ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-10-2009, 17:21   #1
w123jz
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 38
Thanks: 2
Thanked 146 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 w123jz is on a distinguished road
วิเคราะห์ปัญหาระบบปรับอากาศรถยนต์


ในการตรวจสอบระบบปรับอากาศนอกเหนือจากการตรวจสอบด้วย สายตาแล้ว เกจแมนิโฟลด์ก็เป็นเครื่องมือสำหรับใช้วัดค่าความดัน ของระบบทั้งทางด้านความดันต่ำและความดันสูง ซึ่งค่าความดันที่ได้เราสามารถนำมาวิเคราะห์หาสาเหตุ ต่างๆที่เกิดขึ้นกับระบบปรับอากาศได้ เพราะบางครั้งอุปกรณ์ที่เกิดการชำรุดเสียหาย ช่างที่ทำการตรวจสอบไม่สามารถมองเห็นด้วยสายตา ฉะนั้นจึงได้นำค่าความดันน้ำยาที่ผิดปกติบ่อยครั้งมา เป็นตัวอย่างเพื่อให้เป็นแนวทางในการวิเคราะห์ข้อขัด ข้อง

http://www.siamtech.ac.th/Learning/a...html#analysis1

ตรวจสอบโดยใช้เกจ์วัดครับ เห็นน่าสนใจดี
มันแพงไหม ว่าจะซื้อมาใช้บ้าง
w123jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to w123jz For This Useful Post:
boomburiram (28-02-2010), Ragtop (02-02-2010)
เก่า 21-10-2009, 08:41   #2
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ w123jz อ่านกระทู้
วิเคราะห์ปัญหาระบบปรับอากาศรถยนต์


ในการตรวจสอบระบบปรับอากาศนอกเหนือจากการตรวจสอบด้วย สายตาแล้ว เกจแมนิโฟลด์ก็เป็นเครื่องมือสำหรับใช้วัดค่าความดัน ของระบบทั้งทางด้านความดันต่ำและความดันสูง ซึ่งค่าความดันที่ได้เราสามารถนำมาวิเคราะห์หาสาเหตุ ต่างๆที่เกิดขึ้นกับระบบปรับอากาศได้ เพราะบางครั้งอุปกรณ์ที่เกิดการชำรุดเสียหาย ช่างที่ทำการตรวจสอบไม่สามารถมองเห็นด้วยสายตา ฉะนั้นจึงได้นำค่าความดันน้ำยาที่ผิดปกติบ่อยครั้งมา เป็นตัวอย่างเพื่อให้เป็นแนวทางในการวิเคราะห์ข้อขัด ข้อง

http://www.siamtech.ac.th/Learning/a...html#analysis1

ตรวจสอบโดยใช้เกจ์วัดครับ เห็นน่าสนใจดี
มันแพงไหม ว่าจะซื้อมาใช้บ้าง
ไม่เกิน 2000 บาท ครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-10-2009, 18:10   #3
m_seven7
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว m_seven7
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
ที่อยู่: Nakhonsawan
กระทู้: 123
Thanks: 62
Thanked 67 Times in 31 Posts
คะแนน: 18 m_seven7 is on a distinguished road
พี่ครับ ผมจะเอาสัญาณ จาก เทอร์โมสตัท เพื่อสั่งให้ Air ตัด นั้น เอาเส้นไหนมาครับ รถ Cefiro A31 วาง Jbo (นำสาย Ac จากกล่องมาครับ ต้องเป็น "ลบ " ครับ)
m_seven7 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-10-2009, 16:12   #4
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ m_seven7 อ่านกระทู้
พี่ครับ ผมจะเอาสัญาณ จาก เทอร์โมสตัท เพื่อสั่งให้ Air ตัด นั้น เอาเส้นไหนมาครับ รถ Cefiro A31 วาง Jbo (นำสาย Ac จากกล่องมาครับ ต้องเป็น "ลบ " ครับ)
ไล่สายจากคอมมาง่ายที่สุดครับ

ตัดสายออกแล้วใส่เทอร์โมคร่อมสายไว้ พอแอร์เย็นเทอร์โมก็ ตัดครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-10-2009, 11:28   #5
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 50
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 17 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
เอามาฝากลุง moon ช่วยดูครับ

ผมใช้ปั้มลมแวคอะคับ ไม่รุค่าที่ได้เหมาะสมไหมคับ
ไฟล์แนบ
ชนิดของไฟล์: 3gp Video(016).3gp (822.4 KB, ดาวน์โหลด 61 ครั้ง)
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-10-2009, 20:06   #6
sacorn
Member
 
รูปส่วนตัว sacorn
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 sacorn is on a distinguished road
รบกวนผ้ร้ช่วยเขียนวงจรแอรื ของ 1 jz gte ให้ทีครับ

เพราะยังไม่เข้าใจสายที่ต่อแล้วมีการีตัดจากกล่องที่ รอบความเร็ว
sacorn is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-10-2009, 11:32   #7
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 50
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 17 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sacorn อ่านกระทู้
เพราะยังไม่เข้าใจสายที่ต่อแล้วมีการีตัดจากกล่องที่ รอบความเร็ว
เรื่องไฟเลยนะคับ จะหาดูลิงค์ที่เกี่ยวข้องให้คับ
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-10-2009, 21:55   #8
hanumanjoe
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: Mitsubishi L200 cyclone
Engine Type: 1JZ-GE+NGV
ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย 4 นครปฐม
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 hanumanjoe is on a distinguished road
มีปัญหาเรื่องแอร์ไม่เย็นเหมือนกันอ่ะคับ อาการโดยประมาณคือ
1.หน้าคลัชต์ไหม้บ่อยมาก
2.ตอนกลางวันแอร์ไม่เย็นครับ
3.ตอนนี้ไปเปลี่ยนคอมแอร์มาใหม่แต่เหมือนจะมีกลิ่นไห ม้เลยต้องปิดแอร์บ่อยครั้ง
หมายเหตุ ตั้งแต่วางเครื่องมาไม่เคยล้างตู้แอร์เลยครับ ใกล้จะครบปีแล้ว
รบกวนแนะนำร้านให้ด้วยนะครับบ้านอยู่แถวพุทธมณฑลสาย 4

ขอบคุณมากครับ
hanumanjoe is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-10-2009, 11:35   #9
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 50
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 17 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ hanumanjoe อ่านกระทู้
มีปัญหาเรื่องแอร์ไม่เย็นเหมือนกันอ่ะคับ อาการโดยประมาณคือ
1.หน้าคลัชต์ไหม้บ่อยมาก
2.ตอนกลางวันแอร์ไม่เย็นครับ
3.ตอนนี้ไปเปลี่ยนคอมแอร์มาใหม่แต่เหมือนจะมีกลิ่นไห ม้เลยต้องปิดแอร์บ่อยครั้ง
หมายเหตุ ตั้งแต่วางเครื่องมาไม่เคยล้างตู้แอร์เลยครับ ใกล้จะครบปีแล้ว
รบกวนแนะนำร้านให้ด้วยนะครับบ้านอยู่แถวพุทธมณฑลสาย 4

ขอบคุณมากครับ
โทร มาแล้วกันนะคับ 085-829-0256
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-10-2009, 12:43   #10
vampirezero
Senior Member
 
รูปส่วนตัว vampirezero
 
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: Volvo740
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: อนุสาวรีย์ชัยสมอรภูมิ
อายุ: 34
กระทู้: 56
Thanks: 70
Thanked 31 Times in 19 Posts
คะแนน: 16 vampirezero is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง vampirezero
ขอถามด้วยคนครับ

คือว่าพอผมเปิดแอร์เบอร์ 3 แล้วมีควันออกมาจากช่องแอร์กลางครับ ควันโขมงเลยนะ ไม่ใช่น้อย ๆ

แต่พอเปิด 1-2 ก็ย่ำฉ่ำปกตินะครับ เย็นหนาวเลยครับ



มันเป็นเพราะอะไรครับ กลัว ๆๆๆๆๆๆๆ
vampirezero is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:01


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels