ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31 
				Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 522
				 
                                 
	Thanks: 856 
	
		
			
				Thanked 743 Times in 261 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เวลาขับ ด้วยความเร็วไม่สูง ผมจะปิด over drive เพราะมันจะลากรอบได้สูงกว่าการเปิด over drive เรียกว่าเน้นขับเอามันส์ๆหน่อย และคิ๊กดาวน์บ้างเป็นบางจังหวะ เมื่อต้องการจะหนีหรือเร่งแซง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่เมื่อความเร็วเกิน 120 up ผมก็จะเปิด over drive รอบเครื่องก็จะ drop ลง สบายๆ ประหยัด ความเร็วระดับนี้ การเปิด-ปิด over drive จะมีผลชัดเจนมาก เรียกว่าไม่ต้องใช้คิ๊กดาวน์เลย จังหวะเร่งหรือแซงหรือหนี อาศัยการเปิด-ปิด over drive ก็เหลือๆแล้วครับ ยกเว้นจะขับแบบไม่ธรรมดา นั่นก็ว่ากันไปครับ   เป็นแนวการขับรถของผมส่วนตัวนะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31 
				Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 522
				 
                                 
	Thanks: 856 
	
		
			
				Thanked 743 Times in 261 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ส่วนเรื่องการใช้คันเกียร์เป็นการเปี่ยนเกียร์แบบดึง  ลงเป็น 2 หรือ S ก็แล้วแต่  ฟามเห็นผม เกียร์ของเคื่อง J ค่อนข้างฉลาดมากอยู่แล้วครับ  จึงไม่ค่อยมีความจำเป็นที่จะต้องใช้คันเกียร์บ่อยๆ ยกเว้นบางสถานะการณ์ ตามที่ลุงมูนว่าน่ะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เว้นเกียร์ถึกๆแบบ เบนซ์ การคิ๊กดาว จะตอบสนองไม่ทันใจเหมือนพวกเกียร์รถยี่ปุ่น การใช้คันเกียร์ช่วย จะดีกว่ามากครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to pakapao For This Useful Post: |  mazda4 (21-10-2009)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |