 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  29-09-2009, 07:53 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo Engine Type: 2JZ GE VVT-i ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 53
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 12 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | รถผมก็สลับ Close loop กับ Open loop เหมือนกันครับ แต่เท่าที่สังเกตุไม่น่าจะมีปัญหาเพราะเป็นดังนี้ 1. Close loop กรณี เดินเบา หรือความเร็วคงที่ ค่า A/F และ TAF จะเปลี่ยนค่าได้เรื่อยๆ 2. Open loop กรณีเร่งเครื่อง ค่า A/F = 14.7 TAF = 2.5 เสมอ ลองสังเกตุกันดูนะครับว่าเหมือนกันไหม | 
|   |   | 
|  29-09-2009, 08:27 | #3 | ||
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 อ้างถึง: 
 Closed Loop นั้นคือ อยู่ในช่วงกระบวนการของการทำงาน ปรับช่วงระยะการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ Open Loop ยังไม่ได้เข้าสู่ภาวะนั้น ไม่ว่ากรณีใดก็ตามครับ ซึ่งกรณีของ apile ในตอนที่รอบเครื่องต่ำ ที่เข้าโหมด Closed Loop เพราะว่าช่วงรอบต่ำๆ ต้องการประหยัดเชื้อเพลิง จริงมั้ยครับ ส่วนเร่งรอบสูงๆ คุณต้องการพลังงานเพื่อใช้งาน จังหวะการประหยัดนั้น จึงเข้าสู่ภาวะการประมวลผลอยู่ว่า ช่วงไหนจึงควรเข้าสู่ Closed Loop ช่วงไหนควรเป็น Open Loop ส่วนกรณีของคุณ nuhm นั้น เป็นช่วงการทำงานปกติของ เครื่องยนต์ ครับ ซึ่งต่างจาก กรณีของคุณเจ้าของกระทู้ ที่เป็นกรณีการทำงานในช่วงที่ มีสิ่งผิดปกติจากภายนอกมากระทบครับ โดยมี 5 ตัวนี้ครับที่เป็นตัวแปร 
 
				__________________ JZM - 5 | ||
|   |   | 
|  29-09-2009, 09:23 | #4 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: Ford Station wagon Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 18
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 39 Times in 11 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | รอบต่ำ ติด close loop ของเครื่องแก้ได้โดย หันไปคบหา กล่องจูน พวก stand alone ครับ อิอิ       กล่องเดิมมันก็ติดดีแล้วครับ เครื่องญี่ปุ่นมันคู่กับ ประหยัดน้ำมัน | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| สงสัยเรื่องปรับน้ำมัน safc เจอ close loop | eakalakk | ClubJZ ! Talk | 2 | 30-10-2014 00:53 | 
