 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  19-09-2009, 00:14 | #1 | 
| ClubJZ Old  Full Member | โมบิล1 หรือ ยี้อห้อ อื่นๆ มีวิธีดูภายนอกป่าวครับ ว่าปลอมหรือ แท้ มีจุดสังเกตุมั้ยครับ (หรือเหมือนกันทุกอย่างเลยครับ) เพราะถ้าซื้อที่ปั้ม มันจะแพงมากกกกกกกกๆ ครับ  | 
|   |   | 
|  19-09-2009, 08:43 | #2 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 แล้วจะตรวจเช็ค คุณภาพน้ำมัน ก็ต้องเข้า Lab ครับ ไหนๆ ก็พูดกันถึงเรื่อง โมบิล วัน แล้ว ก็อยากจะเล่าประสพการณ์ของตัวเองให้ฟังครับ รถผมที่มีใช้อยู่ ใช้น้ำมันเครื่อง โมบิล วัน ทุกคันครับ เครื่องยนต์ ดีเซล ก็ใช้ รุ่น ดีเซล ส่วน เครื่องยนต์ เบนซิน ก็ใช้เกรด 0W - 40 มาตลอดครับ มีเครื่องยนต์ ดีเซล อยู่ 1 คัน ใช้มาตั้งแต่ป้ายแดง จนกระทั่งบัดนี้ ผ่านมา 17 ปีแล้ว (เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆระยะ 10000 ก.ม. ตั้งแต่เริ่มใช้ป้ายแดง แต่ว่า ตอน 1000 ก.ม.แรก มีการถ่ายน้ำมันเครื่องเดิมติดรถออก แล้วตรวจเช็ควาล์ว ขันน๊อตฝาสูบ ดังนั้น เมื่อถึงเวลาถ่ายน้ำมันเครื่อง จึงดูระยะที่เกจ์ง่ายมากๆครับ) ยังไม่เคยโอเวอร์ฮอลเลยครับ ทั้งเสียงเครื่องยนต์ และกำลังเครื่องยนต์ก็ดีมากครับ มีการตรวจตั้งระยะห่างวาล์ว 3 ครั้ง เมื่อเร็วๆนี้ เพิ่งตั้งวาล์วครั้งที่ 3 เอง ตอนที่เปิดฝาวาล์วเพื่อตั้งวาล์วนั้น ลูกน้องเปิดออกมาดู แล้วก็งงว่า เครื่องยนต์ อะไร ใช้ผ่านมา 17 ปีแล้ว สภาพชิ้นส่วนของวาล์ว ยังดูเหมือนของใหม่เลย (นั่นคือคุณสมบัตของน้ำมันเครื่องที่เกี่ยวกับการชะล้ างครับ) พอดีซีลคอหลังมีอาการซึมน้ำมันเครื่องรั่วหน่อยๆ ผมจึงให้เปลี่ยนซีลคอหน้า - หลัง พร้อมกันไปเลย ซีลคอหลัง เปลี่ยนยากหน่อยครับ ต้องถอดเกียร์ จึงจะเปลี่ยนได้ และไหนๆ จะเปลี่ยนซีลคอหลังแล้ว จึงเปิดฝาแคร้ง ตรวจสอบสภาพข้อเหวี่ยงไปด้วย พอเปิดออกมาดู ก็ทำให้ทุกคนงง ไปหมดครับ สภาพยังใหม่เอี่ยม เงาวับ ฟิตเปรียะเลยครับ ไม่มีโคลนน้ำมันเปลอะเปื้อนเลยครับ ซึ่งต้องบอกตรงๆว่า ต้องยกเครดิตให้กับ น้ำมันเครื่อง จริงๆครับ ส่วนรถเมอร์ซิเดสของผม ก็เช่นกันครับ โดยปกติใช้ โมบิล วัน 0W - 40 ตลอด มีอยู่ครั้งหนึ่ง เมื่อ 2 ปีก่อน ด้วยที่ว่า ถึงเวลา เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพอดี จึงสั่งลูกน้องไปซื้อ น้ำมันเครื่องโมบิล วัน มาเตรียมไว้ ลูกน้องผม ไปหาอยู่ 2 วัน หาซื้อไม่ได้ (รุ่น 0W - 40 หาซื้อยากครับ) จึงมาถามผมว่า ถ้าหาซื้อไม่ได้ ขอซื้อรุ่น 5W -50 แทนได้มั้ย ด้วยความที่กลัวลูกน้องลำบาก ก็เลยอนุญาตไป คิดเองไปว่า คุณภาพน้ำมันก็ต่างกันไม่เท่าไหร่ รถก็ใช้มานานแล้ว เกรดนี้ก็น่าจะโอเค ในใจก็อยากลองอยากรู้ด้วยครับ หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่องไปแล้ว ได้มีการขับใช้งาน วิ่งยังไม่ถึง 2000 ก.ม.เลยครับ เครื่องยนต์น๊อคกลางถนน สรุปว่าต้องลากกลับ ครั้งนั้น หมดเงินไปหลายหมื่นโอเวอร์ฮอลเครื่องยนต์ ซึ่งผมมั่นใจมากๆว่า เป็นเพราะว่า ลูกน้องผมไปซื้อถูกน้ำมันเครื่องโมบิล วัน ปลอม ครับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 
|  19-09-2009, 14:36 | #3 | 
| ClubJZ Old  Full Member | น้ำมันปลอมน่ากลัวจิงๆคับ ละถ้าสำหรับ2jvvใช้แก๊สเป็นหลักใช้ประมานไหนดีคับ เพราะล่าสุดใช้ของคาสตอลที่มันเป็นสำหรับรถใช้ lpg ngv อะคับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to zaji For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (20-09-2009) | 
|  19-09-2009, 20:23 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | อะไรที่เป็นของปลอมนี่มันไม่ดีเลยนะ  | 
|   |   | 
|  19-09-2009, 22:41 | #5 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 145
				 Thanks: 125 
		
			
				Thanked 54 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
			 ขอมองต่างมุมนิดนะครับ การใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อของไทยผมว่าก็ Ok นะครับ แต่สำหรับของนอกอย่าง โมบิล อันนี้ต้องยอมรับครับ ผลการทดสอบค่าสำคัญก็ออกมาดีจริงๆ นะครับ แต่สำหรับยี่ห้อต่างประเทศที่ไม่ได้มีการบ่งบอกค่า Vi และ ความใสที่ 100 องศาหรือค่าที่ได้ไม่ดี ผมว่ามันก็ย่อมไม่ดี ไม่สมควรเลือกใช้นะครับ เราควรเลือกค่าสำคัญของน้ำมันเครื่องไว้ก่อนนะครับ และตามมาด้วยสารที่ใส่ลงไปนะครับ  สำหรับผมของคนไทยมันคุ้มค่ากว่าของนอกนะครับ ไม่อยากให้คิดว่าของไทยไม่ดีไว้ก่อนนะครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to tantan For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (20-09-2009) | 
|  19-09-2009, 23:17 | #6 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2009 Car Brand: Volvo 940+ Engine Type: 1jz-GE ที่อยู่: 10210 สรงประภา อายุ: 37 
					กระทู้: 13
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมว่าของไทยมันก็ตามราคาอะครับ ptt semi sys 5 ลิตร 450 mobil 1 semi sys 5 ลิตร 850 บาท ราคาต่างกันเกือบเท่าตัว คิดซะว่าใช้ของไทยเเล้ว ซัก 4 พัน โลถ่ายที ผมว่าจะดีกว่าใช้ของนอกอีกครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to sun38883 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (20-09-2009) | 
|  19-09-2009, 23:26 | #7 | 
| ClubJZ Old  Full Member | แต่อย่างพี่ด้านบนว่าถ้าใช้ของไทยราคาต่างกันเท่าตัว  แล้วอาศัยเปลี่ยนบ่อยก็น่าจะดีนะคับ อะไรที่เป็นน้ำถ่านบ่อยๆน่าจะดีกว่า | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to zaji For This Useful Post: |  aofs (07-10-2009), JZ_P_MAYIM (20-09-2009) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
