๆๆๆๆๆ
vampirezero is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-11-2009, 13:24   #8
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vampirezero อ่านกระทู้
ขอถามด้วยคนครับ

คือว่าพอผมเปิดแอร์เบอร์ 3 แล้วมีควันออกมาจากช่องแอร์กลางครับ ควันโขมงเลยนะ ไม่ใช่น้อย ๆ

แต่พอเปิด 1-2 ก็ย่ำฉ่ำปกตินะครับ เย็นหนาวเลยครับ



มันเป็นเพราะอะไรครับ กลัว ๆๆๆๆๆๆๆ
มีแนวโน้มว่าจะเป็นขดลวดสปีด 3 ไหม้ ครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-11-2009, 06:21   #9
krd
Senior Member
 
รูปส่วนตัว krd
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: สัตหีบ
กระทู้: 111
Thanks: 22
Thanked 49 Times in 33 Posts
คะแนน: 18 krd is on a distinguished road
หน้าคลัชต์ไหม้บ่อยมากครับ เปลี่ยนคอยแม่เหล็กและลูกปืนชุดหน้าคอมไป 3 รอบ(ซ่อมเอง)

วันนี้เลยตัดสินใจไปให้ร้านซ่อมให้ เพราะรู้ว่า ต้องแวคน้ำยาใหม่ จริงๆแล้วอยากทำเองแต่ไม่มีสายเติมน้ำยาและน้ำยา(ปกต ิเป็นคนมีน้ำยาอยู่นะครับ)

สาเหตน่าจะมาจาก แม่เหล้กใหม้ลูกปืนแตก เพราะว่า 3 ครั้งที่ผ่านมาก็เป็นอาการนี้ สาเหตุช่างบอกว่าาจากคอคอมสึก ทำให้ลูกปืนไม่นิ่ง ช่างก็เอาคอคอมไปกลึงใหม่

ตอนนี้แอร์เย็นดี แต่เมื่อคืนไปลอยกระทง เหยียบไม่ถึงกลับลาก (ไม่เกิน3000รอบ) มีกลิ่นเหม็นไหม้อีกแล้วครับ ช่วยชี้แนะหน่อยครับ

1คลัชที่มันจากและมันจับไม่สนิทเป็นเพราะอะไรครับ
2คอมแอร์มีกำลังอัดดีครั้บ(ช่างบอก)
3เทอร์โมสตรัทก็ตัดเมื่อเย็น แต่ตอนต่อเหมื่อนจะต่อช้า

ขอบคุณครับ
krd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-11-2009, 23:28   #10
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ krd อ่านกระทู้
หน้าคลัชต์ไหม้บ่อยมากครับ เปลี่ยนคอยแม่เหล็กและลูกปืนชุดหน้าคอมไป 3 รอบ(ซ่อมเอง)

วันนี้เลยตัดสินใจไปให้ร้านซ่อมให้ เพราะรู้ว่า ต้องแวคน้ำยาใหม่ จริงๆแล้วอยากทำเองแต่ไม่มีสายเติมน้ำยาและน้ำยา(ปกต ิเป็นคนมีน้ำยาอยู่นะครับ)

สาเหตน่าจะมาจาก แม่เหล้กใหม้ลูกปืนแตก เพราะว่า 3 ครั้งที่ผ่านมาก็เป็นอาการนี้ สาเหตุช่างบอกว่าาจากคอคอมสึก ทำให้ลูกปืนไม่นิ่ง ช่างก็เอาคอคอมไปกลึงใหม่

ตอนนี้แอร์เย็นดี แต่เมื่อคืนไปลอยกระทง เหยียบไม่ถึงกลับลาก (ไม่เกิน3000รอบ) มีกลิ่นเหม็นไหม้อีกแล้วครับ ช่วยชี้แนะหน่อยครับ

1คลัชที่มันจากและมันจับไม่สนิทเป็นเพราะอะไรครับ
2คอมแอร์มีกำลังอัดดีครั้บ(ช่างบอก)
3เทอร์โมสตรัทก็ตัดเมื่อเย็น แต่ตอนต่อเหมื่อนจะต่อช้า

ขอบคุณครับ
อาการที่คลัทช์จากไม่สนิทมาจากสปริงภายในตัวหน้าคลัท ช์จึงทำให้เวลาสปริงไม่สามารถดันหน้าคลัทชืกลับตำแหน ่งเดิม หรือไม่ก็ มาจากการที่ใช้หน้าคลัทช์กับตัวพุลเลย์ไม่ตรงรุ่นกัน ทำให้มีระยะห่างระหว่างพุลเลย์กับจานคลัทช์น้อยเกิน

อาการคลัทช์จับไม่สนิทอาจจะเกิดจากความสกปรกภายในร่อ งระหว่างพุลเลย์กับจานคลัทช์ทำให้สัมผัสกันไม่สนิทหร ือมาจากระบบไฟฟ้า ถ้าระบบไฟที่ส่งมาที่จานคลัทช์น้อยกว่าหรือเท่ากับ9 โวลท์แรงแม่เหล้กของจานก็จะลดลง ทำให้ไม่มีแรงแม่เหล็ก หรืออาจจะมาจากระบบกราวน์ที่ไม่ดี ถ้าคอมลงกราวน์ไม่ดี เวลาเร่งเครื่อง ไดชาร์จจะชาร์จไฟออกมา อุปกรณ์ไฟฟ้าตัวไหนลงกราวน์ได้ดี ก็ จะทำงานได้สมบูรณ์ ถ้าคอมลงกราวน์ไม่ดี แม่เหล้กก็ ไม่มีแรง เพราะไม่มีกระแสไฟวิ่งไปแม่เหล้ก

สรุปเบื้องต้น
1.ลองเพิ่มสายกราวน์ไปที่ตัวคอมแอร์โดยตรง
2.ติดเครื่อง-เปิดแอร์ เอาไฟฉายส่องที่คอมแอรืแล้วดูว่า พุลเลย์คอมแอร์ได้ศูนย์ตรงกับพุลเลย์เครื่องหรือไม่ เพราะ ถ้าไม่ได้ศูนย์ ก็ จะทำให้ลูกปืนเสียบ่อยเหมือนกัน
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
krd (04-11-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:38


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels