ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-09-2009, 14:26   #1
l.lerson
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: VIGO
Engine Type: 2J-vvti A/T
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 12
Thanks: 39
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 l.lerson is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ


หรืออีกตัวอย่าง
มีน้ำมันเครื่องตัวหนึ่งในนั้น คุณสมบัติรองลงมา แต่ว่า มีสาร Additive ที่โดดเด่น เรื่องการชะล้าง แม้กระทั่งใช้งานเกิน 10000 ก.ม.แล้วก็ตาม คุณสมบัติความหนืดความใส และตัวชะล้าง ก็ยังคงอยู่ ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้หลังจากที่ถ่ายน้ำมันออกมาแล้วค รับ (สารชะล้างที่ดีนั้น จะทำให้ สิ่งสกปรกต่างๆ หลุดออกจากชิ้นส่วนโลหะได้ง่าย ซึ่งอาจจะเป็นตัวทำลายได้ถ้าไม่ชะล้างออกมาให้เกลี้ง ครับ)

เป็นต้น


เช่นนี้แล้ว จะต้องมีคนถามว่า งั้นแล้วจะใช้ยี่ห้อไหนดีล่ะ?

ผมขอบอกว่า ต้องลองซื้อมาใช้ดูครับ ถ้ายี่ห้อไหน ใช้แล้ว Work ก็ใช้ยี่ห้อนั้นครับ

ถ้าต้องซื้อหลายยี่ห้อมาลองใช้ คงต้องใช้เวลาลองกันนาน
ลุงมูนพอจะแนะนำวิธีการดูข้อมูลดังกล่าว จากข้างกระป๋องได้ไหมครับ
l.lerson is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to l.lerson For This Useful Post:
aofs (18-09-2009), JZ_P_MAYIM (18-09-2009), soludeath (25-09-2009)
เก่า 18-09-2009, 14:49   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ l.lerson อ่านกระทู้
ถ้าต้องซื้อหลายยี่ห้อมาลองใช้ คงต้องใช้เวลาลองกันนาน
ลุงมูนพอจะแนะนำวิธีการดูข้อมูลดังกล่าว จากข้างกระป๋องได้ไหมครับ
อย่างท่านด้านบนบอกไว้ครับ ให้เว้นน้ำมันเครื่องยี่ห้อของไทยก่อน จากนั้น ให้สังเกตุ ยี่ห้อยอดนิยม ก็ควรระวังปลอม นอกนั้น ก็เหลือ ไม่กี่ยี่ห้อให้ทดสอบใช้แล้วครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
aofs (18-09-2009), Bank_td07 (18-09-2009), dvm (25-09-2009), l.lerson (18-09-2009), soludeath (25-09-2009)
เก่า 18-09-2009, 15:32   #3
incee22
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 incee22 is on a distinguished road
อ้าว....น้ำมันไทยไม่ดีหรือครับ เข้ามาดูช้าไปเพิ่งไปถ่ายมาเมื่อกี้นี้เอง
แล้วจะมีผลต่อเครื่องยนต์มากมั้ยครับ เครื่อง1j-ge ตอนถ่ายออกมาสีของน้ำมันค่อนข้างดำเชียวละ
incee22 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to incee22 For This Useful Post:
aofs (18-09-2009), JZ_P_MAYIM (18-09-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:18


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels