ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-09-2009, 08:38   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ

แต่ว่าผมต้องชี้แจงเรื่องบางเรื่องสำหรับข้อมูลด้วยค รับ จะได้ไม่เข้าผิดกัน

ค่าด้านบนนั้น เป็นเพียงตัวเลขที่ระบุถึงค่าความหนืดของน้ำมันเครื่ อง ซึ่งเป็นหน้าที่หลักของ น้ำมันเครื่อง แต่จริงๆแล้ว มันไม่ได้ ใช้ตัวเลขเพียงแค่นี้มาตัดสินว่า น้ำมันเครื่องตัวไหน คุณสมบัติดีกว่า น้ำมันเครื่องอีกตัวหรอกนะครับ

เนื่องจากว่า ภายในน้ำมันเครื่องแต่ละตัว ยังมีส่วนผสมของ Additive ลงไปด้วย ซึ่งมี Additive หลายๆชนิด หลายๆประเภท จึงทำให้ ตัวเลข คุณสมบัติหลักของน้ำมันเครื่อง (ความหนืดความใสในการหล่อลื่น) อาจจะไม่ใช่ จุดเด่น (จุดขาย) ของน้ำมันเครื่องนั้นๆ ไปเลยก็มีครับ

ยกตัวอย่างเช่น
มีน้ำมันเครื่องตัวหนึ่งในนั้น คุณสมบัติดีเด่น ก็จริง แต่ว่า ขาดคุณสมบัติความคงทนเมื่อได้รับ ความร้อนสูง จึงทำให้ มันระเหยหายไปง่าย ต้องเติมบ่อยๆ หลังจากใช้งานไปแล้ว 5000 ก.ม. หรือว่า ขาดคุณสมบัติตามตัวเลขดังกล่าวข้างบน เมื่อใช้งานไปแล้ว 8000 ก.ม. (ไม่คงคุณสมบัติความใสความหนืดตามสเปคที่ตรวจเช็ค เมื่อถูกใช้งานไปแล้วระยะเวลาหนึ่ง)

หรืออีกตัวอย่าง
มีน้ำมันเครื่องตัวหนึ่งในนั้น คุณสมบัติรองลงมา แต่ว่า มีสาร Additive ที่โดดเด่น เรื่องการชะล้าง แม้กระทั่งใช้งานเกิน 10000 ก.ม.แล้วก็ตาม คุณสมบัติความหนืดความใส และตัวชะล้าง ก็ยังคงอยู่ ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้หลังจากที่ถ่ายน้ำมันออกมาแล้วค รับ (สารชะล้างที่ดีนั้น จะทำให้ สิ่งสกปรกต่างๆ หลุดออกจากชิ้นส่วนโลหะได้ง่าย ซึ่งอาจจะเป็นตัวทำลายได้ถ้าไม่ชะล้างออกมาให้เกลี้ง ครับ)

เป็นต้น


เช่นนี้แล้ว จะต้องมีคนถามว่า งั้นแล้วจะใช้ยี่ห้อไหนดีล่ะ?

ผมขอบอกว่า ต้องลองซื้อมาใช้ดูครับ ถ้ายี่ห้อไหน ใช้แล้ว Work ก็ใช้ยี่ห้อนั้นครับ

__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 27 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A(RT131) (18-09-2009), ancivic (16-10-2010), aofs (18-09-2009), Ass@hole (18-09-2009), Bank_td07 (18-09-2009), CIVIL (18-09-2009), dvm (25-09-2009), homchit (19-09-2009), JZ_P_MAYIM (18-09-2009), Kangk (19-09-2009), kenjung (18-09-2009), l.lerson (18-09-2009), lsurin (18-09-2009), maximus (18-09-2009), mcca (03-08-2012), minimoo (19-09-2009), mungkorn2 (25-09-2009), Nai jz (25-09-2009), nanid (02-03-2011), pakping (18-09-2009), soludeath (25-09-2009), tantan (18-09-2009), volvoman (19-09-2009), Yun 55 (18-09-2009), za 2JZ (18-09-2009), เอ บางใหญ่ (18-09-2009), เอ็ม (18-09-2009)
เก่า 18-09-2009, 10:09   #2
Bank_td07
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Bank_td07
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
Car Brand: Mighty,Cefiro
Engine Type: 2JZ,2JZ td07s,Hx35
ที่อยู่: บางนา-ลาดกระบัง-อ่อนนุช ( Club-jz Suvarnabhumi )
อายุ: 45
กระทู้: 778
Thanks: 2,581
Thanked 1,224 Times in 277 Posts
คะแนน: 17 Bank_td07 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Bank_td07
รถผมเจโบทั้งสองคันใช้แต่ Mobil 1 5w-50 เท่านั้น
ใช้มา 10 ปี แล้วก็รู้สึกว่าดีนะครับ ซัดทุกวัน ปัจจุบันก็ยัง
ปกติดีครับ ไม่มีอาการอะไร 7000-8000 โล เปลี่ยนพร้อมกรองทุกครั้งครับ
__________________
Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ
Cefiro 2เจโบ เดิมๆ
Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน)


Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต )
Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking

JZ_M 261

Club-jz Suvarnabhumi No.001

มีเรื่องอะไรติดต่อได้ครับ...085-9318619(ยกเว้นเรื่องตังค์ )
Bank_td07 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Bank_td07 For This Useful Post:
aofs (18-09-2009), soludeath (25-09-2009)
เก่า 18-09-2009, 21:28   #3
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 47
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
(ร

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ THANAN อ่านกระทู้
รถผมเจโบทั้งสองคันใช้แต่ Mobil 1 5w-50 เท่านั้น
ใช้มา 10 ปี แล้วก็รู้สึกว่าดีนะครับ ซัดทุกวัน ปัจจุบันก็ยัง
ปกติดีครับ ไม่มีอาการอะไร 7000-8000 โล เปลี่ยนพร้อมกรองทุกครั้งครับ
เช่นเดียวกันครับผมเลยครับ เจโบผมตัวนี้นี้ผมใช้ Mibil1 5w-50 เปลี่ยนมาสี่ครั้งแล้ว และก็ยังจะคงใช้ต่อไป ยืนยันครับว่าสามารถใช้ได้ถึง 10000 km. สบาย ๆ แม้จะใ้ช้รอบเครื่องยนต์สูง ๆ ก็ตาม แต่เท่าที่ได้ยินมา (ย้ำนะครับว่าได้ยินมา) ของปลอมเยอะมาก ๆ บางคนบอกร้านอะไหล่แทบทุกร้านปลอมหมด ผมอยู่ชลบุรี แต่เวลาจะซื้อน้ำมันผมไปซื้อร้านที่ศรีราชา ก็เปลี่ยนมาสี่ครั้งแล้วครับจึงมั่นใจได้ว่าร้านนี้ไ ม่ปลอมแน่ ... วัน ๆ นึง ผมใช้รถเยอะครับ ก็ขอให้เครื่องยนต์ได้รับน้ำมันเครื่องดี ๆ ไว้ก่อน แพงหน่อยแต่ก็คุ้มค่าครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-09-2009, 22:10   #4
Bank_td07
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Bank_td07
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
Car Brand: Mighty,Cefiro
Engine Type: 2JZ,2JZ td07s,Hx35
ที่อยู่: บางนา-ลาดกระบัง-อ่อนนุช ( Club-jz Suvarnabhumi )
อายุ: 45
กระทู้: 778
Thanks: 2,581
Thanked 1,224 Times in 277 Posts
คะแนน: 17 Bank_td07 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Bank_td07
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Chai อ่านกระทู้
เช่นเดียวกันครับผมเลยครับ เจโบผมตัวนี้นี้ผมใช้ Mibil1 5w-50 เปลี่ยนมาสี่ครั้งแล้ว และก็ยังจะคงใช้ต่อไป ยืนยันครับว่าสามารถใช้ได้ถึง 10000 km. สบาย ๆ แม้จะใ้ช้รอบเครื่องยนต์สูง ๆ ก็ตาม แต่เท่าที่ได้ยินมา (ย้ำนะครับว่าได้ยินมา) ของปลอมเยอะมาก ๆ บางคนบอกร้านอะไหล่แทบทุกร้านปลอมหมด ผมอยู่ชลบุรี แต่เวลาจะซื้อน้ำมันผมไปซื้อร้านที่ศรีราชา ก็เปลี่ยนมาสี่ครั้งแล้วครับจึงมั่นใจได้ว่าร้านนี้ไ ม่ปลอมแน่ ... วัน ๆ นึง ผมใช้รถเยอะครับ ก็ขอให้เครื่องยนต์ได้รับน้ำมันเครื่องดี ๆ ไว้ก่อน แพงหน่อยแต่ก็คุ้มค่าครับ
ถูกต้องเลยครับน้าชัย แต่ระวังปลอมอยู่เหมือนกัน ต้องซื้อจากร้านที่ไว้ใจได้เท่านั้นครับ 10000โลได้แน่นอนครับ แต่ผมค่อนข้างวิตกจริต ตอน 7000 โลอ่ะ เลยต้อง
เปลี่ยนก่อนทุกทีเลย เคยวซัดแช่ยาวๆตั้งแต่ สุวรรณภูมิ
จนลงด่านชลบุรี ประมาณ 15 นาที 180 อัพตลอด อุณหภูมิน้ำมันเครื่องดูจากเกจ์แยก ขึ้นสูงสุดที่ 95 ครับ
ไม่เกินนี้ เห็นด้วยครับว่าแพงหน่อยแต่คุ้มจริงๆ
__________________
Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ
Cefiro 2เจโบ เดิมๆ
Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน)


Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต )
Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking

JZ_M 261

Club-jz Suvarnabhumi No.001

มีเรื่องอะไรติดต่อได้ครับ...085-9318619(ยกเว้นเรื่องตังค์ )
Bank_td07 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-09-2009, 00:14   #5
cho_1
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cho_1
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: D-MAX
Engine Type: 1JZ-GTE + LPG
ที่อยู่: Nakornpathom
อายุ: 39
กระทู้: 115
Thanks: 1
Thanked 36 Times in 22 Posts
คะแนน: 18 cho_1 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cho_1
โมบิล1 หรือ ยี้อห้อ อื่นๆ มีวิธีดูภายนอกป่าวครับ ว่าปลอมหรือ แท้ มีจุดสังเกตุมั้ยครับ (หรือเหมือนกันทุกอย่างเลยครับ) เพราะถ้าซื้อที่ปั้ม มันจะแพงมากกกกกกกกๆ ครับ
cho_1 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-09-2009, 08:43   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cho_1 อ่านกระทู้
โมบิล1 หรือ ยี้อห้อ อื่นๆ มีวิธีดูภายนอกป่าวครับ ว่าปลอมหรือ แท้ มีจุดสังเกตุมั้ยครับ (หรือเหมือนกันทุกอย่างเลยครับ) เพราะถ้าซื้อที่ปั้ม มันจะแพงมากกกกกกกกๆ ครับ
ไม่มีครับ มันดูเหมือนกันทุกประการครับ

แล้วจะตรวจเช็ค คุณภาพน้ำมัน ก็ต้องเข้า Lab ครับ

ไหนๆ ก็พูดกันถึงเรื่อง โมบิล วัน แล้ว ก็อยากจะเล่าประสพการณ์ของตัวเองให้ฟังครับ

รถผมที่มีใช้อยู่ ใช้น้ำมันเครื่อง โมบิล วัน ทุกคันครับ เครื่องยนต์ ดีเซล ก็ใช้ รุ่น ดีเซล ส่วน เครื่องยนต์ เบนซิน ก็ใช้เกรด 0W - 40 มาตลอดครับ

มีเครื่องยนต์ ดีเซล อยู่ 1 คัน ใช้มาตั้งแต่ป้ายแดง จนกระทั่งบัดนี้ ผ่านมา 17 ปีแล้ว (เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆระยะ 10000 ก.ม. ตั้งแต่เริ่มใช้ป้ายแดง แต่ว่า ตอน 1000 ก.ม.แรก มีการถ่ายน้ำมันเครื่องเดิมติดรถออก แล้วตรวจเช็ควาล์ว ขันน๊อตฝาสูบ ดังนั้น เมื่อถึงเวลาถ่ายน้ำมันเครื่อง จึงดูระยะที่เกจ์ง่ายมากๆครับ) ยังไม่เคยโอเวอร์ฮอลเลยครับ ทั้งเสียงเครื่องยนต์ และกำลังเครื่องยนต์ก็ดีมากครับ มีการตรวจตั้งระยะห่างวาล์ว 3 ครั้ง เมื่อเร็วๆนี้ เพิ่งตั้งวาล์วครั้งที่ 3 เอง ตอนที่เปิดฝาวาล์วเพื่อตั้งวาล์วนั้น ลูกน้องเปิดออกมาดู แล้วก็งงว่า เครื่องยนต์ อะไร ใช้ผ่านมา 17 ปีแล้ว สภาพชิ้นส่วนของวาล์ว ยังดูเหมือนของใหม่เลย (นั่นคือคุณสมบัตของน้ำมันเครื่องที่เกี่ยวกับการชะล้ างครับ) พอดีซีลคอหลังมีอาการซึมน้ำมันเครื่องรั่วหน่อยๆ ผมจึงให้เปลี่ยนซีลคอหน้า - หลัง พร้อมกันไปเลย ซีลคอหลัง เปลี่ยนยากหน่อยครับ ต้องถอดเกียร์ จึงจะเปลี่ยนได้ และไหนๆ จะเปลี่ยนซีลคอหลังแล้ว จึงเปิดฝาแคร้ง ตรวจสอบสภาพข้อเหวี่ยงไปด้วย พอเปิดออกมาดู ก็ทำให้ทุกคนงง ไปหมดครับ สภาพยังใหม่เอี่ยม เงาวับ ฟิตเปรียะเลยครับ ไม่มีโคลนน้ำมันเปลอะเปื้อนเลยครับ ซึ่งต้องบอกตรงๆว่า ต้องยกเครดิตให้กับ น้ำมันเครื่อง จริงๆครับ

ส่วนรถเมอร์ซิเดสของผม ก็เช่นกันครับ โดยปกติใช้ โมบิล วัน 0W - 40 ตลอด มีอยู่ครั้งหนึ่ง เมื่อ 2 ปีก่อน ด้วยที่ว่า ถึงเวลา เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพอดี จึงสั่งลูกน้องไปซื้อ น้ำมันเครื่องโมบิล วัน มาเตรียมไว้ ลูกน้องผม ไปหาอยู่ 2 วัน หาซื้อไม่ได้ (รุ่น 0W - 40 หาซื้อยากครับ) จึงมาถามผมว่า ถ้าหาซื้อไม่ได้ ขอซื้อรุ่น 5W -50 แทนได้มั้ย ด้วยความที่กลัวลูกน้องลำบาก ก็เลยอนุญาตไป คิดเองไปว่า คุณภาพน้ำมันก็ต่างกันไม่เท่าไหร่ รถก็ใช้มานานแล้ว เกรดนี้ก็น่าจะโอเค ในใจก็อยากลองอยากรู้ด้วยครับ หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่องไปแล้ว ได้มีการขับใช้งาน วิ่งยังไม่ถึง 2000 ก.ม.เลยครับ เครื่องยนต์น๊อคกลางถนน สรุปว่าต้องลากกลับ ครั้งนั้น หมดเงินไปหลายหมื่นโอเวอร์ฮอลเครื่องยนต์ ซึ่งผมมั่นใจมากๆว่า เป็นเพราะว่า ลูกน้องผมไปซื้อถูกน้ำมันเครื่องโมบิล วัน ปลอม ครับ

__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
ancivic (16-10-2010), Bank_td07 (19-09-2009), Chai (19-09-2009), dvm (25-09-2009), JZ_P_MAYIM (20-09-2009), Kangk (19-09-2009), mart (20-09-2009), muy (25-09-2009), soludeath (25-09-2009), volvoman (20-09-2009), Yun 55 (19-09-2009)
เก่า 19-09-2009, 14:36   #7
zaji
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zaji
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mazda Fighter`
Engine Type: 2JZ vvt-i
ที่อยู่: Changwattana - Pakkred
กระทู้: 195
Thanks: 101
Thanked 189 Times in 81 Posts
คะแนน: 19 zaji is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zaji
น้ำมันปลอมน่ากลัวจิงๆคับ ละถ้าสำหรับ2jvvใช้แก๊สเป็นหลักใช้ประมานไหนดีคับ เพราะล่าสุดใช้ของคาสตอลที่มันเป็นสำหรับรถใช้ lpg ngv อะคับ
zaji is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to zaji For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (20-09-2009)
เก่า 18-09-2009, 10:10   #8
T.N.P.K.
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว T.N.P.K.
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี
กระทู้: 1,307
Thanks: 134
Thanked 622 Times in 90 Posts
คะแนน: 19 T.N.P.K. is on a distinguished road
- สำหรับรถผม / ยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ไม่ใช่น้ำมันไทย และ ต้องแพ็คกิ้งจากเมืองนอกอย่างเดียว ... เพราะน้ำมันไทยเชื่อถืออะไรไม่ได้เลยกับข้อมูลที่โฆษ ณาติดมาข้างแกลลอน ( เสียความรู้สึก )

- เครื่องตัวหนึ่งทำที เป็นแสนๆ เป็นล้าน แต่กับแค่น้ำมันเครื่องลิตรละเกือบพัน ... สำหรับผมยอมจ่ายครับ

- น้ำมันเครื่องมีหลายยี่ห้อและคุณสมบัติข้อดีแตกต่างก ันออกไป ฉะนั้นจงเลือกเบอร์น้ำมันให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ที ่คุณใช้
__________________
" ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164"

" การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร "

...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ...

** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน **
** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย **


ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ
T.N.P.K. is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to T.N.P.K. For This Useful Post:
aofs (18-09-2009), Ass@hole (18-09-2009), Bank_td07 (18-09-2009), dvm (25-09-2009), HS9KRM (22-01-2010), Kangk (19-09-2009), soludeath (25-09-2009)
เก่า 18-09-2009, 11:27   #9
apinui
Senior Member
 
รูปส่วนตัว apinui
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18 apinui is on a distinguished road
ตามด้านบนครับ ..... น้ำมันไทยอย่าไปใช้ครับ ...

ผมบอกตรงๆเลย เมื่อก่อนผมใช้ ปตท ทั้งแบบกึ่งและสังเคราะ ใช้ได้ไม่ทันไร น้ำมันเครื่องเป็นสี แดง วิ่งได้ประมาณ 3000โลเท่านั้นเอง .....

ทีแรกก็คิดว่าปรกติ แต่พอไปเจอผู้รู้หลายๆท่านบอกว่าไม่ปรกติ เพราะน้ำมันยี่ห้อนี่ คุณภาพต่ำตามราคาขายครับ และผมมั่นใจได้เลยว่าไม่ใช่ของปลอมแน่ เพราะผมซื้อที่ปั๊ม ปตท วิภาวดี ทุกครั้งเพราะเป็นทางผ่าน .....

ปัจจุบันใช้ของ คลาสตรอน วิ่งมา8000โลแล้ว ดึงก้านวัดมาดู สีน้ำมันยังเหลืองใสอยู่เลยครับ .... ประทับใจมาก .....
apinui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to apinui For This Useful Post:
aofs (18-09-2009), soludeath (25-09-2009)
เก่า 18-09-2009, 11:39   #10
เอ บางใหญ่
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว เอ บางใหญ่
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: FORD RANGER
Engine Type: 1JZ GTE-VVTI
ที่อยู่: บางใหญ่
กระทู้: 396
Thanks: 1,544
Thanked 789 Times in 320 Posts
คะแนน: 17 เอ บางใหญ่ is on a distinguished road
ตอนว่างเครื่องมาใช้Mobil1 5w-50 เท่านั้นครับที่ผมใช้ถ่ายครั้งแรกวิ่งไป=7,000กม./น้ ำมันชะล้างออกมาดำปนใส่ ใช้ครั้งที่2=4,000/กว่าโลแล้วยังใส่แจ๋วอยู่ครับ
เอ บางใหญ่ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to เอ บางใหญ่ For This Useful Post:
aofs (18-09-2009), soludeath (25-09-2009)
เก่า 18-09-2009, 20:13   #11
Ass@hole
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Datsun
Engine Type: Sprinter
ที่อยู่: Somewhere over the rainbow
กระทู้: 41
Thanks: 109
Thanked 106 Times in 26 Posts
คะแนน: 0 Ass@hole is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ T.N.P.K. อ่านกระทู้
- สำหรับรถผม / ยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ไม่ใช่น้ำมันไทย และ ต้องแพ็คกิ้งจากเมืองนอกอย่างเดียว ... เพราะน้ำมันไทยเชื่อถืออะไรไม่ได้เลยกับข้อมูลที่โฆษ ณาติดมาข้างแกลลอน ( เสียความรู้สึก )

- เครื่องตัวหนึ่งทำที เป็นแสนๆ เป็นล้าน แต่กับแค่น้ำมันเครื่องลิตรละเกือบพัน ... สำหรับผมยอมจ่ายครับ

- น้ำมันเครื่องมีหลายยี่ห้อและคุณสมบัติข้อดีแตกต่างก ันออกไป ฉะนั้นจงเลือกเบอร์น้ำมันให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ที ่คุณใช้

เห็นด้วยเรื่องลงทุนแบบดี ๆ กับน้ำมันเครื่องครับ
Ass@hole is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Ass@hole For This Useful Post:
aofs (18-09-2009), JZ_P_MAYIM (18-09-2009)
เก่า 18-09-2009, 14:26   #12
l.lerson
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: VIGO
Engine Type: 2J-vvti A/T
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 12
Thanks: 39
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 l.lerson is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ


หรืออีกตัวอย่าง
มีน้ำมันเครื่องตัวหนึ่งในนั้น คุณสมบัติรองลงมา แต่ว่า มีสาร Additive ที่โดดเด่น เรื่องการชะล้าง แม้กระทั่งใช้งานเกิน 10000 ก.ม.แล้วก็ตาม คุณสมบัติความหนืดความใส และตัวชะล้าง ก็ยังคงอยู่ ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้หลังจากที่ถ่ายน้ำมันออกมาแล้วค รับ (สารชะล้างที่ดีนั้น จะทำให้ สิ่งสกปรกต่างๆ หลุดออกจากชิ้นส่วนโลหะได้ง่าย ซึ่งอาจจะเป็นตัวทำลายได้ถ้าไม่ชะล้างออกมาให้เกลี้ง ครับ)

เป็นต้น


เช่นนี้แล้ว จะต้องมีคนถามว่า งั้นแล้วจะใช้ยี่ห้อไหนดีล่ะ?

ผมขอบอกว่า ต้องลองซื้อมาใช้ดูครับ ถ้ายี่ห้อไหน ใช้แล้ว Work ก็ใช้ยี่ห้อนั้นครับ

ถ้าต้องซื้อหลายยี่ห้อมาลองใช้ คงต้องใช้เวลาลองกันนาน
ลุงมูนพอจะแนะนำวิธีการดูข้อมูลดังกล่าว จากข้างกระป๋องได้ไหมครับ
l.lerson is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to l.lerson For This Useful Post:
aofs (18-09-2009), JZ_P_MAYIM (18-09-2009), soludeath (25-09-2009)
เก่า 18-09-2009, 14:49   #13
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ l.lerson อ่านกระทู้
ถ้าต้องซื้อหลายยี่ห้อมาลองใช้ คงต้องใช้เวลาลองกันนาน
ลุงมูนพอจะแนะนำวิธีการดูข้อมูลดังกล่าว จากข้างกระป๋องได้ไหมครับ
อย่างท่านด้านบนบอกไว้ครับ ให้เว้นน้ำมันเครื่องยี่ห้อของไทยก่อน จากนั้น ให้สังเกตุ ยี่ห้อยอดนิยม ก็ควรระวังปลอม นอกนั้น ก็เหลือ ไม่กี่ยี่ห้อให้ทดสอบใช้แล้วครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
aofs (18-09-2009), Bank_td07 (18-09-2009), dvm (25-09-2009), l.lerson (18-09-2009), soludeath (25-09-2009)
เก่า 18-09-2009, 15:32   #14
incee22
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 incee22 is on a distinguished road
อ้าว....น้ำมันไทยไม่ดีหรือครับ เข้ามาดูช้าไปเพิ่งไปถ่ายมาเมื่อกี้นี้เอง
แล้วจะมีผลต่อเครื่องยนต์มากมั้ยครับ เครื่อง1j-ge ตอนถ่ายออกมาสีของน้ำมันค่อนข้างดำเชียวละ
incee22 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to incee22 For This Useful Post:
aofs (18-09-2009), JZ_P_MAYIM (18-09-2009)
เก่า 18-09-2009, 16:08   #15
FTโอมม
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว FTโอมม
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: volvo 940&240 Benz'W124
Engine Type: 1J-GE&1J-GTE / UZ
ที่อยู่: Club-Jz Suvanabhumi zoneing
อายุ: 34
กระทู้: 599
Thanks: 291
Thanked 266 Times in 159 Posts
คะแนน: 18 FTโอมม is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง FTโอมม
Exclamation

บางจา่ก 10w40 ไม่แพงใช้ดี คุ้มกัยราคา
ไม่ต้องกลัววปลอ ม
FTโอมม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to FTโอมม For This Useful Post:
aofs (18-09-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:30


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels